เนย์มาร์: ความวุ่นวายที่ลงตัว

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนย์มาร์: ความวุ่นวายที่ลงตัว
ประเภทสารคดี
กำกับโดยเดวิด ชาร์ลส์ รอดริเกซ
ประเทศแหล่งกำเนิด
  • สหรัฐอเมริกา
  • บราซิล
ภาษาต้นฉบับโปรตุเกส
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน3
การผลิต
ผู้ลำดับภาพวิล ซีนิดาริค
บริษัทผู้ผลิต
  • Campfire
  • Makemake
ออกอากาศ
เครือข่ายเน็ตฟลิกซ์
ออกอากาศ25 มกราคม พ.ศ. 2565

เนย์มาร์: ความวุ่นวายที่ลงตัว (อังกฤษ: Neymar: The Perfect Chaos) เป็นซีรีส์สารคดีจากเน็ตฟลิกซ์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ เนย์มาร์ นักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิล[1] กำกับโดย เดวิด ชาร์ลส์ รอดริเกซ ลงสตรีมมิงทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2565

นักแสดง[แก้]

โครงเรื่อง[แก้]

ลำดับ ตอน เรื่องย่อ
1 "นักเตะแข้งทองจากบราซิล" ในตอนแรกของสารคดีเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับ การเริ่มต้นช่วงชีวิตในช่วงแรกของเนย์มาร์โดยจะมีคลิปเหตุการณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จหรือสิ่งที่ผิดพลาดก่อนที่จะย้อนไปเล่าถึงเรื่องราวต้นกำเนิดของเนย์มาร์จนกระทั่งถึงตอนที่เนย์มาร์ตัดสินใจมาที่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา
2 "กลับมาล้างตา" ในตอนที่สองจะเน้นเล่าไปที่ช่วงที่เนย์มาร์ค้าแข้งอยู่กับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาเป็นหลัก โดยเฉพาะการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกระหว่าง สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา และ สโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง-แฌร์แม็งซึ่งเนย์มาร์มีส่วนสำคัญในชัยชนะของทีม[2] รวมถึงเหตุการณ์ในชีวิตส่วนตัวของเขาในช่วงเวลานั้น และเรื่องอื้อฉาวที่นางแบบชาวบราซิล กล่าวหาว่าเนย์มาร์ข่มขืนเธอและจบตอนด้วยการที่เนย์มาร์เซ็นสัญญา 5 ปีเพื่อเล่นให้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง [3]
3 "ที่นี่คือปารีส" ตอนสุดท้ายจะเล่าเรื่องที่เนย์มาร์ต้องดิ้นรนเพื่อตั้งหลักที่สโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง และวางแผนอนาคตในอาชีพการงานและชีวิตส่วนตัวของเขา แล้วกล่าวถึงการเสียชีวิตของนักบาสเก็ตบอลชาวอเมริกัน โคบี ไบรอันต์ เป็นจุดเปลี่ยนทางความคิดของเนย์มาร์ โดยเนย์มาร์ตัดสินใจมุ่งมั่นเกี่ยวกับฟุตบอลมากขึ้น

อ้างอิง[แก้]

  1. "Neymar The Perfect Chaos (2022) Review: Does It Answer Our Must Pressing Questions? | Leisurebyte" (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2022-01-25.
  2. "Neymar Jr. Official". Neymar Jr. (ภาษาอังกฤษ).
  3. Settimi, Christina. "Neymar Signs With PSG, Set To Become World's Highest-Paid Soccer Player Ahead Of Messi And Ronaldo". Forbes (ภาษาอังกฤษ).