พูดคุย:จุติ ไกรฤกษ์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จุติ ไกรฤกษ์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ จุติ ไกรฤกษ์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
จุติ ไกรฤกษ์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ จุติ ไกรฤกษ์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การแก้ไขข้อความเกี่ยวกับการแปลวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

ข้อความที่เขียนเกี่ยวกับการแปลวิกิพีเดียภาษาไทยไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง เพราะจริงๆแล้วเนื้อหาของวิกิพีเดียอยู่ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ แบบแสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน ซึ่งอนุญาตให้ใช้ข้อมูลในเชิงพาณิชย์ได้ (http://creativecommons.org/licenses/by-sa/3.0/legalcode) วิกิพีเดียเองยังมีบริการให้ดาวน์โหลดเนื้อหาและข้อมูลอัปเดตทั้งหมดจากเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาอังกฤษได้ (http://download.wikimedia.org) เพื่อจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถนำเนื้อหาไปดัดแปลงใช้ได้ วิกีพีเดียไม่ได้ห้ามนำข้อมูลไปดัดแปลงใช้ หากแต่สนับสนุนให้นำข้อมูลไปใช้ได้ เว็บไซต์หลายแห่งที่มีการลงโฆษณาก็ใช้ข้อมูลจากวิกิพีเดียด้วย เช่น www.answers.com ดังนั้น จึงไม่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ของวิกิพีเดียเกิดขึ้น เพราะสัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ได้อนุญาตให้กระทำการดังกล่าวได้ ผมจึงได้ทำการแก้ไขข้อความในส่วนนี้ให้ถูกต้อง

นอกจากนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือบุคคลใดก็ตามสามารถจะกระทำการใดๆกับข้อมูลแปลวิกิพีเดียได้ตามต้องการ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของสัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ แบบแสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน ทั้งนี้ เอเชีย ออนไลน์ก็เป็นเหมือนธุรกิจอื่นๆที่ไม่จำเป็นต้องได้รับอนุญาตในการตัดสินใจเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ หากดำเนินธุรกิจอยู่ในขอบเขตทางกฎหมาย ผมจึงต้องขอแก้ไขข้อความบางส่วนใหม่และนำเนื้อหาบางส่วนที่ถูกลบทิ้งไป กลับมาใส่เพิ่มเติมไปอีกครั้งครับ

เนื่องจากพบว่ายังมีข้อความที่ไม่ถูกต้องตามหลักความจริงเกี่ยวกับข้อห้ามการจัดทำสำเนาและแสดงผลงานแปล และการโฆษณาบนเว็บไซต์ตามที่ได้อธิบายไปแล้วข้างต้น ผมจึงขอลบข้อความส่วนนี้ทิ้งครับ และได้ใส่รายการอ้างอิงในส่วนที่ต้องการแหล่งอ้างอิงไว้แล้ว