กัลฟอร์ด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กัลฟอร์ด (Galford)
ตัวละครใน ซามูไร สปีริท
กัลฟอร์ดจากเกมซามูไร สปีริท
ปรากฏครั้งแรกซามูไร สปีริท
เสียงอังกฤษเคิร์ท สตอล (อนิเมะ ค.ศ. 1994)
เสียงญี่ปุ่นเค อิกาเนะ (Kay 稲毛) (I-III)
มันทาโร่ โคอิชิ (小市 慢太郎) (IV-V สเปเชี่ยล, ซีรีส์ 64, RPG)
จุนจิ มาจิมะ (間島 淳司) (VI)
วาตารุ ทากางิ (高木 渉) (อนิเมะ ค.ศ. 1994)
ข้อมูลตัวละครในเกม
อาวุธญี่ปุ่น: Justice Bladeโรมาจิジャスティスブレードทับศัพท์: Jasutisu Burēdo, a ninjatō

กัลฟอร์ด (ญี่ปุ่น: ガルフォード; อังกฤษ: Galford) เป็นตัวละครจากเกมต่อสู้ ซามูไรสปิริตส์ ซึ่งเป็นอเมริกันนินจาที่มีสุนัขสายพันธุ์ฮัสกี้ นามว่า ปาปี้ เป็นผู้ช่วย กัลฟอร์ดมักปรากฏตัวในซีรีส์ซามูไรสปีริทแทบทุกภาค ยกเว้นเพียงภาค ซามูไรโชดาวน์:วอริเออร์สเรจ เขามีท่าไม้ตายคือ พลัสม่าเบลด และวิชานินจาแยกร่าง

ในปี ค.ศ. 1997 เกมเมสท์ฮีโร่คอลเล็คชั่น กัลฟอร์ดได้รับการจัดอันดับตัวละครยอดนิยมลำดับที่สิบห้าที่จัดขึ้นโดยทีมงานดังกล่าว ซึ่งอยู่ในลำดับเดียวกันกับเคนจากสตรีทไฟท์เตอร์ และริวจิ ยามาซากิจากเกมตำนานกาโร่ และจากผลสำรวจโดยเว็บไซต์เกมฟรีค เขาได้รับความนิยมเป็นลำดับที่ยี่สิบของตัวละครยอดนิยมด้วยคะแนนโหวต 568 คะแนน

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

บิดาของกัลฟอร์ดเป็นนายอำเภอที่ใจดีและเที่ยงธรรม ผู้มีหน้าที่ในการกำจัดความชั่วรวมทั้งความอยุติธรรม พวกอาชญากรจำนวนมากมีความต้องการที่จะจบชีวิตของเขาลง บิดาของเขาได้ถูกยิงและสังหารโดยฝีมือของอาชญากรคนหนึ่งซึ่งมีนามว่า เดรโก้ ซึ่งเป็นในช่วงที่พ่อของเขาเอาร่างของตนเข้าปกป้องกัลฟอร์ดนั่นเอง คำสั่งเสียที่พ่อของเขาได้มอบให้คือ "ขอให้ลูกจงเป็นผู้ที่แข็งแกร่ง" กัลฟอร์ดจึงได้สาบานตนว่าจะปฏิบัติตนตามความปรารถนาประการสุดท้ายของพ่อ กัลฟอร์ดได้นำกระสุนที่ปลิดชีวิตพ่อของเขาพกติดกลับมา

ข้อมูลจำเพาะ[แก้]

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเกมแม็ก (สนพ.อนิเมทกรุ๊ป)
  • นิตยสารเมก้า (สนพ.วิบูลย์กิจ)

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]