พูดคุย:กบฏดุซงญอ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ กบฏดุซงญอ

กบฏดุซงญอ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ กบฏดุซงญอ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
กบฏดุซงญอ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ กบฏดุซงญอ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
กบฏดุซงญอ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ บทความเฉลิมพระเกียรติ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความ กบฏดุซงญอ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ต้องการอ้างอิง[แก้]

บทความระบุว่า "เหตุการณ์กบฏนี้ไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก มาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อเกิดเหตุการณ์ กรณีกรือเซะ" อยากเห็นอ้างอิงครับ ว่าใครเป็นผู้สนใจ ให้ความสนใจในบริบทแบบใหน. Patiwat ไฟล์:74px-Lotus-buddha.svg.png 07:02, 3 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ชาวบ้านมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อผลการสอบสวนของรัฐบาล[แก้]

อยากรู้ว่าชาวบ้าน/นักวิจารณ์ สมัยนั้น มีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการสอบสวนของรัฐบาล ที่ระบุว่า ราษฎรมาชุมนุมกันมากเพื่อเข้าร่วมพิธีทางไสยศาสตร์ เชื่อหรือไม่ มีการตอบโต้มั้ย พรรคประชาธิปัตย์ (ซึ่งถูกทหารยึดอำนาจไปในต้นปี 2491) มีใช้เป็นจุดโจมตีรัฐบาลทหารมั้ย

อีกอย่าง รัฐบาลอังกฤษ (ที่ปกครอง มลายูในช่วงนั้น) มีปฏิกิริยาอย่างไร อยู่ดี ๆ ก็มีผู้อพยพหลั่งใหลเข้าประ้เทศเป็นพัน ๆ คน และผู้อพยพ ได้อยู่มลายูตลอดไปหรือเปล่า หรือกลับบ้านกันหลังเหตุการณ์สงบ. Patiwat ไฟล์:74px-Lotus-buddha.svg.png 07:21, 3 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เสนอเพื่อเป็นบทความคุณภาพ[แก้]

ดูเพิ่ม วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/กบฏดุซงญอ