คุยกับผู้ใช้:Thales.net/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Hi.

ยินดีต้อนรับ

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ และเวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ --Manop | พูดคุย - 15:49, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งและใช้งานสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ โดยปัจจุบันนี้สคริปต์จัดให้ ได้มีรุ่นทำให้สามารถตรวจสอบได้ว่าคุณใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือไม่จาก ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ ซึ่งหากเป็นไปได้นั้น ขอความกรุณาให้ช่วยร่วมสนับสนุนสคริปต์จัดให้ได้ด้วยการใส่กล่องผู้ใช้ {{User สคริปต์จัดให้}} หรือ {{User CVU}} โดยกล่องผู้ใช้นี้จะทำการใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณไปในกลุ่มสมาชิกที่ได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาว่ามีผู้ใช้ใดบ้างที่ใช้สคริปต์จัดให้ และสะดวกในการแจ้งข่าวสารใหม่ๆ

เรื่องอื่นก็พูดคุยได้เช่นกันนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:04, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Sim4230px-Maturecity.jpg

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Sim4230px-Maturecity.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan 18:05, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพ:205px-Maxis_logo_svgJaa.png

สวัสดีครับ กรุณาระวังเรื่องการระบุสัญญาอนุญาตด้วยนะครับ ซึ่งผมสังเกตว่าคุณได้แจ้งเป็นงาน GFDL ซึ่งผมดูแล้ว อยากให้ตรวจสอบด้วยครับว่า Maxis ได้อนุญาตให้โลโก้อยู่ภายใต้งาน GFDL หรือเปล่าครับ ซึ่งโดยปกติแล้ว โลโก้ จะมีลิขสิทธิ์ ตามเจ้าของผู้ถือสิทธิ์โลโก้ดังกล่าวนะครับ หากมีคำถามสอบถามได้ครับ นอกจากนั้น ภาพต่อไป รบกวนตรวจสอบ และสอบถามเพื่อใส่ลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องนะครับ ขอความร่วมมือด้วยครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:16, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

เนื่องจากว่า คุณได้มีประวัติการแจ้งสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง จึงอยากรบกวนให้ช่วยใส่ แหล่งที่มา สำหรับภาพนี้ด้วยครับ: ภาพ:300px-Ejector hahaseat with patents crooped.jpg และ ภาพ:91px-The Lady with an Ermine.jpg ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:42, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

การใส่สถานะภาพ

สวัสดีครับ ซึ่งขึ้นอยู่กับภาพครับ โดยให้คลิกที่ภาพ เพื่อดูสัญญาอนุญาต โดยวิกิอังกฤษนั้นได้มีนโยบายเช่นเดียวกัน โดยทุกภาพจะมีสัญญาอนุญาตกำกับ (ซึ่งคุณคงเห็นรายละเอียดที่มากกว่า เพราะว่าวิกิอังกฤษ นั้นเข้มงวดและเข้มข้นกว่าวิกิไทยมาก) นอกจากนั้น บางภาพอาจนำมากจาก Commons ซึ่งในกรณีนี้ ภาพดังกล่าวสามารถใช้ได้เลย ด้วยชื่อเดียวกัน และไม่จำเป็นที่จะต้องอัปโหลดมาที่วิกิไทยครับ หากมีภาพไหนที่ไม่แน่ใจเป็นพิเศษ แจ้งได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:49, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

คุณ ผู้ใช้:Octahedron80 ได้ทิ้งข้อความเพิ่มเติมไว้ที่หน้าผู้ใช้ผมในเรื่องนี้ ซึ่งผมขอยกมา เผื่อคุณอาจไม่ได้สังเกตครับ:

ใช้แบบเดียวกับต้นฉบับ เว้นแต่ว่าภาพบางอย่างที่เป็น self-made ก็ให้เอา self ออกแล้วใส่ user ของเขาลงไปแทน เช่น

  • เขาใช้ PD-self เราใช้ PD-user|user
  • เขาใช้ GFDL-self เราใช้ GFDL-user|user

เป็นต้น อย่าลืมอธิบายด้วยว่าเอาภาพนี้มาจากไหน

บอตคุง ให้ช่วย

เพื่อความต่อเนื่องของการสนทนาสำหรับเรื่องนี้ ผมได้ตอบเรื่องนี้ที่หน้าพูดคุยผมนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:24, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ พ.ศ.

สวัสดีครับ ขอขอบคุณมากครับ ^_^ ผมเองก็ดีใจครับ หากผู้ใช้แม้เพียงแค่คนเดียว ได้รับประโยชน์จากสคริปต์จัดให้ ซึ่งเรื่องแปลเดือนนั้น อยากแจ้งว่ามีแล้วนะครับ ซึ่ง รู้ไหมว่า พ.ศ. นั้นรองรับการทำงานถึง 5 อย่างด้วยกันซึ่งให้ดูภาพแอนิเมชันประกอบได้ที่นี่เลยครับ: สคริปต์จัดให้ พ.ศ. อะไร

ส่วนเรื่อง BC น่าจะเพิ่มได้ครับ ฝากทิ้งบทความอังกฤษตัวอย่างที่หน้าผู้ใช้หน่อยครับ ผมจะได้เข้าไปดู ผมต้องไปแล้วนะครับ มีอะไรเพิ่มเติม ทิ้งได้ที่หน้าพูดคุย ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 10:33, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ในรุ่น 3.9 ได้เพิ่มความสามารถดังกล่าวเรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่งผมได้รื้อโค้ดใหม่หมด เพื่อรองรับความสามารถมากกว่าเดิมอีก แต่มีข้อจำกัดใหม่คือตัวเลือก 0-99 นั้นจะไปแปลเป็น พ.ศ. นะครับ เพราะระบบใหม่ แยกวันที่ จากปีไม่ได้ แต่หากใส่เช่น 1 AD นั้นจะช่วยแยกให้สคริปต์เข้าใจครับ ลองดูนะครับ หากมีปัญหาอย่างไร ช่วยแจ้งให้ทราบนะครับ เพราะโค้ดใหม่ ซ้ำซ้อนกว่าเดิมพอสมควร --Jutiphan | พูดคุย - 19:16, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Thales.net ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียภาษาไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Thales.net สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 10:37, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 10:45, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณสำหรับความร่วมมือค่ะ ^-^


ตะวันออกกลาง สวัสดีครับ

ยินดีที่ได้รู้จัก มีอะไรอยากเขียนเกี่ยวกับตะวันออกกลาง ก็รีบเขียนเลยครับ --Danieliness 08:47, 16 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ [[พูดคุย:วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ#ร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง|วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ]] ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:47, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:96px-DFAexample.svg.png

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:96px-DFAexample.svg.png อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan 12:49, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพนี้ถูกลบไปแล้วครับ เพราะมีที่คอมมอนส์ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์กลางของวิกิพีเดียทุกภาษา วิธีสังเกตว่าภาพใดมาจากคอมมอนส์ให้ดูคำิอธิบายภาพ จะเขียนว่า "ไฟล์นี้มาจากวิกิมีเดียคอมมอนส์ ซึ่งรายละเอียดที่ปรากฏด้านล่างมาจากหน้าคำอธิบายของไฟล์นั้นๆ จากต้นฉบับในคอมมอนส์" ส่วนภาษาอังกฤษจะเขียนว่า "This is a file from the Wikimedia Commons. The description on its description page there is shown below." ภาพที่มีในคอมมอนส์อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องอัปโหลดซ้ำในวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Pi@k 06:27, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

แนวทางการเขียนบทความคุณภาพ (GA)

สวัสดีค่ะคุณ Thales.net ยินดีที่ได้รู้จักและขอบคุณค่ะสำหรับคำติชมอาซิโม พึ่งเห็นเหมือนกันค่ะว่าได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพแล้ว ทีนี้ก็เหลือเพียงแค่จะผ่านเกณฑ์การพิจารณาให้ได้เป็นบทความคัดสรร (FA) หรือเปล่าเท่านั้นเอง โดยส่วนตัวชอบและศึกษาเกี่ยวกับหุ่นยนต์เป็นพิเศษอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับอาซิโมเคยเห็นตัวจริงเขาค่ะ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เห็นเขาแล้วก็ชอบน่ะค่ะเลยศึกษาเกี่ยวกับเขาเป็นพิเศษหน่อย เลยกลายมาเป็นบทความในวิกิพีเดียนี่แหละค่ะ

สำหรับแนวทางในการเขียนบทความคุณภาพของ Se:Rin ก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ เพียงแค่ขอให้สนใจและถนัดในเรื่องที่อยากจะเขียนเท่านั้นเอง ศึกษาและค้นคว้าให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แล้วก็ลงมือเขียนเท่านั้นเองค่ะ (อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน เพราะเขียนตามความชอบน่ะค่ะ แหะ แหะ) สรุปง่าย ๆ ก็คือเขียนในเรื่องที่เราชอบและสนใจเป็นพิเศษเท่านั้นเองค่ะ แล้วมันจะลื่นไหลออกมาจนกลายเป็น GA ในที่สุด ^_^ งงมั้ยคะ? --Se:Rin | พูดคุย - 01:54, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

สัญญาอนุญาตภาพ ยก 2

รบกวนช่วยดูด้วยนะครับ ไม่ใช่ทุกภาพเหมาะสมที่จะเป็น "ชอบธรรม" ทุกภาพนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:30, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

ตอบครับ

สำหรับเรื่องภาพในวิกิอื่นนั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับภาพครับ โดยให้คลิกที่ภาพ เพื่อดูสัญญาอนุญาต โดยวิกิอังกฤษนั้นได้มีนโยบายเช่นเดียวกัน โดยทุกภาพจะมีสัญญาอนุญาตกำกับ (ซึ่งคุณคงเห็นรายละเอียดที่มากกว่า เพราะว่าวิกิอังกฤษ นั้นเข้มงวดและเข้มข้นกว่าวิกิไทยมาก)

ส่วนเรื่องบทความว่ามีในไทยนั้น ให้สังเกตจากลิงก์ข้ามภาษาด้านซ้ายมือครับ ซึ่งดูได้ทั้งในวิกิอังกฤษตรงแถบ "Other languages" และของไทยคือ "ภาษาอื่น" ครับ แต่อย่างว่าไม่ใช่ทุกบทความทีทั้งหมด ดังนั้นในกรณีที่คุณสร้างบทความที่มีในอังกฤษ อย่าลืมใส่ลิงก์ข้ามภาษาด้วยนะครับ

ยอมรับว่าวิกิพีเดียภาษาไทย ชาววิกิพีเดีย ผู้ที่มีส่วนร่วม และ active จริงๆนั้น ไม่ค่อยเยอะครับ อย่างไรก็สร้างบทความที่ตัวเองสนใจและอยากทำครับ มีอะไรสอบถามได้เรื่อยๆ เพิ่มเติมเสมอนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:47, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

กล่องข้อมูล นักเขียน

สวัสดีอีกครั้งครับ ผมได้พยายามแปลบางส่วนแล้วนะครับ แต่ยังไม่หมด เพราะว่าไม่แน่ใจว่าควรจะใช้คำอะไรที่เหมาะสมสุด ลองดูตัวอย่างที่ผมแปลได้ครับ และยินดีเชิญแปลเพิ่มเติมได้นะครับ หากไม่แน่ใจหรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม แจ้งได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:35, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

บางทีเป็นเพราะว่าแคช อาจจากบน server หรือจากเครื่องของคุณครับ เลยไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงทันที ลองปิดแล้วเปิดใหม่ดูครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:43, 19 มีนาคม 2007 (UTC)
ลองเข้าไปหน้าแก้ไข แม่แบบ:กล่องข้อมูล นักเขียน แล้วเขียนทับศัพท์จากอังกฤษเป็นไทยเลยครับผม เช่น {{{birth_date}}}<br />{{{birth_place|}}} ไปเป็น {{{วันเกิด}}}<br />{{{สถานที่เกิด|}}} ลอง ๆ แก้ดูครับ เดี๋ยวก็คล่องครับ ขอให้สนุกกับวิกินะครับ สำหรับวันนี้ฝันดีครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 17:53, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ พ.ศ. รุ่นใหม่ (>= 3.9)

สวัสดีครับ ผมได้ตอบที่หน้าคุยกับผู้ใช้ผมนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 06:17, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

โดนบล็อกที่วิกิอังกฤษ

สวัสดีครับ เพิ่งเห็นข้อความ ให้ทำการใส่ {{unblock|สาเหตุที่ไม่ควรถูกบล็อก}} ที่หน้าผู้ใช้ของคุณที่วิกิอังกฤษครับ ซึ่งผมมองว่าสาเหตุที่ถูกบล็อกคือ ผู้ใช้คุณปลอมแปลงชื่อเว็บไซต์อะครับ (ไม่ทราบว่าเป็นเจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวหรือเปล่าครับ) ซึ่งเรื่องชื่อนั้น วิกิอังกฤษเข้มข้นมากกว่าครับ หรือไม่ก็ ติดต่อเพื่อเปลี่ยนชื่อได้ครับ (ซึ่งดีกว่าสร้างใหม่ เพราะว่าประวัติจะติดมาที่ชื่อใหม่ด้วย) --Jutiphan | พูดคุย - 06:35, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

เพิ่มเติมครับ เนื่องจากว่าหลายเรื่อง หากใช้ Windows Live Messenger จะสะดวกมากกว่าครับที่จะคุยทางนั้น แอ็ดผมได้นะครับโดยดูได้ที่ วิกิพีเดีย:เมสเซนเจอร์ จะได้มีอะไร คุยกันได้ทันทีครับ (ตอนนี้ผมไปแล้วนะครับ แอ็ดมาก็ไม่อยู่ ไปจริงๆแล้วครับ) --Jutiphan | พูดคุย - 06:38, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

พ.ศ. ก่อนหน้า พ.ศ. 1

ขณะนี้ ยังสรุปไม่ได้ครับว่าจะใช้รูปแบบใด:

  • พ.ศ. x ก่อนพุทธศักราช
  • พ.ศ. x ก่อนปีพุทธศักราช
  • พ.ศ. x ปีก่อนพุทธศัุกราช
  • พ.ศ. x ปี ก่อนพุทธศักราช
  • x ปีก่อนพุทธศักราช
  • x ปี ก่อนพุทธศักราช
  • ก่อนพุทธศักราช x ปี
  • พ.ศ. ก่อนปี พ.ศ. x
  • รูปแบบอื่นๆ

ซึ่งหากมีข้อคิดเห็นว่า ควรจะให้ใช้รูปแบบใดในสคริปต์จัดให้ ก็รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็น และชี้แจ้งด้วยนะครับ เพื่อผมจะได้ใช้ประกอบพิจารณา ขอบคุณอีกครั้งครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:03, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเวลาลุย อำเภอป่าแดด หลายครู่ครับ --ผู้ใช้:ธัญกิจ (ซะเมิญอาโปดาจอะปาทูบิก อิซเซ่คาไอวอซเซอร์ ) 11:35, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

หลักการของผมในทุกโอกาสคือ

  • ใช้ง่าย
  • ได้มาตรฐาน
  • ใช้ได้นาน
  • เข้าใจตรงกัน

กรณีนี้ผมเสนอง่ายๆเลยครับ

xxx ปีก่อนพุทธกาล 

(เลียน xxx ปีก่อนคริสตกาล)

แต่ถ้าต้องการให้มีคำว่า พ.ศ. เหมือน พ.ศ. ทั่วไป ผมแนะนำ

xxx ปีก่อน พ.ศ. 

(เลียนแบบ xxx BC) แบบนี้ทั้งใช้ง่าย(พิมพ์น้อย+เร็ว) และเข้าใจตรงกัน --Sirius (TeeTaweepo) 12:23, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

พ.ศ. แปลว่า พุทธศักราช อยู่แล้ว จะเขียนซ้ำแล้วซ้ำอีกทำไม รูปแบบที่ควรใช้คือ

  • x ปีก่อนพุทธศักราช
  • x ปีก่อน พ.ศ.

ถึงจะถูกหลักการ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 12:21, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

ความเห็นส่วนตัวนะครับ เท่าที่พบเคยพบจะใช้ว่า x ปีก่อนพุทธศักราช (หรืออาจเว้นวรรค) แต่ว่า พ.ศ. ก่อนปี พ.ศ. x / พ.ศ. x ก่อนพุทธศักราช / พ.ศ. x ก่อนปีพุทธศักราช / พ.ศ. x ปีก่อนพุทธศักราช / พ.ศ. x ปี ก่อนพุทธศักราช นี้ไม่เคยเห็นและไม่ควรใช้ด้วย เพราะซ้ำซ้อน... ลองแปลสิครับ พุทธศักราช 1 ก่อนปีพุทธศักราช ... งงเนอะ.. พุทธศักราช นั้นคือ Buddhist Era ป็นหน่วยนำจำนวนปีที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพานไปแล้ว เช่น พ.ศ. 1893 ก็มักจะจดในคัมภีร์ว่า 1893 ปี หลังพระพุทธางกูร บรมไตรโลกนาถ เสด็จดับขันธปรินิพพาน นั้น สมเด็จพระรามาธิบดีเป็นเจ้า ได้ บลาๆๆๆ แบบนี้น่ะครับ อ้อ... เดี๋ยวผมไปปาร์ตี้นะครับ ดึกๆจะกลับ --ผู้ใช้:ธัญกิจ (ซะเมิญอาโปดาจอะปาทูบิก อิซเซ่คาไอวอซเซอร์ ) 12:33, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

สนับสนุน x ปีก่อนพุทธศักราช ครับผม--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 13:34, 21 มีนาคม 2007 (UTC)
ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นในเรื่องนี้ครับ ซึ่งค่อนข้างแปลกใจพอสมควรในการตอบรับมากกว่าที่คิด ซึ่งผมได้สรุปและคิดว่า x ปีก่อนพุทธศักราช นั้นเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุด เนื่องจากว่าหลายคนได้เลือก และพบว่าค่อนข้างเข้าใจง่ายครับ ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความคิดเห็น --Jutiphan | พูดคุย - 18:32, 21 มีนาคม 2007 (UTC)
ความสามารถส่วนนี้ ได้รวมเข้าไปใน สคริปต์จัดให้ 4.0 แล้วนะครับ ผมเองไม่แน่ใจว่าคำนวณถูกต้องหรือเปล่า รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ ดูรายละเอียดได้ที่ หน้าหลักสคริปต์จัดให้ ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 18:49, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

ลิงก์ข้าม

สวัสดีครับ จะขอแนะนำว่าอย่าลืมช่วยใส่ ลิงก์ข้ามไปภาษาอื่น หากมีบทความอยู่ที่ภาษาอื่น หรือใส่เพียงภาษาอังกฤษก็พอ เช่น หากบทความอังกฤษคือ abc ก็ให้ใส่ [[en:abc]] ไว้ที่ล่างสุดของบทความนะครับ ตอนนี้ผมกำลังจะให้ฝึกให้บอตคุงใส่ลิงก์ข้ามที่วิิกิอังกฤษ และอาจที่ไทยอยู่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:45, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

ปัจจุบันนี้ บอตคุง สามารถใส่ลิงก์ข้ามให้ได้แล้วนะครับ แต่อย่างน้อยต้องมีลิงก์ข้ามภาษาไปวิกิพีเดียอังกฤษครับ เพื่อให้บอตคุงทราบ --Jutiphan | พูดคุย - 01:00, 22 มีนาคม 2007 (UTC)

พ.ศ.(?)

ในความคิดของผมนะ ผมคิดว่า..จะเป็น..x ปีก่อนพุทธศักราชนะ

แอนเดอร์สัน 15.15 _ 22 มีนาคม 2550

กะโหลก

สวัสดีค่ะ เห็นสร้างแม่แบบใหม่ สวยดี แต่คำว่ากะโหลก สะกดผิดนา...มันต้องกะโหลกไม่ใช่เหรอคะ? แบบกะโหลกศีระษะน่ะค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 09:27, 22 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Untitledabc.jpg

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Untitledabc.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan 15:21, 22 มีนาคม 2007 (UTC)

แม่แบบ:กล่องข้อมูล ซอฟต์แวร์2

สวัสดีครับ ผมได้ทำการลบแม่แบบดังกล่าวแล้วนะครับ เนื่องจากว่าซ้ำซ้อนเพราะในวิกิพีเดียภาษาไทยนั้นมี แม่แบบ:กล่องข้อมูล ซอฟต์แวร์ อยู่แล้วนะครับ ซึ่งบางครั้งนั้น วิกิพีเดียอังกฤษอาจมีแม่แบบมากกว่าจริง แต่ไม่จำเป็นต้องลอกมาทุกตัวตามเขาครับ เนื่องจากว่าจำนวนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยแตกต่างกัน และบางกล่องมักจะเลือกที่ดีที่สุด และใช้ตัวเดียวครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:29, 22 มีนาคม 2007 (UTC)

วิกิพจนานุกรม

แม่แบบ:วิกิพจนานุกรม มีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องสร้างใหม่ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 04:47, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

ลิงก์แดง

เห็นด้วยครับ ดีเลยครับ Mda de วิกิ 29 มีนาคม 2550

สูตรคณิตศาสตร์

ลองดูที่สูตรคณิตศาสตร์นะคะ มีวิธีเขียนสูตรอยู่ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:53, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ พอดีมีคนตอบแล้ว ถ้าต้องการสูตรสำเร็จ คลิกจากวิกิอังกฤษก็ได้ครับ ก๊อปมาเลย, ผมอยู่นครชัยศรีครับ ใกล้ๆ พพ หุ่นขี้ผึ้ง ผ่านมาแวะนี้ แวะทักทายได้ครับ ;) --ธวัชชัย 13:17, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

การสร้างบทความใหม่

ตอนสร้างบทความใหม่กรุณาใส่หมวดหมู่และโครงที่เหมาะสมด้วยครับ ถ้าจะให้ดีมีแหล่งอ้างอิงด้วย ไม่เช่นนั้นบทความอาจไม่เข้านโยบายของวิกิและอาจถูกคนอื่นแจ้งลบภายหลังได้ เรื่องจำนวนบทความไม่ต้องไปใส่ใจมากนักหรอกครับ (การอ้างอิงและการพิสูจน์ได้สำคัญกว่า) ขืนวิกิมีแต่บทความสั้นๆ คุณภาพก็จะมีแต่ด้อยลง --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 15:02, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

คำอธิบายอย่างย่อ

สวัสดีครับผม ช่องอธิบายอย่างย่อนั้น ไว้สำหรับอธิบายว่าเราแก้ไขบทความนั้น ๆ เพราะอะไร ครับ ไม่ได้ไว้ระบายความรู้สึกส่วนตัวนะครับผม ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 15:56, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

เวป

ไม่ใช่หรอกครับ คงเอารูปแบบมาจากวิกิพีเดียครับ ตอนนี้ก็เห็นมีการสร้างสารานุกรมแนววิกิพีเดียมาขึ้นครับ เช่น [1] ก็น่าจะเข้าข่าย แต่ ไม่เป๊ะ ๆ ครับผม --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 17:02, 3 เมษายน 2007 (UTC)

--Tmd 17:20, 3 เมษายน 2007 (UTC)

เว็บอิสลามที่เห็น คงเอาซอฟต์แวร์วิกิไปใช้นะครับ หน้าตาก็เลยเหมือนกัน ความจริงมีเยอะครับเห็นของอังกฤษก็มีหลายเว็บ ครับ --ธวัชชัย 00:35, 4 เมษายน 2007 (UTC)


Earth Science

Earth Science ในวิกิใช้คำว่า วิทยาศาสตร์โลก นะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 12:33, 9 เมษายน 2007 (UTC)

ก็วิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยโลก เรื่องของโลกไม่ใช่เหรอ? เอ...ไม่แน่ใจเหมือนกัน อ้อ...มีคำตอบแล้วนี่ ^^ มาช้าตามเคย--Se:Rin | พูดคุย - 12:35, 9 เมษายน 2007 (UTC)

ลิเวอร์พูล

เรื่อง ลิเวอร์พูล ผมย้อนกลับแล้วนะครับ --Manop | พูดคุย - 06:06, 12 เมษายน 2007 (UTC)

Senior

ปี 1 = freshman, 2 = sophomore, 3 = junior, 4 = senior, 5 = fifth year senior, ... ตามนี้ครับ -- Lerdsuwa 09:45, 17 เมษายน 2007 (UTC)

ย้อนข้อความ ... มรึงไปยิงเขาได้ไง...

ผมย้อนข้อความ "ไอ้ชาติหมา มรึงไปยิงเขาได้ไง..." ออกนะครับ รวมถึงข้อความอื่นทั้งหมดที่เขียนเวลาเดียวกันครับ --Manop | พูดคุย - 15:54, 17 เมษายน 2007 (UTC)

บทความที่ลบไป

ถ้าคุณ Thales.net หมายถึงบทความ ปลาซิว ที่ตัดสินใจลบไปเพราะเนื้อหามันเป็นของ วงศ์ปลาตะเพียน ที่มีบทความอยู่แล้วครับ ส่วนบทความอื่นที่ไม่ซ้ำซ้อนยังเก็บไว้ครับ แต่ต้องขอไปตรวจอีกที -- Lerdsuwa 14:54, 21 เมษายน 2007 (UTC)

สัตว์และพืช

ถ้าจะใส่กล่องข้อมูลอย่างเดียวกรุณาใส่แม่แบบ {{ขยายความ}} เอาไว้ด้วยครับ ผมจะได้ไม่ต้องมาตามใส่ให้คุณทีหลัง --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 05:57, 22 เมษายน 2007 (UTC)

ใส่ง่ายจะตาย ลองดูตัวอย่างจากไก่นวลก็ได้ หวังว่าคงไม่ลำบากเกินไป --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 06:02, 22 เมษายน 2007 (UTC)

กล่องข้อมูล

ขอบคุณค่ะ ^^ ใส่กล่องข้อมูลไว้ก่อนก็ได้ค่ะ เดี๋ยวรินตามเก็บรายละเอียดให้เอง เพราะตอนนี้รินก็เรียงเรียงรายชื่อสัตว์แยกตามประเภทของเขาอยู่ (แต่ยังไปไม่ถึงไหน แหะ แหะ) ขอบคุณอีกครั้งนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:32, 23 เมษายน 2007 (UTC)

แหะ แหะ รบกวนใส่{{โลกของสัตว์}}ในหน้าอภิปรายของบทความสัตว์ด้วยได้มั้ยคะ? จะได้เป็นการเสร็จสมบูรณ์ทีเดียว ขอบคุณค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 08:39, 23 เมษายน 2007 (UTC)

รายชื่อสัตว์

ขยันจัง...^^ ไปหามาจากไหนคะเยอะแยะเชียว? ตอนนี้รินทำรายชื่อสัตว์อยู่ แต่เป็นสัตว์ต่างประเทศซะเป็นส่วนใหญ่ พร้อมกับจับคู่ภาษาอังกฤษด้วย ถ้าสนใจมาเขียนรายชื่อสัตว์ต่อ เชิญนะคะ ยินดีเสมอ--Se:Rin | พูดคุย - 10:19, 23 เมษายน 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ - 05:44, 16 สิงหาคม 2007 (UTC)

หน้าเปลี่ยนทาง

สวัสดีครับ ไม่จำเป็นต้องทำหน้าเปลี่ยนทางจาก เว็บโป๊ ไปหน้า ยูพร นะครับ เพราะมันคนละความหมายกันเลย --Manop | พูดคุย 16:15, 6 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ภาพ GFDL

สวัสดีครับ แนะนำให้อ่านที่หน้า วิกิพีเดีย:อัปโหลด เพื่อเลี่ยงปัญหาการอัปโหลดภาพแล้วโดนลบนะครับ โดยนอกจากนี้ตัวอย่างภาพที่ไม่ใช่ GFDL เช่นภาพโลโก้ จะเป็นภาพลิขสิทธิ์ ซึ่งหน้า ภาพ:OpenID logo.png ผมได้แก้ไขแล้วนะครับ เลยแจ้งมาให้ทราบ --Manop | พูดคุย 02:18, 15 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 07:24, 16 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 13:22, 18 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 13:23, 18 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:รายชื่อประเทศตามกำลังพลที่พร้อมรบ.PNG

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:รายชื่อประเทศตามกำลังพลที่พร้อมรบ.PNG อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 17:45, 20 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 11:41, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

การทับศัพท์

เรื่องการทับศัพท์ถามผมก่อนก็ดีนะครับ คราวหน้าจะได้ทำได้ถูกต้องด้วย อันดับแรกลองอ่านที่หน้านี้ก่อน การถอดเสียงภาษาอังกฤษ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 13:33, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

โทษทีครับ คือตอนแรกจะเขียนไปก่อนคร่าวๆ แล้วจะมาปรับปรุงทีหลัง ยังไงก็ช่วยเรื่องทับศัพท์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ Thales.net 13:36, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 16:42, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ตอบกลับ:วอร์คราฟ

ครับ เล่นทั้งสตาร์คราฟต์ และวอร์คราฟต์ แต่ว่าตอนนี้ออกจะห่างเหิน ไม่ได้เล่นนาน แต่ว่ายังจำเนื้อเรื่องได้ค่อนข้างดีเลยครับ
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ว่าควรเอาภาพเกม Print Screen มาใส่ในเรื่องย่อจะดีรึเปล่า คุยกันบ่อยๆ นะครับ ไม่ค่อยมีคนคุยด้วยเลย - Horus 24 กุมภาพันธ์ 2:06 น.

ไม่ได้ครับ เพราะว่าที่บ้านไม่ให้ซื้อเกมใหม่ เลยได้เล่นแต่เกมเดิมๆ หรือยืมเพื่อนมาลงครับ แฮะๆ - Horus 24 กุมภาพันธ์ 2:33 น.