Always กอด คือสัญญา หัวใจ ฝากมาชั่วนิรันดร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Always กอด คือสัญญา หัวใจ ฝากมาชั่วนิรันดร์
กำกับซอง อิล-กอน
เขียนบทซอง อิล-กอน
โรห์ ฮง-จิน
เนื้อเรื่องจาง ฮยุน-ซุง
อำนวยการสร้างคิม จูง-ฮุย
นักแสดงนำโซ จี-ซ็อบ
ฮัน ฮโย-จู
กำกับภาพฮง ฮยุง-เปียว
ตัดต่อนาม นา-ยอง
ดนตรีประกอบโช ชอล-ซู
บริษัทผู้สร้าง
เอชบีเอนเตอร์เทนเมนต์
51เค
ผู้จัดจำหน่ายโชว์บ็อก/มีเดียเพล็กซ์
(เกาหลีใต้)
เอ็มพิคเจอส์
(ไทย)
วันฉาย20 ตุลาคม ค.ศ. 2011 (2011-10-20)
(เกาหลีใต้)
26 มกราคม ค.ศ. 2012 (2012-01-26)
(ไทย)
ความยาว106 นาที
ประเทศเกาหลีใต้
ภาษาเกาหลี
ทำเงิน6,243,557 ดอลลาร์สหรัฐ[1]

Always "กอด" คือสัญญา "หัวใจ" ฝากมาชั่วนิรันดร์ (อังกฤษ: Always; เกาหลี오직 그대만; อาร์อาร์Ohjik Geudaeman; เอ็มอาร์Ochik kŭtaeman; ความหมาย: "คุณเท่านั้น") ภาพยนตร์เกาหลีประเภทรัก-ดรามา, โรแมนติก ในปี ค.ศ. 2011 นำแสดงโดย ฮัน ฮโย-จู และโซ จี-ซ็อบ กำกับโดย ซอง อิล-กอน

เนื้อเรื่อง[แก้]

ชอล-มิน (โซ จี-ซ็อบ) อดีตนักมวยผู้เจนสังเวียนอายุ 30 ได้หันหลังให้กับการชกมวย โดยตอนกลางวันทำงานเป็นคนส่งน้ำตามบริษัททั่วไป และกลางคืนเป็น รปภ.ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ชอล-มินใช้ชีวิตตามลำพังโดยพยายามจะลบลืมอดีตที่เคยทำผิดพลาดมาทำให้ตัวเองต้องติดคุกนาน 4 ปี จนกระทั่งคืนหนึ่ง เขาได้พบกับ จอง-ฮวา (ฮัน ฮโยจู) หญิงสาวตาบอดที่ทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งนั้น จอง-ฮวาเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็น รปภ.คนเก่าที่เธอมักมานั่งดูละครโทรทัศน์ด้วยกันทุกคืน จอง-ฮวาแม้จะตาบอด แต่เธอก็เป็นคนร่าเริง คุยเก่ง มองโลกในแง่ดี ตรงข้ามกับชอล-มิน ที่เงียบขรึม พูดน้อย แม้เธอพยายามจะถามเขาเกี่ยวกับเรื่องของตัวเขา แต่เขาก็พยายามที่จะไม่พูด และบอกเพียงว่าเขาชื่อ ชาร์ล ทั้งคู่ได้รู้จักและพัฒนาความสัมพันธ์เรื่อยมา ชอล-มินรู้ว่าเธอก็อยู่ตามลำพัง และถูกลวนลามจากเจ้านายหัวงู เขาได้ช่วยเธอและได้ให้สัญญากับเธอว่าจะปกป้องเธอ วันหนึ่ง ชอล-มิน รู้ว่าเพราะเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้จอง-ฮวา ต้องตาบอด จากอาชีพเดิมของเขาที่รับจ้างทวงหนี้ นั่นทำให้เธอประสบกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ เธอต้องสูญเสียการมองเห็นและทั้งพ่อและแม่เสียชีวิต ชอล-มิน รู้สึกเสียใจ จึงตัดสินใจหวนคืนสู่เวทีมวยอีกครั้ง โดยคราวนี้เขาตัดสินใจที่จะชกมวยเถื่อนที่ประเทศไทย เพื่อต้องการเงินจำนวนมากมารักษาดวงตาของจอง-ฮวา ก่อนที่จะบอดถาวรในที่สุด ก่อนไป เขาไปส่งเธอถึงหน้าห้องผ่าตัดและให้สัญญากับเธอว่าจะรอเธออยู่ที่ตรงนี้ แต่เมื่อการผ่าตัดลุล่วงแล้ว จอง-ฮวาออกมาก็ไม่พบเขา

ที่ประเทศไทย แม้ชอล-มิน สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ฝีมือร้ายกาจมาได้ แต่ก็ทำให้มาเฟียรายใหญ่สูญเสียเงินพนันจำนวนมาก จึงสั่งให้ทำร้ายเขาจนกระทั่งขาพิการ ส่วนจอง-ฮวา พยายามจะตามหาชอล-มิน ก็ไม่สำเร็จ เพราะเธอไม่ได้เกี่ยวดองอะไรกับเขา และแม้แต่ชื่อจริงของเขาเธอก็ไม่เคยรู้ ผ่านไป 2 ปี จอง-ฮวา ที่ตามองเห็นแล้วก็ยังคงระลึกถึงชอล-มิน อยู่ เธอกลายเป็นนักปั้นเครื่องปั้นดินเผาฝีมือดี และเป็นจิตอาสานวดใหักับผู้ป่วยที่ฟื้นฟูร่างกายในสถานพยาบาลที่ชอล-มิน เคยอยู่มาก่อน ที่สุดเธอก็ได้เจอเขาที่นั่น แม้เธอจะไม่เคยเห็นหน้าเขาก็ตาม และชอล-มิน ก็พยายามที่ไม่พูดออกมา แต่เธอก็เอะใจ

การสร้างและการออกฉาย[แก้]

Always เป็นทั้งผลงานกำกับและเขียนบทของ ซอง อิล-กอน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบทละครที่เกี่ยวกับเด็กสาวตาบอดที่นั่งดูละครโทรทัศน์ด้วยกันกับชายที่ทำงานที่ลานจอดรถ โดยใช้เวลาพัฒนาบทนานถึง 1 ปี โดยกล่าวว่าเป็นเรื่องราวสำหรับคนหนุ่มสาวที่ไร้ซึ่งความหวัง และขาดความรักที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงโซลในยุคปัจจุบัน และได้นักแสดงที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้มารับบทนำ คือ ฮัน ฮโย-จู และโซ จี-ซ็อบ โดยเฉพาะโซ จี-ช็อบ ที่ได้ทุ่มเทด้วยการฟิตร่างกายและฝึกซ้อมมวยอย่างจริงจังก่อนการถ่ายทำนานหลายเดือน[2][3][4][5]

ภาพยนตร์ออกฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน 2011 และมียอดผู้ชมทั่วประเทศ 1,027,614 คน[6][7][8] [9] และยังมีการนำไปสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์อินเดีย ในภาษากันนาดา ในชื่อ Boxer ในปี ค.ศ. 2015 และภาษาฮินดีในปี ค.ศ. 2016 ในชื่อ Do Lafzon Ki Kahani[10]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Ojik Geudaeman (Only You) (2011)". Box Office Mojo. Retrieved 2012-06-04.
  2. "So Ji-sub says was difficult to be romantic for new movie". 10Asia. September 20, 2011.
  3. Song Il Gon: 'So Ji Seob and Han Hyo Joo Are Excellent Actors' เก็บถาวร 2013-12-05 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน. KBS Global. September 21, 2011.
  4. "Song Il-gon hopes Always will be a reminder of true value of love". 10Asia. October 6, 2011.
  5. http://zeenews.india.com/entertainment/movies/first-look-randeep-hooda-kajal-aggarwal-in-do-lafzon-ki-kahaani_1835467.html
  6. "Always" เก็บถาวร 2014-09-03 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน. BIFF.kr. Retrieved 2012-06-04.
  7. "Red carpet rolls out for this year's Busan fest". Korea Joongang Daily. October 7, 2011.
  8. "Busan film festival opens to star-studded fanfare, Always". Korean Film Biz Zone. October 1, 2011.
  9. "Korean Box Office". Hancinema. Retrieved 2012-06-04
  10. http://www.bangaloremirror.com/entertainment/reviews/Movie-ReviewBoxer/articleshow/49866192.cms

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]