แกรนด์เธฟต์ออโต: เอพิโสดฟอร์มลิเบอร์ตีซิตี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แกรนด์เธฟต์ออโต:
ตอนพิเศษจากลิเบอร์ตี ซิตี้
ผู้พัฒนาRockstar North
Rockstar Toronto (สำหรับ Windows)
ผู้จัดจำหน่ายRockstar Games
ชุดแกรนด์เธฟต์ออโต
เอนจินRAGE,
Euphoria (เอนจินภาพเคลื่อนไหว)
เครื่องเล่นวินโดวส์, เพลย์สเตชัน 3, เอกซ์บอกซ์ 360
วางจำหน่ายเอกซ์บอกซ์ 360
29 ตุลาคม พ.ศ. 2552[1]
เพลย์สเตชัน 3, วินโดวส์
แนวอิสระ, มุมมองบุคคลที่สาม, แอกชัน,ผจญภัย
รูปแบบเล่นเดี่ยว, เล่นหลายคน

แกรนด์เธฟต์ออโต: เอพิโสดฟอร์มลิเบอร์ตีซิตี (อังกฤษ: Grand Theft Auto: Episode From Liberty City) เป็นชุด ภาคเสริม ที่รวบรวมตอนพิเศษของเกม แกรนด์เธฟต์ออโต IV ซึ่งภายในแผ่นจะประกอบไปด้วย เดอะลอสต์แอนด์แดมด์ และ เดอะบัลลาดออฟเกย์ โทนี [1] ซึ่งออกมาพร้อมกับภาคเสริม เดอะ บัลลาด ออฟ เกย์ โทนี่ ปล่อยให้ดาวน์โหลดผ่าน Xbox LIVE Marketplace เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552 สำหรับเครื่องเล่น เอกซ์บอกซ์ 360 และวางจำหน่ายในวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2553 สำหรับระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ และเครื่องเล่น เพลย์สเตชัน 3 ไม่จำเป็นต้องมีเกม แกรนด์เธฟต์ออโต IV ภาคหลักในการเล่น ต้องมีบัญชีของ Xbox Live หรือ PSN ก่อนถึงจะเล่นได้ (ไม่รวมไปถึงการเล่นหลายคนผ่านระบบออนไลน์) สำหรับในชุดนี้สามารถเล่นได้จากแผ่น และไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดมาเก็บในฮาร์ดดิสก์ถึงจะเล่นได้ เช่น ภาคเสริมของเครื่องเล่น เอกซ์บอกซ์ 360 ที่ในอดีตจำเป็นต้องดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องก่อนถึงจะเล่นได้ เป็นต้น

สิ่งที่มีอยู่ในภาคเสริม[แก้]

เดอะลอสต์แอนด์แดมด์[แก้]

เดอะลอสต์แอนด์แดมด์ (อังกฤษ: The Lost And Dammed) มีคุณสมบัติภายในเกมเหมือนกับ แกรนด์เธฟต์ออโต IV ภาคหลัก โดยในภาคนี้ได้ทำการเพิ่มอาวุธใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยิงลูกจรวดอาร์พีจิ, ปืนพก อัตโนมัติ เป็นต้น รวมไปถึงยานพาหนะแบบใหม่ เช่น รถมอเตอร์ไซค์ที่สร้างโดยจอห์นนี่ ผู้เล่นสามารถโทรศัพท์ไปหาพวก "เดอะ ลอสท์" เพื่อขอความช่วยเหลือได้

เดอะบัลลาดออฟเกย์ โทนี[แก้]

เดอะบัลลาดออฟเกย์ โทนี มีตัวละครหลักคนใหม่ Luis Fernando Lopez ผู้เป็นบอดี้การ์ดของ Anthony "Gay Tony" Prince คุณสมบัติคล้าย ๆ "แกรนด์เธฟต์ออโต IV" แต่จะเพิ่มสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเช่น อาวุธใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ปืนพก Luger AA-12 P90 Uzi ทอง และอื่นๆ คลับ Maisonette 9 รวมไปถึงยานพาหนะใหม่ เช่น เฮลิคอปเตอร์ Buzzard หรือรถของพวก NOOSE (APC)"

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Rockstar Games ประกาศว่า แกรนด์เธฟต์ออโต: เดอะ บัลลาด ออฟ เกย์ โทนี่ ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้วผ่าน Xbox LIVE Marketplace และ แกรนด์เธฟต์ออโต: เอพิโสดฟอร์มลิเบอร์ตีซิตี' มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าทั่วไป". Take-Two Interactive. 29 October 2009. สืบค้นเมื่อ 30 October 2009.[ลิงก์เสีย]
  2. 2.0 2.1 "แกรนด์เธฟต์ออโต: เอพิโสดฟอร์มลิเบอร์ตีซิตี ถูกเลื่อนออกไป". IGN. 2010-03-18. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-05-22. สืบค้นเมื่อ 2010-03-18.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]