มหาวิทยาลัยจุงอัง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มหาวิทยาลัยจุงอัง
중앙대학교
คติพจน์ดำรงในความสัตย์, ดำรงเพื่อความยุติธรรม
ประเภทเอกชน
สถาปนาเมษายน ค.ศ. 1918
อธิการบดีอัน กุกซิน
อาจารย์966 ท่าน[1]
ผู้ศึกษา32,017 คน[1]
ที่ตั้ง,
วิทยาเขตในเมือง
สีน้ำเงิน
ฉายาจุงแด (중대)
มาสคอต
มังกรสีน้ำเงิน
เว็บไซต์neweng.cau.ac.kr (อังกฤษ)
www.cau.ac.kr (เกาหลี)


มหาวิทยาลัยจุงอัง (เกาหลี: 중앙대학교; อังกฤษ: Chung-Ang University; อักษรย่อ: CAU) เป็นสถาบันการศึกษาเอกชน ซึ่งมีที่ตั้งมากกว่าสองวิทยาเขต ทั้งในโซล และนครอันซ็อง สถาบันแห่งนี้ได้ก่อตั้งขึ้นภายหลังจากการปลดปล่อยจากการปกครองอาณานิคมของญี่ปุ่น เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและความก้าวหน้าทางอารยธรรม ด้วยปรัชญาการศึกษาด้านความซื่อสัตย์และความยุติธรรม ภายใต้การดูแลของ ดร.อิม ยองซิน และเป็นแห่งแรกในเกาหลีใต้ที่นำเสนอในหลักสูตรเภสัชศาสตร์, บริหารธุรกิจ, สื่อสารมวลชน, การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์, การถ่ายภาพ และการละครกับภาพยนตร์ศึกษา โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านเภสัชศาสตร์, สื่อและศิลปะ จากการวิเคราะห์เมื่อไม่นานมานี้ คณะสื่อสารมวลชนในมหาวิทยาลัยจุงอัง มีการผลิตนักข่าวเป็นจำนวนมากที่สุดในตำแหน่งผู้บริหารในองค์กรสื่อที่สำคัญ ในขณะที่สาขาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์มีการผลิตตัวแทนโฆษณาเป็นจำนวนมากที่สุดจากมหาวิทยาลัยที่มีอยู่ทั้งหมดในประเทศ หลักสูตรปริญญาโทที่นำเสนอโดยมหาวิทยาลัยจุงอังประกอบด้วย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, คณะนิติศาสตร์ และคณะแพทยศาสตร์ ใน ค.ศ. 2008 ดูซัน ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลก ได้ทำการรวมเข้าในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง และโครงการมหาวิทยาลัยจุงอัง 2018+ ได้กำหนดภายใต้แผนพัฒนาใหม่ ด้วยวัตถุประสงค์สำหรับการปลูกฝังความรู้ในระดับโลก และสร้างความสามารถทางวิชาการเพื่อให้บรรลุการจัดอันดับ 100 มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในระดับสากลภายในปี ค.ศ. 2018

ในฐานะหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศ มหาวิทยาลัยจุงอังเป็นที่รู้จักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในคณะเภสัชศาสตร์, การละคร, ภาพยนตร์, การออกแบบ และศิลปศาสตร์[2] ปัจจุบันมหาวิทยาลัยจุงอังมีดูซันคอร์ปอเรชันเป็นเจ้าของ[3]

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง[แก้]

[6]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Chung-Ang University - Topuniversities (อังกฤษ)
  2. QS World University Rankings® 2011/2012 (อังกฤษ)
  3. Doosan Seeks to Globalize Chung-Ang University (อังกฤษ)
  4. 소녀시대 수영, 15일 잠실 삼성-두산전 시타 (Sooyoung of SNSD, Celebratory batting on 15th at Samsung vs. Dusan game). Newsen. May 13, 2009. Retrieved on April 9, 2010. (เกาหลี)
  5. ชาวเน็ตอวดภาพ ‘ยูริ-ซูยอง’ ที่มหาวิทยาลัย[ลิงก์เสีย] (ไทย)
  6. "현빈(김태평) 영화배우, 탤런트". Naver Profiles (ภาษาเกาหลี). 10 September 2010. สืบค้นเมื่อ 6 August 2011.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]