พูดคุย:พระนางจามเทวี

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
พระนางจามเทวี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระมหากษัตริย์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ราชวงศ์ และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระนางจามเทวี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระนางจามเทวี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระนางจามเทวี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระนางจามเทวี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระนางจามเทวี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระนางจามเทวี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิผู้หญิง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับผู้หญิง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระนางจามเทวี หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เรียน คณะผู้จัดทำเว็บไซต์ วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

กระผม นายกิตติ วัฒนะมหาตม์ เป็นผู้เขียนหนังสือเรื่อง จามเทวี จอมนางหริภุญชัย(สำนักพิมพ์มติชน,๒๕๔๔ ปัจจุบันพิมพ์ครั้งที่ ๔ ในชื่อ จอมนางหริภุญชัย โดยสำนักพิมพ์สร้างสรรค์บุ๊คส์ พ.ศ. ๒๕๕๐)ซึ่งมีผู้คัดลอกเนื้อหาเป็นจำนวนถึงครึ่งหนึ่งของหนังสือดังกล่าวทั้งหมดลงเผยแพร่ในเว็บไซต์ของท่าน โดยมิได้รับอนุญาตจากกระผม และ ไม่มีการลงแหล่งอ้างอิง คือหนังสือดังกล่าว

กระผมจึงได้เข้าไปทำการแก้ไขในเบื้องแรก เมื่อ วันที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๑ โดยลงแหล่งอ้างอิงท้ายบทความนั้น

กระผมพิจารณาว่า เว็บไซต์ของท่านมีวัตถุประสงค์เผยแพร่ความรู้อันเป็นสาธารณประโยชน์ จึงมิได้ดำเนินการเรียกร้องค่าชดเชยการละเมิดลิขสิทธิ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น

อย่างไรก็ดี เนื่องจากกระผมเป็นผู้เขียนเนื้อหาที่ถูกคัดลอกไปทั้งหมด และเป็นความประสงค์ของกระผมที่จะเผยแพร่เนื้อหาส่วนนั้นในหนังสือของสำนักพิมพ์ที่ได้เช่าลิขสิทธิ์จากกระผมไปอย่างถูกต้องเท่านั้น ไม่มีความประสงค์จะเผยแพร่ในสื่ออื่นใด

กระผมจึงขอสงวนสิทธิ์ ในการแก้ไขตัดทอนเนื้อหาในบทความดังกล่าว โดยคงไว้เฉพาะส่วนที่เป็นสาระสำคัญและเหมาะจะเผยแพร่ในทางสาธารณะ รวมทั้งข้อมูลบางส่วนที่กระผมได้มาจากการค้นคว้าของกระผมเอง ก็จะคงไว้เพื่อประโยชน์ในด้านความรู้ของสาธารณชน แต่เนื้อหาส่วนที่เป็นการบรรยายปลีกย่อย และข้อมูลส่วนอื่นๆ ที่เป็นสำนวนของกระผมเอง กระผมขอตัดทอนออกทั้งหมด เพื่อไม่ให้ผู้นำบทความดังกล่วไปเผยแพร่ต่อเท่ากับนำเนื้อหาจากหนังสือของผมไปถึงครึ่งเล่ม

ท่านสามารถตรวจสอบความมีตัวตนจริงของหนังสือตามที่กระผมอ้างถึง ได้จากเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์มติชน สร้างสรรค์บุ๊คส์ และผู้จัดจำหน่ายหนังสือทางอินเตอร์เน็ตทั่วไป ส่วนเว็บไซต์ที่สามารถติดต่อกระผมโดยตรงได้ คือ www.aromamodaka.com

ขอแสดงความนับถือ

กิตติ วัฒนะมหาตม์ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 202.5.87.133 (พูดคุย | ตรวจ) 20:19, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)