ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ตลาดหลักทรัพย์เชินเจิ้น"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 10: บรรทัด 10:
}}
}}


'''ตลาดหลักทรัพย์เชินเจิ้น''' ({{lang-en|Shenzhen Stock Exchange}}) ตลาดหลักทรัพย์ที่ตั้งอยู่ใน [[เชินเจิ้น]] [[สาธารณรัฐประชาชนจีน]] เป็น 1 ใน 2 ตลาดหลักทรัพย์ที่เปิดทำการเป็นอิสระใน [[จีนแผ่นดินใหญ่]] อีกแห่งหนึ่งคือ [[ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้]] ตั้งอยู่ใน [[เขตฝูเถียน]]
'''ตลาดหลักทรัพย์เชินเจิ้น''' ({{lang-en|Shenzhen Stock Exchange}}) ตลาดหลักทรัพย์ที่ตั้งอยู่ใน [[เชินเจิ้น]] [[สาธารณรัฐประชาชนจีน]] เป็น 1 ใน 2 ตลาดหลักทรัพย์ที่เปิดทำการเป็นอิสระใน [[จีนแผ่นดินใหญ่]] อีกแห่งหนึ่งคือ [[ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้]] ตั้งอยู่ใน [[เขตฝูเถียน]] ของเชินเจิ้น กับ [[มูลค่าตามราคาตลาด]] ของบริษัทที่จดทะเบียนประมาณ 2.285 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:38, 25 กุมภาพันธ์ 2563

ตลาดหลักทรัพย์เชินเจิ้น
ประเภทตลาดหลักทรัพย์
ที่ตั้งเชินเจิ้น  จีน, {{{country}}}
ก่อตั้งเมื่อพ.ศ. 2530 (อย่างไม่เป็นทางการ)[1]
สกุลเงินยฺเหวียน
จำนวนการจดทะเบียน1420
มูลค่าตามราคาตลาด3.51 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตลาดหลักทรัพย์เชินเจิ้น (อังกฤษ: Shenzhen Stock Exchange) ตลาดหลักทรัพย์ที่ตั้งอยู่ใน เชินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็น 1 ใน 2 ตลาดหลักทรัพย์ที่เปิดทำการเป็นอิสระใน จีนแผ่นดินใหญ่ อีกแห่งหนึ่งคือ ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่ใน เขตฝูเถียน ของเชินเจิ้น กับ มูลค่าตามราคาตลาด ของบริษัทที่จดทะเบียนประมาณ 2.285 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

อ้างอิง

  1. Chen, Jianxun; Shi, Huici (1 January 2002). "The Evolution of the Stock Market in China's Transitional Economy". Edward Elgar Publishing. สืบค้นเมื่อ 27 January 2017 – โดยทาง Google Books.