สมศักดิ์ บุญประชม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมศักดิ์ บุญประชม
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี
เริ่มดำรงตำแหน่ง
14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
เขตเลือกตั้งเขต 10
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด26 กรกฎาคม พ.ศ. 2513 (53 ปี)
พรรคการเมืองเพื่อไทรวมพลัง

สมศักดิ์ บุญประชม (เกิด 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2513) เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานีครั้งแรกในปี 2566 สังกัดพรรคเพื่อไทรวมพลัง นับเป็นหนึ่งในสองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทรวมพลังที่ได้รับเลือกตั้งแบบเหนือความคาดหมาย[1] และเป็นประธานชมรมคนรักน้ำยืน[2]

ประวัติ[แก้]

สมศักดิ์ บุญประชม หรือ เสี่ยเชียง เกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2513 จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น

การทำงาน[แก้]

สมศักดิ์ บุญประชม เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดอุบลลำปางก่อสร้าง (ศรีสมหวัง) สมศักดิ์ทำงานการเมืองโดยการลงพื้นที่ช่วยเหลือในการสร้างถนน ซ่อมแซมสาธารณะประโยชน์ที่ชำรุดทรุดโทรม พร้อมกับสร้างสนามกีฬา สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา รวมทั้งจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนระดับตำบล ระดับอำเภอ ไปร่วมงานบุญประเพณีประจำปี และในช่วงโควิด-19 ระบาด เขาเดินสายแจกเครื่องยังชีพ อุปกรณ์ดูแลผู้ป่วย แจกจ่ายแอลกอฮอล์และเวชภัณฑ์ให้ชาวบ้าน จนกระทั่งในปี 2566 เขาลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี เขต 10 อำเภอน้ำยืน ในสังกัดพรรคเพื่อไทรวมพลัง และได้รับการเลือกตั้ง เอาชนะ สมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.หลายสมัยไปได้อย่างคาดไม่ถึง[3]

อ้างอิง[แก้]