วัลภา สุนทรผดุงสิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วัลลภา สุนทรผดุงสิน (Pam Soontornpadungsin)
เกิดพ.ศ. 2527 (อายุ 40 ปี)
วัลลภา สุนทรผดุงสิน
อาชีพนักร้อง/นักแสดง,พิธีกร,ดีเจ, นางแบบ
ปีที่แสดงพ.ศ. 2539 - พ.ศ. 2553
สังกัดแกรมมี่
ฐานข้อมูล
IMDb
ThaiFilmDb

วัลลภา สุนทรผดุงสิน (ชื่อเล่น: แพม) หรือ แพม ทีนทอล์ค เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร และ ดีเจชาวไทย เธอเข้าสู่วงการเมื่อปี 2539 อยู่ในสังกัดแกรมมี่ แพมเป็นที่รู้จักในการเป็นพิธีกรรายการ ทีนทอล์ค ทางช่อง 5 รายการวัยรุ่นวัยแนวในอดีตช่วงยุค90 มีพิธีกรเป็นจำนวนมาก อาทิ ชาคริต แย้มนาม, เรย์ แมคโดนัลด์, ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์, เพลิน ประทุมมาศ, แองจิล่า แกรนท์, ไดอาน่า จงจินตนาการ, บัวชมพู ฟอร์ด เป็นต้น แต่ปัจจุบันรายการนี้ยุติการออกอากาศไปแล้ว

แพมมีโอกาสได้เป็นศิลปินกับพิธีกรรายการทีนทอล์ค 4 คนคือ ชาคริต แพม มารีน่า เพลิน และ เรย์ เป็นอัลบั้มพิเศษชื่ออัลบั้มว่า "TeenTrax ขอ T" เมื่อปี 2542 เธอมีเพลงเดี่ยวที่ขับร้องอยู่ในอัลบั้มสองเพลงด้วยกันคือเพลง รักและห่วง และเพลง เพลงของเธอ ส่วนเพลงรวมศิลปินคือเพลง ขอ T

ด้านผลงานการแสดง แพมได้มีโอกาสแสดงละครซีรี่ของทางทีนทอล์คชื่อเรื่องว่า "ทีนแทร็กซ์ ซีรี่" ทางช่อง 5 ร่วมกับพิธีกรรายการทีนทอล์คคือ ชาคริต แย้มนาม, เรย์ แมคโดนัลด์, เพลิน ประทุมมาศ และ ลูกเกด ส่วนนักแสดงรับเชิญคือ ออย วันศิริ โภคกุลกานนท์. นอกจากงานพิธีกรแล้วเธอยังมีผลงานการแสดงละครทางช่อง 7 เรื่อง "หัวใจห่อใบตอง" อีกด้วย. จากนั้นยังมีหนังสั้นอินดี้ที่ถ่ายทำถึงนิวยอร์กชื่อ "The Misbehavers" ที่ได้ผู้กำกับอินดี้มาแรงหน้าใหม่ ชื่อ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากค่าย จีทีเอช เป็นคนกำกับ.

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ปี พ.ศ. เรื่อง แสดงร่วมกับ ช่อง ผลิตโดย
2542 ทีนแทร็กซ์ ซีรี่ วันศิริ โภคกุลกานนท์ / ชาคริต แย้มนาม / เพลิน ประทุมมาศ / เรย์ แมคโดนัลด์ ช่อง 5 เอ็กแซ็กท์ ในเครือแกรมมี่
2547 หัวใจห่อใบตอง ณัฐวุฒิ สกิดใจ / โสภิตนภา ชุ่มภาณี / ไพโรจน์ สังวริบุตร / วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ช่อง 7 บริษัท 559 ออนแอร์ จำกัด

อัลบั้ม[แก้]

พิธีกร[แก้]

  • รายการ ทีนทอล์ค (พ.ศ. 2539 - พ.ศ. 2543)

มิลสิควีดีโอ[แก้]

  • รู้หรือเปล่า - เพลิน
  • เพลงของเธอ - แพม
  • ไม่รู้จะเลือกใคร - ชาคริต

อ้างอิง[แก้]