หุ่นยนต์รักสัมผัสใจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หุ่นยนต์รักสัมผัสใจ
เป็นที่รู้จักกันในชื่อ
  • I Am Not a Robot
  • She's Not a Robot?!
ฮันกึล로봇이 아니야
ประเภท
สร้างโดยฮัน ฮี [ko] (เอ็มบีซี)
เขียนโดย
  • คิม ซุน-มี
  • อี ซ็อก-จุน
กำกับโดยจ็อง แด-ยุน
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับภาษาเกาหลี
จำนวนตอน16
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตคิม จิน-ชุน
ผู้อำนวยการสร้างยู ฮยุน-จอง
กล้องกล้องเดี่ยว
ความยาวตอน70 นาที[2]
บริษัทผู้ผลิตเมย์ควีนพิกเจอส์
ออกอากาศ
เครือข่ายเอ็มบีซี
ออกอากาศ6 ธันวาคม ค.ศ. 2017 (2017-12-06) –
25 มกราคม ค.ศ. 2018 (2018-01-25)

หุ่นยนต์รัก สัมผัสใจ (เกาหลี로봇이 아니야; อาร์อาร์Robosi Aniya) เป็นละครโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ นำแสดงโดย ยู ซึง-โฮ, แช ซู-บิน และ ออม กี-จุน เขียนบทโดย คิม ซุน-มี และกำกับโดย จ็อง แด-ยุน โดยมีเมย์ควีนพิกเจอส์เป็นผู้ผลิตซีรีส์นี้[3] ออกอากาศทางเอ็มบีซี ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ค.ศ. 2017 ถึง 25 มกราคม ค.ศ. 2018 ในวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 21:55 น. ตามเวลามาตรฐานเกาหลี โดยมีจำนวน 32 ตอน[4][5][6][7]

เรื่องย่อ[แก้]

คิม มิน-กยู (ยู ซึง-โฮ) เศรษฐีหนุ่มซึ่งใช้ชีวิตที่หรูหรา แต่โดดเดี่ยวเนื่องจากการแพ้อย่างรุนแรงต่อการสัมผัสทางกายภาพกับคนอื่น ๆ เขามีอาการรุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายถึงชีวิต มีผื่นที่ลุกลามอย่างรวดเร็วทั่วร่างกายเมื่อใดก็ตามที่เขาสัมผัสผิวหนังของมนุษย์ โช จี-อา (แช ซู-บิน) อาศัยอยู่กับ โช จิน-แพ พี่ชายของเธอซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิจัยของ KM Financial, ฮง-จู พี่สะใภ้ที่เป็นเพื่อนในสมัยเรียนและเธอกำลังตั้งท้องลูกคนที่สองและ โช ดง-ฮย็อน หลานสาวของเธอ เธอกำลังพยายามสร้างธุรกิจจากสิ่งประดิษฐ์ของเธอ โดยเฉพาะโคมไฟรูปหัวใจสองดวง

มิน-กยู เป็นประธานและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ KM Financial เขาได้รับมรดกและหุ้นจากพ่อแม่ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 15 ปีก่อน เขาถูกเลี้ยงดูมาโดยเพื่อนและเพื่อนร่วมงานของพ่อของเขา ฮวัง โด-วอน ซึ่งลูกชายของเขา ฮวัง โย-ชุล อายุเท่ากับ มิน-กยู และเป็นผู้บริหารของ KM Financial

KM Financial เป็นเจ้าของทีม Santa Maria ที่นำทีมโดยศาสตราจารย์ ฮง แบก-กยุน ทีมของศาสตราจารย์ฮงได้แอบสร้างหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ชื่อ AG3 (ออกเสียงว่า อาจิ 3) ซึ่งมีลักษณะเหมือน โช จี-อา อดีตแฟนสาวของเขา (ชื่อหุ่นยนต์คือ จีอา [AJI3] แบบอ่านกลับหลัง)

ฮวัง โย-ชุล และพ่อของเขา ฮวัง โด-วอน พยายามขายทีม Santa Maria ให้กับ Bold Corporation ซึ่งเจ้าของเป็นนักลงทุนต่างชาตินามว่า มาร์ติน ซึ่งมีเบื้องหลังเป็นพ่อค้าอาวุธและได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Aji 3 และต้องการใช้เธอเป็นอาวุธ เพื่อเกลี้ยกล่อม Kim Min-kyu ไม่ให้ขายทีม Santa Maria Baek-gyun จึงได้ส่งหุ่นยนต์ Aji 3 ไปหาเขาเพื่อเป็นการสาธิต

อ้างอิง[แก้]

  1. '로봇이 아니야' 강기영-황승언-박세완-서동원-이민지-김기두, 개성파 라인업 확정(공식). Naver (ภาษาเกาหลี). Sedaily. สืบค้นเมื่อ October 11, 2017.
  2. "I'm Not a Robot". MBC Global Media. MBC&iMBC. สืบค้นเมื่อ January 2, 2018.
  3. Lee, Mi-young. "[단독]'W' 정대윤 PD, '로봇이 아니야'로 복귀…하반기 편성". Naver (ภาษาเกาหลี). Joy News 24. สืบค้นเมื่อ October 11, 2017.
  4. Hong, You-kyoung. "Yoo Seung-ho joins cast of 'I'm Not a Robot'". Joins. Korea JoongAng Daily. สืบค้นเมื่อ October 11, 2017.
  5. Kim, Mi-hwa. "유승호X채수빈X엄기준, '로봇이 아니야' 출연 확정(공식)". Naver (ภาษาเกาหลี). Star News. สืบค้นเมื่อ October 11, 2017.
  6. ‘로봇이 아니야’ 김하균-손병호-이병준-엄효섭, 베테랑 라인업(공식). Naver (ภาษาเกาหลี). OSEN. สืบค้นเมื่อ February 7, 2018.
  7. Bu, Su-jeong. 유승호 채수빈인데…'로봇이 아니야' 최하위 종영. Naver (ภาษาเกาหลี). Dailian. สืบค้นเมื่อ February 7, 2018.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]