พูดคุย:ทอมัส เอดิสัน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วิทยาศาสตร์ ทอมัส เอดิสัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิวิทยาศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ทฤษฏีวิทยาศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทอมัส เอดิสัน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ทอมัส เอดิสัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทอมัส เอดิสัน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ทอมัส เอดิสัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสหรัฐและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสหรัฐ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทอมัส เอดิสัน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

[ไม่มีชื่อ][แก้]

ประโยคที่ว่า

การยกให้เอดิสันเป็นหนึ่งในรายชื่อ 100 คนนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ว่ามีสาเหตุจากการที่เอดิสันเป็นชาวอเมริกันด้วย เนื่องจากในยุคนั้นยังมีนักประดิษฐ์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ชาวอเมริกัน ที่มีผลงานที่หลายคนเชื่อว่า เป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่กว่าเอดิสัน

ที่มาจากไหนเหรอครับ ผมหาแหล่งข้อมูลไม่เจอ ใน en: ทั้งในหน้าบทความและพูดคุย ก็ไม่มี, การยกให้เอดิสันเป็น 1 ใน 100 บุคคลที่ยิ่งใหญ่น่าจะเหมาะสมดีแล้วไม่ใช่เหรอครับ -- จุง 22:19, 1 มิ.ย. 2005 (UTC)

Um...at the time it was on the English page. It was edited out. You might want to update this page (if you want to.) :P The following paragraph was on the Eng. page at the time.

"Life magazine (USA), in a special double issue, placed Edison first in the "100 Most Important People in the Last 1000 Years", noting that his light bulb "lit up the world". Although a less successful light bulb was pioneered by Heinrich Goebel (who does not even appear on Time's list), it was Edison who made the modern era possible by commercializing his "invention." Edison's placement has been criticized as misunderstood patriotism, since even during his lifetime there were non-US inventors whose inventions (combustion engines, cars, electricity-making machines, etc.) are believed by some to have had greater impact than Edison's, despite the unusual brilliance of his innovations."

ไร้สติ 22:37, 1 มิ.ย. 2005 (UTC)

เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณมากครับ คุณไร้สติ -- จุง 22:43, 1 มิ.ย. 2005 (UTC)