โฟร์ซัม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โฟร์ซัม (อังกฤษ: foursome) เป็นรูปแบบของการมีเพศสัมพันธ์หมู่ที่เกี่ยวข้องกับคนสี่คนจากการผสานระหว่างเพศใด ๆ

รูปแบบของโฟร์ซัม[แก้]

ระดับของกิจกรรมทางเพศระหว่างสมาชิกทั้งสี่อาจแตกต่างกันอย่างมาก โฟร์ซัมอาจเกี่ยวข้องกับเพศเดียวกัน และบางโฟร์ซัมเกี่ยวข้องกับสมาชิกทั้งสี่ที่มีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน

การแลกเปลี่ยนภรรยา[แก้]

การแลกเปลี่ยนภรรยา (wife swapping) เกี่ยวข้องกับคู่สามีภรรยาสองคู่ ซึ่งมักจะเป็นคู่รักต่างเพศที่แต่งงานแล้วทั้งคู่ โดยที่ชายแต่ละคนจะแลกเปลี่ยนภรรยาของเขาเป็นอีกฝ่ายหนึ่ง และมีเพศสัมพันธ์กับเธอ ซึ่งโดยปกติแล้วจะไม่มีการคลุกคลีทางเพศระหว่างภรรยาสองคนหรือสามีสองคน

ซอฟต์สวิงกิง[แก้]

ซอฟต์สวิงกิง (soft swinging) เกี่ยวข้องกับคู่รักสองคู่ โดยที่คู่หนึ่งมีบทบาทแอบดูอีกคู่หนึ่งมีมีเพศสัมพันธ์ หรือคู่รักแต่ละคู่มีเพศสัมพันธ์แต่ไม่มีการคลุกคลีทางเพศระหว่างสองคู่[1][2]

แก็งแบง[แก้]

แก็งแบง (gang bang) เกี่ยวข้องกับคนสามคน (หรือมากกว่า) ที่มีเพศสัมพันธ์กับคนที่สี่ต่อเนื่องกัน[3] สิ่งนี้มักเกิดขึ้นกับผู้ชายที่ทิ่มผู้หญิง แต่สามารถนำไปใช้กับพฤติกรรมรักร่วมเพศหรือผู้หญิงที่ทิ่มผู้ชายโดยใช้ดิลโดสายรัด

ท่าผนึกอากาศ[แก้]

ท่าผนึกอากาศ (airtight seal) เกี่ยวข้องกับการร่วมเพศทางช่องคลอดและการร่วมเพศทางทวารหนักกับผู้หญิงโดยผู้ชายสองคนในการทิ่มคู่ ในขณะที่ผู้หญิงทำเฟอเลชิโอกับชายคนที่สาม

ท่าสี่เหลี่ยม[แก้]

ท่าสี่เหลี่ยม (quad) คือความสัมพันธ์โรแมนติกที่เกี่ยวข้องกับคนสี่คน มักใช้เพื่ออธิบายความสัมพันธ์ความรักระหว่างสองคู่ โดยมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งคนทั้งสี่มีความสัมพันธ์ความรักซึ่งกันและกัน

แม้ว่าจะหมายถึงคนสองคนที่มีความสัมพันธ์โรแมนติกกับอีกสองคน แต่ก็มักจะบอกเป็นนัยว่าแต่ละคนในสี่คนมีความสัมพันธ์ทางเพศแบบใดแบบหนึ่งกับอีกสามคน โดยความสัมพันธ์มักเป็นมิตรภาพ แม้ว่าจะโรแมนติก การเพิ่มตัวแสดงไบเซ็กชวลหรือโฮโมเซ็กชวลช่วยเพิ่มการผสมผสานระหว่างเพศ และการมีปฏิสัมพันธ์ที่โรแมนติกรวมถึงปฏิสัมพันธ์ทางเพศ

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Bellemeade, Kaye (2003). Swinging for Beginners. New Tradition Books. pp. 89–90. ISBN 0-9728473-4-0.
  2. Stevens, Kate (2010). Freak Nation: A Field Guide to 101 of the Most Odd, Extreme, and Outrageous American Subcultures. Adams Media. p. 191. ISBN 1-4405-0646-9.
  3. Sanders, William B. (1994). Gangbangs and drive-bys: grounded culture and juvenile gang violence. Social problems and social issues. Transaction Publishers. ISBN 0-202-30537-6.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]