พูดคุย:รายชื่อผลงานของณเดชน์ คูกิมิยะ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รายชื่อผลงานของณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายชื่อผลงานของณเดชน์ คูกิมิยะ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

อภิปรายเกี่ยวกับหน้าผลงาน[แก้]

สวัสดีครับทุกท่าน ตอนนี้ผมได้ลบข้อความในส่วนของหน้าบทความ ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกับการแจ้งเตือนป้ายดังกล่าวออก ได้แก่ ชีวิตส่วนตัว เพราะผมว่ามันยังไม่โดดเด่น ส่วนหน้า รายชื่อผลงานของณเดชน์ คูกิมิยะ ผมคิดว่าควรจะลบหน้านี้ออก ให้นำมาลงที่หน้าหลักของ ณเดชน์ คูกิมิยะ แทน ส่วนตาราง รางวัลเสนอชื่อเข้าชิง กับรางวัลที่ได้รับ ผมจะนำตารางมารวมกันเป็นอันเดียว แล้วเพิ่มคอลัมน์ ผลการตัดสิน ลงไป เดี๋ยวผมจะช่วยเกี่ยวกับตารางอีกแรงครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 14.207.179.83 (พูดคุย | ตรวจ) 11:26, 12 พฤษภาคม 2555‎

อภิปรายไปแล้วในบทความหลัก. --浓宝努 14:11, 12 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ตัวหนังสือ และตาราง[แก้]

ในส่วนของตัวราง ผลงาน ต้องกว้าง 90-100 นะครับ แล้วการใส่ข้อมูลลงในตาราง ทำให้ข้อมูลมันไม่เป็นระเบียบถ้าคุณย่อขนาด ขอให้พิจารณาบทความคัดสรร มิตร ชัยบัญชา มาริโอ้ เมาเร่อ ไมเคิล แจ็กสัน เป็นแนวทาง ฉะนั้น ตัวหนังสือในตารางไม่ควรย่อ เพราะมันไม่ได้มาตรฐานเท่าไหร่ ขาดความสวยงามลงไปเยอะครับในส่วนนี้

ความกว้างอาจจะไม่ใช่ประเด็น ตารางไม่ได้มีมาตรฐานในตัวมันเองอยู่แล้ว (นอกจากจะใช้คลาส wikitable) ผมย่อตัวหนังสือลงเพื่อให้เนื้อหาดูง่ายขึ้น เพราะเนื้อหาในตารางมีมาก นอกจากนี้ ไม่ควรกำหนดความกว้างเป็นเปอร์เซ็นต์ เพราะความกว้างหน้าจอของแต่ละคนไม่เท่ากัน คนที่มีหน้าจอกว้างมาก (อย่างผม) จะเห็นว่าตารางกินเนื้อที่ตามแนวนอนมากเกินความจำเป็น และคนที่หน้าจอสั้น ตารางก็จะบู้เข้า เป็นสาเหตุที่ทำให้เนื้อหาไม่น่าอ่าน ถ้าคุณต้องการให้มีขนาดเท่ากัน ผมสามารถระบุขนาดให้ได้ --浓宝努 17:29, 12 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ปรับขนาดตัวอักษรให้อยู่ในไซส์ปกติแล้วกันครับ ผมยังไม่เคยจอบทความไหนเล็กๆ แบบนี้ ผมกลัวมันจะเป็นเกะดำมากไป เพราะการปรับขนาดตัวอักษร มันกรณีบังคับจริงๆ ส่วนเล็กๆ แบบนั้นผมว่าอ่านยาก โครงสร้างตารางแล้วแต่คุณครับ ผมติดแค่ขนาดตัวอักษรอย่างเดียว

การเขียนบทความโดยปกติเราจะไม่กำหนดขนาดตารางกัน ปล่อยให้มันกว้างยาวได้ตามเนื้อหาที่ใส่ แต่ในเมื่อต้องการกำหนดขนาดแล้ว ก็ต้องมีการปรับปรุงอะไรบางอย่าง ตัวหนังสือขนาดเล็กจะทำให้อัตราการตัดขึ้นบรรทัดใหม่น้อยลงครับ ผมถึงได้หดขนาดตารางได้ ถ้าใช้ขนาดปกติ ข้อความอาจจะถูกตัดตรงที่ไม่น่าตัด แล้วก็จะกินบรรทัดเพิ่มขึ้นอีกด้วย ผมเคยทำไว้บางบทความ เป็นเรื่องเฉพาะกิจไม่ได้ทำทั่วไป ถ้าคุณยังไม่เคยเห็น ดูได้ที่ หมึกพอล มีบทความอะไรอีกจำไม่ได้แล้ว --浓宝努 18:28, 12 พฤษภาคม 2555 (ICT)

แต่ผมว่าตัวเล็กๆ มันอ่านยากไปหน่อย แต่เอาไว้ก็ได้ แปลกตาดี แล้วแต่คนส่วนใหญ่ กรณีนี้ ผบไม่ค่อยเคยพบ เลยแปลกใจ ตารางเอาให้กว้างกว่านี้อีกนิด นิดนึงพอ มันเล็กเกินไป ดูไม่สวย หน้าจอผมเป็นแบบ 4:3 ขยายอีกนิดครับคุณ 浓宝努 นิดเดียวเท่านั้น เพื่อความสวยงามครับ

ปกติผมใช้จอ 1366x768 ซึ่งเป็น ~16:9 แต่ผมปรับเป็นอย่างอื่นได้ ผมลองดูในจอ 1024x768 ซึ่งเป็น 4:3 ก็พบว่า ความกว้างของตาราง 800 นี่เต็มจอพอดีอยู่แล้วครับ --浓宝努 18:39, 12 พฤษภาคม 2555 (ICT)

หน้าจอผม 1280 x 800 ความละเอียดเยอะ เลยมีพื้นที่ว่างค่อนข้างมาก อืมมม 1024x768 พอเปลี่ยนตามนี้ ก็พอดีเป๊ะ ผม 4:3 แต่ใหญ่ มุมมองเลยเหลือไปหมด แต่อย่างว่าหน้าจอผมไม่ค่อยมีคนใช้ ถ้าอิง 1024x768 ก็สวยพอดี

  • จากรุ่นปัจจุบัน ก็โอเคแล้วค่ะ ไม่งงหรือสับสนอะไรในการอ่าน--☂Queenc2 (พูดคุย) 00:18, 19 มิถุนายน 2555 (ICT)