โทรทัศน์ในประเทศคีร์กีซสถาน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไปยังการนำทาง ไปยังการค้นหา

โทรทัศน์ในประเทศคีร์กีซสถาน ถือกำเนิดขึ้นเมือ พ.ศ. 2501 ในสมัย สาธารณรัฐสังคมนิยมโซเวียตคีร์กีซ KTR ทำการออกอากาศรายการเป็นภาษารัสเซีย[1][2]

รายชื่อสถานีโทรทัศน์[แก้]

รัฐบาล[แก้]

ช่อง เจ้าของ ก่อตั้ง
KTR บรรษัทกระจายเสียงวิทยุและโทรทัศน์คีร์กีซ (รัฐถือหุ้น) 2501
Balastan บรรษัทกระจายเสียงวิทยุและโทรทัศน์คีร์กีซ (รัฐถือหุ้น) 2556

เอกชน[แก้]

ช่อง เจ้าของ ก่อตั้ง
Kanal 5 ? 2549
KOORT ? ?
NTS (НТС) ? ?
NBT ? ?

สถานีท้องถิ่น

ช่อง เจ้าของ ก่อตั้ง
Piramida ? ?
Osh TV ? ?
Osh3000 TV ? ?
Ecological Youth TV (EYTV) ? ?
Independent Bishkek TV ? ?
Mezon TV ? ?

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. German TV-report "Zapping International" - arte 2008
  2. BBC News - Kyrgyzstan country profile

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]