ข้ามไปเนื้อหา

แอบรักให้เธอรู้ (ละครโทรทัศน์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แอบรักให้เธอรู้
เป็นที่รู้จักกันในชื่อSecretly, Secretly; But Unable to Hide It
อักษรจีนตัวย่อ偷偷藏不住
ประเภทโรแมนติก เยาวชน
เค้าโครงจากSecretly, Secretly; But Unable to Hide It โดย Zhu Yi
เขียนโดย
Zhu Yi
บทโดยShen Fei Xian (沈飞弦)
กำกับโดยLee Ching Jung
แสดงนำ
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด只想把你偷偷藏好 (Just Want To Secretly Hide You)
ประเทศแหล่งกำเนิดจีน
ภาษาต้นฉบับภาษาจีนกลาง
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน25
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำเซียะเหมิน, จีน
ความยาวตอน45 นาที
บริษัทผู้ผลิตYouku
ออกอากาศ
เครือข่าย
ออกอากาศ20 มิถุนายน ค.ศ. 2023 (2023-06-20) –
6 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 (2023-07-06)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
  • Hidden Love Special
  • The First Frost

แอบรักให้เธอรู้ (จีน: 偷偷藏不住) (Hidden Love) เป็นภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์จีน ออกฉายในปี 2023 นำแสดงโดย จ้าว ลู่ซือ และ เฉินเจ๋อหย่วน โครงเรื่องดัดแปลงมาจากนิยายจีนเรื่อง Secretly, Secretly; But Unable to Hide It โดย Zhu Yi ออกฉายบนแพลตฟอร์ม Youku ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2023 และ Netflix ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2023[1][2][3]

เรื่องย่อ[แก้]

ซางจื้อ (จ้าว ลู่ซือ) เด็กนักเรียนวัยมัธยมต้น ที่วันหนึ่งเธอได้พบกับ ต้วนเจียสวี่ (เฉินเจ๋อหย่วน) เพื่อนรักของซางเหยียน (หม่าป๋อเซียน) พี่ชายเธอ เธอตกหลุมรักเพื่อนของพี่ชายแต่ได้เก็บความรู้สึกไว้ในใจ เมื่อเวลาผ่านไปความรู้สึกของซางจื้อที่มีต่อต้วนเจียสวี่เริ่มลึกซึ้งยิ่งขึ้นและพัฒนาเป็นความรักที่แท้จริง

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

นักแสดง บทบาท คำแนะนำ
จ้าว ลู่ซือ ซางจื้อ ชื่อเล่น "จือจือ" น้องสาวของซานเหยียน มีนิสัยชอบวาดรูป วัยเด็กขณะเธอศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 (เกรด 8) เธอถูกเรียกพบผู้ปกครอง เธอจึงขอร้องให้พี่ชายเธอไปพบครูแทนพ่อกับแม่ เธอจึงได้พบกับต้วนเจียสวี่ครั้งแรก แต่สุดท้ายเป็นต้วนเจียสวี่ที่ต้องสวมรอยเป็นพี่ชายของเธอไปพบครู ด้วยความที่มีอายุต่างกันถึง 5 ปี ต่อมาเมื่อเธอโตขึ้นศึกษาชั้นมัธยมปลาย เธอเริ่มตกหลุมรักต้วนเจียสวี่ แต่ต่อมาเธอเข้าใจผิดว่าต้วนเจียสวี่มีคนรักอยู่แล้ว เธอจึงพยายามลืมต้วนเจียสวี่ให้ได้ สุดท้ายเธอเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยอี๋เหอ และพบกับต้วนเจียสวี่อีกครั้ง
เฉินเจ๋อหย่วน ต้วนเจียสวี่ เพื่อนสนิทของซางเหยียน ชาวเมืองอี๋เหอ เขามีความฝันอยากเป็นเกมดีไซเนอร์ เนื่องจากพ่อของเขาป่วยอยู่ในโรงพยาบาลเขาจึงต้องทำงานพิเศษในขณะศึกษามหาวิทยาลัยที่หนานอู๋ เมืองบ้านเกิดของซานเหยียนและซางจื้อ เขามีโอกาสพบและช่วยเหลือซางจื้ออยู่หลายครั้ง หลังจากจบการศึกษาเขากลับมาทำงานที่อี๋เหอและขาดการติดต่อกับซางจื้อ สองปีต่อมาเขาได้พบกับซางจื้อที่มาศึกษาที่มหาวิทยาลัยอี๋เหอ ทำให้กลับมีโอกาสมาใกล้ชิดและพัฒนาความสัมพันธ์กับซางจื้ออีกครั้ง
หม่าป๋อเซียน ซานเหยียน พี่ชายของซางจื้อ อายุมากกว่าซางจื้อ 5 ปี มีนิสัยชอบชวนน้องทะเลาะและไม่สนใจซางจื้อ แต่ความจริงเป็นคนที่รักและห่วงใยน้องสาว เขาเป็นเพื่อนสนิทของต้วนเจียสวี่

นักแสดงสมทบ[แก้]

นักแสดง บทบาท คำแนะนำ
เจิงหลี หลีผิง แม่ของซางจื้อและซางเหยียน
ชิวซินจื่อ ซางหรง พ่อของซางจื้อและซางเหยียน
เหวยเซี่ยว หนิงเวย เพื่อนสนิทร่วมหอพักของซางจื้อ ชอบถ่าย VLOG
ฉีเทียนชิง อวี๋ซิน เพื่อนสนิทร่วมหอพักของซางจื้อ สาวห้าวผู้ฝันเข้าสู่วงการเกม
หวังยี่หลาน หวังโหร่วหลาน เพื่อนสนิทร่วมหอพักของซางจื้อ ผู้ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง

อ้างอิง[แก้]

  1. "趙露思《偷偷藏不住》10大亮點!霸氣護愛陳哲遠、跪地哭戲讓人心疼,劇情高度還原人氣小說". ELLE (ภาษาจีนกลางสำเนียงไต้หวัน). 27 June 2023. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2 August 2023. สืบค้นเมื่อ 2 August 2023.
  2. "《偷偷藏不住》6大看點!趙露思暗戀陳哲遠7年,「乖戾少女vs鄰家暖男」校園純愛修成正果". Harper's BAZAAR (ภาษาจีนกลางสำเนียงไต้หวัน). 19 June 2023. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2 August 2023. สืบค้นเมื่อ 2 August 2023.
  3. "《偷偷藏不住》赵露思暗恋独白预告 超甜嗓音让网友直呼融化". 就酱YOUNG. 7 May 2023. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2 August 2023. สืบค้นเมื่อ 2 August 2023.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]