พูดคุย:พริตตี้เคียว

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พริตตี้เคียว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พริตตี้เคียว หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พริตตี้เคียว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาพยนตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ แนวภาพยนตร์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ และนักแสดง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พริตตี้เคียว หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พริตตี้เคียว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พริตตี้เคียว หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

มาช่วยกันพัฒนาบทความนี้[แก้]

ขอบคุณสำหรับความเห็น คำแนะนำ และคำวิจารณ์ในบทความ เมื่อคุณเห็นว่าบทความไหนควรปรับปรุงอย่าลังเลที่จะแก้ไข วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ในลักษณะวิกิที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดยเลือกที่ แก้ไข ในส่วนบนของแต่ละบทความ ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่จำเป็นจะต้องล็อกอิน (แม้ว่าจะมีข้อดีหลายอย่างถ้าล็อกอินก็ตาม) ทางวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขบทความ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันลงมือพัฒนาบทความให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไร สามารถดูได้ที่การเริ่มต้นในวิกิพีเดีย และคำสั่งพื้นฐานในการใช้งาน และถ้าต้องการทดสอบสามารถลองได้ที่ทดลองเขียน --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 15:52, 23 กันยายน 2557 (ICT)

ช่วยทับศัพท์[แก้]

ปัญหาเล็กๆน้อยๆครับ คำว่า Winx Club ซึ่ง การ์ตูน Winx Club ผมพิจารณาดูแล้วครับ เนื้อเรื่องคล้ายกับพริตตี้เคียวเป็นอย่างมากนะครับ ไม่เชื่อก็ลองไปดูทีี่ยูทูบสิ ส่วน Mia & Me กับ Barbie สองเรื่องนี้ผมไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเนื้อเรื่องมันคล้ายกับพริตตี้เคียวจริง หรือ ไม่ ดังนั้นถ้าทุกท่านมีเวลาว่าง ก็ไปสืบค้นกันมาและส่งข้อความมาที่หน้าพูดคุยของบทความนี้ ว่าเนื้อเรื่องคล้ายกันหรือเปล่า ส่วนใครที่สามารถทับศัพท์คำว่า Winx Club ได้ก็สามารถแก้ไขในกล่องข้อมูลของบทความนี้ได้เลย --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 10:48, 12 ตุลาคม 2557 (ICT)

Winx Club ไม่นับว่าเกี่ยวข้องอะไรกับพรีเคียวทั้งสิ้น เพราะว่า
  • ไม่ได้เกิดมาจากทีมผู้สร้างเดียวกัน
  • เนื้อหาของ Winx Club แทบจะวนเวียนกับเรื่องเดิมๆ
  • ตัวละครหลักมีแค่ 6 คน ไม่ใช่แบบเดียวกับพรีเคียว ที่มีการเปลี่ยนตัวละคร เปลี่ยนเรื่องราว เปลี่ยนสถานที่
  • Winx Club แทบจะลอกเซเลอร์มูน มากกว่า ทั้งเพลงแปลงร่าง ทั้งฉากแปลงร่าง รวมไปถึงรูปร่าง (ยังไม่นับเรื่องการอัพเกรดพลัง)
หวังว่าคงจะเข้าใจ--Jungide (พูดคุย) 01:39, 13 ตุลาคม 2557 (ICT)
ส่วน My Little Pony ก็เช่นกัน แทบจะไม่มีอะไรไปเกี่ยวพรีเคียวสักอย่าง แค่เนื้อหาเรื่องราวจะไปคล้ายคลึงกับ แม่มดน้อยโดเรมี เสียมากกว่า (ไม่ได้เน้นต่อสู้เอาเป็นเอาตายแบบพรีเคียว แต่จะเน้นไปทางแก้ปัญหาประจำวัน) --Jungide (พูดคุย) 01:41, 13 ตุลาคม 2557 (ICT)

แล้ว Shugo Chara! รูปแบบของการ์ตูน มันคล้ายคลึงกับพรีเคียวหรือเปล่าครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 12:28, 13 ตุลาคม 2557 (ICT)

ชูโกคาระ ไม่มีอะไรคล้ายกับพรีเคียวสักอย่าง (แสดงว่าไม่เคยดูช่องแก๊งการ์ตูนสินะ) ทั้งการดำเนินเรื่อง หรือแม้แต่ตัวละคร --Jungide (พูดคุย) 21:01, 13 ตุลาคม 2557 (ICT)

แล้ว บาร์บี้ มีเนี้อหาส่วนใดส่วนหนึ่งกับคล้ายคลึงกับ พรีเคียว หรือเปล่าครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 11:41, 14 ตุลาคม 2557 (ICT)

ไปหาในยูทูปเอาเอง!! --Jungide (พูดคุย) 23:20, 17 ตุลาคม 2557 (ICT)

ให้ผมไปดูที่ยูทูบ นี่คุณกล้าหรอ ที่ให้ผู้ชายดู Barbie หรือเนี่ย? ผมว่าให้คุณเรียกผู้หญิงไปดู Barbie และสังเกตเนื้อเรื่องว่ามันคล้ายกันกับ Pretty Cure น่ะ จะดีมั้ย? --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 10:23, 2 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ไม่เกี่ยวที่ว่าจะเป็นเพศไหน แต่ถ้า คิดจะศึกษาเรื่องข้อมูลหรือเปรียบเทียบว่าเรื่องไหนคล้ายกันหรือไม่ ก็ควรจะไปดูให้รู้เสีย ก็น่าจะคิดได้แล้วนะว่า อะไรเป็นอะไร? --Jungide (พูดคุย) 03:27, 3 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

งั้นผมจะถามคุณเป็นคำถามสุดท้ายแล้ว ว่า ผู้ชายสามารถดูการ์ตูน Barbie ได้ ใช่มั้ย? --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 18:16, 3 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ดูได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม แล้วขอถามคุณว่า แล้วที่คุณเขียนบทความวิกิพรีเคียวนั้น พรีเคียวมันไม่ใช่การ์ตูนสาวน้อย (การ์ตูนแนวโชโจะ) หรือไงกัน อย่าลืมว่า การ์ตูนพรีเคียวหรือแม้แต่เซเลอร์มูน ต่างก็เป็นแนวโชโจะกันทั้งนั้น แต่ต่างกันที่โชโจะสมัยนี้มันไม่ใช่แค่ตาหวานเนื้อหารักๆไคร่ๆเสมอไป แต่มันมีอย่างอื่นด้วย!!
ก็ขอให้คิดกันเอาเองว่า เราพูดถูกหรือไม่? --Jungide (พูดคุย) 22:40, 3 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

เพิ่มอีกย่อหน้านึง ในส่วนคำนำ[แก้]

ข้อมูลต่อไปนี้ควรใส่ที่ "คำนำ" "เนื้อหาโดยรวม"

ข้อมูลต้นฉบับ
In each series Pretty Cure is a 14-year-old Japanese girl who was junior high school, thought in recent stories much older and come from various countries. Compared with the traditional magical girl anime in general, the story is more likely to fight them because they use the magical martial arts to attack and weaken the enemy but in the end they use magic attacks to defeat his enemies.
ข้อมูลแปล
ในแต่ละชุด "พริตตี้เคียว" เป็นสาวญี่ปุ่น ซึ่งมีอายุระหว่าง 14 ปี ในโรงเรียนมัธยมคิดในเรื่องที่ผ่านมาเก่ามากและมาจากประเทศต่างๆ เมื่อเทียบกับอะนิเมะสาวแบบดั้งเดิมที่มีมนต์ขลังโดยทั่วไปเรื่องที่มีแนวโน้มที่จะต่อสู้กับพวกเขา เพราะพวกเขาใช้ศิลปะการต่อสู้ที่มีมนต์ขลังในการโจมตีศัตรูและลดลง แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาใช้เวทมนตร์โจมตีเพื่อเอาชนะศัตรูของเขา

ตกลงแปลถูกหรือเปล่าครับ เพราะผมไม่อยากค้นคว้างานต้นฉบับด้วนนะครับ --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 20:03, 22 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

นั่นไม่ใช่แปลด้วยตนเอง แต่แปลโดยอาศัยกูเกิลแปลภาษา(เกือบทั้งหมด) มากกว่า ถ้าแปลแบบจริงๆก็ต้องมีความสละสลวยกว่านี้สิ แถมส่วนที่อยากให้แปลเพิ่มนั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรกับที่เราเขียนลงไปเลยสักนิดเดียว --Jungide (พูดคุย) 23:30, 22 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

@Jungide: คือผมไม่มีเวลามานั่งแปล งั้นก็เอาอย่างนี้ ถ้าคุณมีเวลาคุณก็สามารถเพิ่มเติมข้อมูล โดยเฉพาะ ส่วนเริ่มต้น ขอสัก 3 ย่อหน้า เพราะว่าผมดูบทความคุณภาพมาหลายบทความแล้ว ไม่มีบทความคุณภาพบทความไหนย่อหน้าเดียวเลย คุณช่วยได้หรือเปล่า? --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 19:39, 23 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ถ้ามาขอให้ทำเหลือ 3 ย่อหน้านั้น กรุณาไปหาคนอื่นเถอะเราทำให้คุณไม่ได้ และอย่าเอาคำว่า บทความคุณภาพ มาเป็นข้อกำหนดหลักๆ ถ้าคุณไม่คิดเรื่องชิงดีชิงเด่นที่จะได้บทความคุณภาพละก็ ผู้ใช้หลายๆคนเขาจะคัดเลือกเองว่าบทความไหนคือบทความคุณภาพ ไม่ใช่จินตนาการเองว่าเป็นบทความคุณภาพ--Jungide (พูดคุย) 10:35, 24 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ภาพยนตร์[แก้]

Beginning with Futari wa Pretty Cure Max Heart, each television series has received a theatrical animated film based on the series, with Max Heart receiving two films. Starting in March 2009, Pretty Cure All Stars films have been released each year, which crosses over characters from all the series to date. To date, there are currently eleven TV-based films and six All Stars films.

มันแปลว่าอะไร คือผมหาเว็บอื่นๆนอกจากกูเกิล แปลภาษาแล้ว เขาก็แปลมาอะไรก็ไม่รู้ เช่น คำว่า Pretty Cure เขาแปลไปโดยตรงว่า สวยรักษา ไม่แปลโดยนัยว่า พริตตี้เคียว เลย --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 12:21, 10 มกราคม 2558 (ICT)

หาคำผสมเอาเอง Dictionary Longdo.com --Jungide (พูดคุย) 06:05, 11 มกราคม 2558 (ICT)

ขอบคุณนะครับสำหรับเว็บไซต์ที่คุณให้ แต่มีดาวน์โหลดด้วย ดาวน์โหลดพจนานุกรมจากเว็บไซต์ดังกล่าวนั้นแล้วมีไวรัสหรือเปล่า? --Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 19:48, 12 มกราคม 2558 (ICT)

แบนเนอร์โฆษณาแฝงเสียมากกว่า เพราะเราเข้าไปใช้งานไม่มีโหลดโปรแกรมอะไรสักอย่าง นอกเสียจากจะเผลอไปกดเองมากกว่า--Jungide (พูดคุย) 23:35, 12 มกราคม 2558 (ICT)

ฝากช่วยเขียนด้วยนะครับ ผมคลั่งเกมแล้วครับ + ขอถามการ์ตูนที่มันลอกเลียนแบบพรีเคียวแต่แป...[แก้]

ขอขอบคุณช่วยพัฒนาบทความนี้ แต่ตอนนี้ผมคลั่ง LINE เกมเศรษฐีแล้วนะครับ จนหลายบทความที่เขียนไว้ในวิกิพีเดียทั้งหมด ผมต้องทิ้งร้างไปเลยนะครับ

และขอถามเลยว่า การ์ตูน PriPara เนี่ยมันลอกพรีเคียวมาจริงๆมั้ย ทั้งวลีและอีกหลายจุดด้วยนะครับ

จากนี้ไปผมอาจจะไม่ได้มาร่วมแก้ไขบทความในวิกิพีเดียอีกต่อไปแล้ว แต่ผมอาจจะเข้ามาแก้เป็นบางครั้ง เนี่องจากผมคลั่งเกมเศรษฐีของไลน์แล้วนะครับ Sutthiphat Borworncharuphat (พูดคุย) 20:35, 25 ธันวาคม 2558 (ICT)