พูดคุย:กล้วยไม้

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กล้วยไม้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพฤกษาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับพืชและพฤกษศาสตร์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ กล้วยไม้ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

กล้วยไม้ในประเทศไทย[แก้]

ในหัวข้อนี้จัดทำขึ้นด้วยความเห็นว่า ปัจจุบันในประเทศไทยในกลุ่มของผู้ชื่นชอบต้นไม้ดอกไม้ให้ความสนใจกับกล้วยไม้กันมาก ทั้งนี้เพราะความมีเสน่ห์ในเรื่องของความสวยงาม และความหลากหลาย ทั้งกล้วยไม้พันธุ์ของไทย พันธุ์ต่างประเทศ และลูกผสม ในขณะเดียวกันความชื่นชอบความหลงใหลในความงามของกล้วยไม้ โดยเฉพาะกล้วยไม้ไทยก็มีผลทำให้ปริมาณของกล้วยไม้ในป่าธรรมชาติของไทยลดปริมาณลงมากเพราะการลักลอบนำกล้วยไม้ออกจากป่าจนบางพันธุ์แทบจะกลายเป็นพันธุ์หายาก หลายๆ ฝ่ายก็เริ่มและดำเนินการในเรื่องของการรณรงค์ให้มีการอนุรักษ์ ป้องกันการลักลอบนำออกจากป่า และการนำกล้วยไม้คืนสู่ป่า ... (ยกมาจากหน้าบทความ) --ธวัชชัย | พูดคุย 16:28, 31 ตุลาคม 2005 (UTC)


การเลี้ยงกล้วยไม้[แก้]

อยากทราบว่าถ้าต้องการที่จะเลี้ยงกล้วยได้มีวิธีการเลี้ยงอย่างไรตั้งแต่เลี้ยงต้นกล้าในอาหารเหลวที่เป็นวุ่นมีการใช้สารอาหารตัวไหนบ้าง