ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Kang2540 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 52: บรรทัด 52:


=== ชีวิตส่วนตัว ===
=== ชีวิตส่วนตัว ===
ต่อมาเดือน[[เมษายน]] 2544 'จอยซ์' กับ '[[สุรัตนาวี สุวิพร|โบ]]' ประกาศเลิกวง โดย 'จอยซ์' อ้างว่าจะเดินทางไปเรียนต่อยังต่างประเทศ ถือเป็นการยุติบทบาทของสองนักร้องสาวคู่หูเซ็กซี่ของวงการเพลงไทย แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีข่าวว่าเธอเดินทางไปเรียนต่อสักที มีแต่ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับตัวเธอออกมามากมาย อาทิ มีข่าวว่าเธอเป็นเด็กใจแตก เที่ยวเก่ง ติดยาเสพติด จนกระทั่งท้องและหลบไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ ซึ่งเธอเคยออกมาปฏิเสธข่าวทั้งหมด หลังข่าวคราวระยะนั้นจางลง 'จอยซ์' ได้รับโอกาสหวนคืนสู่ถนนสายบันเทิงอีกครั้ง โดยเมื่อปี 2545 ผู้ผลิตละครเรื่อง 'แก๊งป่วนกวนอินเตอร์' ซึ่งออกอากาศทาง[[สถานีโทรทัศน์ไอทีวี]] หยิบยื่นโอกาสให้ 'จอยซ์' เป็นหนึ่งในนักแสดงละครเรื่องดังกล่าว โดยรับบทเป็นคุณครูที่มีบุคลิกเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ หลังจากละครออกอากาศจบ เธอก็หายเงียบไปจากวงการบันเทิงอีกครั้ง
เดือน[[เมษายน]] 2544 จอยซ์กับโบประกาศเลิกวง โดยจอยซ์อ้างว่าจะเดินทางไปเรียนต่อยังต่างประเทศ{{ต้องการอ้างอิงตรงนี้}} แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีข่าวว่าเธอเดินทางไปเรียนต่อสักที มีแต่ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับตัวเธอออกมามากมาย อาทิ มีข่าวว่าเธอเป็นเด็กใจแตก เที่ยวเก่ง ติดยาเสพติด จนกระทั่งท้องและหลบไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ ซึ่งเธอเคยออกมาปฏิเสธข่าวทั้งหมด{{ต้องการอ้างอิงตรงนี้}}

จอยซ์หวนคืนสู่ถนนสายบันเทิงอีกครั้ง เมื่อปี 2545 โดยรับบทเป็นคุณครูที่มีบุคลิกเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ในละครเรื่อง [[แก๊งป่วนกวนอินเตอร์]] ออกอากาศทาง[[สถานีโทรทัศน์ไอทีวี]] หลังจากละครจบ เธอก็หายเงียบไปจากวงการบันเทิงอีกครั้ง


=== เรื่องอื้อฉาว ===
=== เรื่องอื้อฉาว ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:00, 29 ธันวาคม 2556

พรพรรณ รัตนเมธานนท์
งานเปิดตัวอัลบั้ม TK Vision พ.ศ. 2544
งานเปิดตัวอัลบั้ม TK Vision พ.ศ. 2544
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523 (43 ปี)
พรพรรณ รัตนเมธานนท์
ไทย โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ประเทศไทย
อาชีพนักร้อง
สังกัดโดโจ ซิตี้
เบเกอรี่ มิวสิก

พรพรรณ รัตนเมธานนท์ หรือจอยซ์ ไทรอัมพ์ส คิงดอม เป็นนักร้องในสังกัดโดโจ ซิตี้ ในเครือเบเกอรี่ มิวสิก

ประวัติ

พรพรรณ หรือ จอยซ์ (เกิดวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523) เป็นลูกคนแรกของครองครัว "รัตนเมธานนท์" เธอมีน้องชาย 2 คน ในจำนวนพี่น้อง 3 คน คุณพ่อชื่อ นายสุวิทย์ รัตนเมธานนท์ จบการศึกษาระดับ อนุบาล โรงเรียนจุไรรัตน์ ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ เธอเข้าวงการและเริ่มมีชื่อเสียงมาตั้งแต่อายุเพียง 14 เริ่มต้นงานชิ้นแรกจากการเล่นมิวสิควิดีโอเพลง "ทางออก" ของ "สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์" หลังจากนั้นก็ถูกทาบทามจากทาง สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ผู้ก่อตั้งค่าย โดโจ ซิตี้ ในขณะนั้นจึงทำให้พรพรรณ ได้มาเป็นศิลปินดูโอ้คู่กับ สุรัตนาวี สุวิพร หรือ โบ ในนาม "ไทรอัมพ์ส คิงดอม" ซึ่ง จอยซ์ และ โบ ได้รู้จักและสนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ วงไทรอัมพ์ส คิงดอม ซึ่งมีเพลงที่สร้างชื่อเสียง อาทิ 'อย่าเข้าใจฉันผิด' 'ผ้าเช็ดหน้า' ซึ่งทั้งสองสาวเคยถูกวิจารณ์อย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องความเหมาะสมในการแต่งกายวาบหวิว รวมถึงความกล้าจนเกินไปในการแสดงออก และถือว่าสองสาวโบ-จอยซ์ เป็นหนึ่งในผู้นำแฟชั่นการแต่งกายด้วยเสื้อสายเดี่ยว และเกาะอกในสมัยนั้น

ไทรอัมพ์ คิงด้อม

"ไทรอัมพ์ คิงด้อม" (แปลว่า อาณาจักรแห่งชัยชนะ) [1] หลังจากที่มีผลงานออกมาด้วยกัน 3 ชุด ไล่ไปตั้งแต่ "Triumphs Kingdom" (ปี 2542) "Twice TK" (ปี 2543) และ "TK vision" ในปี 2544 พร้อมๆ กับสร้างกระแสของความนิยมในตัวทั้งคู่ที่เกิดขึ้นมากมาย

ชีวิตส่วนตัว

เดือนเมษายน 2544 จอยซ์กับโบประกาศเลิกวง โดยจอยซ์อ้างว่าจะเดินทางไปเรียนต่อยังต่างประเทศ[ต้องการอ้างอิง] แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีข่าวว่าเธอเดินทางไปเรียนต่อสักที มีแต่ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับตัวเธอออกมามากมาย อาทิ มีข่าวว่าเธอเป็นเด็กใจแตก เที่ยวเก่ง ติดยาเสพติด จนกระทั่งท้องและหลบไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ ซึ่งเธอเคยออกมาปฏิเสธข่าวทั้งหมด[ต้องการอ้างอิง]

จอยซ์หวนคืนสู่ถนนสายบันเทิงอีกครั้ง เมื่อปี 2545 โดยรับบทเป็นคุณครูที่มีบุคลิกเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ในละครเรื่อง แก๊งป่วนกวนอินเตอร์ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี หลังจากละครจบ เธอก็หายเงียบไปจากวงการบันเทิงอีกครั้ง

เรื่องอื้อฉาว

หลังจากโด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง ปล่อยเพลงฮิตติดหูแนวแดนซ์ให้สาวๆเต้นตาม แต่แล้ววันหนึ่งทั้งคู่ก็แยกกันไป โบ ยังคงมีผลงานเพลงอยู่บ้าง แถมด้วยการเป็นดีเจวิทยุ ส่วนจอยซ์หลังจากหายเงียบไป ประมาณปี 47 ก็มีข่าวถูกจับ มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เพิ่มโทษ “จอยซ์ ทีเค”[2] ค้ายาบ้า จากเดิม 8 ปี 1 เดือน [3]เป็นจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1.2 ล้าน [4]คำให้การมีประโยชน์ลดโทษเหลือติดคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสน ศาลชี้จำเลยครอบครองยาบ้ากว่า 4 พันเม็ด ต้องรับโทษเท่าแฟนหนุ่มฐานร่วมกระทำผิด[5]

ขึ้นศาลฎีกา

ในวันที่ 8 ตุลาคม 2556 [6]“จอยซ์ ไทร์อัมคิงส์ดอม” เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษาศาลฏีกา ที่ห้อง 901 ศาลอาญารัชดา เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา หลังถูกตำรวจจับกุมตัวพร้อมยาบ้าเมื่อปี 2547 โดยศาลฏีกา ซึ่งเป็นศาลสูงสุดพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุก 8 ปี 1 เดือน ปรับเงิน 3.4 แสนบาท เพราะคำให้การของเธอช่วยให้ตำรวจขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาได้

ซึ่งจอยซ์จำคุกไปแล้ว 8 ปี 10 เดือน จึงเท่ากับว่าได้รับโทษครบแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในเรือนจำอีกราว 1 ปี เพื่อดำเนินการทางเอกสาร แต่หากจอยซ์มีเงินประกันตัว 3 แสน 4 หมื่นบาท ก็จะถูกฝากขังในเรือนจำอีกเพียง 2 เดือนเท่านั้นก็จะได้รับอิสรภาพแล้ว ซึ่งเจ้าตัวยืนยันจะให้คุณพ่อดำเนินการยื่นประกันตัวโดยเร็วที่สุด และอยากกลับไปกอดคุณพ่อให้หายคิดถึงและขอโทษกับสิ่งผิดพลาดที่ผ่านมา พร้อมเผยว่าตลอดเวลาที่อยู่ในเรือนจำเจ้าตัวฝึกทักษะอาชีพทุกอย่าง พ้นคุกออกมาก็อยากทำธุรกิจส่วนตัว ส่วนอนาคตในวงการบันเทิงก็ขึ้นอยู่กับความเมตตาของผู้ใหญ่และการยอมรับของแฟนๆ และในเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน จ๊อยซ์ได้ออกจากเรือนจำแล้ว

การปรากฏตัว

เขาได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา โดยเปิดตัวคู่กับเพื่อนซี้ โบ-สุรัตนาวี สุวิพร ในนาม ไทรอัมพ์ส คิงดอม ขึ้นคอนเสิร์ต "Boyd Ko Family Christmas Together" โดย 2 สาวได้ร้องเพลง "ผ้าเช็ดหน้า"

ไฟล์:Triumphs Kingdom.jpg
วง Triumphs Kingdom (พ.ศ. 2542)

ผลงาน

ผลงานเพลง

อัลบั้ม Triumphs Kingdom สังกัดโดโจ ซิตี้ ปี 2542

  1. อย่าเข้าใจผิด (Don't get me wrong)
  2. ดีเถอะนะ (my mistake)
  3. รักๆ..รัก (love love love)
  4. อย่าน้อยใจเลย (i'm sorry)
  5. คู่กัน (we couple)
  6. บ้านของฉัน (my house)
  7. ทุกเวลา (call me anytime)
  8. อย่าน้อยใจเลย (pop version)
  9. อย่าเข้าใจผิด (afro&star glasses mix)
  10. รักๆ..รัก (love mix extended)

อัลบั้ม Twice TK สังกัดโดโจ ซิตี้ ปี 2543

  1. อยู่นานๆอีกนิด (Obsess)
  2. งานเลี้ยง (Lonely Party)
  3. อ้วน (Completely perfect)
  4. ผ้าเช็ดหน้า (Handkerchief)
  5. อย่าทำฉันร้องไห้ feat. Dear Mom (Don't Make Me Cry)
  6. คนขี้เหงา (Lonesome today)
  7. กันและกัน (You & me)
  8. ฉันรอได้ไหม (Can I wait)
  9. เคย (Used to)
  10. คืนนี้ขอหอม (Kiss you tonight)

อัลบั้ม TK Vision สังกัดโดโจ ซิตี้ ปี 2544

  1. ถอด off
  2. ล่ำบึก macho
  3. นี่ นี่ hey!
  4. กอด will somebody hug me please
  5. อดใจไม่ได้ can't help falling in love
  6. เขิน shy
  7. ว้าเหว่ lonesome sea
  8. ห้ามใจไม่ไหว just can't stop this feeling
  9. ไม่มีอะไรหรอก don't worry
  10. เผื่อว่าวันพรุ่งนี้ just in case
  11. ถอด off (anthem mix version)

อัลบั้มพิเศษ

อัลบั้ม Triumphs Kingdom 1.1 สังกัดโดโจ ซิตี้ ปี 2543

  1. คนขี้อาย
  2. อย่าเข้าใจฉันผิด
  3. กลัว (ORIGINAL SOUNDTRACK)
  4. รักๆ..รัก
  5. ดีเถอะนะ
  6. คู่กัน
  7. บ้านของฉัน
  8. อย่าน้อยใจเลย
  9. ทุกเวลา
  10. กลัว (ORIGINAL)

อัลบั้ม BACK 2 THE DOJO CITY พ.ศ. 2546

  • อัลบั้มพิเศษชื่อชุด "BACK 2 THE DOJO CITY" วางจำหน่ายเมื่อ พ.ศ. 2546 เป็นอัลบั้มพิเศษทางค่าย โดโจ ซิตี้ นำเพลงเก่าๆมารวบรวมในรูปแบบซีดี

อัลบั้มอื่นๆ

อัลบั้ม Made In Dojo City 1

"Made In Dojo City 1" คืออีกหนึ่งอัลบั้มรวมเพลงจากสาว ๆ ค่ายโดโจ ซิตี้ หลายเพลงฮิตจากหลายศิลปินในค่ายถูกรวมไว้ในอัลบั้มของพวกเธอ อาทิ ดอกไม้ - Niece, TK & H, ไปพัก - Niece, อย่าเข้าใจฉันผิด - TK, ความลับ - H, รักๆ...รัก - TK, วันที่เธอดูแปลก - H

อัลบั้ม Made in Dojo City 2 (Acoustic)

"Made In Dojo City 2 Dojo Acoustic" คืออีกหนึ่งอัลบั้มรวมเพลงจากสาว ๆ ค่ายโดโจ ซิตี้เหมือนกับ "Made In Dojo City 1" แต่ในอัลบั้มนี้ทุกเพลงจะมาในรูปแบบของอะคูสติก น่าฟังไปอีกแบบ หลายเพลงฮิตจากหลายศิลปินในค่ายถูกรวมไว้ในอัลบั้มของพวกเธอ อาทิ "ไม่รู้" ของProject H ,"บีบมือ"ของNiece ,"กันและกัน" ของTK และ "อยากได้" ของออย

ผลงานละคร

  • ละคร "แก๊งค์ป่วน...ก๊วนอินเตอร์" ทางช่องไอทีวี (2545)

มิวสิควีดีโอ

อ้างอิง

  1. http://dojo-city.blogspot.com/search/label/Triumphs%20Kingdom โบ จ๊อยส์ Triumphs Kingdom
  2. http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=1&qid=2135 จอยซ์ ทีเค"คอตก แฟนหนุ่ม"สารภาพ"ทำนานกว่า 2 เดือนแล้ว
  3. http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9470000087076 แฟนหนุ่มสารภาพ "จอยซ์" ทั้งค้าทั้งเสพ บอก 'อยู่ด้วยกันต้องช่วยกันทำมาหากิน'
  4. http://www.yimwhan.com/board/show.php?user=new&topic=6&Cate=1 ปิดฉากถนนสู่ดวงดาว จอยซ์ ไทรอัมพ์สคิงด้อม
  5. http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/4439 ปลูกต้นรักในคุกจอยซ์แฮปปี้มีกิ๊กใหม่
  6. เว็บไซต์ค้นหา mcot.net ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก “จอยซ์ ทีเค” พ้นโทษ. สืบค้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2556