สมาพันธ์เทนนิสแอฟริกา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมาพันธ์เทนนิสแอฟริกา
Confederation of African Tennis
Confédération Africaine de tennis
กีฬาเทนนิส
อำนาจการควบคุมทวีป
Membership44 ชาติ
ตัวย่อCAT
การติดต่อสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ
สำนักงานใหญ่สหพันธ์ภาคพื้นทวีป
ที่ตั้งบี.พี 315 เอล เมนซาห์ 1004 ตูนิส, ประเทศตูนิเซีย
ประธานตูนิเซีย ทาริก ชารีฟ
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
www.cattennis.com

สมาพันธ์เทนนิสแอฟริกา (อังกฤษ: Confederation of African Tennis; CAT) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรในเครือสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ เป็นองค์กรระดับทวีปของสมาคมเทนนิสแห่งชาติของประเทศในทวีปแอฟริกา ตั้งอยู่ใน เมืองตูนิส ประเทศตูนิเซีย จุดมุ่งหมายหลักของสมาพันธ์เทนนิสแอฟริกาคือการควบคุมกฎเทนนิสในทวีปแอฟริกา เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของกีฬา และเพื่อให้เป็นที่นิยมทั่วทั้งทวีป ทั้งนี้ สมาพันธ์เทนนิสแอฟริกายังตระหนักถึงความเป็นเลิศของนักเทนนิสมืออาชีพทั้งนักเทนนิสและสมาคมสมาชิกที่ได้รับรางวัลและเกียรติคุณ[1] เป็นสมาคมเทนนิสระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดโดยมีสมาชิก 50 ประเทศ[2] มีภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาราชการขององค์กร[3] จากข้อมูลของสมาพันธ์เทนนิสแอฟริกา ทวีปแอฟริกาแบ่งออกเป็นห้าโซนที่แตกต่างกันตามพื้นฐานทางภูมิศาสตร์ โดยแต่ละโซนจะมีสำนักงานเป็นของตัวเอง

อ้างอิง[แก้]

  1. "CONFEDERATION OF AFRICAN TENNIS(CAT) HONOURS NIGERIA'S MINISTER OF SPORTS". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ July 24, 2011. สืบค้นเมื่อ March 9, 2011.
  2. "CAT Overview". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ December 8, 2010. สืบค้นเมื่อ March 9, 2011.
  3. "Constitution - Official Languages". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ December 8, 2010. สืบค้นเมื่อ March 9, 2011.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]