ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ซูเปอร์เฟเธอร์เวท"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ZéroBot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.1) (โรบอต เพิ่ม: it:Pesi superpiuma
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''ซูเปอร์เฟเธอร์เวท''' ({{lang-en|Super featherweight}}) ชื่อเรียกรุ่นมวยที่อยู่ระหว่างรุ่น[[เฟเธอร์เวท]]กับรุ่น[[ไลท์เวท]] โดยนักมวยที่จะชกในรุ่นนี้ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 130 ปอนด์ (58 [[กิโลกรัม]]) ทาง[[สภามวยโลก]] (WBC) จะเรียกชื่อรุ่นนี้ว่า ซูเปอร์เฟเธอร์เวท แต่ทาง[[สมาคมมวยโลก ]](WBA) กับ [[สหพันธ์มวยนานาชาติ]] (IBF) และในวงการ[[มวยไทย]]เรียกชื่อรุ่นนี้ว่า '''จูเนียร์ไลท์เวท''' (Junior lightweight)
{{รอการตรวจสอบ}}
'''ซูเปอร์เฟเธอร์เวท''' (Superfeatherweight) ชื่อเรียกรุ่นมวยที่อยู่ระหว่างรุ่น[[เฟเธอร์เวท]]กับรุ่น[[ไลท์เวท]] โดยนักมวยที่จะชกในรุ่นนี้ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 130 ปอนด์ (58 [[กิโลกรัม]]) ทางสภามวยโลก (WBC) จะเรียกชื่อรุ่นนี้ว่า ซูเปอร์เฟเธอร์เวท แต่ทางสมาคมมวยโลก (WBA) กับ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เรียกชื่อรุ่นนี้ว่า จูเนียร์ไลท์เวท (Juniorlightweight)


นักมวยไทยที่เคยเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้ มีทั้งหมด 2 คน คือ [[ยอดสนั่น 3เคแบตเตอรี่|ยอดสนั่น ส.นันทชัย]] กับ [[ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์]]
นักมวยไทยที่เคยเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้ มีทั้งหมด 2 คน คือ [[ยอดสนั่น 3เคแบตเตอรี่|ยอดสนั่น ส.นันทชัย]] กับ [[ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์]]

สำหรับนักมวยชาวต่างชาติที่มีชื่อเสียง ที่เคยชกในพิกัดนี้ ได้แก่ [[แฟลซ อีลอสเด้]], [[อเล็กซิส อาร์กูเอลโล่]], [[อซูม่าห์ เนลสัน]], [[ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ]], [[ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์]], [[Érik Morales|อีริค โมราเลส]], [[ฮวน มานวยล์ มาร์เกซ|ฮวน มานูเอล มาร์เกซ]], [[แมนนี่ ปาเกียว]], [[ออสการ์ เดอ ลา โฮยา]] เป็นต้น<ref>[http://boxrec.com/media/index.php/Weight_divisions Weight divisions {{en}}]</ref>

==อ้างอิง==
{{รายการอ้างอิง}}


[[หมวดหมู่:พิกัดน้ำหนักมวย]]
[[หมวดหมู่:พิกัดน้ำหนักมวย]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 06:47, 16 มกราคม 2555

ซูเปอร์เฟเธอร์เวท (อังกฤษ: Super featherweight) ชื่อเรียกรุ่นมวยที่อยู่ระหว่างรุ่นเฟเธอร์เวทกับรุ่นไลท์เวท โดยนักมวยที่จะชกในรุ่นนี้ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 130 ปอนด์ (58 กิโลกรัม) ทางสภามวยโลก (WBC) จะเรียกชื่อรุ่นนี้ว่า ซูเปอร์เฟเธอร์เวท แต่ทางสมาคมมวยโลก (WBA) กับ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และในวงการมวยไทยเรียกชื่อรุ่นนี้ว่า จูเนียร์ไลท์เวท (Junior lightweight)

นักมวยไทยที่เคยเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้ มีทั้งหมด 2 คน คือ ยอดสนั่น ส.นันทชัย กับ ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์

สำหรับนักมวยชาวต่างชาติที่มีชื่อเสียง ที่เคยชกในพิกัดนี้ ได้แก่ แฟลซ อีลอสเด้, อเล็กซิส อาร์กูเอลโล่, อซูม่าห์ เนลสัน, ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ, ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์, อีริค โมราเลส, ฮวน มานูเอล มาร์เกซ, แมนนี่ ปาเกียว, ออสการ์ เดอ ลา โฮยา เป็นต้น[1]

อ้างอิง