วสวัตติ์ วีระกุล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วสวัตติ์ วีระกุล
เกิดจังหวัดเพชรบุรี
ศิษย์เก่าคณะศิลปศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
อาชีพนักแสดง ครูสอนดนตรีไทย
ผลงานเด่นการเป็นสแตนด์อินของ โป๊ป ธนวรรธน์ ในละครเรื่องพรหมลิขิต

วสวัตติ์ วีระกุล เป็นนักแสดงชายชาวไทยเริ่มเป็นที่รู้จักจากการเป็นสแตนด์อินหรือนักแสดงแทนของ โป๊ป–ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ในละครโทรทัศน์แนวพีเรียดอิงประวัติศาสตร์เรื่องพรหมลิขิต

ประวัติ[แก้]

วสวัตติ์ วีระกุล มีชื่อเล่นว่า กีตาร์ เกิดที่จังหวัดเพชรบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนคงคาราม ระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ สาขาวิชาดนตรีคีตศิลป์ไทยศึกษา แขนงวิชาดนตรีไทย ทำให้นอกจากงานแสดงแล้ว เขายังมีอาชีพเป็นครูสอนดนตรีไทยให้กับเด็กประถมและเด็กมัธยม รวมถึงรับแสดงตามงานต่าง ๆ [1][2]

เข้าสู่วงการ[แก้]

วสวัตติ์ได้เข้าสู่วงการจากการเป็นเอ็กซ์ตราหรือนักแสดงประกอบในโฆษณาหลายชิ้นก่อนจะขยับขึ้นเป็นเมนเอ็กซ์ตราหรือนักแสดงประกอบหลักที่มีบทพูดหรือปรากฏตัวให้เห็นหน้าตา จากนั้นจึงได้ไปปรากฏตัวในรายการชื่อดังอย่างรู้ไหมใครโสด ในฐานะปรัศนีย์[3]

ในปี 2558 เขาได้ร่วมแสดงเป็นนักแสดงประกอบในละครสร้างสรรค์สังคมเรื่อง บาปบริสุทธิ์ ทางช่อง 7 เอชดี โดยแสดงเป็น ภักดี ตามด้วย คู่หูคู่เฮี้ยน 2 ในปี 2560 ทางช่อง 7 เอชดีเช่นเดียวกัน แสดงเป็น โป้ง ต่อมาเขาต้องเข้าไปรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปีเมื่อปลดประจำการจึงได้กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง จากนั้นจึงได้รับการติดต่อจากรุ่นพี่คนหนึ่งให้ส่ง ส่วนสูง น้ำหนัก และสัดส่วน ไปให้กับโมเดลลิ่งทำให้ได้รับโอกาสแสดงเป็นสแตนด์อินหรือนักแสดงแทนของ โป๊ป ธนวรรธน์ ในละครเรื่องพรหมลิขิต นอกจากนี้เขายังได้มีโอกาสร่วมแสดงให้เห็นหน้าแต่ไม่มีบทพูดในบท หนุ่มจีนลูกชายเจ้าสัวที่มาฝากตัวกับออกญาโกษาธิบดี (จีน) ในตอนที่ 6 ทำให้เริ่มเป็นที่รู้จักและถูกพูดถึง[2]

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ปี เรื่อง ช่อง แสดงเป็น
2558 คู่หูคู่เฮี้ยน 2 ช่อง 7 เอชดี โป้ง
2560 บาปบริสุทธิ์ ภักดี
ตาสัมผัสผี ตอนที่ 11-12 คดีนักกีฬาเลือด โมโน 29 สุรพจน์ (ลูกของสุรพล)
2566 พรหมลิขิต ช่อง 3 เอชดี ลูกชายของเจ้าสัวที่มาฝากตัวกับออกญาโกษาธิบดี (จีน)/สแตนด์อิน โป๊ป ธนวรรธน์

โฆษณา[แก้]

อ้างอิง[แก้]