บาทหลวงเลือดระอุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บาทหลวงเลือดระอุ
ฮันกึล열혈사제
ฮันจา熱血司祭
ประเภท
เขียนโดยพัก แจ-บ็อม
กำกับโดยอี มย็อง-อู
แสดงนำ
ดนตรีโดยGaemi (music manager)
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
จำนวนตอน20 (1 ชั่วโมง)/40 (30 นาที)[a]
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้าง
  • อัน แจ-ฮย็อน
  • ชิน ซัง-ยุน
กล้องกล้องเดี่ยว
ความยาวตอน35 นาที[a]
บริษัทผู้ผลิตSamhwa Networks
ออกอากาศ
เครือข่ายเอสบีเอส
ออกอากาศ15 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2019 (2019-02-15) –
20 เมษายน ค.ศ. 2019 (2019-04-20)

บาทหลวงเลือดระอุ (เกาหลี혈사제; ฮันจา熱血司祭) เป็นละครแอ็คชั่นคอมเมดี้ของเกาหลีใต้ปี ค.ศ. 2019 นำแสดงโดย คิม นัม-กิล, คิม ซ็อง-คยุน, อี ฮานี, Go Jun และ Keum Seung-rok เป็นละครเรื่องแรกที่ออกอากาศในช่วงเวลาวันศุกร์และวันเสาร์ของช่องเอสบีเอส ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 20 เมษายน ปี ค.ศ. 2019[2][3]

บาทหลวงเลือดระอุ เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดในปี ค.ศ. 2019 ตามรายงานของ Nielsen Korea[4] คิม นัม-กิล ได้รับรางวัลมากมายจากการแสดงเป็นบาทหลวงที่มีปัญหาในการจัดการกับความโกรธ ละครแอ็คชั่นคอมเมดี้เรื่องนี้ยังมีการล้อเลียนภาพยนตร์และละครเรื่องอื่น ๆ ด้วย โดยเฉพาะจาก Mr. Sunshine, Nameless Gangster: Rules of the Time, เดอะ เมทริกซ์, Reply วันวาน 1988 และ ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

หลังจากหัวหน้าบาทหลวงเสียชีวิตอย่างลึกลับ อดีตเจ้าหน้าที่การสืบราชการลับแห่งชาติ หรือ NIS ที่ผันตัวมาเป็นบาทหลวง (คิม นัม-กิล) พยายามนำตัวผู้กระทำผิดมาขึ้นศาล การกำจัดพวกอันธพาลและเจ้าหน้าที่ทุจริตในเมืองจึงเริ่มต้นขึ้น แต่กลับไม่ราบรื่นเมื่ออัยการผู้ทุจริต (อี ฮานี) ไม่ยอมให้ความร่วมมือ

นักแสดง[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

อดีตเจ้าหน้าที่การสืบราชการลับแห่งชาติ หรือ NIS ที่ลาออกหลังจากเหตุผิดพลาดระหว่างภารกิจสุดท้ายของเขา เขาได้พบกับบาทหลวงอี และในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเลือกเดินทางในฐานะบาทหลวงและหวังว่าบาปของเขาจะได้รับการให้อภัย เขาสนิทสนมกับคุณพ่ออีมาก ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะลงโทษผู้ที่ฆ่า คุณพ่ออี เขาเป็นคนใจร้อนที่พร้อมจะพุ่งเข้าใส่หรือมีเรื่องได้ทุกนาที
นักสืบหนุ่มใหญ่ที่มักจะถูกผู้กำกับการสถานีตำรวจคอยบงการอยู่เสมอ ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นตำรวจ แต่ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปหลังจากการตายของอดีตคู่หูของเขา
อัยการที่ทุจริตที่ปิดบังคดีอาชญากรรมของผู้บริหารของเขตกูดัม เธอชอบ แฮ-อิล เพราะหน้าตาที่หล่อเหลาของเขา
  • โก จุน รับบทเป็น ฮวัง ช็อน-บ็อม
นักธุรกิจซึ่งเป็นน้องชายต่างพ่อ/ต่างแม่ของ จ็อง ดง-จา หัวหน้าเขตกูดัม เขาดูแล Daebum Trading และค้าของผิดกฎหมาย เขาได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักเลงอันดับสองในยอซู เขามักจะใช้ความรุนแรงเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
นักสืบมือใหม่ที่สถานีตำรวจ เขตกูดัม ซึ่งอุทิศตนเพื่อช่วย แฮ-อิล เปิดเผยความจริงเบื้องหลังการเสียชีวิตของบาทหลวงอี

ตัวละครสมทบ[แก้]

พันธมิตรท้องถิ่น[แก้]

  • รับบทเป็น จ็อง ดง-จา
หัวหน้าเขตกูดัม และพี่สาวต่างพ่อ/ต่างแม่ของ ฮวัง ช็อน-บ็อม

งานสร้าง[แก้]

บาทหลวงเลือดระอุ เดิมมีกำหนดออกอากาศเป็นในวันจันทร์-อังคาร ต่อจากMy Strange Hero แต่เนื่องจากเอสบีเอสตัดสินใจยกเลิกช่วงเวลาละครสุดสัปดาห์ (คืนวันเสาร์ เวลา 21:05 น. เวลามาตรฐานเกาหลี) และได้เพิ่มช่วงเวลาละครในวันศุกร์ ทำให้บาทหลวงเลือดระอุได้ออกอากาศต่อจาก Fates & Furies และกลายเป็นละครที่ออกอากาศในวันศุกร์-เสาร์ เรื่องแรกของช่อง[5]

ซีรีส์นี้ถือเป็นโปรเจกต์สุดท้ายของอี มย็อง-อู กับเอสบีเอสหลังจากทำงานร่วมกันมานานถึง 12 ปี ในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2019[6]

หมายเหตุ[แก้]

  1. 1.0 1.1 In order to circumvent Korean laws that prevent commercial breaks in the middle of an episode, what would previously have been aired as single 70 minute episodes are now being repackaged as two 35 minute episodes, with two episodes being shown each night with a commercial break between the two.[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. Park, Jin-hai (May 16, 2017). "Drama viewers angry over commercial breaks". The Korea Times. PressReader. สืบค้นเมื่อ April 17, 2020.
  2. ‘열혈사제’ 김남길, 까칠함+깡으로 무장 ‘핫’한 카톨릭 사제. OSEN (ภาษาเกาหลี). January 1, 2019. สืบค้นเมื่อ January 19, 2019.
  3. "[단독] SBS '열혈사제', 금토 10시 편성 확정...'정법' 이동". Sports Donga (ภาษาเกาหลี). Naver. January 19, 2019. สืบค้นเมื่อ January 19, 2019.
  4. 최재경. "'열혈사제' 2019년 미니시리즈 단연 1위...기승전열혈사제". 서울경제 (ภาษาเกาหลี). สืบค้นเมื่อ 29 November 2019.
  5. "SBS 측 "'열혈사제' 첫 금토극 편성, '운명과 분노' 후속"(공식입장)". entertain.naver.com (ภาษาเกาหลี).
  6. "[공식]'열혈사제' 이명우 PD, SBS퇴사→'편의점 샛별이' 연출". entertain.naver.com (ภาษาเกาหลี).

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]