พูดคุย:สถานีเซนต์หลุยส์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รถไฟฟ้า สถานีเซนต์หลุยส์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิรถไฟฟ้าและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับระบบรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟฟ้าในเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สถานีเซนต์หลุยส์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สถานีเซนต์หลุยส์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สถานีเซนต์หลุยส์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การเปลี่ยนชื่อสถานี[แก้]

ผมได้รับข่าว(วงใน) มาเรื่องการเปลี่ยนชื่อสถานี จากสถานีศึกษาวิทยา เป็นสถานีเซนต์หลุยส์ โดยมีการติดป้ายสถานีโดยใช้ชื่อ "เซนต์หลุยส์" แล้ว แต่ยังมิได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ.. อย่างไรก็ตาม คิดว่าควรรอให้มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการก่อนจึงเริ่มเปลี่ยนชื่อสถานีบนวิกิพีเดีย --Wasin147 (คุย) 20:22, 19 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

มันมีข่าวลือตั้งแต่เมื่อวันก่อนแล้วครับว่าจะเปลี่ยนชื่อกันโค้งสุดท้าย มีวันนี้ที่ยืนยันได้เพราะขึ้นป้ายบนชานชาลาแล้ว ผมนั่งผ่านมาก็เห็นป้ายเป็นเซนต์หลุยส์แล้วครับ --Magnamonkun (คุย) 00:54, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
ได้ยินมาเป็นสัปดาห์แล้วครับ แค่มีป้ายที่ปริ้นมาจึงมีหลายๆเพจยืนยันเพิ่มเติม แต่ใช้เพจมายืนยันเป็นแหล่งอ้างอิงได้หรอครับ.. ยังไม่มีประกาศที่เป็นทางการ (ครั้งก่อนๆแอดมินเคยแจ้งว่าไม่ควรนำโพสต์เฟซบุ๊กมาเป็นแหล่งอ้างอิง)--Wasin147 (คุย) 13:38, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
@Magnamonkun และ Wasin147: ฟังดูแล้วอาจไม่ชอบใจกันเท่าไร แต่ขอแนะให้กลับไปใช้ชื่อเดิมก่อนจนกว่าจะมีแหล่งอ้างอิงที่มีความน่าเชื่อ (WP:RS) และสามารถพิสูจน์ยืนยันได้ (WP:V) ในภายหลังครับ --Geonuch (คุย) 20:26, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ล่าสุด มีแหล่งอ้างอิงจาก ฐานเศรษฐกิจ ที่นำการเปลี่ยนชื่อมาพูดแล้วครับ [1] --Wasin147 (คุย) 18:52, 23 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ขอให้ผู้ดูแลระบบ พิจารณาลดระดับบทความ "สถานีเซนต์หลุยส์" เป็น "ฉบับร่าง" และล็อกหน้าเปลี่ยนทางเป็นการชั่วคราว[แก้]

ตอนนี้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานี S4 มีการเปลี่ยนชื่อ จากเดิมชื่อ "ศึกษาวิทยา" เป็น "เซนต์หลุยส์" ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีแหล่งข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรและเป็นทางการว่ามีการเปลี่ยนชื่อแล้ว ซึ่งคุณ Magnamonkun บอกว่าเปลี่ยนชื่อแล้ว แต่ผมยังไม่เห็นเอกสารอย่างเป็นทางการที่ยืนยันว่าเปลี่ยนชื่อแล้ว และเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เวลา 21:37 ผมได้ย้ายหน้า และลดระดับบทความเป็น "ฉบับร่าง" เพื่อรอข้อมูลที่น่าเชื่อถือและเป็นลายลักษณ์อักษร แต่คุณ Magnamonkun ดันย้ายหน้ากลับเป็น "บทความตัวเต็ม" ทั้งๆ ที่ข้อมูลที่น่าเชื่อถือยังไม่เพียงพอ, จึงรบกวนขออนุญาตผู้ดูแลระบบ พิจารณาว่าสมควรจะย้ายหน้ากลับเป็น "ฉบับร่าง" และล็อกการเปลี่ยนหน้า "สถานีเซนต์หลุยส์" เป็นการชั่วคราวหรือไม่. ขอบคุณครับ oum (คุย) 13:12, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

@Oum13928: ลองคุยกันให้รู้เรื่องก่อนไหมครับ และปกติคุณก็สามารถแจ้ง {{ต้องการอ้างอิง}} หรือ {{อ้างอิง}} ก็ได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเรื่องเกิดครั้งเดียวก็ต้องแจ้งผู้ดูแลระบบเลย --Horus (พูดคุย) 18:13, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
@Magnamonkun: มีอะไรจะอธิบายเพิ่มเติมไหมครับ --Geonuch (คุย) 20:08, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
ไม่มีอะไรจะอธิบายเพิ่มเติมครับ เพราะผมอธิบายขั้นต้นไว้ในหน้าพูดคุยแล้วว่า ความชัดเจนที่ผมตัดสินใจยกหน้ากลับจากฉบับร่างคือได้ตรวจสอบจาก "หน้างาน" และ "สถานที่จริง" แล้วครับ เมื่อวานนี้มีการติดตั้งป้ายทุกอย่างในสถานีเรียบร้อย ตัวป้ายไม่ได้มีผ้าคลุมอะไรไว้ ทุกคนสามารถมองเห็นได้หมดเมื่อขบวนรถวิ่งผ่าน ฉะนั้นไม่ได้ถือเป็นความลับ หรือข่าวลือแต่อย่างใด และวันนี้ก็มีภาพถ่ายป้ายนั้นแชร์กันเต็มโซเชียลมีเดียแล้วด้วย เพียงแต่ถ้าต้องการหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรตามที่คุณ @Oum13928: ว่า คงต้องรอหลักฐานจากทาง BTSGIF หรือ BTSC อย่างเดียวนั่นแหละครับ ว่ามีการยื่นขอเปลี่ยนชื่อสถานีจริง
ป.ล. สร้างสถานีระดับร้อยล้าน กับแค่ชื่อสถานีใช้จริงไม่ตรงกับที่รู้จักมา 20 ปีคงไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรนะครับ--Magnamonkun (คุย) 20:23, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
@Magnamonkun: อยากให้เข้าใจว่าวิกิพีเดียอิงแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือมากกว่าการได้ไปเห็นมาจริงแม้ว่ามันจะขัดใจก็ตามครับ ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:แต่มันคือเรื่องจริง! --Geonuch (คุย) 20:32, 20 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
อยากเรียนว่า ประโยค "ตัวป้ายไม่ได้มีผ้าคลุมอะไรไว้ ทุกคนสามารถมองเห็นได้หมดเมื่อขบวนรถวิ่งผ่าน ฉะนั้นไม่ได้ถือเป็นความลับ" ถูกนำมาใช้เพื่อเป็นการบลัฟกันกับการโพสต์ที่มีการเสียดสีบนเฟซบุ๊กเฉยๆครับ ไม่ได้นำมาเพื่อยืนยันความถูกต้องของชื่อสถานี อย่างไรก็ตาม ไม่มีเอกสารจากบีทีเอสที่ระบุชื่อสถานี"เซนต์หลุยส์"อย่างเป็นทางการเลยสักครั้ง ซึ่งตัวโครงการ ก็ระบุชื่อโครงการไว้ว่า "สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส S4" ตามเอกสารการก่อสร้าง และยังไม่มีการยืนยันในเรื่องของการเปลี่ยนช่ือจากบีทีเอสครับ ข้อมูลทีได้มาอาจจะเป็นเพียงแค่งานค้นคว้าต้นฉบับ --Wasin147 (คุย) 09:46, 21 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]
ตอนนี้มีแหล่งอ้างอิงซึ่งนำมาใช้ได้ตามลิงก์นี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เกิดปัญหาอย่างนี้ขึ้นอีกในครั้งต่อไปครับ --Geonuch (คุย) 18:43, 23 มกราคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]