คุยกับผู้ใช้:Patsonic

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 4 ปีที่แล้ว โดย GeonuchBot ในหัวข้อ ชาววิกิพีเดียที่หายไป

ทักทาย[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ไทย "ศาลาประชาคม" วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ และเวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นต์ได้เช่นกันครับ ยินดีต้อนรับครับ --Manop | พูดคุย - 18:20, 21 มิถุนายน 2006 (UTC)

Say Hello[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียสารานุกรมเสรีครับ ขอให้เขียนบทความให้กับวิกิพีเดียภาษาไทยเยอะ ๆ ครับ ผู้ใช้:Timekeepertmk 11:44, 22 มิถุนายน 2006 (UTC)

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ[แก้]

ไม่ว่าจะยังไง ผมก็ยังถือว่าตัวเองใหม่สำหรับที่นี่ ถ้าเห็นว่าน่าจะแนะนำอะไรก็บอกกันมาได้เลยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า :) - Patsonic 19:03, 23 มิถุนายน 2006 (UTC)

เช่นกันค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน คุณ Patsonic ขยันเขียนมากๆเลย ข้อมูลก็เยี่ยม ส่วนเรื่องบทความไม่เป็นไรหรอกค่ะ ช่วยๆกันเขียน ช่วยๆกันแก้ แล้วคราวหน้ามาช่วยกันอีกนะคะ (แต่ผลงานของจิบลิ เราเคยดูแค่ สุสานหิ่งห้อย เรื่องเดียวเอง ^ ^; ) --Piggy 09:50, 25 มิถุนายน 2006 (UTC)

สวัสดีคับ Patsonic[แก้]

ผม Poompong1986 นะคับ

เรามาร่วมเขียน ข้อมูล วงดนตรีไทย กันดีมั้ยคับ (เพราะว่าตอนนี้ มีวงมากมายเลย -*- กว่าจะเขียนหมด)

อยากคุยแลกเปลี่ยน ความรู้ ทาง MSN น่ะคับ

เมล์ผม poompong1986@hotmail.com

-ขอบคุณล่วงหน้าคับ-

ครับ[แก้]

special request ขอประวัติวงครับ :P -- bact' คุย 03:42, 16 กรกฎาคม 2006 (UTC)

เขียน ครับ แล้วครับผม[แก้]

ผมจัดการเริ่มต้นเขียน ครับ ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ถ้ายังไม่สมบูรณ์เพียงพอ ช่วยผมแก้ไขเพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ ---- Patsonic 04:57, 16 กรกฎาคม 2006 (UTC)

อะโห สุดยอด ขอปุ๊บได้ปั๊บ ขอครับได้ครับ ขอบคุณครับ :) -- bact' คุย 05:23, 16 กรกฎาคม 2006 (UTC)
มีข้อสงสัยนิดหน่อยเรื่องปีวางแผงครับ ดูที่ พูดคุย:ครับ ครับ :) -- bact' คุย 05:36, 16 กรกฎาคม 2006 (UTC)

บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี[แก้]

สวัสดีครับ อยากชวนไปเสนอความคิดเห็นเรื่อง บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี ใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ครับ ว่ามีความเห็นยังไง ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK 17:31, 28 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณที่ชวนครับ ยังไงจะเข้าไปดูนะครับ --Patsonic 17:35, 28 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
สวัสดีครับ คุณ Pasonic เนื่องจากตอนนี้การคัดเลือกบทความคัดสรรนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบ (ที่มีการพูดคุยกันในสภากาแฟเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า) โดยรูปแบบใหม่จะเป็นการคัดเลือกต่อมาจาก “บทความคุณภาพ” ซึ่งทำให้ระบบการคัดเลือกจะเปลี่ยนเป็น
บทความธรรมดา → บทความคุณภาพ → บทความคัดสรร

ดังนั้น จึงขอชักชวนเสนอ และ/หรือ คัดเลือกบทความที่เหมาะสมเพื่อเป็นบทความคุณภาพต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถเสนอชื่อบทความคัดสรรได้โดยเลือกจากบทความคุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ครับ ScorpianPK 06:30, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 13:08, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ ผมเข้าไปตอบแบบสอบถามมาก่อนหน้านี้แล้วครับ - Patsonic 04:46, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:38, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งและใช้งานสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ โดยปัจจุบันนี้สคริปต์จัดให้ ได้มีรุ่นทำให้สามารถตรวจสอบได้ว่าคุณใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือไม่จาก ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ ซึ่งหากเป็นไปได้นั้น ขอความกรุณาให้ช่วยร่วมสนับสนุนสคริปต์จัดให้ได้ด้วยการใส่กล่องผู้ใช้ {{User สคริปต์จัดให้}} หรือ {{User CVU}} โดยกล่องผู้ใช้นี้จะทำการใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณไปในกลุ่มสมาชิกที่ได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาว่ามีผู้ใช้ใดบ้างที่ใช้สคริปต์จัดให้ และสะดวกในการแจ้งข่าวสารใหม่ๆ

เรื่องอื่นก็พูดคุยได้เช่นกันนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:19, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:00, 13 เมษายน 2007 (UTC)

บทความที่ยังไม่เสร็จ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Patsonic บทความที่ยังดำเนินการไม่เสร็จ ให้ใส่ {{โครง-ส่วน}} ไว้ด้วยนะคะ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้บทความโดนแจ้งลบ เนื่องจากไม่มีเนื้อหา ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 15:33, 29 กันยายน 2007 (ICT)

บางครั้ง เราก็พบว่า การเขียนบทความที่สั้นเป็นจุดกำเนิดของบทความที่ยาว การเขียนบทความสั้นดีกว่า การไม่เริ่มเขียนอะไรเลย ซึ่งผมพบว่า เมื่อไม่มีคนเริ่ม มักไม่มีคนสานต่อ การเริ่ม แม้จะไม่ใช่การเริ่มที่ดีนัก แต่มักจุดประกายให้เกิดการต่อเติม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ Patsonic 16:22, 29 กันยายน 2007 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:37, 16 ธันวาคม 2552 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 11:42, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Patsonic ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :)

และไม่ทราบว่าคุณ Patsonic พอสะดวกทำแบบสัมภาษณ์ออนไลน์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไหมครับ? ถ้าพอสะดวกผมจะรบกวนส่งแบบสัมภาษณ์ทางอีเมลน่ะครับ ขอบคุณมากครับ --BlueJAck (พูดคุย) 05:50, 15 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Patsonic ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Patsonic กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:54, 28 ธันวาคม 2562 (+07)ตอบกลับ