ข้ามไปเนื้อหา

ผลต่างระหว่างรุ่นของ "พิมรี่พาย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ความดี
บรรทัด 33: บรรทัด 33:
บิดาของเธอเป็นชาว[[จังหวัดชุมพร]] มารดาของเธอเป็นชาว[[จังหวัดนครศรีธรรมราช]] ส่วนเธอนั้นเติบโตใน[[กรุงเทพมหานคร]] ด้วยความที่ครอบครัวประกอบอาชีพค้าขายนั้นทำให้เธอซึมซับมา เธอจึงเริ่มสู่เส้นทางอาชีพนักธุรกิจจากการค้าขายในช่องทางออนไลน์ในนาม '''พิมรี่พายขายทุกอย่าง''' และเธอประกอบอาชีพนี้เรื่อยมา
บิดาของเธอเป็นชาว[[จังหวัดชุมพร]] มารดาของเธอเป็นชาว[[จังหวัดนครศรีธรรมราช]] ส่วนเธอนั้นเติบโตใน[[กรุงเทพมหานคร]] ด้วยความที่ครอบครัวประกอบอาชีพค้าขายนั้นทำให้เธอซึมซับมา เธอจึงเริ่มสู่เส้นทางอาชีพนักธุรกิจจากการค้าขายในช่องทางออนไลน์ในนาม '''พิมรี่พายขายทุกอย่าง''' และเธอประกอบอาชีพนี้เรื่อยมา


ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เธอได้เปลี่ยนบทบาทของตนครั้งใหญ่ จากการเปิดตัวธุรกิจค่ายเพลงของเธอในชื่อ[[ไฮน์เคลาส์เอนเตอร์เทนเมนต์]] ร่วมกับ[[ฟักกลิ้งฮีโร่]] และ[[หลุยส์ ธนา]] และเธอเองเป็นศิลปินในสังกัดดังกล่าวควบคู่ไปกับผู้บริหารค่ายเพลงอีกด้วย<ref>[https://www.dailynews.co.th/regional/827662 จากแม่ค้าสู่สตาร์!'พิมรี่พาย' ไม่กล้วเจ๊งควักเงินเปิดค่ายเพลง]</ref><ref>[https://www.matichon.co.th/entertainment/news_2596877 พิมรี่พาย’ เปิดตัวในสถานะใหม่ เป็นศิลปินนักร้อง ควบเจ้าของค่ายเพลง]</ref><ref>[https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6025884 จากแม่ค้าสู่ผู้บริหาร พิมรี่พาย จับมือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เปิดค่ายเพลง]</ref> ทั้งนี้ เธอได้ออกผลงานเพลงชื่อ ''อย่านะคะ'' ซึ่งเป็นผลงานซิงเกิลของเธอเอง<ref name="Pimrypie">[https://www.posttoday.com/ent/news/642445 "พิมรี่พาย” จากแม่ค้าออนไลน์ มาเป็นนักร้องสุดแซ่บ จนกลายมาเป็นนางฟ้าตอบแทนสังคม]</ref>
ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เธอได้เปลี่ยนบทบาทของตนครั้งใหญ่ จากการเปิดตัวธุรกิจค่ายเพลงของเธอในชื่อ[[ไฮน์เคลาส์เอนเตอร์เทนเมนต์]] ร่วมกับ[[ฟักกลิ้งฮีโร่]] และ[[หลุยส์ ธนา]] และเธอเองเป็นศิลปินในสังกัดดังกล่าวควบคู่ไปกับผู้บริหารค่ายเพลงอีกด้วย<ref>[https://www.dailynews.co.th/regional/827662 จากแม่ค้าสู่สตาร์!'พิมรี่พาย' ไม่กล้วเจ๊งควักเงินเปิดค่ายเพลง]</ref><ref>[https://www.matichon.co.th/entertainment/news_2596877 พิมรี่พาย’ เปิดตัวในสถานะใหม่ เป็นศิลปินนักร้อง ควบเจ้าของค่ายเพลง]</ref><ref>[https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6025884 จากแม่ค้าสู่ผู้บริหาร พิมรี่พาย จับมือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เปิดค่ายเพลง]</ref> ทั้งนี้ เธอได้ออกผลงานเพลงชื่อ ''อย่านะคะ'' ซึ่งเป็นผลงานซิงเกิลของเธอเอง<ref name="Pimrypie">[https://www.posttoday.com/ent/news/642445 "พิมรี่พาย” จากแม่ค้าออนไลน์ มาเป็นนักร้องสุดแซ่บ จนกลายมาเป็นนางฟ้าตอบแทนสังคม]</ref> ในเวลาต่อมาเธอได้ถูกโจมตีเป็น "เทวดาโปรดคนจน" แต่บรรดาติ่งเธอได้ออกมาโจมตีคนที่กล่าวทำนองนี้อย่างรุนแรง ต่อมาทักษิณได้เอ่ยถึงเธอเรื่องเตียงสนามโควิด "“ดิฉันขอพูดถึงคุณโทนี่หน่อยนะคะ คุณโทนี่ที่ดิฉันหมายถึงคือคุณทักษิณ ชินวัตร นะคะ พูดถึงดิฉันเมื่อคืน ดิฉันไม่ทราบนะคะเพราะไม่ได้เล่นโซเชียลอะไร เพราะดิฉันไม่ว่าง ดิฉันทำงานทำบุญ มีคนส่งคลิปมาให้ดิฉันเยอะมาก บอกว่าคุณทักษิณพูดถึงดิฉัน ดิฉันขอพูดหน่อยนะคะ ท่านอยู่ข้างนอกประเทศ ท่านจะพูดอะไรก็ได้ แต่คนข้างในประเทศเนี่ยจะซวยเอานะคะ ได้โปรดอย่าลากดิฉันไปเกี่ยวข้องนะคะ กราบขอร้องทุกๆ คน (ยกมือไหว้) หรือทุกๆ สื่อ ทุกๆ ทีมงาน...ดิฉันยังอยากทำบุญต่อ อย่าให้ดิฉันซวยเลยค่ะ ท่านพูดทีนึง อีกฝั่งนึงก็ด่าดิฉัน ดิฉันรู้เรื่องมั้ยคะ อีกฝั่งนึงพูดอีกทีนึงก็ด่ากูอีก กูรู้เรื่องมั้ยกูถาม กูขายน้ำปลาร้างกๆ ต้องมาโดนด่ามั้ย มันใช่เรื่องมั้ย มันสมกับที่กูทำมั้ย กูทำความดีต้องมาโดนด่ามั้ย เพียงเพราะว่ามึงพูด ฉันอยากอยู่ในประเทศนะคะ ฉันไม่อยากไปตายที่ต่างประเทศ ฉันอยากอยู่ต่อค่ะ ฉันอยากทำความดีต่อ ฉันมีโปรเจกต์ความดีมากมาย ขอความกรุณานะคะ เลิกเอาดิฉันไปเป็นเครื่องมือเหน็บแนม อย่าแปลเจตนาดิฉันผิด ขอบพระคุณค่ะ (ยกมือไหว้)” ซึ่งแสดงให้เห็นความเป็น "สลิ่ม" ที่ติดมาอย่างชัดแจ้ง


==การกุศล==
==การกุศล==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:32, 19 พฤษภาคม 2564

พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์
ข้อมูลส่วนตัว
เกิด
จิตรา สนองเกียรติ[1]

9 ตุลาคม พ.ศ. 2533 (33 ปี)
สัญชาติไทย
ข้อมูลยูทูบ
ปีปฏิบัติงานพ.ศ. 2555 – ปัจจุบัน
ประเภท
จำนวนผู้ติดตาม3.42 ล้านคน
จำนวนผู้เข้าชม308,148,890 ครั้ง (ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564)
ส่วนเกี่ยวข้องฟักกลิ้งฮีโร่

พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย เป็นยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงในแนวขายของออนไลน์คนหนึ่งของประเทศไทย และเป็นศิลปินและผู้บริหารในค่ายเพลงไฮต์เคลาส์เอนเตอร์เทนเมนท์ เธอเป็นที่รู้จักดีจากการช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2564 โดยการติดตั้งแผงโซลาเซลล์สำหรับการใช้ประโยชน์ของคนในพื้นที่ดังกล่าว

ประวัติและการทำงาน

บิดาของเธอเป็นชาวจังหวัดชุมพร มารดาของเธอเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนเธอนั้นเติบโตในกรุงเทพมหานคร ด้วยความที่ครอบครัวประกอบอาชีพค้าขายนั้นทำให้เธอซึมซับมา เธอจึงเริ่มสู่เส้นทางอาชีพนักธุรกิจจากการค้าขายในช่องทางออนไลน์ในนาม พิมรี่พายขายทุกอย่าง และเธอประกอบอาชีพนี้เรื่อยมา

ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เธอได้เปลี่ยนบทบาทของตนครั้งใหญ่ จากการเปิดตัวธุรกิจค่ายเพลงของเธอในชื่อไฮน์เคลาส์เอนเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับฟักกลิ้งฮีโร่ และหลุยส์ ธนา และเธอเองเป็นศิลปินในสังกัดดังกล่าวควบคู่ไปกับผู้บริหารค่ายเพลงอีกด้วย[2][3][4] ทั้งนี้ เธอได้ออกผลงานเพลงชื่อ อย่านะคะ ซึ่งเป็นผลงานซิงเกิลของเธอเอง[1] ในเวลาต่อมาเธอได้ถูกโจมตีเป็น "เทวดาโปรดคนจน" แต่บรรดาติ่งเธอได้ออกมาโจมตีคนที่กล่าวทำนองนี้อย่างรุนแรง ต่อมาทักษิณได้เอ่ยถึงเธอเรื่องเตียงสนามโควิด "“ดิฉันขอพูดถึงคุณโทนี่หน่อยนะคะ คุณโทนี่ที่ดิฉันหมายถึงคือคุณทักษิณ ชินวัตร นะคะ พูดถึงดิฉันเมื่อคืน ดิฉันไม่ทราบนะคะเพราะไม่ได้เล่นโซเชียลอะไร เพราะดิฉันไม่ว่าง ดิฉันทำงานทำบุญ มีคนส่งคลิปมาให้ดิฉันเยอะมาก บอกว่าคุณทักษิณพูดถึงดิฉัน ดิฉันขอพูดหน่อยนะคะ ท่านอยู่ข้างนอกประเทศ ท่านจะพูดอะไรก็ได้ แต่คนข้างในประเทศเนี่ยจะซวยเอานะคะ ได้โปรดอย่าลากดิฉันไปเกี่ยวข้องนะคะ กราบขอร้องทุกๆ คน (ยกมือไหว้) หรือทุกๆ สื่อ ทุกๆ ทีมงาน...ดิฉันยังอยากทำบุญต่อ อย่าให้ดิฉันซวยเลยค่ะ ท่านพูดทีนึง อีกฝั่งนึงก็ด่าดิฉัน ดิฉันรู้เรื่องมั้ยคะ อีกฝั่งนึงพูดอีกทีนึงก็ด่ากูอีก กูรู้เรื่องมั้ยกูถาม กูขายน้ำปลาร้างกๆ ต้องมาโดนด่ามั้ย มันใช่เรื่องมั้ย มันสมกับที่กูทำมั้ย กูทำความดีต้องมาโดนด่ามั้ย เพียงเพราะว่ามึงพูด ฉันอยากอยู่ในประเทศนะคะ ฉันไม่อยากไปตายที่ต่างประเทศ ฉันอยากอยู่ต่อค่ะ ฉันอยากทำความดีต่อ ฉันมีโปรเจกต์ความดีมากมาย ขอความกรุณานะคะ เลิกเอาดิฉันไปเป็นเครื่องมือเหน็บแนม อย่าแปลเจตนาดิฉันผิด ขอบพระคุณค่ะ (ยกมือไหว้)” ซึ่งแสดงให้เห็นความเป็น "สลิ่ม" ที่ติดมาอย่างชัดแจ้ง

การกุศล

ในวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2564 เธอได้ช่วยเหลือเด็กและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยการมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนติดตั้งแผงโซลาเซลล์และมอบโทรทัศน์ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากคนในพื้นที่ขาดการเข้าถึงไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวก[5][6] ทำให้ได้รับกระแสคำชื่นชมจากสื่อสังคมออนไลน์ตลอดจนประชาชนทั่วไป จนกระทั่ง "#พิมรี่พาย" ขึ้นเทรนต์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งในวันดังกล่าว[7][8] อย่างไรก็ดีได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนอีกฝ่ายว่าสิ่งที่เธอทำเป็นการสร้างภาพหรือไม่[9] รศ.ดร.ปิ่นแก้ว เหลืองอร่ามศรี กล่าวว่าสิ่งที่เธอทำนั้นไม่รู้ถึงปัญหาจริงๆ ในพื้นที่ และเป็นเพียงการโปรดสัตว์ชนชั้นล่าง[10] ทั้งนี้ เธอได้ออกมาชี้แจงผ่านการถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2564 ว่าเธอตั้งใจช่วยเหลือคนในพื้นที่ดังกล่าวด้วยความจริงใจมิหวังผลตอบแทนแต่อย่างใด[11]

ผลงาน

  • ยูทูบเบอร์ในช่อง "Pimrypie - พิมรี่พาย"

ซิงเกิล

ปี พ.ศ. ชื่อเพลง อันดับสูงสุด อัลบั้ม
ทีป็อปท็อปชาร์ต
2564 "อย่านะคะ" 8 ไม่มีอัลบั้ม
"เบิ้ล (DOUBLE)"
(พิมรี่พาย × เอฟ. ฮีโร่ × บูม บูม แคช × M-PEE)
"—" หมายถึงเพลงนั้นไม่ได้อยู่ในอันดับ

อ้างอิง

  1. 1.0 1.1 "พิมรี่พาย” จากแม่ค้าออนไลน์ มาเป็นนักร้องสุดแซ่บ จนกลายมาเป็นนางฟ้าตอบแทนสังคม
  2. จากแม่ค้าสู่สตาร์!'พิมรี่พาย' ไม่กล้วเจ๊งควักเงินเปิดค่ายเพลง
  3. พิมรี่พาย’ เปิดตัวในสถานะใหม่ เป็นศิลปินนักร้อง ควบเจ้าของค่ายเพลง
  4. จากแม่ค้าสู่ผู้บริหาร พิมรี่พาย จับมือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เปิดค่ายเพลง
  5. เปิดชีวิต "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ สู่นางฟ้าตอบแทนสังคม
  6. คลิปจาก ‘พิมรี่พาย’ สะท้อนความเหลื่อมล้ำ เด็กบนดอยยังขาดคุณภาพชีวิต ไร้ความฝัน และเข้าไม่ถึงการศึกษาที่ดี
  7. โซเชียลแห่ชม “พิมรี่พาย” ขึ้นทวิตอันดับ1 หลังเจ้าตัวปล่อยคลิป “บนดอยไร้แสงไฟ”
  8. 5 เรื่องน่ารู้ พิมรี่พาย คือใคร มาทำความรู้จักเน็ตไอดอลคคุณภาพ นางฟ้าของคนจน
  9. รู้จัก “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ปากร้าย นางฟ้าคนยาก คนสร้างภาพ?
  10. รู้จัก อาจารย์ ม. ดัง หลังฉะแรง "พิมรี่พาย" ไม่รู้จักปัญหาที่แท้จริง หวังแค่โปรดสัตว์ชนชั้นล่าง!
  11. 'พิมรี่พาย' ไลฟ์สดเปิดใจยันเดินหน้าทำความดีตอบแทนแผ่นดิน ด่าลั่นเอาไปโยงเรื่องอื่นทำไม

แหล่งข้อมูลอื่น