ไบรอัน ที

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไบรอัน ที
ไบรอัน ที ในเดือนเมษายน 2011
ไบรอัน ที ในเดือนเมษายน 2011
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด (1977-03-15) 15 มีนาคม ค.ศ. 1977 (47 ปี)
เจโบมู ทากาตะ
高田 ジェボム
จังหวัดโอกินาวะ ประเทศญี่ปุ่น
อาชีพนักแสดง
ปีที่แสดง2000–ปัจจุบัน

ไบรอัน ที (อังกฤษ: Brian Tee; เกิด 15 มีนาคม ค.ศ. 1977) เป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่น เขาเป็นที่รู้จักกันดีในบทบาท "ดีเค เดอะ ดริฟต์ คิง" ในภาพยนตรฺ์เรื่อง เร็ว..แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว

ประวัติ[แก้]

ชีวิตในวัยเด็ก[แก้]

ไบรอันเกิดในจังหวัดโอกินาวะ ประเทศญี่ปุ่น บิดาของเขาเป็นชาวญี่ปุ่น-อเมริกัน และมารดาเป็นชาวเกาหลี[1] ไบรอันย้ายมาอยู่ที่อเมริกาตอนอายุได้สองขวบ เขาสำเร็จการศึกษาจากวิลสัน ไฮสกูล ในย่านฮาเซียนด้า ไฮต์ส ลอสแอนเจลิส ไบรอันได้เข้าเรียนเตรียมกฎหมายตามความประสงค์ของครอบครัวที่คัลสเตทฟูลเลอร์ตัน แต่ถึงกระนั้นเขาก็รู้สึกว่าตัวเองมีความผูกพันกับงานด้านศิลปะมากกว่า เขาได้เข้าเรียนการแสดงและรู้สึกว่ามันได้เปลี่ยนแปลงชีวิตเขา ไบรอันจึงตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเตรียมกฎหมาย และหันมาเรียนทางด้านละครเวที ต่อมาได้เข้าเรียนในโครงการ Dramatic Arts Acting ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ สาขาศิลปะการแสดง[2] ในเวลาว่างเขาสนุกไปกับการเล่นกีฬาและการฝึกศิลปะการต่อสู้ นอกจากนี้เขายังพูดภาษาเกาหลี, ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

อ้างอิง[แก้]

  1. Sanders, David Lee (29 September 2009). "Interview with Brian Tee". HalfKorean.com. HalfKorean.com. สืบค้นเมื่อ 9 May 2015.
  2. Half-Korean.com Interview with Brian Tee, http://www.halfkorean.com/?page_id=381

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]