แอตแทกออฟเดอะโซลเกียร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แอตแทกออฟเดอะโซลเกียร์
ผู้พัฒนานัมโค
ผู้จัดจำหน่ายนัมโค
แต่งเพลงชินจิ โฮโซเอะ
อายาโกะ ซาโซ
โนบูโยชิ ซาโนะ
ชุดกาแล็กเซียน
เครื่องเล่นอาร์เคด
วางจำหน่าย
แนว เกมยิงที่ไม่ต้องเดิน

แอตแทกออฟเดอะโซลเกียร์[a] (อังกฤษ: Attack of the Zolgear) เป็นเกมอาร์เคดสำหรับผู้เล่นหนึ่งถึงหกคนที่ได้รับการเปิดตัวโดยบริษัทนัมโค ซึ่งเป็นภาคต่อของกาแล็กเซียน 3 และเกมนี้ใช้เครื่องเล่นเลเซอร์ดิสก์สองตัวพร้อมกันสำหรับฉากหลังของอวกาศ ในขณะที่กราฟิกที่สร้างโดยคอมพิวเตอร์ซ้อนทับอยู่ด้านบน[ต้องการอ้างอิง]

เรื่องย่อ[แก้]

แอตแทกออฟเดอะโซลเกียร์เกิดขึ้นในเวลาที่การสำรวจอวกาศมาถึงจุดสูงสุด มนุษยชาติได้ขยายการแสดงตนออกไปนอกทางช้างเผือก ประมาณหนึ่งในอาณานิคมที่เป็นส่วนหนึ่งของการขยายตัวในปัจจุบันคือเอกเซีย โดยมีดวงจันทร์โคจรรอบที่ชื่อโซล ซึ่งโซลทำหน้าที่ในฐานะท่าอวกาศทางการทูตที่มีความสำคัญอย่างมากต่อความสัมพันธ์ระหว่างกาแล็กซี แต่ความโน้มถ่วงไม่เสถียร ทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงสำหรับยานอวกาศที่พยายามลงจอดหรือบินขึ้น การสืบสวนค้นพบความแปลกประหลาดของแรงโน้มถ่วงในหลุมอุกกาบาตขนาดยักษ์แห่งหนึ่งของโซล และการค้นหาแหล่งที่มาก็ได้เริ่มขึ้น และมีการพบแหล่งที่มา ซึ่งเป็นการค้นพบที่น่าสยดสยองและไม่สามารถบรรยายได้ ใต้ปากปล่องนี้มีเอเลียนขนาดสุดที่จะคนึงคิด ซึ่งเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ของมนุษยชาติ—ซึ่งคือโซลเกียร์ หลังจากการค้นพบ โซลเกียร์ทำลายทุกอย่างบนโซลก่อนที่จะกระโจนขึ้นสู่อวกาศ แล้วมุ่งหน้าไปยังเอกเซีย ด้วยความตั้งใจที่จะทำลายอาณานิคม มีเพียงดรากูนเท่านั้นที่ขัดขวางการกระทำของมันและช่วยทำให้สถานการณ์เลวร้ายดีขึ้นสำหรับเอกเซีย โดยดรากูน เจทู ซึ่งมีอานุภากมากกว่าดรากูนรุ่นก่อนกำลังมุ่งหน้าไปยังเอกเซียสำหรับกองกำลังอวกาศสหกาแล็กซี (UGSF) ในภารกิจช่วยมนุษยชาติ

ในสื่ออื่น[แก้]

โซลเกียร์ปรากฏในเกมของบริษัทนัมโคตอนหลัง ได้แก่: ในเบาน์ตีฮาวส์ ซึ่งผู้เล่นสามารถต่อสู้กับโซลเกียร์ที่เป็นทารก ส่วนในเกมวางแผนเวลาจริงของญี่ปุ่นที่ถูกยกเลิกอย่างนิวสเปซออร์เดอร์นั้น โซลเกียร์จะเป็นยูนิตที่ผู้เล่นควบคุมได้ (ถือเป็นยูนิต "แพลเนตบัสเตอร์" ซึ่งสามารถลดจำนวนประชากรของดาวเคราะห์เป้าหมายให้เหลือศูนย์) ในชาติ "เซเครดรีลิเจิสสเตต"[ต้องการอ้างอิง]

หมายเหตุ[แก้]

  1. アタック オブ ザ ゾルギア Atakku Obu Za Zorugia

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]