ฮาโอมารุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮาโอมารุ (Haohmaru)
ตัวละครใน ซามูไร สปีริท
ฮาโอมารุจากซามูไร สปีริท
ปรากฏครั้งแรกซามูไร สปีริท
เสียงอังกฤษมิลตัน ลอว์เรนซ์ (1994 อนิเมะ)
เสียงญี่ปุ่นมาซากิ ยูซูอิ (臼井 雅基) (I-V สเปเชี่ยล, RPG, NGBC)
ไดกิ นาคามูระ (中村 大樹) (ซีรีส์ 64, WR:PS1, แคปคอม vs SNK 2)
ฮิโรยูกิ โคกะ (古賀 寛之) (VI)
ชินโง คาโตริ (香取 慎吾) (1994 อนิเมะ)
ข้อมูลตัวละครในเกม
อาวุธญี่ปุ่น: Fugudokuโรมาจิ名刀・河豚毒ทับศัพท์: Fugudoku, a katana

ฮาโอมารุ (ญี่ปุ่น: 覇王丸; อังกฤษ: Haomaru) เป็นตัวละครเอกจากเกมซามูไรสปิริตส์ ซึ่งเป็นซามูไรพเนจรชาวญี่ปุ่นผู้ชอบดื่มสุรา[1] มีดาบคาตานะเป็นอาวุธ และมีท่าไม้ตายคือเพลงดาบพายุหมุน โดยปกติแล้ว เมื่อได้ชัยชนะในการดวลดาบมักโยนดาบขึ้นกลางอากาศ แล้วปล่อยให้ตกลงมาเข้าฝักดาบที่ตนถือรออยู่ ฮาโอมารุมีคู่ปรับคนสำคัญคือเก็นจูโร่ ผู้ใช้ดาบคาตานะเป็นอาวุธเช่นกัน

แม้ว่า ฮาโอมารุ และเก็นจูโร่จะมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างช้า แต่ฮาโอมารุก็มีรูปแบบการโจมตีที่หนักหน่วง ในขณะที่เก็นจูโร่จะถนัดการโจมตีแบบต่อเนื่อง(คอมโบ) มากกว่า นอกจากนี้ ฮาโอมารุ ยังเป็นหนึ่งในตัวละครเกมที่มีเกมเมอร์แนวไฟท์ติ้งรู้จักกันมากที่สุดด้วยเช่นกัน

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ในช่วงที่ฮาโอมารุมีอายุได้ 15 ปี เขาได้ทำการท้ายางิว จูเบย์ ให้สู้กันตัวต่อตัว แต่จากการที่ฮาโอมารุยังขาดประสบการณ์ ทำให้จูเบย์ขบขันที่ฮาโอมารุปรารถนาเป็นชายหนุ่มที่องอาจ เขานำฮาโอมารุมาพบกับ นิโคติน คาเฟอิน ซึ่งได้เป็นอาจารย์ของเขาในเวลาต่อมา[1] เพื่อให้เขาได้รับการฝึกฝนที่เหมาะสม ในช่วงที่อาจารย์นิโคตินยังมีชีวิตอยู่ เขายังได้อนุกูลต่อเก็นจูโร่ซึ่งเป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกับฮาโอมารุ ซึ่งต่างก็เป็นเด็กกำพร้าเช่นกัน

นิโคตินอบรมสั่งสอนวิชาให้แก่ฮาโอมารุไปพร้อมกับเก็นจูโร่ที่บ้านพักของเขาเอง ทั้งคู่เริ่มมีความสนิทสนมต่อกัน แต่เก็นจูโร่ก็ยังมีความปรารถนาที่จะได้รับพลังเพิ่มขึ้นอีก ในการทดสอบนักเรียนของตนเขาได้ล่อให้ทั้งคู่ทำการช่วงชิงสมบัติ ซึ่งเป็นดาบซึ่งมีชื่อว่าฟุกุโดคุ โดยทดสอบให้เผชิญกับกลุ่มนักสู้อื่น ตรงกันข้ามกับเพื่อนของเขา มีเพียงฮาโอมารุเท่านั้นที่ทำการต่อสู้จนข้าศึกร่นถอยไปโดยที่ตนไม่ได้ไล่ตามไป และภายหลังจากที่เก็นจูโร่ออกจากบ้านของอาจารย์นิโคติน ฮาโอมารุก็ได้รับรางวัลเป็นดาบดังกล่าว ซึ่งฮาโอมารุได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์ของเขา และสอนให้ฮาโอมารุหมั่นปรับปรุงตัวเอง ฮาโอมารุเดินทางท่องโลกกว้างเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ดาบของเขาให้มีความสมบูรณ์แบบ และออกหาคู่ท้าชิงที่คู่ควรซึ่งมีชื่อว่าชูร่า

ข้อมูลจำเพาะ[แก้]

  • ชื่อ : ฮาโอมารุ (覇王丸)
  • ส่วนสูง : 173 ซม.
  • น้ำหนัก : 69 กก.
  • สถานภาพ : ซามูไร
  • ถิ่นกำเนิด : เมืองปราสาท จังหวัดมุซาชิ, ญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่น
  • วันเดือนปีเกิด : 5 กันยายน ค.ศ. 1763
  • กรุ๊ปเลือด : A

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเมก้า (สนพ.วิบูลย์กิจ)
  1. 1.0 1.1 นิตยสารเกมแม็คออนไลน์ ฉบับที่ 591 หน้า 41

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]