ข้ามไปเนื้อหา

สุขสันต์วันกลับบ้าน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สุขสันต์วันกลับบ้าน
กำกับก้องเกียรติ โขมศิริ
เขียนบทก้องเกียรติ โขมศิริ
อำนวยการสร้างกัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
นักแสดงนำ
บริษัทผู้สร้าง
  • M Pictures
  • นอร์ธ สตาร์ โปรดักชั่น
วันฉาย13 เมษายน 2559 (2559-04-13)
ความยาว134 นาที
ประเทศไทย
ภาษาไทย

สุขสันต์วันกลับบ้าน (อังกฤษ: Take Me Home) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญจากการกำกับและเขียนบทของก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับจากลองของ, เฉือน และขุนพันธ์[1]นำแสดงโดยมาริโอ้ เมาเร่อ[2][3],วรรณรท สนธิไชย[4][5] และนพชัย ชัยนาม บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มความจำเสื่อมจากการประสบอุบัติเหตุ และไม่สามารถจำอะไรได้เลยนอกจากชื่อของตัวเอง เขาพยายามหาข้อมูลมาตลอดว่า เขาคือใคร และครอบครัวเขาอยู่ที่ไหน จนวันหนึ่งเขาได้พบหลักฐานบางอย่างซึ่งจะนำพาเขา กลับบ้านอันแสนสุขของเขาอีกครั้ง?

เรื่องย่อ[แก้]

แทน (มาริโอ้ เมาเร่อ) ชายหนุ่มความจำเสื่อมจากการประสบอุบัติเหตุ และไม่สามารถจำอะไรได้เลยนอกจากชื่อของตัวเอง เขาพยายามหาข้อมูลมาตลอดว่า เขาคือใคร และครอบครัวเขาอยู่ที่ไหน จนวันหนึ่งเขาได้พบหลักฐานบางอย่างซึ่งจะนำพาเขา กลับบ้านอันแสนสุขของเขาอีกครั้ง ในบ้านหลังนี้ แทน ได้พบกับ ทับทิม (วรรณรท สนธิไชย) พี่สาวฝาแฝดของ แทน ที่แต่งงานอยู่กินกับ ชีวิน (นพชัย ชัยนาม) พ่อหม้ายลูกสอง พร้อมด้วย แวว (นภาดา สุขกฤต) แม่บ้านผู้เลี้ยงดูแทนมาตั้งแต่เด็ก

นักแสดง[แก้]

  • มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทเป็น แทน
  • วรรณรท สนธิไชย รับบทเป็น ทับทิม
  • นพชัย ชัยนาม รับบทเป็น ชีวิน
  • นภาดา สุขกฤต รับบทเป็น แวว
  • จงเจต วัชรานันท์ รับบทเป็น พ่อของแทน
  • เกรซ มหาดำรงค์กุล รับบทเป็น แม่ของแทน
  • กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ
  • จอมยุทธ์ เหล่าเจริญพรกุล
  • ณพัศพร บุญธรรมรัตน์
  • ภคพล ตัณฑ์พาณิชย์ รับบทเป็น แทน (วัยเด็ก)
  • ดวงใจ หิรัญศรี รับบทเป็น โฉม

งานสร้าง[แก้]

ก้องเกียรติ โขมศิริผู้กำกับและเขียนบทพูดถึงแรงบันดาลใจที่มาสู่เรื่องราวของภาพยนตร์ว่า “มันเริ่มจากการที่เราเคยเอาหนังไปประกวดต่างประเทศหลายๆเรื่อง แล้วอยู่ดีๆ ก็มีฝรั่งมาถามอย่างจริงจังว่าทำไมหนังไทยชอบนั่งโต๊ะกินข้าว ซึ่งเราบอกไปว่า วัฒนธรรมของประเทศเราคือการเจอกัน ทานข้าวร่วมโต๊ะเดียวกัน เราจะได้คุยกันก็บนโต๊ะกินข้าว ดังนั้นเราเชื่อว่าเรื่องของครอบครัวเป็นเรื่องใกล้ตัวที่คนสัมผัสได้ที่สุด เราเชื่อว่าทุกๆครอบครัวล้วนแต่มีปัญหา ขึ้นอยู่กับปัญหาใหญ่หรือเล็ก มีมากหรือมีน้อย วันนึงคุณอาจจะรู้สึกว่าฉันไม่อยากอยู่บ้านหลังนี้ต่อไปอีกแล้ว” สุขสันต์วันกลับบ้านยังจัดเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกของนอร์ธสตาร์ บริษัทหนังของนักแสดงสาวที่ผันตัวมาเป็นผู้อำนวยการสร้างหนัง กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ ซึ่งมีผลงานผ่านมา 2 เรื่อง อย่าง ตั้งวง และ Snap แค่...ได้คิดถึง ที่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีมาก ๆ และยังเป็นการร่วมงานของเธอครั้งแรกกับผู้กำกับก้องเกียรติอีกด้วย “ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับก้องเกียรติ โขมศิริ เป็นครั้งแรก หลังจาก 2 เรื่องก่อนนี้ผู้รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์คือผู้กำกับอย่างคงเดช จาตุรันต์รัศมี ก่อนที่เราจะร่วมงานกับพี่โขมก็ได้ศึกษาก่อนว่าพี่โขมเคยกำกับหนังแบบไหนมาบ้าง ซึ่งหนังส่วนใหญ่ที่พี่โขมกำกับจะเป็นหนังแนวสยองขวัญอยู่แล้ว ซึ่งพอได้พี่โขมมากำกับเรื่องนี้จะต้องขนลุกและคาดไม่ถึงกับเรื่องราว ที่พี่โขม มานำเสนอ”[6]

อ้างอิง[แก้]

  1. "ติ๊ก ควง มาริโอ้-วิว พร้อมผกก.โขม เปิดตัวหนังผี สุขสันต์วันกลับบ้าน". kapook.com. 2016-03-18.
  2. "มาริโอ้ ขำ ๆ เจอโปสเตอร์หนัง Take Me Home โดนผีจับเป้า ชมคนตัดต่อเนียน". kapook.com. 2016-03-29.
  3. "มาริโอ้ ควง วิว วรรณรท บุกกระปุกฝากหนังใหม่ Take Me Home". kapook.com. 2016-03-22.
  4. "วิว วรรณรท ทุ่มสุดตัวบทพี่สาว มาริโอ้ ใน สุขสันต์วันกลับบ้าน". kapook.com. 2016-04-04.
  5. "มาริโอ้ คัมแบ็กหนังผี Take me Home ประกบคู่ วิว วรรณรท". kapook.com. 2016-03-10.
  6. JEDIYUTH (2016-03-08). "ภาพชุดแรกของหนังสยองขวัญ "Take me Home สุขสันต์วันกลับบ้าน" ของก้องเกียรติ โขมศิริ". JEDIYUTH.