มนตรี ปาน้อยนนท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มนตรี ปาน้อยนนท์
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2506 (60 ปี)
อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พรรคการเมืองประชาธิปัตย์
คู่สมรสนภัสลักษณ์ ปาน้อยนนท์

นายมนตรี ปาน้อยนนท์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นประธานกรรมาธิการพลังงาน สภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 24

ประวัติ[แก้]

นายมนตรี ปาน้อยนนท์ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2506 ที่อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นบุตรของนายประยูร กับนางบักเจียง ปาน้อยนนท์[1] สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด[2]

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับนางนภัสลักษณ์ ปาน้อยนนท์

การทำงาน[แก้]

นายมนตรี ปาน้อยนนท์ เริ่มเข้าสู่งานการเมืองโดยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัด (ส.จ.) และเป็นรองประธานสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สมัยแรกในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเรื่อยมา ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2548 การเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 และการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554

ในปี พ.ศ. 2554 นายมนตรี ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมาธิการพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 24

ในปี พ.ศ. 2561 นายมนตรี ได้รับการเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคและนายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นเลขาธิการพรรค

ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 นายมนตรีได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นสมัยที่ 5 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

นายมนตรี เป็นนักการเมืองคนใกล้ชิดกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มีบทบาทหลังการเลือกตั้งปี 2562 ในการร่วมหารือกับพรรคภูมิใจไทยในการจัดตั้งรัฐบาล[3][4]

เครื่องราชอิสริยาภรณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. ประวัติผู้สมัคร ส.ส.[ลิงก์เสีย] กรมการปกครอง
  2. "สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 23". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-05. สืบค้นเมื่อ 2012-12-14.
  3. ทำงานกันอยู่! 'อนุทิน' โชว์ภาพจับมือ 'เฉลิมชัย'
  4. “มนตรี” ยัน ปชป.-ภูมิใจไทย จับมือแน่น ขอคุม 6 กระทรวงเกรดเอ ถ้าไม่ให้ ขู่ตั้งรบ.ขั้วที่3
  5. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๔ เก็บถาวร 2012-11-19 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๘ ตอนที่ ๒๔ ข หน้า ๓, ๒ ธันวาคม ๒๕๕๔
  6. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย เก็บถาวร 2009-01-17 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๕ ตอนที่ ๑๗ ข หน้า ๑๐, ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๑