วิธีใช้:สอนแก้ไขด้วยมาร์กอัปวิกิ/4

หน้าถูกกึ่งป้องกัน
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แก้ไขหน้า
เปิดใช้งานโปรแกรม

จัดรูปแบบ
การจัดให้เป็นระเบียบ

ลิงก์และวิกิลิงก์
เชื่อมโยงหน้าต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

สร้างบทความใหม่
สร้างหน้าใหม่ตั้งแต่ต้น

สรุป
ทบทวนสิ่งที่คุณได้อ่าน



ความย่อการแก้ไข (สรุปสิ่งที่คุณได้เปลี่ยนแปลง อย่าใช้เพื่อวิพากษ์วิจารณ์หรือดูหมิ่นผู้ที่แก้ไขก่อนหน้า)

 

เป็นการแก้ไขเล็กน้อย เฝ้าดูหน้านี้

เมื่อกดปุ่ม เผยแพร่หน้า หรือ เผยแพร่การเปลี่ยนแปลง ถือว่าคุณยอมรับข้อกำหนดการใช้งาน และคุณตกลงเผยแพร่งานของคุณภายใต้สัญญาอนุญาต CC-BY-SA 4.0 และ GFDL อย่างไม่อาจเพิกถอนได้ คุณยอมรับว่า ไฮเปอร์ลิงก์หรือยูอาร์แอลเป็นการแสดงที่มาเพียงพอภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์

เผยแพร่การเปลี่ยนแปลง แสดงตัวอย่าง แสดงการเปลี่ยนแปลง ยกเลิก

 


เมื่อคุณเห็นว่าพร้อมเผยแพร่ (บันทึก) การเปลี่ยนแปลงของคุณ แล้ว ขอให้ปฏิบัติต่อไปนี้ก่อน


คุณควรแสดงตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงของคุณเพื่อตรวจสอบว่าการแก้ไขของคุณเป็นอย่างที่คุณตั้งใจไว้หรือยัง โดยคลิกปุ่ม แสดงตัวอย่าง วิธีนี้ช่วยให้คุณตรวจพบข้อผิดพลาดได้ก่อนเกิดการเปลี่ยนแปลงบทความ


เขียนความย่อการแก้ไขในกล่องความย่อการแก้ไขเพื่อช่วยให้ผู้อื่นเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของคุณ และเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง คุณจะพิมพ์อธิบายไว้สั้น ๆ ก็ได้ เช่น "แก้สะกด"


หากคุณเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ไม่น่าจะก่อให้เกิดข้อถกเถียง เช่น แก้การสะกดหรือไวยากรณ์ หรือไม่เปลี่ยนแปลงความหมายของหน้า คุณควรเลือกกล่อง "☑ เป็นการแก้ไขเล็กน้อย" เพื่อช่วยลดภาระการตรวจทานภายหลัง


ในการเพิ่มหน้าเข้า'รายการเฝ้าดูของคุณ เพื่อให้คุณได้รับแจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงในหน้านี้ในภายหลัง ให้เลือกกล่อง "☑ เฝ้าดูหน้านี้"


หลังแสดงตัวอย่างแล้ว เขียนความย่อการแก้ไขแล้ว คุณก็พร้อมสำหรับขั้นสุดท้าย คลิกปุ่ม เผยแพร่หน้า แล้วการเปลี่ยนแปลงของคุณจะอัปโหลดเข้าสู่วิกิพีเดียทันที