Boyfriend แฟนผมเป็นผู้ชาย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Boyfriend แฟนผมเป็นผู้ชาย
กำกับสราวุธ อินทรพรหม
อำนวยการสร้างสราวุธ อินทรพรหม
นักแสดงนำสิปปวิศว์ เดชะพหุล
ณัชพล กวยเงิน
กัญจน์ ศรีวรรณวัฒน์
ผู้จัดจำหน่ายเดมอน666โปรดักชั่น (Demon666production)
วันฉาย13 ตุลาคม พ.ศ. 2559
ประเทศไทย ไทย
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb

Boyfriend แฟนผมเป็นผู้ชาย (บอยเฟรนด์ แฟนผมเป็นผู้ชาย) เป็นภาพยนตร์ไทยสร้างจากการ์ตูน Yaoi ฝีมือคนไทยที่เคยโด่งดังเมื่อ 9 ปีก่อน จากเว็บพันทิป.คอม โดยออกฉายเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เฉพาะที่ เมเจอร์รัชโยธิน , เอสพลานาด รัชดาภิเษก , โลตัสบางกะปิ , เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี , อีจีวี ขอนแก่น , เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นำแสดงโดย โบอิ้ง-สิปปวิศว์ เดชะพหุล, แม็ค-ณัชพล กวยเงิน และ เบสท์-กัญจน์ ศรีวรรณวัฒน์

จากการ์ตูนโด่งดังเมื่อ 9 ปีก่อน “Boyfriend แฟนผมเป็นผู้ชาย” มีผู้ติดตามอ่านกันมากมาย จนได้รับการโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำอันดับหนึ่งของเว็บ pantip ทุกตอนที่โพสต์ และยังได้มีผู้ชื่นชอบให้ความสนใจด้วยการแชร์ต่อๆกันในโลกโซเชียลอย่างแพร่หลาย จึงเป็นที่มาและแรงบันดาลใจของผู้กำกับ โน้ต-สราวุธ อินทรพรหม ที่ได้หยิบนำการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมาปัดฝุ่น และทำเป็นภาพยนตร์แนวชายรักชาย ตามสไตล์ของตนเอง

เรื่องย่อ[แก้]

"เต้ย"(แสดงโดย: โบอิ้ง-สิปปวิศว์ เดชะพหุล) เด็กหนุ่มจากเชียงใหม่ ย้ายมาเรียนที่กรุงเทพฯตามลำพัง เขาได้รู้จักกับเด็กหนุ่มเกเรชื่อ "เอก"(แสดงโดย: แม็ค-ณัชพล กวยเงิน) ซึ่งเข้ามาตีสนิทกับเขาด้วยวัตถุประสงค์บางอย่าง จนวันเวลาผ่านไป ได้มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นกับทั้งสองมากมาย ทำให้ทั้งคู่รู้สึกผูกพันกัน จนกลายเป็นความรัก? แต่ทว่า ความรักของทั้งสองได้ถูกจับตามองโดยเหล่าเพื่อนๆในโรงเรียนทั้งคู่ต่างถูกเพื่อนล้อเลียน กลั่นแกล้ง และเกลียดชัง เต้ยกับเอกจะ ตัดสินใจทำอย่างไรต่อไปกับชีวิต

นักแสดงนำ[แก้]

คาแรคเตอร์: เต้ย เป็นเด็กที่ขี้เกรงใจคน เป็นคนประเภทที่เวลาไม่พอใจอะไร มักเก็บไว้ในใจเสมอ มักไม่พูดออกมาตรงๆ จนทำให้เรื่องบานปลาย กลายเป็นปัญหา

คาแรคเตอร์: เอก เป็นเด็กที่มีนิสัยร่าเริง เอาแต่ใจ ไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกของคนอื่น เป็นคนที่ไม่เคยคิดร้ายอะไรกับใคร เพียงแค่ทำทุกอย่างให้บรรลุเป้าหมาย โดยไม่เคยสนใจถามความรู้สึกของคนอื่นเท่านั้น

คาแรคเตอร์: ไมค์ เป็นเด็กที่ชอบแกล้งคนอื่น ชอบแหย่เพื่อน ไม่ถึงกับเป็นคนไม่ดี ลึกๆแล้วก็เป็นคนรักเพื่อน แค่เป็นคนที่สนุกที่ได้เห็นคนอื่นมีปฏิกิริยาตื่นเต้นตกใจหรือหวาดกลัว ไปตามแผนที่ตัวเองวางไว้

นักแสดงสมทบ[แก้]

  • เอมิกา ดวงจรัส รับบทเป็น...ฝน
  • พีระภาส จันฤๅชัย รับบทเป็น...ปอนด์
  • ณัฐวัฒน์ ทองเงิน รับบทเป็น...เกื้อ
  • อุ้มพลล กิติกัมรา รับบทเป็น...ผู้กำกับหนังเกย์
  • ชรินทร์ บุญยัง รับบทเป็น...ดาราหนังเกย์1
  • เสือใหญ่ รัชชานนท์ รับบทเป็น...ดาราหนังเกย์2
  • เคน พัชรกรณ์ รับบทเป็น...ดาราหนังเกย์3
  • พัศพงศ์ ดวงประสิทธิ์ รับบทเป็น...ครู

อ้างอิง[แก้]