ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รายชื่อตัวละครในแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Ballunsaen (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Ballunsaen (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 964: บรรทัด 964:
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท เรกูลัส
** เวท เรกูลัส
:: เลโอแห่งกลุ่มดาวสิงโต เทพแห่งดวงดาวสุดแกร่งของลูซี่ เมื่อก่อนไม่สามารถกลับโลกของเทพแห่งดวงดาวได้ เนื่องจากผิดสัญญากับคาเรน เจ้านายเก่า จึงอยู่ต้องอยู่ที่โลกมนุษญ์โดยใช้ชื่อว่า โลกิ ได้ลูซี่ช่วยไว้จึงสามารถกลับไปที่โลกของเทพแห่งดวงดาวได้ และได้ลูซี่เป็นเจ้านายใหม่ มีนิสัยเจ้าชู้ สามารถอัญเชิญได้ทุกเวลา แต่เลโอมักจะออกมาเองโดยพละการ
:: เลโอแห่งกลุ่มดาวสิงโต เทพแห่งดวงดาวสุดแกร่งของลูซี่ เมื่อก่อนไม่สามารถกลับโลกของเทพแห่งดวงดาวได้ เนื่องจากผิดสัญญากับคาเรน เจ้านายเก่า จึงอยู่ต้องอยู่ที่โลกมนุษญ์โดยใช้ชื่อว่า โลกิ ได้ลูซี่ช่วยไว้จึงสามารถกลับไปที่โลกของเทพแห่งดวงดาวได้ และได้ลูซี่เป็นเจ้านายใหม่ มีนิสัยเจ้าชู้ สามารถอัญเชิญได้ทุกเวลา แต่เลโอมักจะออกมาเองโดยพละการ ใช้แหวนเรกุลัสในการโจมตี ท่าไม้ตายคือ แสงแห่งราชันต์


* ''' อควาเรียส '''
** กลุ่มดาว คนแบกคนโทน้ำ
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท ควบคุมน้ำ
:: อคาเรียสแห่งกลุ่มดาวคนแบกคนโทน้ำ เป็นหนึ่งในกุญแจเทพแห่งดวงดาวของลูซี่ ก่อนที่ลูซี่จะมีเลโอ อความเรียสเป็นเทพแห่งดวงดาวที่เก่งที่สุดของลูซี่ เคยเป็นทำพันธสัญญากับเรย์ร่า แม่ของลูซี่มาก่อน อความเรียสไม่ถูกกับลูซี่(เด็กผู้หญิงทุกคน)และลูซี่มักจะโดนลูกหลงด้วยเสมอ มีนิสัยเอาแต่ใจตนเอง เป็นแฟนกับสกอร์เปี้ยน อัญเชิญได้เฉพาะวันพุธ ใช้พลังเวทเยอะมากในการอัญเชิญ และต้องอัญเชิญในที่ๆมีน้ำเท่านั้น สามารถควบคุมน้ำได้ทุกรูปแบบ

* ''' แคนเซอร์ '''
** กลุ่มดาว ปูยักษ์
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท กรรไกร
:: แคนเซอร์แห่งกลุ่มดาวปูยักษ์ เป็นช่างตัดผมส่วนตัวของลูซี่ อดีตเป็นเทพแห่งดวงดาวของเรย์ร่ามาก่อน เวลาพูดลงท้ายด้วย กุ้ง อัญเชิญได้ในวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ ใช้กรรไกรในการต่อสู้
* ''' ทอรัส '''
** กลุ่มดาว วัว
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท ขวาน
:: ทอรัสแห่งกลุ่มดาววัว มีนิสัยลามก ชื่นชอบหน้าอกของลูซี่เป็นพิเศษ มีพละกำลังมาก อัญเชิญได้ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์และเสาร์ ใช้ขวานยักษ์เป็นอาวุธ

* ''' เวอร์โก้ '''
** กลุ่มดาว หญิงสาว
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท ไดเวอร์
:: เวอร์โก้แห่งกลุ่มดาวหญิงสาว เทพดวงดาวที่ซื่อสัตย์ต่อเจ้านายมาก อดีตเป็นเทพดวงดาวของดยุคเอวารู มักจะช่วยเหลือลูซี่ในทุกๆเรื่อง เรียกลูซี่ว่าองค์หญิง มีคำพูดติดปากว่า จะลงโทษดิฉันสินะคะ อัญเชิญได้ทุกวัน เมื่อก่อนเป็นเทพดวงดาวที่ค่อนข้างอ่อนแอ แต่ตอนนี้สามารถโจมตีได้ด้วยการขุดหลุ้ม สามารถดำดินได้ และใช่โซ่ที่ข้อมือได้ ท่าไม้ตายคือ สปิก้า ร็อค

* ''' ซาจิทาเรียส '''
** กลุ่มดาว คนยิงธนู
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท ธนู
:: ซาจิทาเรียสแห่งกลุ่มดาวธนู เป็นเทพแห่งดวงดาวของลูซี่ที่ได้มาจากการแอบไปทำภารกิจที่เกาะการูน่า เป็นนักแม่นธนู สวมคอสเพลย์หัวม้า มีคำพูดลงท้ายว่า ฮัลโหล ฮัลโหล โจมตีด้วยลูกธนูที่ยิงแม่นจนไม่เคยพลาดเป้า

* ''' แอเรียส '''
** กลุ่มดาว แกะ
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท วูลเมจิก
:: แอเรียสแห่งกลุ่มดาวแกะ อดีตเป็นเทพดวงดาวของแองเจิ้ล แห่งโอราเชี่ยน เซส ปัจจุบันเป็นของลูซี่ มีนิสัยเรียบร้อย ขี้อาย มักจะพูดว่า ขอโทษนะคะ เป็นคำติดปาก ใช้ขนแกะในการต่อสู้ ทำให้อีกฝ่ายสบายจนหมดจิตใจจะต่อสู้ ท่าไม้ตายคือ วูล บอมพ์

* ''' สกอร์เปี้ยน '''
** กลุ่มดาว แมงป่อง
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท แซนด์เมจิก
:: สกอร์เปี้ยนแห่งกลุ่มดาวแมงป่อง อดีตเป็นเทพดวงดาวของแองเจิ้ล แห่งโอราเชี่ยน เซส ปัจจุบันเป็นของลูซี่ เป็นแฟนกับอควาเรียส คำพูดติดปากคือ วีอาร์ ต่อสู้โดยการยิงทรายออกจากหาง

* ''' เจมินี่ '''
** กลุ่มดาว เด็กแฝด
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท ก๊อปปี้
:: เจมินี่แห่งกลุ่มดาวเด็กแฝด อดีตเป็นเทพดวงดาวของแองเจิ้ลเช่นเดียวกับแอเรียสและสกอร์เปี้ยน แต่ได้มาทำพันธสัญญากับลูซี่ในภายหลัง สามารถก๊อปปี้มนุษย์คนใดก็ได้ที่เคยเห็นและมีพลังเวทใกล้เคียงกับเจ้านายของตน เวลาก๊อปปี้ จะก๊อปปี้ได้ทั้งสติปัญญา รูปร่าง ความคิด พลังเวท แต่ก๊อปปี้ได้แค่ครั้งละคน และได้เพียง5นาทีเท่านั้น เจมินี่มีคำพูดติดปากว่า ปีริ ปีริ

* ''' แคปริคอร์น '''
** กลุ่มดาว แพะทะเล
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
** เวท ไม่ทราบแน่ชัด
:: แตปริคอร์นแห่งกลุ่มดาวแพะทะเล อดีตเป็นหนึ่งในสมาชิกของ7วงศานรก แห่งกริมมัวร์ ฮาร์ตเพราะถูกยึดร่างโดยซอลดีโอ เคยเป็นของเรย์ร่า แม่ของลูซี่มาก่อน ปัจจุบันเป็นของลูซี่ มีนิสัยสุขุมมักจะเรียกคนอื่นว่าท่าน มีความสามารถด้านการต่อสู้ใกล้เคียงกับเลโอ

* ''' พิกเชส '''
** กลุ่มดาว ปลาคู่
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ยูกิโนะ อัลเกรีย
** เวท วอเตอร์เมจิก
:: พิกเชสแห่งกลุ่มดาวปลาคู่ เป็นเทพดวงดาวที่ทำพันธสัญญากับยูกิโนะแห่งเซเบอร์ทูธ มีรูปร่างเป็นปลายักษ์สองตัว แต่ร่างที่แท้จริงคือสองแม่ลูกที่มี่รูปร่างเหมือนกับมนุษย์โจมตีด้วยน้ำ แต่ร่างกายของพิกเชสจะถูกน้ำไม่ได้ เมื่อถูกน้ำจะกลับไปเป็นปลายักษ์เหมือนเดิม

* ''' ไลบร้า '''
** กลุ่มดาว คันชั่ง
** ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
** ผู้ทำพันธสัญญา ยูกิโนะ อัลเกรีย
** เวท ปรับแรงโน้มถ่วง
:: ไลบร้าแห่งกลุ่มดาวคันชั่ง เป็นเทพดวงดาวของยูกิโนะเช่นเดียวกับพิกเชส สามารถควบคุมและปรับแรงโน้มถ่วงได้

* ''' ออฟิอุคัส '''
** กลุ่มดาว คนแบกงู
** ประเภทกุญแจ ไม่ทราบแน่ชัด
** ผู้ทำพันธสัญญา ยูกิโนะ อัลเกรีย
** เวท ไม่ทราบแน่ชัด
:: เป็นเทพแห่งดวงดาวลึกลับชองยูกิโนะ อ้างว่าเป็นเทพแห่งดวงดาวที่ซ่อนอยู่ในจักราศี เป็นจักราศีที่13 มีรูปร่างเป็นงูเหล็กขนาดยักษ์


== มังกรที่ปรากฏตัวในปัจจุบัน ==
== มังกรที่ปรากฏตัวในปัจจุบัน ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:14, 18 เมษายน 2557

กิลด์แฟรี่เทล

แฟรี่เทล (fairy Tail) เป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในราชอาณาจักรฟีโอเร่(7ปีก่อนและ[ปัจจุบัน]) ชื่อของ "หางแห่งภูตพราย" หมายถึง ความรู้สึกของการผจญภัยชั่วนิรันดร์
  • เมวิส เวอร์มิลเลี่ยน (メイビス ヴァーミリオン Mavis Vermillion)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 1 (ผู้ก่อตั้งกิลด์)
    • เวทมนตร์ แฟรี่กลิตเตอร์ , แฟรี่สเฟียร์ และความสามารถในการวางแผนกลยุทธ์การรบ (ในงานประลองเวทมนตร์ภาค 4)
    • อายุ ไม่ทราบแน่ชัด
    • ฉายา เมวิส นักวางกลยุทธ์ของเหล่าภูต
เป็นผู้ก่อตั้งกิลด์แฟรี่เทล เป็นผู้หญิงร่างเล็ก ผมสีบลอนด์ยาวจนเกือบถึงพื้น มีปีกติดที่ข้าง ๆ หู ปัจจุบันเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยสุสานของเธอนั้นตั้งอยู่ที่เกาะเทนโรว แม้เธอจะตายไปแล้วก็ตาม แต่พลังเวทและพลังวิญญาณของเธอนั้นยังคงสถิตอยู่ในสุสานของเธอที่เกาะเทนโรว เป็นผู้คิดค้นมหาเวททั้ง 3 แห่งแฟรี่เทล ได้แก่ "แฟรี่ลอว์" "แฟรี่กริตเตอร์" และ "แฟรี่สเฟียร์" ปรากฏตัวครั้งแรกตอนพวกนัตสึต่อสู้กับ แอคโนโลเกีย มังกรทมิฬทำลายล้าง ในอดีตนั้น เธอเคยนำชัยชนะมาสู่ทีมของเธอมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน สุดท้ายได้ปกป้องเกาะและพวกนัตสึไว้ได้ด้วยมหาเวท แฟรี่สเฟียร์ พร้อมทั้งใช้พลังเวทสร้างกายเวทขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับคนในแฟรี่เทลก่อนหายไป หลังจากนั้นได้เผยกายเวทให้เห็นอีกครั้งตอนเชียร์งานประลองเวทมนตร์ด้วย ความสามารถในการวางกลยุทธ์อันล้ำเลิศของเธอ จนเธอได้รับฉายาว่า เมวิส นักวางกลยุทธ์ของเหล่าภูต เธอยังเป็นผู้ที่กุมความลับของลูเมน ฮิสทอร์ ซึ่งอยู่ภายในห้องใต้ดินของตึกแฟรี่เทลหลังเก่าเอาไว้ เป็นสิ่งที่มีเพียงมาสเตอร์เท่านั้นที่จะได้รู้
  • พิลฮิโตะ (ハデス Purehito)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2
    • เวทมนตร์ วงแหวนเวทอามาเทราสุ , เวทมนตร์โซ่ , เวทกระสุน , เวทสับเปลี่ยน , ดวงตาปีศาจ , กริมมัวร์ลอว์ และเวทต่าง ๆ จากบันทึกของเซเรฟ
    • อายุ ไม่ทราบแน่ชัด
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้งและเป็นอดีตมาสเตอร์ของแฟรี่เทลรุ่นที่ 2 ต่อมาได้มอบตำแหน่งให้มาคาลอฟเป็นรุ่น 3 หลังจากนั้นมาสเตอร์พิลฮิโตะก็ออกจากแฟรี่เทล แล้วก็เดินทางไปเพื่อที่จะศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับเซเรฟและแก่นแท้ของเวทมนตร์
  • มาคาลอฟ เดรเยอร์ (マカロフ・ドレアー Makarov Dreyar)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 3 และ 6 , 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
    • เวทมนตร์ แฟรี่ลอว์ , เวทไฟ , เวทน้ำแข็ง , เวทแสง , เวทสายป้องกันขั้นสูง , เวทสับเปลี่ยน , เวทไททัน , เวทลม
    • อายุ 88 ปี
เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 3 ของกิลด์แฟรี่เทล และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นชายแก่สูงวัย ถึงจะรูปร่างเล็ก แต่ก็เป็นที่นับถือของคนในกิลด์ ร่างกายแข็งแรงและคล่องแคล่ว มีนิสัยใจเย็น ออกลามกนิด ๆ ดูจะไม่แคร์พวกสภาจอมเวทซักเท่าไหร่ (ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นสมาชิกคนหนึ่งในสภา) โดยหลักชอบใช้เวทยืดหยุ่นร่างกายตั้งแต่ยืดแขนขาลำตัว เร่งกล้ามเนื้อ ไปจนถึงขยายร่างให้เป็นยักษ์ได้ และสามารถใช้เวทไฟ น้ำแข็ง ลม ได้อีกเช่นกันและประเภทอื่น ๆ ได้อีกมากมาย รวมทั้งมหาเวทพิพากษาสูงสุดในตำนานของแฟรี่เทล "แฟรี่ลอว์"
  • มาคาโอ คอนวอลท์ (マカオ・コンボルト Macao Conbolt)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 4
    • เวทมนตร์ เวทเปลวไฟสีม่วง , เวทเปลี่ยนร่าง
    • อายุ 43 ปี
เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 4 ของกิลด์แฟรี่เทลที่มาแทนตำแหน่งของมาคาลอฟที่หายตัวไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว มีความสามารถในการใช้เวทปลอมตัว มีลูกชายอยู่คนนึงชื่อ โรเมโอ เป็นผู้ใช้เพอร์เพิลแฟลย์ คือ เป็นไฟที่ลมและน้ำไม่สามารถดับได้ เป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับงานมากกว่าครอบครัว จึงได้แยกทางกับภรรยาไปเมื่อ 3 ปีก่อน ชอบอยู่กับพวกบลูเพกาซัส จึงเลื่องชื่อเรื่องผู้หญิงพอสมควร อีกทั้งยังเข้าขาได้ดีกับบ็อบ มาสเตอร์ของบลูเพกาซัสอีกด้วย
  • กิลดาร์ซ ไคลฟ์ (ギルダーツ ・クライヴ Gildarts Clive)
    • กิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 5
    • เวทมนตร์ เวทแยกส่วน
    • อายุ 45 ปี
หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class วัย 45 ปี ผู้ใช้เวทมนตร์ครัช มีความสามารถ คือ เมื่อแตะสิ่งของอะไร สิ่งของที่แตะนั่นจะกลายเป็นก้อนเล็ก ๆ แตกออกมา เขาเป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาจอมเวทระดับเดียวกัน จนมาสเตอร์มาคาลอฟยอมรับในความสามารถของเขาโดยยกให้เป็นหัวหอกของกิลด์แฟรี่เทล (Ace guild) ความจริงเป็นพ่อของคาน่า กิลดาร์ซแอบนิสัยเจ้าชู้เงียบ ๆ ระดับพระกาฬโดยทำให้ไม่มีใครรู้ (ทุกครั้งที่ได้ไปทำภารกิจ มักจะต้องได้สาวตลอด แต่ไม่ได้พามาที่กิลด์ด้วย) แท้จริงแล้วในใจลึก ๆ รักเพียงแค่แม่ของคาน่าคนเดียว ล่าสุดไปทำภารกิจระดับ ss class 100 ปีมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ เพราะเป็นฝีมือของแอคโนโลเกีย ทำให้เสียแขนซ้าย ขาซ้าย แล้วอวัยวะภายในไปมาก เพียงแค่พริบตาเดียว ปัจจุบันใส่แขนขาเทียม และยังเป็นจอมเวทที่นัตสึสนิทมาก เคยได้รับการสืบทอดตำแหน่งมาสเตอร์รุ่นที่ 5 ของกิลด์แฟรี่เทล ต่อจากมาคาลอฟที่คิดจะเกษียณไป แต่กลับชิ่งออกไปทำภารกิจต่อโดยทิ้งจดหมายไว้ว่าตนสละสิทธิ์และขอยกตำแหน่งมาสเตอร์รุ่นที่ 6 มาคาลอฟต่อไป แต่ในฐานะของมาสเตอร์รุ่นที่ 5 ก็จะขอให้ลัคซัสกลับเข้ามาในกิลด์แฟรี่เทลอีกครั้งหนึ่ง แล้วก็สั่งให้มาคาลอฟทำหน้าที่พิเศษคือทำให้แฟรี่เทลเป็นกิลด์อันดับ 1 เหมือนในอดีต
  • นัตสึ ดรากูนีล (ナツ・ドラグニル Natsu Dragneel)
    • อายุ ไม่ทราบแน่ชัด
    • กรุ๊ปเลือด O
    • เวท ปราบมังกรเพลิง (ดราก้อนสเลเยอร์ไฟ)
    • ฉายา ซาลามันเดอร์
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์อัคคี ฉายาซาลามานเดอร์ (Salamander) ตอนเด็กเขาถูกเลี้ยงดูโดยมังกรไฟ "อิกนีล" นัตสึมีเป้าหมายตามหาอิกนีลให้พบอีกครั้ง สามารถใช้เวทปราบมังกรไฟได้ เป็นเวทมนตร์ที่เน้นพลังทำลายรุนแรง มีนิสัยตรงไปตรงมา บ้าบิ่นแบบชวนฮา สามารถเรียนรู้สถานการณ์ในการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ถูกกันกับเกรย์มาตั้งแต่แรกเข้ากิลด์ เข้าใจคำพูดแบบหลักการไม่ค่อยเก่ง แต่มีจุดอ่อนคือ เมายานพาหนะทุกประเภทยกเว้นแฮปปี้กับพวกสิ่งมีชีวิต (เพราะแฮปปี้ไม่ใช่ยานพาหนะ) และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูซี่มากๆ เคยมีความรู้สึกที่ดีกับลิซานน่าเมื่อนานมาแล้ว
  • ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย (Lucy Heartfilia ルーシィ・ハートフィリア)
    • อายุ 17 ปี
    • กรุ๊ปเลือด AB
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
    • วันเกิด 1 กรกฎาคม X767
สาวน้อยหน้าอกตูม ผู้ที่ออกเดินทางหวังจะได้เข้ากิลด์แฟรี่เทลที่โด่งดัง เธอได้รับการช่วยเหลือจากนัตสึ จนกระทั่งได้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของแฟรี่เทล เธอเป็นจอมเวทอัญเชิญ สามารถอัญเชิญเทพแห่งดวงดาวได้ โดยการใช้กุญแจประตูแห่งดวงดาว แท้จริงแล้วลูซี่เป็นคนของตระกูลฮาร์ทฟิเลียผู้ร่ำรวยแห่งฟิโอเล่ แต่พ่อของเธอกลับไม่แยแสเธอเท่าไหร่ เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อตามหาฝันของตนเอง ซึ่งในเล่ม 16 ดูเหมือนว่าจะเคลียร์กับคุณพ่อได้แล้ว ลูซี่เป็นผู้หญิงที่เกรย์สนใจอยู่นิด ๆ (อ้างอิงมาจาก ตอนที่ 58 การต่อสู้ระหว่างเทพแห่งดวงดาว) มีนิสัยใสซื่อไม่สมกับหน้าตา รักพวกพ้องและเหล่าเทพดวงดาวจากใจจริง ไม่เคยคิดว่าเทพดวงดาวเป็นเพียงเครื่องมือในการต่อสู้ ภายหลังลูซี่เริ่มแคร์ความรู้สึกของนัตสึมากขึ้น ลูซี่มีกุญแจจักราศีอยู่ถึง10ดอก
  • แฮปปี้ (Happy ハッピー)
    • อายุ 6 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู นัตสึ ดรากูนีล
    • ฉายา เนโกะมานเดอร์ แฮปปี้
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีด รูปร่างแมวยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ขนสีฟ้า สามารถใช้พลังเวทในการเรียกปีกที่สามารถบินได้ รวมทั้งยังเป็นคู่หูสนิทของนัตสึ ดูท่าทางหัวดีกว่านัตสึอีกตั้งแต่สมัยแรกเกิดจากไข่ โดยแฮปปี้เกิดออกมาจากไข่ที่นัตสึเก็บมาได้ในวัยเด็ก ได้รับความช่วยเหลือจากลิซาน่าช่วยกันฟัก (ซึ่งตอนนั้นนัตสึคิดว่าเป็นไข่มังกร และคิดว่าแฮปปี้เป็นมังกรด้วย) แฮปปี้เองก็ติดลูซี่อยู่มิใช่น้อย (ซึ่งรวมทั้งจับคู่กันตบมุขด้วยในบางครั้ง)แฮปปี้ชอบชาร์ลเป็นอย่างมาก ถึงเจ้าตัวจะไม่ค่อยเล่นด้วยในช่วงแรกๆ แต่ภายหลังความสัมพันธ์ของแฮปปี้กับชาร์ลก็ดีขึ้นมากหลังจากกลับมาจากเอดราส
  • พลู (Plue)
เป็นเทพดวงดาวลูกสุนัขรูปร่างประหลาด มีชื่อจริงว่า นิโคล่า ลูซี่จะอัญเชิญออกมาบ่อยๆเมื่อไม่ทำภารกิจและกลายเป็นสัตว์เลี้ยงประจำตัวเธอ มีรูปร่างเหมือนกับ พลู จาก RAVE
  • เกรย์ ฟูลบัสเตอร์ (Gray Fullbuster グレイ・フルバスター)
    • อายุ 18 ปี
    • เกิด วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี X766
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง (ไอซ์ เมค)
    • ฉายา ไอซ์บอย
จอมเวทน้ำแข็ง เขาสามารถหล่อหลอมน้ำแข็ง (Ice Make) เป็นรูปร่างได้ตั้งแต่อาวุธโจมตีคู่ต่อสู้จนถึงหล่อหลอมเป็นอุปกรณ์คุณประโยชน์ได้หลากหลาย เขาเป็นลูกศิษย์ของอุล มีนิสัยชอบแก้ผ้าแบบไม่รู้ตัว จนเหลือแต่กางเกงใน ไม่ก็ถึงขึ้นโป๊ โดยเจ้าตัวยังไม่รู้เรื่อง ค่อนข้างสุขุมกับทุก ๆ คนนอกจากนัตสึ เนื่องจากไม่ถูกกับนัตสึเอามาก ๆ ตั้งแต่แรกเจอกันตอนเด็ก ทะเลาะกันมากกว่าคุยกันดี ๆ ซะอีก แต่ทั้งสองกลับร่วมภารกิจกันบ่อย สาเหตุที่แก้ผ้ามาจากอุล (อาจารย์ของเกรย์และริออน) เวลาอุลสอนจะให้เกรย์ถอดเสื้อฝึกจึงติดเป็นนิสัยตลอด และช่วงหลังเกรย์ได้แคร์ความรู้สึกของจูเบียมากขึ้น
  • เอลซ่า สการ์เล็ต (Erza Scarlet エルザ・スカーレット)
    • อายุ 19 ปี
    • ปีเกิด X765
    • เวท เปลี่ยนศาสตรา The Knight
    • ฉายา ไททาเนีย
จอมเวทสาวสวมชุดเกราะ หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Classของกิลด์ ฉายาไททาเนีย เอลซ่า (Titania) เธอขึ้นชื่อว่าเป็นนักสู้หญิงสุดแกร่งของแฟรี่เทล เธอสามารถเปลี่ยนชุดเกราะได้อย่างรวดเร็วในทุก ๆ เวลาที่ต้องการใช้ เป็นคนนิสัยจริงจัง เข้มงวด ไหวพริบสูง และมีความหลักแหลมมากในการวิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆ เวลาเธอโกรธนั้นน่ากลัวทีเดียว แต่ก็เป็นคนอ่อนไหวเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน หากเพื่อเพื่อนพ้องและทุก ๆ คนที่เขารักแล้ว ยอมตายยังได้ เอลซ่ายังเป็นคนคอยดูแล คอยห้ามปรามนัตสึกับเกรย์มาตั้งแต่วัยเด็ก เนื่องจากทั้งคู่ชอบทะเลาะกันบ่อย ๆ แต่เอลซ่าเองก็กลับไปทะเลาะกับมิร่าเจนบ่อย ๆ ในสมัยเด็ก ในตอนเด็กเอลซ่าถูกจับมาสร้างหอคอยสวรรค์ และหนีออกมาได้ แต่เสียตาขางขวาไป ต่อมาโพลยุชโก้แพทย์ประจำกิลด์ได้สร้างตาเทียมให้เธอ เธอมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเจราลตั้งแต่วัยเด็ก
  • มิร่าเจน สตราอุส (Mirajane Strauss ミラジェーン・ストラウス)
    • อายุ 19 ปี
    • ปีเกิด X765
    • เวท เทค โอเวอร์ "Satan Soul"
    • ฉายา เทพมาร มิร่าเจน
สาวเสิร์ฟแสนสวยเซ็กซี่ อดีตหนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class ออกเปิ่นนิด ๆ เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่ม ๆ ในกิลด์ ถือเป็นนักร้องเสียงทองประจำกิลด์นี้ด้วย เป็นพี่สาวคนโตของเอลฟ์แมนและลิซานน่า เธอถนัดใช้เวทแปลงร่างคนได้ตั้งแต่เฉพาะส่วนจนถึงทั้งร่าง ปัจจุบันวางมือจากการทำภารกิจในฐานะจอมเวทของกิลด์เนื่องจากที่คิดว่าลิซานน่าตายไปทำให้เปลี่ยนนิสัยก้าวร้าวเป็นสุภาพเรียบร้อยมากขึ้น และได้มาช่วยดูแลกิลด์ในทุก ๆ เรื่อง เปรียบเสมือนเลขาของมาสเตอร์มาคาลอฟ หลังเหตุการณ์เกาะเทนโรว มิร่าเจนก็เริ่มออกแรงช่วยเหลือกิลด์มากขึ้น แม้กระทั่งร่วมลงแข่งขันแกรนด์เมจิค
  • เอลฟ์แมน สตราอุส (Elfman Strauss エルフマン・ストラウス)
    • อายุ 18 ปี
    • เวท เทค โอเวอร์ "Beast Soul"
    • ฉายา แขนสัตว์ประหลาด (บีสต์อาร์ม) เอลฟ์แมน
หนึ่งในจอมเวทสุดแกร่งคนหนึ่งในแฟรี่เทล เอลฟ์แมน มีความสามารถในการใช้เวท Take Over "Beast Soul" เรียกพลังสัตว์ประหลาดมาสิงร่างกายในส่วนที่ต้องการเพื่อใช้ต่อสู้ เขาเป็นน้องชายของมิร่าเจนและพี่ชายของลิซานน่า มองภายนอกเหมือนเป็นคนน่ากลัว แต่จริง ๆ เป็นคนที่มีจิตใจดีมาก มีคำพูดติดปากว่า"ลูกผู้ชาย" เอลฟ์แมนไม่ค่อยใช้เวท Take Over ทั้งตัว เพราะกลัวว่าจะควบคุมร่างกายตนเองไม่ได้ แต่สุดท้ายก็สามารถควบคุม Take Over แบบทั้งร่างได้ตอนสงครามแฟนท่อม ลอร์ด เขาเป็นคนที่รักพวกพ้องมาก โดยเฉพาะมิร่าและลิซานน่า ภายหลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่อธิบายยากกับเอเวอร์กรีน
  • ลิซานน่า สตราอุส (Lisanna Strauss リサーナ・ストラウス)
    • อายุ 17 ปี
    • ปีเกิด X768
    • เวท เทค โอเวอร์ "Animal Soul"
หรือริซาน่าตามฉบับภาษาไทย เป็นน้องสาวของมิร่าเจนและเอลฟ์แมน ความสามารถคือการใช้เวท Take Over "Animal Soul" เป็นการแปลงร่างตนเองให้เป็นสัตว์ในแบบต่าง ๆ เป็นคนใจดี เข้าใจความรู้สึกคนรอบข้าง เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ปัจจุบันทุกคนคิดว่าเสียชีวิตแล้วเนื่องจากภารกิจ แต่ที่จริงแล้วเธอถูกอนิม่าดูดไปยังโลกเอดราส เธอจำเป็นต้องอาศัยอยู่กับแฟรีเทลที่เอดราส แต่หลังตอนที่พวกนัตสึไปเอดราส เธอก็ได้กลับมาที่เอิร์ธแลนด์และอธิบายความจริงให้ทุกคนฟัง ลิซานน่าสนิทกับนัตสึตั้งแต่เด็ก เป็รคนที่ฟักไข่แฮปปี้มาพร้อมกับนัตสึ และยังบอกว่าจะแต่งงานกับนัตสึอีกด้วย
  • จูเบีย ล็อกเซอร์ (Juvia Lockser ジュビア・ロクサー)
    • อายุ 17 ปี
    • เวท วารี
    • ฉายา สตรีแห่งสายฝน
จอมเวทวารี อดีตหนึ่งในสมาชิกเอเลเมนท์โฟร์ของแฟนธ่อมลอร์ด เธอสนใจกิลด์แฟรี่เทลเพราะหลงรักเกรย์มาก ถึงขนาดเรียกว่า "ท่านเกรย์" ระหว่างที่เธอได้เห็นสีหน้าของแต่ละคนในกิลด์ที่ดูสนุกสนานตลอดเวลา เธอเลยตัดสินใจเข้าร่วมกิลด์ เธอไม่เพียงแค่ใช้เวทมนตร์สายวารีได้ทุกชนิด แต่ยังมีร่างกายที่เป็นน้ำอีกด้วย ในอดีตเธอเป็นผู้หญิงที่มาพร้อมสายฝน จนกลายเป็นปมด้อยที่ทำให้เสียเพื่อนและถูกกลั่นแกล้งสารพัด ซึ่งเหตุที่เข้ากลุ่มเอเลเมนท์โฟร์ในช่วงนั้นก็เพียงเพราะต้องการคนยอมรับในตัวเธอ แต่ตอนนี้ดูเหมือนเธอจะไม่ใช่ผู้หญิงที่มาพร้อมสายฝนอีกแล้ว เธอเปลี่ยนทั้งทรงผมและเสื้อผ้าใหม่ ๆ เพราะตั้งใจจะกลมกลืนกับกิลด์แฟรี่เทลให้ได้ไว ๆ แต่ที่จริงคนรอบข้างยังคงกลัวจูเบียอยู่ มองลูซี่เป็นคู่แข่งเพราะเกรย์สนใจลูซี่ (เข้ากิลด์อย่างเป็นทางการในตอนที่ 103 HOME) ซึ่งภายหลังทุกคนในกิลด์ยอมรับจูเบียมากขึ้นจนกลายเป็นเพื่อนร่วมกิลด์ที่แท้จริง
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ (Gajeel Reitfox ガジル・レッドフォックス)
    • อายุ ไม่ทราบแน่ชัด
    • เวท ปราบมังกรเหล็ก (ดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก)
    • คู่หู ลิลลี่
    • ฉายา มังกรเหล็กกาซิล
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก ตอนเด็กเขาถูกเลี้ยงดูโดยมังกรเหล็ก "เมทัลลิคาน่า" กาซิลเคยถูกขนานนามว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดของแฟนธ่อมลอร์ด เคยมีนิสัยเหี้ยมโหดและเลือดเย็น แต่เมื่อพ่ายแพ้ให้นัตสึและแฟนธ่อมถูกยุบกิลด์ มาคาลอฟได้ชวนกาซิลเข้ามาอยู่กับกิลด์แฟรี่เทล สามารถใช้เวทปราบมังกรเหล็กได้ เป็นเวทมนตร์ที่เน้นป้องกันและเสริมพลังต่อสู้ให้กับตนเองไปในตัว เปลี่ยนร่างกายให้เป็นเหล็กได้หลากหลายรูปแบบ หลังจากมาอยู่ในกิลด์แฟรี่เทล กาซิลก็เปลี่ยนไปมาก เขาพยายามพูดคุยในแบบของตัวเอง แถมการเล่นกีตาร์เล่าเรื่องราวของตนเองในกิลด์ก็ล้มเหลว แต่ก็มีคนที่ยอมรับเขาออกมาแล้ว แต่เอลซ่ากำลังเป็นกังวลว่าสักวันกาซิลลอาจทรยศก็เป็นได้ ในช่วงหลัง ๆ กาซิลเริ่มแสดงความรู้สึกรักกิลด์แฟรี่เทลออกมาพอสมควร มีอยู่ช่วงหนึ่งที่กาซิลสงสัยในตัวเองว่า "เป็นดราก้อนสเลเยอร์เหมือนกัน แต่ทำไมมีแต่ฉันที่ไม่มีแมวคู่หูเป็นแมวบ้างฟะ" จนในที่สุดก็ได้ลิลลี่มาเป็นคู่หู เขามักจะเป็นห่วงลิลลี่เกินเหตุ
  • แพนเธอร์ ลิลลี่ (Pantherlily パンサー・リリー)
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • อาวุธ Musica Sword
    • เวท เอร่า
    • คู่หู กาซิล เรดฟ็อกซ์
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวใหญ่กว่าเอกซ์ซีดทั่วไป ตัวผู้ขนสีดำและเป็นคู่หูของกาซิล อดีตเขาถูกไล่ออกจากเอ็กซ์ทาเรียเพราะไปให้ความช่วยเหลือมนุษย์ซึ่งก็คือเจ้าชายเจราลหรือมิสกัน จึงได้มาเป็นหัวหน้ากองกำลังเวทมนตร์ของเมืองหลวงในเอดราส ลิลลี่นั้นนับว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในเผ่าเอกซ์ซีด ตอนสู้กับกาซิล กาซิลถูกใจลิลลี่เข้าจนเอ่ยปากว่าจะเอามาเป็นคู่หูให้ได้ หลังจากมาอยู่ที่เอิร์ธแลนด์ลิลลี่กลับกลายร่างตัวเล็กลงแบบแฮปปี้และชาร์ล แต่ยังสามารถคืนร่างเดิมได้ชั่วครู่ในเวลาต่อสู้ หรือฝึกฝนตนเอง เข้ากิลด์มาลิลลี่ก็ติดตามกาซิลไป ในตอนที่สู้กับกริมมัวร์ ฮาร์ทที่เรือลอยฟ้าลิลี่ได้ขโมยดาบจากจอมเวทของกริมมัวร์ฮาร์ทและดาบนั่นเป็นดาบมุจิก้าที่มีความสามารถพิเศษคือสามารถขยายขนาดดาบตามรูปแบบที่ผู้ใช้เลือกทำให้เป็นอาวุธประจำตัวของลิลลี่ ของโปรดของลิลลี่คือกีวี่ เขากลัวสายฟ้ามาก
  • เวนดี้ มาร์เวล (Wendy Marvell ウェンディ・マーベル)
    • อายุ 12 ปี
    • กรุ๊ปเลือด B
    • เวท ปราบมังกรฟ้า (ดราก้อนสเลเยอร์นภา)
    • ฉายา มิโกะแห่งนภา
จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์นภา อดีตเป็นสมาชิกกิลด์เคทเชลเตอร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรกำจัดโอราเชี่ยน เซส หลังจากที่เธอรู้ความจริงเรื่องเผ่าเนอวิสจากมาสเตอร์ของเคทเชลเตอร์ เธอก็ได้เข้าร่วมกับแฟรีเทลพร้อมกับชาร์ล คู่หูของเธอ เธอเป็นคนที่มีมารยาทมาก เมื่อก่อนเวนดี้มีนิสัยหวาดกลัวง่ายและอ่อนแอ ไม่สามารถใช้เวทสายโจมตีได้เลย แต่หลังจากเข้าแฟรีเทลแล้วเธอพยายามที่จะทำตัวให้มีประโยชน์ให้มากขึ้นและเห็นความสำคัญของพวกพ้องจึงทำให้เธอเปลี่ยนเป็นที่เข้มแข็งและแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย ตอนเด็กเธอถูกเลี้ยงดูโดยมังกรนภา "แกรนดีเน่" สามารถใช้เวทปราบมังกรฟ้าได้ เป็นเวทมนตร์เน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย รักษาอาการผิดปกติ และเพิ่มพลังในระหว่างการต่อสู้ได้ด้วย หลังจากที่เธอมาอยู่ที่แฟรีเทล เธอก็ใช้เวทสายโจมตีได้มากขึ้นรวามไปถึงวิชาลับปราบมังกรด้วย
  • ชาร์ล (Carla シャルル)
    • อายุ 6 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู เวนดี้ มาร์เวล
เป็นสัตว์เผ่าเอกซ์ซีดเหมือนกันกับแฮปปี้ ตัวเมียขนสีขาว และเป็นคู่หูของเวนดี้ นิสัยออกแนวเชิดหยิ่งและแฮปปี้ก็ตกหลุมรักเธอเต็ม ๆ เป็นบุตรของราชินีชาร์กอต เผ่าพันธุ์เอกซ์ซีด ที่เอดราส ในอาณาจักรเกาะลอยฟ้าชื่อ เอกซ์ทาเรีย เธอมีความสามารถทำนายอนาคต ซึ่งสืบทอดมาจากราชินีชาร์กอตผู้เป็นแม่ ภายหลังลดนิสัยความหยิ่งในตัวลงไปเยอะรวมทั้งพูดคุยกับแฮปปี้มากขึ้น หลังจากได้เห็นจิตใจของแฮปปี้ที่แสดงออกมาในช่วงเหตุการณ์ที่เอดราส
  • โลกิ (Loke ロキ)
    • เผ่าพันธุ์ เทพดวงดาวสิงโต
    • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
    • เวท เรกูลัส
จอมเวทหนุ่มเจ้าเสน่ห์ บ้าผู้หญิง มีแหวนเวทมนตร์เป็นอาวุธ ถนัดการต่อสู้มือเปล่า สนใจในตัวลูซี่เป็นพิเศษ แต่พอรู้ว่าลูซี่เป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว กลับไม่กล้าเข้าใกล้ซะงั้น ตัวตนที่แท้จริงของเขาคือ เลโอ หนึ่งในเทพแห่งดวงดาว 12 นักษัตร ผู้ซึ่งไม่สามารถกลับไปยังโลกแห่งดวงดาวได้ เพราะเคยทำผิดกฎกับคาเรน ผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวคนเก่า ต่อมาได้รับการอภัยโทษจากราชาเทพแห่งดวงดาว จึงกลายมาเป็นเทพผู้รับใช้ลูซี่อีกคน
  • คาน่า อัลเบโรน่า (Cana Alberona カナ・アルベローナ)
    • อายุ 18 ปี
    • เวท เมจิคการ์ด , แฟรี่กลิตเตอร์
หรือคาน่า อัลเวโรน่า ลูกสาวของกิลดาร์ซ เป็นจอมเวทสาวอารมณ์ร้อน ขี้เหล้าสุด ๆ เพราะเริ่มดื่มเหล้าตั้งแต่อายุ 13 ปี ว่ากันว่า 30% ในเงินคลังของกิลด์ หมดไปกับค่าเหล้าของเธอเอง มีความสามารถในการใช้การ์ดเวทมนตร์ในการทำนายและใช้โจมตีได้ เป็นลูกสาวของกิลดาร์ซ ครั้งหนึ่งเธอเคยถูกมาคาโอเตือนเรื่องการดื่มเหล้าของตัวเธอเอง ทำให้คาน่าเริ่มสนใจในตัวมาคาโอเพราะเข้าใจว่าเป็นห่วงเธอ แต่พอมารู้ในภายหลังว่ามาคาโอมีแฟนใหม่อยู่แล้ว จึงกลับมาดื่มหนักกว่าเดิม
  • ลัคซัส เดรเยอร์ (Laxus Dreyar ラクサス・ドレアー)
    • อายุ 23 ปี
    • ปีเกิด X761
    • เวท ปราบมังกรสายฟ้า (ดราก้อนสเลเยอร์สายฟ้า)
หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class เป็นหลานชายของมาสเตอร์มาคาลอฟ และเป็นลูกชายของอีวาน มาสเตอร์กิลด์แห่งความมืด "เรเวนเทล" เขาใช้เวทสายฟ้าได้หลากรูปแบบ อยู่แฟรี่เทลมาตั้งแต่ยังเด็ก มีนิสัยพูดจาโอ้อวด เข้ากับใครก็ไม่ได้ มักยกตนข่มท่านว่าเขาเป็นจอมเวทที่แกร่งที่สุดในแฟรี่เทล และมองสมาชิกคนอื่นในกิลด์ด้วยสายตาเหยียดหยามเพราะเห็นว่าคนอื่น ๆ อ่อนแอกว่าเขา ชอบสวมหูฟังเวทมนตร์ตลอดเวลา (ซึ่งแนวเพลงที่เขาชอบนั้นก็คือ คลาสสิกผสมร็อก) และมีบาดแผลลึกลับบนใบหน้าเขา (คาดว่ามาจากเรื่องในอดีต) เป็นผู้ที่หน่วยเทพอัสนีบาตรักและเคารพที่สุด โดยเฉพาะฟรีดต้องการเป็นระดับ s ตามรอยลัคซัสเลยทีเดียว หลังจากจบเหตุการณ์แบทเทิล ออฟ แฟรีเทล เขาก็ถูกขับไล่ออกจากแฟรีเทล และได้มาช่วยพวกนัตสึสู้กับมาสเตอร์ฮาเดสที่เกาะเทนโรวจิมาด้วย ลัคซัสได้กลับมาอยู่ที่กิลด์จากคำของของกิลดาร์ช เขาได้เป็นคนที่รักพวกพ้องมากขึ้น และเข้ากับคนอื่นได้มากขึ้นด้วย
  • เลวี่ แมคการ์เดน (Levy McGarden レビィ・マクガーデン)
    • อายุ 17 ปี
    • ทีม ชาโดว์ เกียร์
    • เวท โซลิด สคริปท์
จอมเวทสาวคนหนึ่งในทีม "ชาโดว์ เกียร์" มีความสามารถในการโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยเวทคำพูดที่แปลงออกมาเป็นวัตถุ (Solid Script) ซึ่งเลวี่ , เจ็ตและดรอย เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็ก เลวี่ยังเป็นอีกคนหนึ่งในกิลด์ที่เชี่ยวชาญศาสตร์อักษรเวทมนตร์รวมทั้งอักษรเวทมนตร์โบราณ เคยช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกนัตสึมาแล้ว 2 ครั้ง ภายหลังแอบชอบกาซิล
  • เจ็ต (Jet ジェット)
    • อายุ 25 ปี
    • ทีม ชาโดว์ เกียร์
    • เวท ไฮสปีด
จอมเวทในทีมชาโดว์ เกียร์ เป็นผู้ใช้เวทไฮสปีด เร่งความเร็วของตัวเอง ทำให้เขาเป็นจอมเวทที่เร็วที่สุดในกิลด์ กำลังแอบชอบเลวี่ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เจ็ตเปลี่ยนไปแค่ทรงผมกับการแต่งกาย)
  • ดรอย (Droy ドロイ)
    • อายุ 25 ปี
    • ทีม ชาโดว์ เกียร์
    • เวท ควบคุมพืช
จอมเวทในทีมชาโดว์ เกียร์ สามารถใช้เวทควบคุมพืชในการโจมตี เขาเก็บเม็ดพืชที่ Live Coal ซึ่งเขาสวมมันตลอดเวลา เป็นเพื่อนกันกับเจ็ต กำลังแอบชอบเลวี่เหมือนกับเจ็ต เลยทำให้ชอบกัดกับเจ็ตทุกครั้งเวลาแย่งจีบเรวี่ (หลังช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ดรอยกลายเป็นคนอ้วน)
  • รีดัส โจน่า (Reedus Jonah リーダス・ジョナー)
    • อายุ 34 ปี
    • เวท Pict Magic
จอมเวทตัวบิ๊กร่างกลม มีความสามารถในการใช้เวท Pict Magic ซึ่งเป็นการวาดภาพนั้น ๆ ให้กลายเป็นวัตถุที่จับต้องได้ ซึ่งต้องวาดภาพบนร่างกายเขาเท่านั้นและมีเขาคนเดียวที่ใช้เวทนี้ได้ เขามักจะวาดรูปพวกพ้องในกิลด์ รูปวาดของเขาสวยมากเหมือนกับตัวจริง ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เขากลับมาผอม(ซึ่งแท้จริงแล้วเขาเป็นคนผอมอยู่แล้วแต่เขาได้ขอให้มาคาลอฟทำให้เขาตัวอ้วนเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้เวทมนต์ของเขา แต่ในช่วงที่พวกนัตสึถูกผนึกในแฟรีสเฟียร์เขาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมเนื่องจากเวทมนต์ของมาคาลอฟเสื่อมลง)
  • นาฟ ลาซาโร่ (Nab Lasaro ナブ・ラサロ)
    • อายุ 27 ปี
    • เวท เซจ สิงวิญญาณสัตว์
เป็นจอมเวทที่แต่งตัวคล้ายอินเดียนแดง ผิวสีคล้ำ ผู้ใช้เวทเซจเหมือนกับบิ๊กสโลว์แต่รูปแบบของนาฟคือเอาวิญญาณสัตว์มาสิงในร่างตัวเองใช้ในการต่อสู้ เขามักจะมายืนอยู่ที่กระดานภารกิจ เพราะเขากำลังหาภารกิจที่มีแต่เขาที่ทำได้คนเดียวอยู่ หลังช่วง 7 ปีที่ผ่านไป นาฟกลายเป็นคนอ้วนเหมือนดรอย พร้อมหนวดเคราเต็มคาง
  • อัลแซค คอร์เนล (Alzack Connell アルザック・コネル)
    • อายุ 25 ปี
    • เวท ปืนกระสุนเวทมนต์
เป็นจอมเวทหนุ่มจากดินแดนตะวันตก มีความสามารถในการยิงปืนแมกนั่มพลังเวท ซึ่งกระสุนเวทของเขานั้นไม่เคยพลาดเป้าเลย กำลังตกหลุมรักบิสก้า และได้แต่งงานกันในช่วงเวลาที่พวกนัตสึหายตัวไปที่เกาะเทนโรว มีลูกสาว 1 คนชื่อ"อาสึกะ" โดยคำว่า"อา"มาจาก"อัลแซค" ส่วนคำว่า"สึกะ"มาจาก"บิสก้า" ชอบพาลูกสาวตัวเองมาไว้ที่กิลด์บ่อยครั้ง ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป อัลแซคเปลี่ยนทรงผมใหม่ ในตอนนั้นอัลแซคนับว่าเป็นจอมเวทระดับแนวหน้าของกิลด์เลยก็ว่าได้
  • บิสก้า คอร์เนล (มูแลง) (Bisca Connell (Mulan) ビスカ・コネル (ムーラン)
    • อายุ 25 ปี
    • เวท เปลี่ยนศาสตรา The Gunner
เป็นจอทเวทสาวจากดินแดนตะวันตกเหมือนกับอัลแซค มีความสามารถในการใช้ปืนพลังเวทเหมือนกับอัลแซค แต่ต่างกันที่บิสก้าใช้ปืนได้หลากหลายรูปแบบจากการเปลี่ยนศาสตราเหมือนเอลซ่า โดยนำปืนมาจากมิติต่างๆของเธอ แอบชอบอัลแซค และได้แต่งงานกันในช่วงที่พวกนัตสึหายตัวไป เธอเป็นจอมเวทคุณแม่เพียงคนเดียวในกิลด์ ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป บิสก้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก
  • วิซิเตอร์ เอคโค่ (Vijeeter Ecor ビジター・エコー)
    • อายุ 23 ปี
    • เวท แดนเซอร์
เป็นผู้ใช้เวท Dancer ซึ่งก็คือ การเต้นรำ ซึ่งใช้ได้ในระยะรัศมี 10 เมตร เป็นการเพิ่มความสามารถการต่อสู้ให้กับฝ่ายตนเอง และยังเป็นการลดพลังคู่ต่อสู้ไปในตัวด้วย หลังช่วง 7 ปีที่ผ่านไป วิซิเตอร์เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวไปเป็นแบบอาหรับแทน
  • วาคาบะ มิเนะ (Wakaba Mine ワカバ・ミネ)
    • อายุ 43 ปี
    • เวท ควัน
จอมเวทประสบการณ์สูง สามารถแปลงควันให้กลายเป็นรูปร่างต่าง ๆ เป็นเพื่อนร่วมวงเหล้ากับมาคาโอ กำลังตกหลุมรักมิร่าเจน ทั้ง ๆ ที่ตัวเองมีภรรยาอยู่แล้ว ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เปลี่ยนทรงผมกับการแต่งกายใหม่ และเป็นที่ปรึกษามาสเตอร์มาคาโอด้วย
  • วอเรน ลัคโก้ (Warren Rocko ウォーレン・ラッコー)
    • อายุ 30 ปี
    • เวท โทรจิต
เป็นจอมเวทโทรจิต หรือ เทเลพาธี สามารถอ่านจิตใจของคู่ต่อสู้ในระหว่างการต่อสู้ได้ จัดเป็นคนหนึ่งที่มีอิทธิพลในกิลด์ เขาเป็นคนกลัวความสูงมาก มักจะไม่ค่อยอยู่ในกิลด์ เนื่องจากชอบรับงาน 2 งานไปทำทุกครั้งที่ออกเดินทาง ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป วอเรนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก นอกจากสไตล์ทรงผมกับการแต่งกาย
  • แม็กซ์ อาโรเซ่ (Max Alors マックス・アローゼ)
    • อายุ 24 ปี
    • ปีเกิด X767
    • เวท ทราย แซนด์สตอร์ม
จอมเวทผู้ใช้ทราย เวทของเขาเรียกว่า Sandstorm เป็นคนพูดมากสุด ๆ พูดน้อยลงในช่วง 7 ปีที่หายไปและกลับมาพูดมากเหมือนเดิม ปัจจุบันเป็นคนขายของประจำในบูธขายของที่ระลึกประจำกิลด์แฟรี่เทล
  • รากิ โอริเอตต้า (Laki Olietta ラキ・オリエッタ)
    • อายุ 25 ปี
    • เวท หล่อหลอมไม้ (วู้ดเมค)
จอมเวทสาวแว่นน่ารักผู้นี้ เธอเป็นผู้ใช้เวท วู้ดเมค ซึ่งเป็นการใช้เวทมนตร์เปลี่ยนแปลงรูปร่างไม้ได้ดั่งใจนึก นอกจากนี้ยังชอบสร้างคำพูดแปลก ๆ ทีคนอื่น ๆ เขาไม่พูดกัน ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป รากิกลายเป็นสาววัย 25 ปี เลิกนิสัยการใช้คำพูดแปลก ๆ ไป
  • ฟรีด จัสติน (Freed Justine フリード・ジャスティーン)
    • อายุ 20 ปี
    • หน่วย เทพอัสนีบาต
    • เวท อักขระมืด
หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต (หน่วยอารักขาลัคซัส) เป็นหนุ่มผมยาวที่ไม่ค่อยจะผูกพันกับใครในแฟรี่เทล น้อยคนนักที่จะรู้เวทมนตร์ประจำตัวของเขา เวทที่ฟรีดใช้คือ "อักขระมืด" เป็นจอมเวทอีกคนในแฟรี่เทลที่หลักแหลมมาก แต่มีนิสัยใช้คำพูดหลักการมากจนบางทีคนกิลด์ฟังแล้วต้องตีความกันเองอีกที และยังเชี่ยวชาญศาสตร์อักษรเวทมนตร์ มักจะใช้สมองมากกว่ากำลังในการล้มคู่ต่อสู้ โดยการใช้อักขระมืดสร้างเขตอาคมล่อให้คนติดกับ (เขียนด้วยอักษรโร๊ก) ซึ่งใครที่เหยียบอาคมนี้ จะถูกตั้งกฎขึ้นมา และหากใครฝ่าฝืนกฎก็จะออกจากอาคมไม่ได้ โดยจะมีผลเฉพาะจอมเวทเท่านั้น รวมทั้งเขียนอักขระมืดใส่คู่ต่อสู้เพื่อให้ผลคำสาปในแบบต่าง ๆ แม้กระทั่งความตาย และจาก Battle of Fairy Tail ฟรีดได้มิร่าเจนช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจในที่สุด ในภาคเกาะเทนโรว ฟรีดเป็นหนึ่งในผู้มีสิทธิ์สอบเป็นระดับ s ด้วย
  • เอเวอร์กรีน (Evergreen エバーグリーン)
    • อายุ 20 ปี
    • หน่วย เทพอัสนีบาต
    • เวท ภูต , สโตนอายส์
จอมเวทสาวหนึ่งในสมาชิกหน่วยเทพอัสนีบาต ผู้มีเวทมนตร์ สโตนอายส์ ซึ่งเป็นเวทมนตร์คำสาปทางสายตา ทำให้คนที่เธอสบตาด้วยกลายเป็นหิน จึงทำให้เธอต้องสวมแว่นตาเพื่อสะกดพลังเวทเอาไว้ แต่จะไม่มีผลกับผู้ที่ใส่แว่น และเป็นสมาชิกคนนึงของหน่วยเทพอัสนีบาต นอกจากเวทดวงตาแล้ว เวทมนตร์หลักที่ใช้สู้คือ "Gremlin" เป็นเวทกระสุนแสงแห่งภูตที่ยิงออกมาเป็นละอองห่าฝน เธอค่อนข้างจะไม่ชอบเอลซ่าเนื่องจากเอเวอร์กรีนคิดว่าเอลซ่าสวยกว่าตนเอง บางครั้งเอเวอร์กรีนก็ชอบแสดงความเพี้ยนด้วยความคิดที่ว่าตนเองงามที่สุดในกิลด์ พักหลังเหมือนเธอจะชอบเอลฟ์แมน
  • บิ๊กซ์โลว์
    • อายุ 22 ปี
    • หน่วย เทพอัสนีบาต
    • เวท เซจ สิงตุ๊กตา , ฟิกเกอร์อายส์
จอมเวทชายหนึ่งในสมาชิกหน่วยเทพอัสนีบาตอีกคน มีรูปร่างสูงใหญ่ ชอบสวมชุดปกปิดตัวเองหลายชั้น มีเวทมนตร์ประจำตัวคือ เซจ บงการตุ๊กตา สามารถเอาวิญญาณมาสิงในตุ๊กตาแล้วใช้เป็นอาวุธต่อสู้ได้ นอกจากนี้ยังมีเวทดวงตาคือ "Figure Eyes" หากใครสบตา จะกลายเป็นตุ๊กตา แล้วถูกเชิดเป็นข้ารับใช้ทันที และเนื่องจากพลังเวทดวงตาของบิ๊กซ์โลว์ ทำให้เขาสามารถมองดูวิญญาณในร่างกายเพื่อแยกแยะเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตได้ด้วย บิ๊กซ์โลว์มีนิสัยชอบแลบลิ้นบ่อย ๆ และชอบพูดแหย่คนในกิลด์เล่น โดยเฉพาะลูซี่ เขาจะชอบแหย่เล่นเป็นพิเศษ แถมเป็นคนหูเบาไม่กรองข่าวลือข่าวสารที่รับรู้ว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ สังเกตได้ตอนทักลูซี่ครั้งแรกว่า "เธอคือราชินีผู้ชอบแต่งคอสเพลย์ใช่ไหม"
  • มิคุนิ ชิน (Mikuni Shin 美國罪)
    • อายุ 16 ปี
    • เวท ธรณี
ชายหัวโล้นที่มีหน้าตาสวนทางกับอายุจริง เป็นผู้ใช้เวทธรณี คือ ความสามารถในการเพิ่มพลังเป็นเท่าตัวด้วยการตีท่อนไม้ลงบนพื้นดินราวกับตี กลอง (แถมเจ้าตัวชอบตีกลองซะด้วย) เดิมทีเคยทำงานพิเศษที่ร้านซูชิมาก่อน (เป็นตัวละครที่ปรากฏแค่ในมังงะเท่านั้น)
  • โพร์ลิวซิก้า (Porlyusica ポーリュシカ)
    • ตัวจริง แกรนดีเน่แห่งเอโดราส
    • เวท ฟื้นฟู
หญิงแก่ที่อาศัยอยู่ในบ้านต้นไม้ในเขตป่าตะวันออกนอกเมืองแมกโนเลีย ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านยาและเป็นหมอของกิลด์แฟรี่เทล และยังเป็นเพื่อนของมาสเตอร์มาคาลอฟตั้งแต่สมัยวัยรุ่นด้วย (ถูกสงสัยว่าเป็นแฟนของมาคาลอฟ) เธอค่อนข้างจะรู้ทันนิสัยมาคาลอฟเก่ง แต่แท้จริงแล้วเธอก็คือ "แกรนดีเน่" ของเอโดราส ที่พลัดหลงมาที่เอิร์ธแลนด์ในอดีตเพราะว่าอุบัติเหตุ มาคาลอฟได้ช่วยตน แต่โพร์ลิวซิก้าหลงใหลในธรรมชาติของเอิร์ธแลนด์ทำให้มีหลายครั้งที่สามารถกลับเอโดราสได้แต่ตนไม่ยอมกลับ ไม่อยู่ใกล้กับกลุ่มคน รู้เรื่องตัวจริงของมิสกันแต่ตนปกปิดเอาไว้
  • โรเมโอ คอนวอลท์ (Romeo Conbolt)
    • อายุ 13 ปี
    • เวท ไฟ
เป็นลูกชายของมาคาโอ เป็นผู้ใช้เวทไฟ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป โรเมโอได้เข้าเป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทล)

อดีตสมาชิกที่ออกจากกิลด์แล้ว

  • มิสกัน (Mystogun ミストガン)
    • เวท เวทมนตร์ผสมธาตุ , เชิงกลยุทธ์ , ภาพลวงตา , นิทรา
หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class ของกิลด์นี้ ถนัดต่อสู้ระยะกลางกับระยะไกล้ มีนิสัยเงียบ ๆ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่ชอบให้ใครรู้ว่าเขาตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ แม้แต่คนในกิลด์ด้วยกัน แต่ก็มีใจรักกิลด์ไม่แพ้คนอื่น ๆ ครั้งสงครามแฟนธ่อมลอร์ด มิสกันก็ได้มาช่วยเหลืออย่างลับ ๆ โดยการไปไล่ถล่มสาขาย่อยของกิลด์แฟนธ่อมลอร์ดจนหมด เขามักปิดบังหน้าตาอยู่ใต้ผ้าคลุมตลอดเวลา ครั้งใดจะเข้ามาที่กิลด์เพื่อมารับงาน จะชอบใช้เวทนิทราเพื่อให้คนในกิลด์หลับให้หมดก่อนแล้วจึงมารายงานตัวรับงานกับมาสเตอร์มาคาลอฟ (เนื่องจากใช้เวทนิทรากยกเว้นมาคาลอฟ) ในการต่อสู้กับลัคซัส ครั้งศึก Battle of Fairy Tail เล่ม 15 เขาได้เผยโฉมหน้าออกมา โดยมีใบหน้าละม้ายคล้ายเจราล (เพราะเป็นเจราล เจ้าชายแห่งโลกเอโดราส) หลังจากจบศึก Battle Of Fairy Tail ไป มิสกันก็เริ่มเปลี่ยนวิธีการไปมาหาสู่ในกิลด์ สุดท้ายมิสกันได้ออกจากกิลด์ไปโดยปริยาย เนื่องจากหลังเสร็จศึกที่โลกเอโดราสต้องมาบูรณะปกครองเมืองต่อจากกษัตริย์ฟอลด์ พ่อของมิสกัน
  • วัลร็อต ซีคเคน
    • ตำแหน่ง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์
    • เวท ควบคุมธรรมชาติ
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ (และเป็นผู้ที่แข็งแกร่งสี่อันดับแรก โดยจะถูกเรียกว่าเทพทั้งสี่แห่งอิชกัล) ต่อมาก็ออกจากแฟรี่เทล
  • พิลฮิโตะ (ハデス Purehito)
    • อดีตกิลด์มาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2
    • เวทมนตร์ วงแหวนเวทอามาเทราสุ , เวทมนตร์โซ่ , เวทกระสุน , เวทสับเปลี่ยน , ดวงตาปีศาจ , กริมมัวร์ลอว์ และเวทต่าง ๆ จากบันทึกของเซเรฟ
    • อายุ ไม่ทราบแน่ชัด
เป็นสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นเริ่มก่อตั้ง ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมาสเตอร์รุ่น 2 จากเมวิส และแต่งตั้งให้มาคาลอฟเป็นมาสเตอร์รุ่น 3 โดยพิลฮิโตะเชื่อใจในมาคาลอฟว่าจะทำให้กิลด์ดีขึ้นได้ หลังจากนั้นมาสเตอร์พิลฮิโตะก็ออกจากแฟรี่เทล แล้วก็เดินทางไปเพื่อที่จะศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับเซเรฟและแก่นแท้ของเวทมนตร์ (ปัจจุบันเป็นมาสเตอร์ของกิลด์กริมมัวร์ ฮาร์ท และบุกโจมตีแฟรี่เทล แต่ก็พ่ายแพ้และถูกเซเรฟฆ่าตาย)
  • อีวาน เดรเยอร์
    • เวท
เป็นลูกของมาคาลอฟและพ่อของลัคซัส ต่อมาได้ทำร้ายพวกพ้อง เลยถูกขับไล่ออกจากกิลด์
  • มิกกี้ ชิกเก้นไทเกอร์ (Micky Chickentiger ミキィ・チキンタイガー)
    • อายุ 18 ปี
    • เวท ควบคุมนก
    • ฉายา เจ้าหญิงปีศาจ
เธอใช้เวทมนตร์ควบคุมนกที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา (พีจัง) พีจังเป็นนกเวทมนตร์ที่สามารถแปลงเป็นลูกไฟ กลายเป็นโล่ และเอาจดหมายไปส่งก็ได้ (แถมพูดได้ด้วย) แต่มิกกี้ชอบใช้ศิลปะการต่อสู้เป็นหลัก ส่วนใหญ่จึงแค่ติดสอยพีจังไปด้วยเท่านั้น เธอคือผู้นำของทีม "เมก้าเดด" ซึ่งเป็นทีมกำลังหลัก ปกติสมาชิกในทีมจะกลัวมิกกี้จนเธอได้ชื่อเล่นว่า "เจ้าหญิงปิศาจ" เธอติดเขาประดับให้เข้ากับบุคลิกของตัวเองโดยที่ไม่ได้ชื่นชอบเท่าไหร่ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ได้ออกจากกิลด์ไป)
  • โทโนะ แร็บบิท (Tono Rabbits トノ・ラビッツ)
    • อายุ 15 ปี
    • เวท แสงสว่าง
ในบรรดาสมาชิกปัจจุบันของแฟรี่เทล คนที่อายุ 15 ปีจัดอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นจึงเป็นจอมเวทที่ถูกคาดหวังเรื่องอนาคต เวทแสงสว่างที่โทโนะใช้คือการปล่อยพลังงานที่เหมือนแสงรัศมีจากร่างกายโจมตีโดยรอบ ปกติเขาเป็นคนเรียบร้อยแต่ที่จริงเป็นเจ้าของตำนานอยู่หลายเรื่อง เพื่อน ๆ เลยเรียกเขาว่า "ต้องอย่างนี้สิโทโนะ" ตัวอย่างเช่น เดินทางด้วยรถม้าจากกิลด์ไปบ้านของเขาใช้เวลาสามชั่วโมง แต่เขาไปแวะซือแฮมเบอร์เกอร์แบบห่อกลับบ้านที่ร้านฟาสต์ฟู้ดใกล้ ๆ พอผ่านไปสามชั่วโมงก็ถึงบ้านแล้วค่อยกินแฮมเบอร์เกอร์ที่เย็นชืด หลักการพฤติกรรมของเขาเป็นปริศนาแต่ทุกคนที่ได้ยินเรื่องนั้นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ต้องอย่างนี้สิ!" (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ได้ออกจากกิลด์ไป)

กิลด์(Guild)

เซเบอร์ทูธ

เป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในราชอาณาจักรฟีโอเร่(1ปีก่อนและ[อดีต])
  • จีเอมม่า ออร์แลนด์ (Jiemma ジエンマ)
มาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ เป็นพ่อของมิเนอร์ว่า เป็นคนที่เมื่อสมาชิกในกิลด์สู้แพ้แค่ครั้งเดียวก็จะสั่งให้ไล่ออก หลังจากที่สติงกับโร๊คแพ้นัตสึ ได้ถูกสติงโจมตีจนแพ้ และมิเนอร์ว่าเลยไล่ให้ออกจากกิลด์
  • สติง ยูคลิฟ (Sting Eucliffe スティング・ユークリフ)
    • เวท ปราบมังกรขาว
    • ฉายา มังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธ
เป็นหนึ่งในคู่หูดราก้อนสเลเยอร์แห่งเซเบอร์ทูธ กิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดใน 7 ปีต่อมา สติงเป็นดราก้อนสเลเยอร์ขาว และเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่น 3 เหมือนกับโร๊ค สติงถูกเลี้ยงดูโดยมังกรขาว ไวส์โลเกีย โดยไวส์โลเกียได้สอนเวทปราบมังกรขาวให้กับสติงจนสติงสามารถใช้เวทปราบมังกรฆ่าไวส์โลเกีย เพื่อที่จะเป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง สติงมีลาคริม่าฝังไว้ในตัว และยังเป็นแฟนคลับของนัตสึด้วย เรื่องที่สติงฆ่าไวซ์โรเกียเป็นความแค่ครึ่งเดียว แต่ที่จริง ไวซ์โรเกียขอให้สติงฆ่าตนเพื่อให้สติงอาบเลือดมังกรเพื่อให้เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง หลังจากจบงานประลองเวทมนตร์ สติงได้เป็นมาสเตอร์แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ คนต่อมา
  • โร๊ค เชนี่ (Rogue Cheney ローグ・チェーニ)
    • เวท ปราบมังกรเงา
    • ฉายา มังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธ
เป็นหนึ่งในคู่หูดราก้อนสเลเยอร์แห่งเซเบอร์ทูธ กิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดใน 7 ปีต่อมา โร๊คเป็นดราก้อนสเลเยอร์เงา และเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่น 3 เหมือนกับสติง โร๊คถูกเลี้ยงดูโดยมังกรเงา สกายดรัม โดยสกายดรัมได้สอนเวทปราบมังกรเงาให้กับโร๊คจนโร๊คสามารถใช้เวทปราบมังกรฆ่าสกายดรัม เพื่อที่จะเป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง โร๊คมีลาคริม่าฝังไว้ในตัว และยังเป็นแฟนคลับของกาซิลด้วย ชื่อจริงของโร๊คคือไรรอส เรื่องที่โร๊คฆ่าไวซ์โรเกียเป็นความแค่ครึ่งเดียว แต่ที่จริง สกายอดัมป่วย โร๊คก็ฆ่าสกายอดัมเพื่อปลดปล่อยออกจากความทรมาน และสกายอดัมก็ยินดี
  • ออก้า นานาเกียร์ (Orga Nanagear オルガ・ナナギア)
    • เวท ก็อดสเลเยอร์สายฟ้า
    • ฉายา สายฟ้าทมิฬ
จอมเวทแห่งเซเบอร์ทูธ เป็นก๊อดสเลเยอร์ ผู้ใช้เวทปราบพระเจ้าสายฟ้า
  • รูฟัส โลว์ (Rufus Lohr ルーファス・ロア)
    • เวท Memory Make
    • ฉายา นักกวีผู้ประพันธ์บทกลอนแก่พระจันทร์สีแดง
จอมเวทแห่งเซเบอร์ทูธ เป็นชายหนุ่มรูปร่างสมส่วน ตัวสูงพอสมควร มีผมบลอนด์ที่ยาวลงมาถึงหลัง ใช้เวท Memory Make คือ การใช้เวทจากความทรงจำ รู้จักกันในนาม "นักกวีผู้ประพันธ์บทกลอนแก่พระจันทร์สีแดง"
  • มิเนอร์ว่า ออร์แลนด์ (Minerva ミネルバ)
    • เวท เทพสงคราม
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของเซเบอร์ทูธ เป็นหญิงสาวที่รูปร่างใหญ่ มีเชื้อสายจีน เป็นลูกสาวของมาสเตอร์กิลด์เซเบอร์ทูธ เธอโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ตะวันออกของเธอ ผมสีเข้มตรง ผมของเธอถูกมัดอยู่ยังเป็นคู่ของรูปขนมปังรูปที่ทั้งสองด้านที่ด้านหลังของหัวเธอ ปัจจุบันโนไล่ออกจากเซเบอร์ทูธแล้วไปอยู่กิลด์แห่งความมืดชื่อ ซัคคูบัส อาย
  • ยูกิโนะ อัลเกรีย (Yukino Aguria ユキノ・アグリア)
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
จอมเวทผู้อัญเชิญเทพดวงดาวแห่งเซเบอร์ทูธ เป็นคนที่เกลียดชังเซเรฟ เพราะพี่สาวของเค้าถูกผู้นับถือเซเรฟฆ่าตาย และคิดว่าตนนำความโชคร้ายมา ยูกิโนะไล่ออกจากเซเบอร์ทูธเนื่องสู้ในการแข่งแล้วแพ้ ต่อมาหลังจากจบการแข่งได้กลับมาในกิลด์เซเบอร์ทูธอีกครั้งจากการขอร้องของจากสติงที่ได้เป็นกิลด์มาสเตอร์คนใหม่
โดเบนกัล (Dobengal ドーベンガル)
จอมเวทที่แข็งแกร่งติดอยู่ 1 ใน 10 อันดับในเซเบอร์ทูธ
เลคเตอร์ (Lector レクター)
เป็นสัตว์เผ่าเอ็กซ์ซีด รูปร่างแมวยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ขนสีแดง เป็น 1 ในกลุ่มเอ็กซ์ซีดที่ถูกส่งตัวมาเพื่ออพยพ ติดตามสติง
ฟรอซ (Frosch フロッシュ)
เป็นสัตว์เผ่าเอ็กซ์ซีด รูปร่างแมวตัวสีเขียวใส่ชุดกบสีชมพูยืนเดินวิ่งและพูดแบบคนได้ ตัวผู้ เป็น 1 ในกลุ่มเอ็กซ์ซีดที่ถูกส่งตัวมาเพื่ออพยพ ติดตามโร๊ค เห็นเชื่องช้าแต่ความจริงรวดเร็วกว่าเลคเตอร์

แฟนธ่อม ลอร์ด

กิลด์คู่ปรับตลอดกาลของแฟรี่เทล ซึ่งแฟนธ่อมได้ถือโอกาสทำลายแฟรี่เทล โดยเอาภารกิจพาตัวลูซี่กลับไปหาคุณพ่อบังหน้า แต่ไม่สำเร็จและถูกยุบกิลด์ไปในท้ายที่สุด
  • โจเซ่ โพล่า (Jose Porla ジョゼ・ポーラ)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • เวท วิญญาณ
กิลด์มาสเตอร์ของแฟนธ่อม ลอร์ด มีพลังเวทเทียบเท่ากับมาคาลอฟ และเป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่อีกคน มีความสามารถในการใช้เวท Shade สร้างและควบคุมกองทัพเงาผีตามที่ต้องการ เขาเกลียดชังแฟรี่เทลมาก เพราะเมื่อก่อนนั้นแฟนธ่อม ลอร์ด คือกิลด์ที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ และเป็นที่ 1 ในทุก ๆ ด้าน แต่กลับถูกแฟรี่เทลมาทาบรัศมีทัดเทียมกันได้อย่างรวดเร็ว เขาจึงแค้นมากที่จู่ ๆ มีกิลด์มาเทียบชั้นได้เร็วจนไม่ทันคิด จึงวางแผนทำลายล้างแฟรี่เทลโดยอาศัยการว่าจ้างจากพ่อของลูซี่เป็นเหตุตั้งต้นเพื่อดำเนินแผนต่อได้ง่าย แต่เขาก็ถูกมาสเตอร์มาคาลอฟสำเร็จโทษได้ในท้ายศึก รวมทั้งถูกถอดฉายา 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ด้วย
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ (Gajeel Redfox ガジル・レッドフォックス)
    • ตำแหน่ง จอมเวทระดับ S
    • เวท ปราบมังกรเหล็ก
    • ฉายา มังกรเหล็ก
ฉายา มังกรเหล็ก มีอำนาจในกิลด์รองจากมาสเตอร์โจเซ่ เป็นผู้ใช้เวทดราก้อนสเลเยอร์เหมือนกับนัตสึ ต่างกันตรงที่เขานั้นเป็นจอมเวทธาตุเหล็ก สามารถสร้างเหล็ก และเปลี่ยนร่างกายตนเองเป็นเหล็กได้ อีกทั้งยังกินเหล็กเป็นอาหารด้วย เขาเกลียดการถูกรบกวนขณะกำลังรับประทานอาหาร ต่อมากลายเป็นจอมเวทแห่งแฟรี่เทล
  • จูเบีย ล็อกเซอร์ (Juvia Lockser ジュビア・ロクサー)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • อายุ 17 ปี
    • เวท วารี
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่งแฟนธ่อม ลอร์ด เธอถูกส่งให้มาทำภารกิจลักพาตัวลูซี่พร้อมกับ โซล เธอใช้เวทสายน้ำ สามารถควบคุมฝน และหลอมรวมกับน้ำได้ เวลาเธอโกรธจัด เธอสามารถสร้างและควบคุมกระแสน้ำร้อนได้อีกด้วย ครั้งสงครามแฟนธ่อมลอร์ด เธอพ่ายแพ้ให้กับเกรย์ และดูเหมือนว่ากำลังตกหลุมรักเกรย์ด้วย ต่อมากลายเป็นจอมเวทแห่งแฟรี่เทล (ซึ่งพอได้เป็นสมาชิกแฟรี่เทลอย่างเต็มตัวนั้น ก็ได้แปลงโฉมตัวเองครั้งใหญ่)
  • โซล (Sol ソル)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • เวท ดิน , ทราย
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่งแฟนธ่อม ลอร์ด เขาถูกส่งให้ไปลักพาตัวลูซี่พร้อมจูเบีย มีความสามารถในการสร้างและควบคุมพื้นดิน รวมถึงก้อนหิน ทราย เขาชอบพูดสำเนียงแปลก ๆ และชอบใช้จิตวิทยาเอาชนะศัตรูด้วยการพูดแทงใจดำ ครั้งสงครามแฟนท่อมลอร์ด ได้พ่ายแพ้ให้กับ เอลฟ์แมนในร่างปีศาจสมบูรณ์
  • อาเรีย (Aria アリア)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • เวท อากาศ
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่ง แฟนธ่อม ลอร์ด เป็นชายร่างยักษ์แต่งตัวคล้ายนักบวชที่ปิดตา+ร้องไห้ตลอดเวลา เมื่อเปิดตาออก เขาจะมีพลังเวทมหาศาล จนเป็นนักสู้ที่แกร่งที่สุดในกลุ่มเอเลเมนต์โฟร์ มีความสามารถในการใช้เวท"ม่านอากาศ" สามารถป้องกันการโจมตีของคู่ต่อสู้ รวมถึงสลายเวทของฝ่ายตรงข้ามได้ เขาแพ้ให้กับเอลซ่าในชุดเกราะกงล้อสวรรค์ และถูกมาคาลอฟชกทิ้งท้ายหลังจากสำเร็จโทษโจเซ่
  • โทโทมารุ (Totomaru 兎兎丸)
    • ตำแหน่ง 1 ใน เอเลเมนท์โฟร์
    • เวท เพลิงสีรุ้ง
    • อาวุธ ดาบซามูไร
หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่งแฟนธ่อม ลอร์ด เขาใช้เวทไฟ และไฟของเขานั้นมีคุณสมบัติหลายแบบ แตกต่างกันไปตามสีของไฟ เช่น ไฟสีฟ้า จะมีความเย็น , ไฟสีส้ม เป็นไฟที่มีกลิ่นรุนแรง และ ไฟสีรุ้ง ซึ่งยังไม่ทราบความสามารถ (เพราะถูกขัดขวางเสียก่อน) เขามิใช้ดาบในการปิดฉากคู่ต่อสู้ด้วย ทว่าเขาถูกเกรย์แช่แข็งกับโดนเอลฟ์แมนต่อยทะลุฟ้าหายตัวไป ในมังงะตอนที่ 256 โรเมโอ ลูกชายของมาคาโอเล่าให้นัตสึฟังว่า ตนสามารถใช้ไฟสีรุ้งได้ ก็เพราะแอบไปเรียนวิชาเวทไฟ มาจากโทโทมารุ ซึ่งตอนนี้เป็นอาจารย์สอนเวทไปแล้ว
  • โบเซ่ (Boze ボーズ)
    • เวท เสียง
อดีตสมาชิกของแฟนธ่อม ลอร์ด ทำงานภายใต้คำสั่งของกาซิลในช่วงสงครามแฟนธ่อม ลอร์ด เป็นคู่หูกับซื่อ ปรากฏตัวเฉพาะในภาคอะนิเมะเท่านั้น
  • ซื่อ (Sue スー)
    • เวท กระจก
อดีตสมาชิกของแฟนธ่อม ลอร์ด ทำงานภายใต้คำสั่งของกาซิลในช่วงสงครามแฟนธ่อม ลอร์ด เป็นคู่หูกับโจเซ่ ปรากฏตัวเฉพาะในภาคอะนิเมะเท่านั้น

บลูเพกาซัส

พันธมิตรของแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส เป็นกิลด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเงินทอง อุปกรณ์เวทมนตร์ทันสมัย ข้าวของเครื่องใช้สุดหรู เป็นต้น และยังเป็นกิลด์ที่มีบทบาทให้ความช่วยเหลือกิลด์แฟรี่เทลบ่อยที่สุดด้วย
  • บ๊อบ (Bob ボブ)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • ทีม มาคาลอฟ
    • เวท ผ่านสิ่งของ
มาสเตอร์ของบลูเพกาซัส เป็น 1 ในกลุ่มเพื่อนของมาสเตอร์มาคาลอฟตั้งแต่สมัยวัยรุ่น มีท่าทางเหมือนกระเทย เมื่อก่อนเป็นชายหนุ่มที่ดูหล่อเหลาเอาการ
  • อิจิยะ วันดาเล่ โคโทบุกิ (Ichiya Vandalay Kotobuki 一夜=ヴァンダレイ=寿)
    • อายุ 36 ปี
    • เวท น้ำหอม
จอมเวทหนุ่มใหญ่ หน้าตาอัปลักษณ์ รูปร่างป้อมเตี้ย แต่ทรงผมเท่ ชอบพูดจาน้ำเสียงไพเราะ และบ้ากลิ่นหอมมาก ๆ จนดูเสื่อมกว่าใคร ชอบดมกลิ่นของเอลซ่าเป็นพิเศษ เป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของบลูเพกาซัส ใช้เวทน้ำหอมได้ตั้งแต่รักษาอาการ เพิ่มพลัง จนถึงสร้างสภาวะผิดปกติให้กับศัตรู คำพูดติดปาก "แมน"
  • ฮิบิกิ เลท (Hibiki Lates ヒビキ・レイティス)
    • อายุ 27 ปี
    • กลุ่ม ไทรเมนส์
    • เวท อาไคร์ฟ
    • ฉายา ร้อยราตรี
จอมเวทหนุ่มผมสลวย ใช้เวทอาไคร์ฟ (แผนที่โบราณ ซึ่งเป็นการบีบอัดข้อมูลแล้วส่งไปในหัวคนอื่น)
  • อีฟ ทีลม์ (Eve Tearm イヴ・ティルム)
    • อายุ 23 ปี
    • กลุ่ม ไทรเมนส์
    • เวท หิมะ
    • ฉายา ราตรีศักดิ์สิทธิ์
หนุ่มผมสั้น หน้าเด็ก ใช้เวทหิมะ เคยเป็นคนในสภาจอมเวทมาก่อน
  • เรน อะคาสุกิ (Ren Akatsuki レン・アカツキ)
    • อายุ 27 ปี
    • กลุ่ม ไทรเมนส์
    • เวท ควบคุมลม
    • ฉายา ราตรีเงียบสงัด
หนุ่มผมดำ ผิวเข้ม แถมมีนิสัยซึนอีก และใช้เวทควบคุมลม แถมยังเป็นแฟนกับเชอร์รี่แห่งกิลล์ลาเมียสเกล
  • กระต่าย
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • อาวุธ ดาบ
    • เวท เอร่า
จอมเวทของบลูเพกาซัส ปรากฏตัวในการแข่งขันแกรนด์เมจิก ซึ่งตัวจริงของกระต่าย คือ นิจิยะ แมวที่หน้าคล้ายกับอิจิยะ เป็นเผ่าพันธุ์เอกซ์ซีดเหมือนกับแฮปปี้ ชาร์ล และลิลลี่ และมาจากเอโดราสเมื่อ 7 ปีก่อน
  • เจนนี่ รีไลท์ (Jenny Realight ジェニー・リアライト)
    • เวท แปลงร่าง
ในปี X784 เธอได้รับการโหวดว่าเป็นอันดับ 1 ในหัวข้อว่า "คนที่จอมเวทอยากเป็นแฟนมากที่สุด" ในนิตยสารจอมเวทรายสัปดาห์
  • คาเรน รีลีก้า (Karen Lilica カレン・リリカ)
    • เวท อัญเชิญเทพดวงดาว
จอมเวทสาวเป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวของบลูเพกาซัส ชอบหว่านเสน่ห์ผู้ชายไปทั่ว เป็นอดีตเจ้าของแอเรียส เลโอ (โลกิ) และสกอร์เปี้ยน มีนิสัยชอบใช้เทพดวงดาวเป็นเครื่องมือสารพัดอำนวยความต้องการของตนเอง จนเลโอ (โลกิ) ไม่อาจทนได้ ถึงขั้นยื่นคำขาดขอยกเลิกสัญญาของตนเองและแอเรียสให้เป็นอิสระจากคาเรน (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วเพราะแองเจิ้ลจากโอราเชี่ยนเซส)

ลาเมียสเกล(Lamiascale)

พันธมิตรของแฟรี่เทล ในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส เป็นอีกกิลด์ที่คอยช่วยเหลือแฟรี่เทลอยู่เนือง ๆ รองมาจากบูลเปกาซัส
  • โอบะ บาบาซาม่า (Ooba Babasaama オーバ・ババサーマ)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
มาสเตอร์ประจำกิลด์ลาเมียสเกล
  • จูร่า เนคิส (Jura Neekis ジュラ・ネェキス)
    • อายุ 34 ปี
    • ตำแหน่ง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์
    • เวท ภูผาเหล็ก
    • ฉายา หินผาเหล็ก
เป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ รูปร่างกำยำ แต่งตัวคล้ายพวกอินเดียนแดง ผู้ใช้เวท "หินผาเหล็ก" กำแพงหินที่มีความแข็งแกร่งกว่าหินทั่วไป จูร่ายังเป็นหัวหอกแห่งกิลด์ลาเมียสเกลด้วย รู้จักกันในฉายา "จูล่าหินผาเหล็ก" มีนิสัยเคร่งครัดต่อหน้าที่ตนเอง เคยเป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส (7 ปีต่อมา จูร่าไว้หนวดยาวคล้ายกวนอู ได้พัฒนาพลังกายและพลังเวทตนเองจนแข็งแกร่งเทียบเคียงกับกิลดาซแห่งแฟรี่เทลแล้ว และถูกเลื่อนเป็นอันดับที่ 5 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ด้วย)
  • ริออน บาสเตีย (Lyon Vastia リオン・バスティア)
    • อายุ 26 ปี
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง
จอมเวทศิษย์ร่วมอาจารย์ของเกรย์ มีความสามารถในการใช้เวทหล่อหลอมน้ำแข็ง (แบบเคลื่อนไหวได้) ครั้งหนึ่งเคยหลงผิดด้วยการปลุกอสูรเดลิโอร่าให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เพื่อให้สู้กับตนโดยเชื่อว่าถ้าชนะเดลิโอร่าได้ตนจะเหนือกว่าอุลที่เป็นอาจารย์ โดยรวบรวมพรรคที่เคยเป็นสมาชิกของกิลด์ลาเมียสเกล กับกลุ่ม โดยสมาชิกทุกคนของริออนล้วนเป็นกลุ่มคนที่เคยมีครอบครับแต่ถูกเดลิโอร่าฆ่าตายไปในอดีต โดยริออนสัญญาว่าถ้าละลายเดลิโอร่าได้จะสู้กับมันโดยจะฆ่าเดลิโอล่าเพื่อทำลายความเกลียดชังของทุกคน แต่หลังจากละลายสำเร็จกลับพบว่าเดลิโอล่านั้นตอนถูกอุลผนึกนั้นโดนดูดพลังชีวิตไปจนร่างกายถูกทำลาย จนตนรู้ว่าเหนือกว่าอุลไม่ได้ แต่ได้พรรคพวกของเกรย์ช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจได้นับแต่นั้น แล้วก็เข้ากิลด์ลาเมียสเกลกับพรรคพวก แล้วได้เลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S เพราะตนฝึกใช้เวทมือเดียว แต่ตอนเข้ากิลด์หันมาใช้ 2 มือจนพัฒนาเหนือกว่าเก่า ต่อมาเขาก็เป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส เขาตกหลุมรักจูเบียจนถึงขั้นท้าเกรย์ว่าในศึกแกรนด์ เมจิกที่พวกเขาจะต้องแข่งขันนี้ ถ้าลาเมียสเกลชนะ จูเบียก็จะต้องอยู่กับพวกเขาทันที (7 ปีต่อมา ริออนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก นอกจากชุด)
  • เชอรี่ เบลนดี้ (Sherry Blendy シェリー・ブレンディ)
    • อายุ 24 ปี
    • เวท ชักใยตุ๊กตา
จอมเวทสาวที่ชอบริออน ไม่ชอบลูซี่เพราะเชอรี่คิดว่าลูซี่ทำตัวน่ารักกว่าเธอ และเป็นผู้ที่ใช้เวทที่มีชื่อว่า เวทตุ๊กตาโจมตี สามารถควบคุมสิ่งของที่ไม่ใช่มนุษย์ และชอบพูดคำลงท้ายด้วย "ความรัก" เคยเป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกพวกโอราเชี่ยนเซส แต่หลังจากการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส เธอก็ตกหลุมรักเรนแห่งกิลด์บลูเปกาซัสและ เป็นแฟนกับเรนในภาคปี 791 (7 ปีหลังจากภาคเกาะเทนโรว รวมทั้งเปลี่ยนทรงผมกับชุดใหม่ด้วย)
  • เชอเรีย เบลนดี้ (Chelia Blendy シェリア・ブレンディ)
    • เวท ก็อดสเลเยอร์นภา
ก็อตสเลเยอร์แห่งนภา ลูกพี่ลูกน้องของเชอรี่ มีนิสัยที่ชอบพูดลงท้ายว่า"ความรัก"เหมือนกับเชอรี่และบางครั้งเธอยังพูดว่า"ความรักของฉันยังอ่อนอยู่" แอบริษยาจูเบียเพราะเป็นคนที่ลีออนแอบรัก (ปรากฏตัวหลัง7ปีจากเกาะเทนโรว)
  • ยูกะ ซูซูกิ (Yuka Suzuki ユウカ・スズキ)
    • เวท คลื่นพลัง
จอมเวทรูปร่างเตี้ยเล็ก คิ้วหนาจนนัตสึเรียกว่า "เจ้าคิ้วหนา" ผมฟูตั้งสีฟ้า เป็นจอมเวทผู้ใช้คลื่นพลัง มีคุณสมบัติลบล้างหรือสะท้อนพลังเวทได้ เคยสู้กับนัตสึ สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับนัตสึ (7ปีต่อมา ยูกะเปลี่ยนทรงผมกับแต่งชุดสไตล์แบบจีน)
  • โทบี้ ฮอร์ฮอต้า (Toby Horhorta トビー・オルオルタ)
    • เวท Moon Drip
จอมเวย์ทผมสีแดงที่มีหู จมูกและปากเป็นสุนัข เป็นจอมเวทผู้ใช้กรงเล็บที่มีพิษอัมพาต มีฝีมือเหนือกว่า ยูกะ แต่ไม่ฉลาดเท่าคนในกิลด์ แต่ในช่วง 7 ปีต่อในงานประลองเวทมนตร์เคยทำให้กิลด์ติดเป็นอันดับ 2

เคทเชสเตอร์

เป็นพันธมิตรของแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส สมาชิกทุกคนในกิลด์เป็นวิญญาณรวมทั้งมาสเตอร์โรวบาลว์ด้วย ซึ่งกิลด์นี้สร้างเพื่อเวนดี้คนเดียว
  • เวนดี้ มาร์เวล
    • อายุ 12 ปี
    • กรุ๊ปเลือด B
    • เวท ดราก้อนสเลเยอร์นภา
    • ฉายา มิโกะแห่งท้องฟ้า
จอมเวทเด็กผู้หญิง ผู้มีนิสัยหวาดกลัว อ่อนแอ เธอเป็นหนึ่งในดราก้อนสเลเยอร์ด้วยเหมือนกัน ต่อมากลายเป็นสมาชิกใหม่ของแฟรี่เทล มีเวทมนตร์ที่ใช้ในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยเวนดี้ในโลกเอโดราสจะกลายเป็นสาววัยรุ่นแทน มังกรที่สอนวิชาให้กับเธอ ชื่อ แกรนดิเน่ ต่อมาในวันที่ 7 เดือน 7 ปี X777 แกรนดิเน่ได้จากไป ซึ่งตรงกับวันที่อิกนีล และเมทัลลีคาน่าได้จากนัตสึกับกาซีลไปเช่นกัน
  • ชาร์ล
    • อายุ 6 ปี
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
    • เวท เอร่า
    • คู่หู เวนดี้ มาร์เวล
แมวคู่ใจของเวนดี้ เป็นตัวเมีย นิสัยออกแนวเชิดหยิ่งและแฮปปี้ก็ตกหลุมรักเธอเต็ม ๆ เธอมีความสามารถทำนายอนาคต

โอราเชี่ยน เซส

กิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจแห่งสหพันธ์บาลาม (ล่ำลือกันว่าจอมเวทแต่ละคนในกิลด์นี้ มีความสามารถสูงถึงขนาดสามารถทำลายกิลด์ได้ทั้งกิลด์ด้วยตัวคนเดียว)เป็นกิลด์ที่มีสมาชิก 6 คน ถูกก่อตั้งโดยเบรน และสมาชิก 5 คน ที่เหลือ คือกลุ่มเด็กที่ถูกใช้เป็นแรงงานหอคอยสวรรค์และถูกเบรนเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม มีความต้องการ "นิลวาน่า" เป็นปราการเมืองเวทมนตร์เคลื่อนที่ ที่มีพลังสลับจิตใจคนจากดีเป็นชั่ว จากชั่วเป็นดี แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับกิลด์พันธมิตรจนสมาชิกกิลด์ทุกคนถูกจับเข้าคุก ซึ่งหลังจากผ่านไป 7 ปี จากการปรากฏตัวของทาร์ทารอส ได้ถูกปล่อยตัว คอบร้า ได้ต่อรองกับโดรันบาลน์ให้ปล่อยตัวสมาชิกโอราเชี่ยนเซสทั้ง 6 คน และก็ออกมาคอบร้าได้ฆ่าเบรน มิดไนท์ได้เป็นกิลด์มาสเตอร์รุ่น 2 โดย บโอราเชี่ยนเซส 4 คน ยกเว้น ฮอตอาย ที่ยอมจำนน ได้สู้กับเจราล แล้วก็พ่ายแพ้แล้วไปเข้ากิลด์ไคร์มโซเชล

  • ซีโร่ ( ゼロ Zero )
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่น 1
    • เวท ความมืด (Darkness Magic), อาไคร์ฟ (Archive)
เป็นมาสเตอร์กิลด์ เป็นอีกบุคลิกหนึ่งของเบรน มีนิสัยชอบทำลายทุกสิ่งตามที่ตนเองต้องการ และยังเป็นจอมเวทที่มีพลังเวทแข็งแกร่งที่สุดในกิลด์ พ่ายแพ้ให้กับนัตสึในร่างดราก้อนฟอร์ซ (Dragon Force)
  • เบรน ( ブレイン Brain )
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่น 1
    • เวท ความมืด (Darkness Magic), อาไคร์ฟ (Archive)
    • ความปรารถนา : ไม่ต้องการให้มิดไนท์ถูกโค่น
อดีตครูสอนเวทมนตร์ให้กับเจราล และยังเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับเด็กมาเป็นแรงงานในหอคอยสวรรค์ และทดลองเพิ่มพลังเวทให้กับอุลเทียร์ด้วย รอบรู้เรื่องเวทมนตร์มาก เขารู้ดีว่าตนเองมีอีกบุคลิกหนึ่งที่น่ากลัวมาก จึงได้ใช้เวทมนตร์เชื่อมโยงร่ายกายกับเหล่าขุนพลทั้ง 6 คนในกิลด์ เพื่อสร้างลวดลายเวทมนตร์ผนึกบุคลิก "ซีโร่" เอาไว้ ดูเหมือนจะรู้จักเวนดี้ด้วย พ่ายแพ้ให้กับจูร่า เนคิส 7 ปี ผ่านไปจากการปรากฏตัวของทาร์ทารอส ได้ถูกปล่อยตัวก็ถูกคอบร้าได้ฆ่าตาย
  • โครโดอะ ( クロドア Klodoa )
    • อาวุธของเบรน
    • เวท ความมืด (Darkness Magic) , สายฟ้า, สล็อต
ไม้เท้าหัวกะโหลกคาบลูกแก้วของเบรนที่สามารถพูดได้ อวดอ้างตนเองว่าเป็นขุนพลที่ 7 ใช้เวทสายฟ้า นิสัยออกจะหลุด ๆ หลวม ๆ สุดท้ายถูกซีโร่ทำลายทิ้ง
  • แมคเบ็ท (マクベス Macbeth)
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่น 2
    • เวท หักเห (Reflector), สมมุติตัวตน (Personification Magic), ความมืด (Darkness Magic)
    • ฉายา มิดไนท์ ( ミッドナイト Midnight )
    • ความปรารถนา : ขอแค่ได้นอนหลับในสถานที่ที่เงียบสงบ
จอมเวทหนุ่มที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในกลุ่ม 6 คำอธิษฐาน ผู้ใช้เวทหักเหแสงบิดเบือนหรือดัดรูปทุกสิ่งอย่างใจนึก แต่ไม่สามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้ เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน มิดไนท์จะชอบใช้เวทภาพลวงตาแบบทำลายจิตศัตรู ทำให้ดูเหมือนไม่มีอาวุธใดทำให้เขาบาดเจ็บได้ สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับเอลซ่าโดยการตาข้างขวาซึ่งเป็นตาเทียมมองหามิดไนท์ในภาพลวงตา อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า
  • เอริค (エリック Erik)
    • เวท ปราบมังกรพิษ (Poison Dragon Slayer) , เสียง (Sound Magic)
    • ฉายา คอบร้า ( コブラ Cobra )
    • ความปรารถนา : อยากได้ยินเสียงของสหายเพียงหนึ่งเดียว คิวเบเรียส
จอมเวทหนุ่มผู้มีผลึกลาคริม่าอยู่ในตัว เป็นดราก้อนสเลเยอร์พิษ (ดราก้อนสเลเยอร์เทียม) เหมือนกับลัคซัส การโจมตีของมังกรพิษนั้นมีผลทำให้เกิดไวรัสร้ายแรงเข้าไปในตัวและก็จะตายไปอย่างช้า มีทักษะการต่อสู้สูง และความสามารถในประสาทสัมผัสทางหูที่ดีมาก รวมถึงขนาดสามารถรับรู้ความคิดในจิตใจคนได้ เขามีงูพิษมีปีกขนาดยักษ์ชื่อ คิวเบเรียส คอยติดตาม ทำให้กลายเป็นจอมเวทที่น่ากลัวอีกคนหนึ่งในกลุ่ม อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับนัตสึแบบที่ตัวเองก็คาดไม่ถึงด้วยการคำรามแบบมังกรดังลั่นจนนิลวานาสั่นสะเทือนใส่หูของคอบร้าพ่ายหลังได้ปรากฏตัวอีกครั้งแต่สูญเสียดวงตาไปข้างหนึ่ง ในตอนที่มังกรบุกโจมตี คอบร้าได้ถูกปล่อยออกมาให้มาช่วยต่อสู้และหลังจากการต่อสู้กับมังกรจบลง คอบร้าก็ต้องกลับไปเข้าคุก แต่ก็มีแผนใจในที่จะช่วยเพื่อน ๆ ในกิลด์โอราเชี่ยน เซส หลังออกมาได้สำเร็จก็ฆ่าเบรน
  • โซราโนะ อัลเกรีย (ソラノ・アグリア Sorano Aguria)
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (Celestial Spirit Magic) , นางฟ้า (Angel Magic)
    • ฉายา แองเจิ้ล ( エンジェル Angel ))
    • ความปรารถนา : อยากหายลับไปในท้องนภา เหมือนดั่งนางฟ้า
จอมเวทหญิงคนเดียวในกลุ่ม เป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวเหมือนลูซี่ มีเทพแห่งดวงดาว คือ สกอร์เปี้ยน เจมินี แอเรียส และแคลัม มีนิสัยชอบใช้เทพดวงดาวเหมือนเป็นเพียงเครื่อมือต่อสู้เท่านั้น อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า พ่ายแพ้ให้กับลูซี่ แท้จริงเป็นพี่สาวของยูกิโนะ อัลเกรีย สมาชิกกิลด์เซเบอร์ทูธ
  • ซอเยอร์ (ソーヤー Sawyer)
    • เวท ลดความเร็ว (Slowing Magic) , พาหนะ (Vehicle Magic)
    • ฉายา เรเซอร์ ( レーサー Racer )
    • ความปรารถนา : มีความเร็วที่ไม่เป็นรองใคร
จอมเวทหนุ่มที่ถูกขนานนามว่า เป็นผู้ที่มีความเร็วมากที่สุดในกลุ่ม แต่ความจริงแล้วเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ลดความเร็วของสิ่งรอบตัว เพื่อทำให้ตนเองดูเหมือนเคลื่อนไหวได้เร็วมากนั่นเอง อดีตเคยเป็น 1 ในกลุ่มแรงงานหอคอยสวรรค์เหมือนกันกับเอลซ่า พ่ายแพ้ให้กับเกรย์และริออน
  • ริชาร์ด ( リチャード・ブキャナン Richard Buchanan)
    • เวท ธรณี (Earth Magic) , เนตรสวรรค์ (Heaven's Eye)
    • ฉายา ฮอตอาย ( ホットアイ Hoteye )
    • ความปรารถนา : อยากเจอหน้าน้องชายอีกสักครั้ง
จอมเวทรูปร่างใหญ่ ฉายา เนตรสวรรค์ มีความสามารถในการตรวจจับศัตรู แม้จะอำพรางอยู่ก็ตาม และสามารถใช้เวทควบคุมพื้นดินให้หมุนเกลียวหรืออ่อนตัวเป็นโคลนได้ ชอบพูดเน้นเกี่ยวกับเงินและชอบพูดเองขานรับเองตลอดเวลา ชื่อจริงคือ "ริชาร์ด" ถูกนิลวาน่าครอบงำทำให้กลับกลายเป็นคนดีเหมือนสมัยก่อน ถูกสภาจอมเวทจับตัวไปหลังจบศึกนิลวาน่า และทุกคนก็มารู้ที่ว่าน้องชายที่เขาตามหาอยู่คือ วอลลี่

กริมมัวร์ ฮาร์ท

กิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจแห่งสหพันธ์บาลาม ต้องการฟื้นคืนชีพ "เซเรฟ" จอมเวทมนตร์ดำที่ชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเวทมนตร์ ถือเป็น กิลด์ที่มีความน่ากลัวมาก เนื่องจากมาสเตอร์ของกิลด์เคยเป็นอดีตมาสเตอร์กิลด์แฟรี่เทลมาก่อน และจอมเวทหัวหอกกลุ่ม "เจ็ดวงศานรก" ในกิลด์ล้วนใช้ lost magic (เวทมนตร์ที่สาบสูญ) ได้กันเกือบทุกคน
  • ฮาเดส
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • เวท วงแหวนเวทอามาเทราสุ , เวทมนตร์โซ่ , เวทกระสุน , เวทสับเปลี่ยน , ดวงตาปีศาจ , กริมมัวร์ลอว์ และเวทต่าง ๆ จากบันทึกของเซเรฟ
เป็นมาสเตอร์ของกิลด์ เคยเป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 2 ของกิลด์แฟรี่เทลนาม "มาสเตอร์พิลฮิโตะ" และเป็นผู้มอบตำแหน่งมาสเตอร์ให้มาคาลอฟเป็นผู้สืบทอด ตลอดเวลาผ่านไป 48 ปี เขาได้ตั้งกิลด์ใหม่ขึ้นมาเอง พร้อมเปลี่ยนชื่อตนเองเป็น "มาสเตอร์ฮาเดส" ด้วยอุดมการณ์ใหม่นั่นคือ ต้องการสร้างโลกเวทมนตร์ที่มีแต่จอมเวทเท่านั้น จึงได้รวบรวม ค้นหาเวทมนตร์ที่สาบสูญในอดีต มาให้กับเหล่าจอมเวทในกิลด์ของเขา รวมทั้งได้เอาเวทมนตร์ประจำกิลด์แฟรี่เทลมาดัดแปลงเป็นเวทมนตร์ประจำกิลด์ใหม่ตนเอง เป็นผู้นำกิลด์ไปโจมตีแฟรี่เทล ณ ช่วงเวลาการทดสอบจอมเวทเพื่อเลื่อนขั้นเป็นระดับ S ของกิลด์แฟรี่เทล ที่เกาะเทนโรว ภายหลังได้ถูกเซเรฟฆ่าตาย
  • บลูโน้ต สติงเกอร์
    • ตำแหน่ง รองกิลด์มาสเตอร์
    • เวท แรงโน้มถ่วง
เป็นรองหัวหน้าของกริมมัวร์ ฮาร์ท เป็นจอมเวทที่มีพลังเวทร้ายกาจรองลงมาจากมาสเตอร์ฮาเดส เวทมนตร์คือ "แรงโน้มถ่วง" สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงได้หลายระดับ ถึงขั้นสร้างหลุมดำขนาดเล็กยังได้ มีความต้องการ 1 ใน 3 เวทมนตร์ของแฟรี่เทล คือ "แฟรี่กริตเตอร์" แต่กับพ่ายแพ้ให้กับกิลดาซอย่างง่ายดาย
  • อุลเทีย มิลโควิช
    • ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มเจ็ดวงศานรก
    • เวท อาร์คแห่งกาลเวลา , หล่อหลอมน้ำแข็ง (ไอซ์ เมก)
จอมเวทหญิง หัวหน้าของกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "lost magic อาร์คแห่งกาลเวลา" สามารถควบคุมกาลเวลาของวัตถุได้ ตั้งแต่ย้อนเวลาไปสภาพแรกเกิดจนถึงเร่งเวลาการเสื่อมสภาพของวัตถุ แต่ไม่สามารถควบคุมเวลาของสิ่งมีชีวิตได้ เธอหลงใหลในตัวเซเรฟ และยังเป็นลูกสาวของอุล (อาจารย์ของ เกรย์ และริออน) อุลนึกว่าเธอตายแล้วเพราะในอดีตเธอไม่สบายและถูกนำไปรักษาที่เกาะเจอร์น่าแล้วมีคนมาบอกว่าเธอตายจากโรคแต่จริง ๆ แล้วเธอถูกใช้ในการทดลอง จึงทำให้อุลเทียร์นึกว่าอุลทอดทิ้ง พ่ายแพ้ให้กับเกรย์ ตอนหลังได้ไปอยู่ในกิลด์บาปนักเวทที่เจราลสร้างขึ้น ซึ่งได้ความสามารถใหม่ คือการสามารถเพิ่มพลังเวทได้อย่างมหาศาล โดยใช้อาร์คแห่งการเวลา
  • อาซุมะ
    • เวท อาร์คแห่งพฤกษา
จอมเวทชาย เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "lost magic อาร์คแห่งพฤกษา" สามารถควบคุมต้นไม้และพลังเวททั้งหมดที่อยู่ในดินให้กลายเป็นระเบิดหรือเปลวเพลิงได้ มีนิสัยจริงจัง สุขุม ชอบที่จะต่อสู้กับคนเก่ง ๆ และแฟร์ ๆ ซึ่งอาซุม่าเป็นคนแรกที่มาถึงเกาะภูต เพราะหวังจะควบคุมพลังของเกาะ และทำลายต้นไม้ยักษ์กลางเกาะเทนโรลลงตามคำสั่งของมาสเตอร์ฮาร์เดส พ่ายแพ้ให้กับเอลซ่า และอาซุม่าก็กลายสภาพเป็นต้นไม้ไปในที่สุด (เป็นผลข้างเคียงจากพลังเวทอาร์คแห่งพฤกษา)
  • รัสที้โรส
    • เวท อาร์คแห่งรูปร่าง
จอมเวทชาย เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "lost magic อาร์คแห่งรูปร่าง" สามารถนำสิ่งที่ตนเองคิดและรู้สึกให้กลายเป็นวัตถุที่มีจริงได้ นิสัยค่อนข้างชอบเก๊กหล่อระหว่างพูดคุย พ่ายแพ้ให้กับฟรีดและบิกส์โลว์
  • เมลดี้
    • เวท มากูริตี้ เซนต์
จอมเวทหญิง เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรกที่มีอายุน้อยที่สุด เวทมนตร์คือ "lost magic มากูริตี้ เซนต์" สามารถเชื่อมต่อความรู้สึกและประสาทสัมผัสของคนสองคน และสามารถแชร์ความเจ็บปวดและความตายได้ด้วย มีนิสัยจริงจังอีกคนหนึ่งเหมือนกับอาซุม่า สนิทกันกับอุลเทียเพราะอุลเทียเป็นคนเก็บเมลดี้มาชุบเลี้ยง พ่ายแพ้ให้กับจูเบีย ตอนหลังได้ไปอยู่ในกิลด์บาปนักเวทที่เจราลสร้างขึ้น สุดท้ายได้เป็นเพื่อนที่ดีกับจูเบีย
  • เคน ฮิคารุ
    • เวท ตุ๊กตาต้องสาป
จอมเวทชายผิวสีเทาขาว ร่างอ้วนใหญ่ เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "ตุ๊กตาต้องสาป" ซึ่งต้องใช้ผมของศัตรูด้วย จึงจะสามารถควบคุมศัตรูได้ นิสัยค่อนข้างจะแปลกกว่าใครในกลุ่ม มักหลวมตัวคล้อยตามสถานการณ์ได้ง่าย แต่มีฝีมือต่อสู้ร้ายกาจต่างจากรูปร่าง พ่ายแพ้ให้กับนัตสึ ลูซี่ และแฮปปี้
  • คาพริโก้
    • เวท บงการมนุษย์
จอมเวทรูปร่างคนครึ่งแพะ เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "บงการมนุษย์" สามารถบงการมนุษย์ให้ต่อสู้และใช้เวทมนตร์ได้ ผู้คนต่าง เรียกว่า "ผู้ครอบงำเวทมนตร์" คาปริโก้ยังเป็นเทพแห่งดวงดาว 12 ราศีตนหนึ่ง เคยเป็นเทพดวงดาวให้กับ เลย์ล่า (บางตอนเรียก เรร่า) แม่ของลูซี่มาก่อน มีนิสัยจงรักภักดีเจ้านายของตนเองไม่แพ้เทพดวงดาวตนอื่น แต่ถูกจอมเวทชายที่ชื่อ ซัลดิโอ เข้าสิงครอบงำจิตใจเข้า ทำให้นิสัยเปลี่ยนไป พ่ายแพ้ให้กับเลโอ ในปัจจุบันกลายเป็นเทพดวงดาวตนใหม่ของลูซี่
  • ซันโครว
    • เวท ปราบพระเจ้าอัคคี
จอมเวทชาย มีผมสีบลอนด์ทรงยาว ตั้งแหลม โดยปกติแล้วเขามักจะทำหน้าตาโรคจิต (ยิ้ม) นัยตาสีแดง ใส่ชุดเหลืองและน้ำเงินเข้ม (มืด) ท่อนบนจะใส่คาดไปทางไหล่ซ้าย ไหล่ขวามีตราสัญลักษณ์ กริมมัวร์ ฮาร์ท เป็น 1ในกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "lost magic ก็อดสเลเยอร์" สามารถใช้เปลวเพลิงสีดำ "เพลิงพระเจ้า" ได้ สามารถกินไฟได้แม้กระทั่งไฟมังกรของนัตสึ มีนิสัยชอบการต่อสู้ ช่างยั่วยุ และมั่นใจในพลังเวทของตนเองสูง ไฟของซานโครวยังสามารถดัดรูปร่างเป็นอาวุธได้เช่นกัน พ่ายแพ้ให้กับนัตสึ ในตอนหลังได้ถูกเซเรฟฆ่าตาย
เวทมนตร์และท่าไม้ตายที่ซันโครวใช้
    • Flame God's Bellow (炎神の怒号 Enjin no Dogō) : ไฟแห่งพระเจ้าคำราม
    • Flame God's Cloud : เมฆาครื้มเพลิงพระเจ้า
    • Flame God's Explosive Flames : ระเบิดเปลวเพลิงพระเจ้า
    • Flame God's Scythe : เคียวเพลิงพระเจ้า
    • Flame God's Kagutsuchi (炎神のカグツチ Enjin no Kagutsuchi) : ไฟที่เผาผลาญทุกสิ่ง เปลวเพลิงแห่งพระเจ้า
    • Flame God's Supper (炎神の晩餐 Enjin no Bansan) : ก้ามเพลิงพระเจ้า
  • โยมาซุ
    • เวท คำพูด
เป็นสมาชิกของกริมมัวร์ ฮาร์ท
  • คาวาซุ
    • เวท ไข่
เป็นสมาชิกของกริมมัวร์ ฮาร์ท

ทาร์ทารอส

กิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจแห่งสหพันธ์บาลาม เป็นกิลด์ที่เต็มไปด้วยปริศนามากมาย สมาชิกทาร์ทารอสทั้งหมดไม่มีใครเป็นมนุษย์ แต่เป็นปีศาจที่ออกมาจากหนังสือของเซเรฟ ไม่ก็เป็นมนุษย์ที่ถูกดัดแปลงให้เป็นปีศาจทั้งหมด โดยสิ่งที่ใช้ไม่ใช่เวทมนตร์แต่เป็นคำสาป และมีกองทหารที่มากมาย โดย ประตูผีทั้ง 9 แค่คนเดียวมีพลังเทียบเท่ากองทัพ 1 ประเทศ

  • E.N.D ( E.N.D )
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
    • ฉายา ปีศาจชั่วร้ายที่สุดจากหนังสือของเซเรฟ
    • คำสาป ไม่ทราบ
ปีศาจชั่วร้ายที่สุดจากหนังสือของเซเรฟที่อิกนีล ไม่สามารถทำลายได้ เมื่อ 400 ปี ก่อน สร้างทาร์ทารอสขึ้นมาโดยตั้งตนเป็นกิลด์มาสเตอร์ แท้จริงคือหนังสือของเซเรฟ ที่หน้าปกมีคำว่า E.N.D
  • มาร์เด กิล ( Marde Guille )
    • ตำแหน่ง รองกิลด์มาสเตอร์
    • ฉายา ราชาปีศาจ
    • คำสาป ไม่ทราบ
ปีศาจที่มีรูปร่างเป็นมนุษย์เป็นชายหนุ่มรูปงามผมยาวสีดำ โดยมีหนังสือของเซเรฟที่หน้าปกมีคำว่า E.N.D อยู่ในห้องส่วนลึกที่สุดของทาร์ทารอส เป็นคนสั่งการกิลด์ แทน E.N.D ซึ่งทำพันธสัญญากับปีศาจของเซเรฟ
  • ซิลเวอร์ ( シルバー Silver )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา Absolute Zero
    • คำสาป ปราบปีศาจน้ำแข็ง (Ice Devil Slayer Magic)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 และเป็นจอมเวทปราบปีศาจ (Devil Slayer) ปรากฏตัวโดยใช้ร่างมนุษย์ เป็นคนแช่แข็งหมู่บ้านพระอาทิตย์ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเกรย์
  • เคียวกะ ( キョウカ Kyouka )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ทาสดาวนางฟ้า (Slave Star Angel)
    • คำสาป เสริมความแกร่ง (Reinforcement Magic) , สร้างความเจ็บปวด
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 ที่เป็นหญิงที่มีแขนขาเป็นกรงเล็บ โดยใส่หน้ากากปกปิดหน้า ได้สู้กับเอลซ่า
  • แจ็คเคิล (ジャッカル Jackal )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ไม่ทราบ
    • คำสาป ระเบิด (Explosion Magic)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีรูปร่างเหมือนแมวเป็นคนที่ทำลายสภาจอมเวทพร้อมกับฆ่าผู้นำสภารุ่นปัจจุบัน และทำหน้าที่ฆ่าอดีตคนของสภาที่เป็นที่มีความเป็นไปได้ว่ามีกุญแจผนึกเฟซ ได้สู้กับนัตสึจนแพ้แล้วจะระเบิดตัวเองแต่แฮปปี้ก็ได้บินพาแจ็คเคิลขึ้นฟ้าจนระเบิดโดยแจ็คเคิลพักฟื้นร่างกายที่กิลด์ Tartarus จนฟื้นตัวสำเร็จแต่มีรูปร่างคล้ายกับหมาแทนที่จะเป็นแมว
  • เทมเพสต้า (テンペスター Tempesta )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ไม่ทราบ
    • คำสาป พายุ (Tempest ) มาโชริวชิ เป็นบรรยากาศพิษ ใครที่สูดเข้าไปที่มีเวทมนตร์ทำให้อ่อนแรงจนเสียชีวิต
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีหน้าเหมือนแพะ มีปัญหาด้านความทรงจำ โดยจะสูญเสียความทรงบางส่วนกับมักจะลืมชื่อของตนเมื่อฟื้นตัวสำเร็จ ทำหน้าที่ฆ่าอดีตสมาชิกสภาจอมเวท ได้สู้กับลัคซัสได้พ่ายแพ้แต่เทมเพสต้าระเบิดตัวเอง จนกลายเป็นมาโชริวชิ เป็นบรรยากาศพิษ ที่ทำให้จอมเวทอ่อนแรง แล้วหนีจากไป พักฟื้นร่างกายที่กิลด์ Tartarus จนฟื้นตัวสำเร็จมีร่างกายเป็นมนุษย์
  • คีธ (キース Keith )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา นักบวชแห่งความมืด
    • คำสาป ร่างมายาทำให้ร่างกายทะลุสิ่งของ และย้ายไปมาได้
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มีเป็นโครงกระดูกแต่งตัวเหมือนนักบวช ได้สู้กับเกรย์
  • เซร่า (セイラ Sayla )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา เรียวเงสึเทน
    • คำสาป ควบคุมผู้คนได้ตามต้องการถึงแม้จะตายไปแล้วก็ยังถูกเธอควบคุมได้ ซึ่งเรียกว่า มาโคร (macro)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 เป็นผู้หญิงมีเขา 2 ข้างที่ใหญ่บนหัว เป็นคนขู่ให้เอลฟ์แมนวางระเบิดที่แฟรี่เทล เพื่อแลกชีวิตลิซาน่าแต่ล้มเหลว ได้สู้กับมิร่า
  • โทราฟูสะ (トラフサー Torafusa )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา ความมืดมิด
    • คำสาป ไม่ทราบ
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 ที่มีลักษณะคล้ายสัตว์เลื้อยคลานและเข้มงวด
  • เอเซล (エゼル Ezel )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา โดจิกิริ
    • คำสาป ทำให้ทุกส่วนของร่างกายมีความคมที่ตัดได้ทุกสิ่ง
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 มี 4 แขน และท่อนล่างมีหนวดปลาหมึก 4 ข้างแทนขา ทำหน้าที่ในการปลดผนึกเฟซและพ่ายแพ้ให้กับเวนดี้ โดนระเบิดที่เฟซทำลายตัวเอง จากนั้นก็ฟื้นตัวในแล็ป แต่มิร่าทำลายแล็ปขณะฟื้นตัวทำให้เอเซลตายไปโดยไม่สามารถฟื้นตัวได้อีก
  • ฟรานมัธ (フランマルス Franmalth )
    • ตำแหน่ง 1 ใน ประตูผีทั้ง 9
    • ฉายา เกราะหุ้ม
    • คำสาป ดูดวิญญานเป้าหมายที่ตัวเองเตะต้องเพื่อนำมาใช้ โดยใช้ความสามารถของคนที่ถูกดูดวิญญาณได้
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็น 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 รอบตัวที่ครอบคลุมในการเรียงลำดับของชุดเกราะป้องกัน ได้สู้กับนัตสึได้สู้สีแต่ซิลเวอร์มาบอกให้นำตัวอดีตประธานสภาหนีไป ในตอนเฟซทำงานได้ไล่ล่าลูซี่ เวนดี้ ชาร์ล และนัตสึก็โผล่มาท้าสู้อีกครั้ง จนฟรานมัธก็พ่ายแพ้ แล้วตายไป จากนั้นก็ฟื้นตัวในแล็ป แต่มิร่าทำลายแล็ปขณะฟื้นตัวทำให้ฟรานมัธตายไปโดยไม่สามารถฟื้นตัวได้อีก
  • ครอฟอร์ด ซีม (クロフォード・シーム Crawford Seam )
    • ตำแหน่ง อดีตประธานสภา และสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส
    • ฉายา อดีตประธานสภา
    • เวท ซุปเปอร์ อาไคร์ฟ (Super Archive)
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) เป็นอดีตประธานสภาคนก่อนที่แปรพักต์เข้าทาร์ทารอสโดยบอกข้อมูลสภาให้ และเรื่องเฟซ หลังจากฆ่าคนที่มีกุญแจนึกเฟซไปแล้ว 2 คน อีกคน คือเจราล ได้ใช้ซุปเปอร์ อาไคร์ฟย้ายกุญแจที่อยู่กับเจราลมาที่ตนและบอกกับฟรานมัธว่าถ้าตนตาย เฟซจะคลายตัว หลังจากนั้นก็ถูกเคียวกะฆ่าตายในทันที
  • ลามี่ (ラミー Lamy)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส หน่วยเคียวกะ
    • ฉายา ไม่มี
    • คำสาป ไม่ทราบ
สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส (Tartarus) ที่ทำหน้าที่ฟื้นตัวให้กับสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส และทำให้มนุษย์กลายเป็นปีศาจ หลังจากฟื้นตัวให้เทมเพสต้า แจ็คเคิล กับมิเนอร์ว่าเสร็จสิ้น ได้สู้กับลิซาน่า
  • มิเนอร์ว่า ออร์แลนด์ (ミネルバ・オーランド Minerva Orlando)
    • ตำแหน่ง สมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส ไร้สังกัด
    • เวท เทพสงคราม สามารถปรับเปลี่ยนมิติและสร้างมิติขึ้นมา สามารถเปลี่ยนคุณสมบัติสภาพแวดล้อมรอบตัวที่ว่างเปล่าให้มีคุณสมบัติแบบใหม่ เช่นทำให้เกิดระเบิดเป็นต้น
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของเซเบอร์ทูธ เป็นหญิงสาวที่รูปร่างใหญ่ มีเชื้อสายจีน เป็นลูกสาวของมาสเตอร์กิลด์เซเบอร์ทูธ เธอโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ตะวันออกของเธอ ผมสีเข้มตรง ผมของเธอถูกมัดอยู่ยังเป็นคู่ของรูปขนมปังรูปที่ทั้งสองด้านที่ด้านหลังของหัวเธอ ต้องการอาศัยอยู่ในกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดโดยไม่สนใจว่าเป็นกิลด์แบบไหน และวิธีการ หลังจากพ่ายแพ้ให้เอลซ่าในงานประลองเวทมนตร์ ได้ออกจากเซเบอร์ทูธแล้วไปอยู่กิลด์แห่งความมืดชื่อ ซัคคูบัส อาย และทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ แต่ล้มเหลวกลับมาที่ซัคคูบัส อายได้เจอกับเคียวกะที่ทำให้กิลด์เป็นเศษผ้าแต่ตนโดนไม่เป็นไรเพราะมีคุณสมบัติ ทำให้ถูพาตัวไปเป็นสมาชิกของกิลด์แห่งความมืดทาร์ทารอส โดยไร้สังกัด โดยตนกลายเป็นปีศาจเหมือนสมาชิกในกิลด์ หลังจากเฟธถูกทำลาย เคียวกะได้สั่งให้มิเนอร์ว่าสู้กับเอลซ่า

เรเวนเทล

เป็นกิลด์แห่งความมืดที่กระทำการโดยอิสระ ซึ่งหลังจากผ่านไป 7 ปี จึงได้กลายเป็นกิลด์ชอบด้วยกฎหมาย (ไม่ใช่กิลด์แห่งความมืดอีกต่อไป) และได้เข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิค เพราะต้องการกำจัดกิลด์แฟรี่เทลในการแข่งขัน แต่ไม่สำเร็จและถูกยุบกิลด์ไปในท้ายที่สุด
  • อีวาน เดรเยอร์
    • เวท ตุ๊กตากระดาษ ,เวทลวงตา
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
เป็นลูกชายของมาคาลอฟและพ่อของลัคซัส อดีตเคยอยู่กิลด์แฟรี่เทล แต่เพราะทำร้ายพวกพ้องเลยถูกขับไล่ออกจากกิลด์ ต่อมาได้สร้างกิลด์เรเวนเทลขึ้นมาเป็นกิลด์แห่งความมืด แต่ได้รับการยอมรับเป็นกิลด์ที่ชอบด้วยกฎหมายไม่นานมานี้ ต้องการผลึกลาครายม่าในตัวของลัคซัสและต้องการครอบครองลูเมน ฮิสทอร์ความลับของกิลด์แฟรีเทลอีกด้วย ในการแข่งขันปกรนด์เมจิกได้ปลอมตัวเข้าร่วมการแข่งโดยใช้ชื่อปลอมว่าอเล็กเซ่และได้ต่อสู้กับลัคซัสแต่ก็พ่ายแพ้ อีวานใช้เวทย์มนต์ตุ๊กตากระดาษในการโจมตี และสร้างภาพมยาได้
  • นัลพุดดิ้ง
    • เวท นีดเดิ้ลเมจิก
เป็นหนึ่งในจอมเวทระดับแนวหน้าของเรเวนเทล เป็นสมาชิกทีมเรเวนเทลในการแข่งแกรนด์เมจิก ใช้เวทมนต์เปลี่ยนร่างกายให้เป็นตะบองหนามเหมือนตอนที่สู้กับเกรย์ได้เปลี่ยนแขนของตนเป็นตะบองหนาม
  • คุโรเฮบิ
    • เวท มิมิค
เป็นจอมเวทของเรเวนเทลเข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิก มีนิสัยโหดเหี้ยมอำมหิต เช่นในตอนที่ทำลายถุงเท้าของโทบี้ เวทมนต์ของคุโรเฮบิคือเวทมิมิค ใช้เลียนแบบเวทมนต์ของคนอื่น ตอนที่สู้กับโทบี้ได้เลียนแบบเวทแซนด์สตอร์มของแม็กซ์
  • เฟรย์ โครน่า
    • เวท แฮร์เมจิก
อดีตจอมเวทสาวของเรเวนเทล เป็นหนึ่งในทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเวทมนตร์ แกรนด์ เมจิกเกมส์ ที่จริงแล้วเฟรย์เป็นคนหมู่บ้านแสงอาทิตย์ ที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยคนยักษ์ เธอเข้าร่วมเรเวนเทลโดยไม่รู้เรื่องอะไร ใช้เวทแฮร์เมจิก ก็คือใช้ผมของตนเองเป็นอาวุธ สามารถเปลี่ยนผมเป็นรูปแบบต่าง ยืดหดได้ สร้างความร้อนและระเบิดได้ เธอชนะลูซี่ด้วยวิธีขี้โกง แต่สุดท้ายได้มาขอโทษลูซี่และเป็นเพื่อนกันในที่สุด
  • โอบร้า
    • เวท ทำให้เวทมนตร์ไร้ผลและหายไป
เป็นหนึ่งในสมาชิกของเรเวนเทล จริงๆแล้วร่างของโอบร้าเป็นเพียงตุ๊กตาทรายที่เชิดโดยปีศาจตัวเล็กสีดำซึ่งเป็นปีศาจของเซเรฟ โอบร้าสามารถยกเลิกการใช้พลังเวทของผู้อื่นได้ เหมือนตอนที่ใช้กับเวนดี้ทำให้เวนดี้อยู่ในสภาพสูญเสียพลังเวทย์ฉับพลัน และใช้กับลูซี่เพื่อยกเลิกการทำงานของยูราโน่ เมเทรีย

เมอร์เมดฮีล

1 ในกิลด์ที่เข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิค เป็นกิลด์ที่มีสมาชิกเป็นผู้หญิงทั้งหมด
  • คางุระ มิกาซึจิ (カグラ・ミカヅチ Kagura Mikazuchi)
    • เวท เปลี่ยนแรงโน้มถ่วง
จอมเวทนักดาบหญิงหน้าอกใหญ่ ผมยาวสีดำตรงแสกกลางมันสไตล์ เจ้าหญิงญี่ปุ่น อดีตคางุระเคยอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน โรสแมรี่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกันกับเอลซ่าและชิม่อน และในวัยเยาว์เอลซ่าได้ช่วยคางุระจากการถูกจับตัวไป (หอคอยสวรรค์) ในระยะเวลา 7 ปี เธอได้ก่อตั้งกิลด์เมอร์เมดฮีลซึ่งเป็นสมาชิกหญิงล้วนเพื่อกำจัดเจราล เธอสามารถใช้เวทมนตร์ของทุกคนในเมอร์เมดฮีลได้ จึงถูกขนานนามว่าเป็นจอมเวทหญิงที่เก่งที่สุดในกิลด์และเป็นตัวเต็งของอาณาจักรฟีโอเร่ ในรอบการต่อสู้ เธอสามารถต่อสู้กับยูกิโนะ อาเกรียแห่งเซ ความคิดของคางุระมีเพียงอย่างเดียวคือ กำจัดเจราล (เธอจึกไม่เคยชักดาบในการต่อสู้) เอลซ่าได้รู้ความลับนั้นจาก มิเลียนน่าในตอนที่มิเลียน่าได้เข้ามาคุยกับเอลซ่าว่าความจริงคางุระนั้นคับแค้นเจราลอย่างมาก ในการแข่งขันวันสุดท้ายคางุระได้ลงแข่งการแข่งขันแบบ เซอไววอล (survival) คางุระสามารถชนะ ยูกะและโทบี้ โดยง่ายดาย ตามแผนของมาสเตอร์รุ่นที่ 1 (เมวิส เวอร์มิลเลี่ยน) ว่าเอลซ่าจะเจอกับมิเนอร์วาจากเซเบอร์ทูธแต่แผนผิดพลาด เพราะเอลซ่ากลับถูกคางุระบุกโจมตีด้วยความเร็วสูงจนแทบไม่ได้ตั้งหลักตั้งตัว แต่อยู่ดีดีมิเนอร์ว่าก็ใช้เวทมิติของตนกระโจนมากลางวงต่อสู้จึงทำให้กลายเป็นการต่อสู้แบบ สามสาวดวลเดือด หลังจากมิเนอร์วาได้ยิงเวทใหญ่คือ ยักโดไรโกระ (เวทอัญเชิญพระเจ้า) แต่คางุระสามารถป้องกันได้อย่างง่ายดาย แต่หลังจากนั้น มิเนอร์ว่าเปลี่ยนแผนคือจับมิเลียนน่า (สมาชิกกิลด์เมอร์เมดฮีล) เป็นตัวประกัน โดยขู่ให้เอลซ่าสู้กับคางุระจนรู้ผลก่อน ตนจึงจะมาสู้กับผู้ชนะที่แท้จริง การดวลเดือดของสองสาวนักดาบเริ่มขึ้น แต่ดูจากสูสีอย่างมาก คางุระรู้ว่าความจริงว่าตนเป็นคนทำให้ชิม่อนต้องตาย เธอเลยชักดาบและฟันเข้าไปที่เอลซ่า แต่เอลซ่ากับกันได้ แล้วเอลซ่าใช้เกราะนาคากามิจนเอาชนะคางุระได้ แต่ระหว่างที่คางุระกำลังจะพูดยอมแพ้ มิเนอร์มาแทงคางุระด้วยพลังเวทมิติของตน คางุระจึงฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่เอลซ่า
  • อราเนีย เว็บ (アラーニャ・ウェブ Arania Web)
    • เวท ใยแมงมุม
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เป็นผู้หญิงที่ดูนิสัยเจ้าชู้นิดหน่อย
  • เบ็ธ วานเดอร์วูด (ベス・バンダーウッド Beth Vanderwood)
    • เวท พืช
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น สนุกสนาน
  • ริสลี่ย์ ลอว์ (リズリー・ロー Risley Law)
    • เวท เปลี่ยนแรงโน้มถ่วง
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เป็นคนที่มุ่งมั่นมาก ในวันที่สองในการแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เธอไม่ยอมให้ใครแซงเธอในการแข่งขันราชรถ
  • มิเลียนน่า (ミリアーナ Millianna)
    • เวทยฺ์ เชือกแมว
จอมเวทหญิง เป็น 1 ในตัวแทนที่ลงแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ และยังเคยเป็นสมุนของเจราลอีกด้วย

ควอโทร เซอเบอรัส

เป็น 1 ในกิลด์ที่เข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิค เนื่องจากผลการเดิมพันที่บาคคัสไปแพ้เอลฟ์แมนในรอบต่อสู้ ทำให้ทางกิลด์ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น"ควอโทรปั๊ปปี้"แทนตลอดการแข่งขัน
  • โกลด์มายด์
    • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
มาสเตอร์ประจำกิลด์ควอโทร เซเบรุส
  • บาคคัส
    • ตำแหน่ง จอมเวทระดับ S
    • เวท หมัดเมา
เป็นคนรู้จักของเอลซ่า เคยต่อสู้กับเอลซ่ามาหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่รู้ผล
  • วอร์คราย
    • เวท น้ำตา
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • ร็อกเกอร์
    • เวท วายุ
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • เซมเมส
    • เวท หมุนโจมตี
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • โนบาร์ลี่
    • เวท
เป็นจอมเวทของควอโทร เซเบรุส
  • เยเกอร์:
  • กาย อเลอุส:

ไคร์มโซเชล

ช่วง 6 ปีก่อน เจราลได้รับความช่วยเหลือจาก อุลเทียร์ และ เมลดี้ ที่ถูกคุมขังโดยคำสั่งของสภาจอมเวท หลังจากหลบหนีออกมาพวกเขาก็ได้ก่อตั้งกิลด์ไคร์มโซเชล Crime Sorcière ขึ้น พวกเขาได้กำจัดกิลด์แห่งความมืดในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา และเป้าหมายสูงสุดเพื่อจัดการกับเซเรฟ
  • เจราล เฟอร์นันเดส (Jellal Fernandes ジェラール・フェルナンデス)
    • อายุ 26 ปี
    • ปีเกิด X765
    • เวท กายาสวรรค์ , เวทแห่งท้องฟ้า
อดีตเป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เขามีพลังเวทสูงกว่าจอมเวทอาวุโสในสภา จึงได้เป็นสมาชิกในสภาจอมเวท โดยใช้นามแฝงคือ ซิกเรน เขาเคยกล่อมสภาจอมเวทให้ยิงเอเทเลี่ยนไปที่หอคอยสวรรค์ (R system) แต่หอคอยกลับดูดพลังเวทของเอเทเรี่ยนเข้าไป ทำให้ R system เสร็จสมบูรณ์ ความปรารถนาของเขากำลังจะสำเร็จนั่นก็คือ การคืนชีพให้เซเรฟ แต่นัตสึเข้ามาขัดขวางเจราลไว้ หลังจากนั้นนัตสึจัดการกับเจราลลงได้ แต่เจราลกับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งด้วยการช่วยเหลือของเวนดี้ มาร์เวล แต่ยังขาดความทรงจำ ความทรงจำของเขากลับมาในตอนศึกโอราเชี่ยน เซส ตอนที่นัตสึกำลังต่อสู้กับมาสเตอร์ซีโร่ เขาได้ช่วยเพิ่มพลังนัตสึโดยการเอาพลังเวททั้งหมดให้นัตสึกิน หลังจากจบศึกโอราเชี่ยน เซส เจราลก็ถูกสภาจอมเวทจับกุมตัวเอาไว้ หลังจากนั้น 1 ปี เจราลความจำกลับมาพร้อมกับทำใจยอมรับบาปที่ก่อขึ้น ในวันประหารได้ถูกอุลเทียร์และเมลดี้ช่วยไว้ เจราลก็เลยสร้างกิลด์คริมโซเชลขึ้นมา ในภาคแกรนด์เมจิกมีบทบาทมาก เจราลได้ปลอมตัวเป็นมิสกันและสามารถลอกเวลาของมิสกันได้ด้วย เข้าทีมแฟรี่เทลเพื่อตรวจหาพลังเวทประหลาด และได้สู้กับ จูร่า 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ ในตอนนั้นเจราลกำลังใช้กายาสวรรค์แต่ถูกอุลเทียร์ขัดขวางไวเพราะอาจจะถูกจับได้ หลังจากนั้นก็ออกจากทีมและฝากให้คาน่าแข่งแทนตนต่อ
  • อุลเทียร์ มิลโควิช (Ultear Milkovich ウルティア・ミルコビッチ)
    • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง (ไอซ์ เมก) , อาร์คแห่งกาลเวลา
จอมเวทหญิง อดีตหัวหน้าของกลุ่มเจ็ดวงศานรก เวทมนตร์คือ "lost magic อาร์คแห่งกาลเวลา" สามารถควบคุมกาลเวลาของวัตถุได้ ตั้งแต่ย้อนเวลาไปสภาพแรกเกิดจนถึงเร่งเวลาการเสื่อมสภาพของวัตถุ แต่ไม่สามารถควบคุมเวลาของสิ่งมีชีวิตได้ เธอหลงใหลในตัวเซเรฟ และยังเป็นลูกสาวของอุล (อาจารย์ของ เกรย์ และริออน) อุลนึกว่าเธอตายแล้วเพราะในอดีตเธอไม่สบายและถูกนำไปรักษาที่เกาะเจอร์น่าแล้วมีคนมาบอกว่าเธอตายจากโรคแต่จริง ๆ แล้วเธอถูกใช้ในการทดลอง จึงทำให้อุลเทียร์นึกว่าอุลทอดทิ้ง พ่ายแพ้ให้กับเกรย์ ตอนหลังได้ไปอยู่ในกิลด์บาปนักเวทที่เจราลสร้างขึ้น ซึ่งได้ความสามารถใหม่ คือการสามารถเพิ่มพลังเวทได้อย่างมหาศาล โดยใช้อาร์คแห่งการเวลา หลังจากจบการแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ มังกร 7 ตัวออกมาจากประตูอุปราคา อุลเทียได้ฟังเรื่องทั้งหมดจากนัตสึ และพยายามฆ่าโร็ค(ปัจจุบัน) จนอุลเทียรู้สึกตัวว่าตนเกือบจะฆ่าคนบริสุทธิ์ เลยไปหาเอลซ่าที่ถูกเจราลช่วยไว้จากฝูงมังกรตัวเล็กของมาเธอร์กรี โดยมิเรียน่าที่แค้นกับอดีต โดยอุลเทียบอกว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของตนที่ทำให้เจราลเป็นคนชั่ว ต่อมาเธอจึงตัดสินใจใช้ลาส เอจีส (Las Aegis) ซึ่งเป็นเวทอันตรายของเธอ โดยคิดจะทำให้โลกถูกย้อนไปในตอนก่อนที่จะเปิดประตู แต่เวลาถูกย้อนไปแค่ 1 นาที ทำให้ทั่วโลกได้ช่วยชีวิตเหล่าผู้คนที่ตายไปใน 1 นาทีนั้น โดยหลังจากจบงานประลองเวทมนตร์ อุลเทียร์(ซึ่งตอนนี้กลายเป็นหญิงชราไปแล้วเนื่องจากผลกระทบจากลาส เอจีส) ได้ลาออกจากกิลด์ไป
  • เมลดี้ (Meredy メルディ)
    • เวท มากูริตี้ เซนต์
จอมเวทหญิง เป็นอดีต 1 ในกลุ่มเจ็ดวงศานรกที่มีอายุน้อยที่สุด เวทมนตร์คือ "lost magic มากูริตี้ เซนต์" สามารถเชื่อมต่อความรู้สึกและประสาทสัมผัสของคนสองคน และสามารถส่งต่อความเจ็บปวดและความตายได้ด้วย มีนิสัยจริงจังอีกคนหนึ่งเหมือนกับอาซุม่า สนิทกันกับอุลเทียร์เพราะอุลเทียร์เป็นคนเก็บเมลดี้มาชุบเลี้ยง พ่ายแพ้ให้กับจูเบีย ตอนหลังได้ไปอยู่ในกิลด์บาปนักเวทที่เจราลสร้างขึ้น สุดท้ายได้เป็นเพื่อนที่ดีกับจูเบีย

กิลด์อื่น ๆ

  • ไอเซนวอลด์ [ถูกยุบแล้ว](กิลด์แห่งความมืด[ลอบสังหาร]ในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
    • สมาชิก เอลิกอร์(ผู้นำ) , คาเงะ , กาลัดก้า
  • โพรมิเน้น
    • สมาชิก โบล่า(ผู้นำ)
  • ไททาโนส
  • หมาป่าทิศใต้ (กิลด์ทหารรับจ้าง)
    • สมาชิก พี่น้องวัลดีด
  • หัวกระโหลก (กิลด์แห่งความมืด[ลอบสังหาร])
    • สมาชิก อีคารูกา(ผู้นำ) , รีดาดัส ทากะ , คุกคูโร่ (เป็นหน่วยจู่โจมพิเศษทรีนิตี้เรเวน)
  • กรู สปิริต [ถูกยุบแล้ว](กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
  • เนคิดมอมมี่ (กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
  • แบล็คยูนิคอน (กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
  • เรดฮูด (กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส)
  • ทไวไลท์ โอเกอร์
    • สมาชิก บานาน่าโบ๊สท์(ผู้นำ) , ทีโบ
  • ซัคคูบัส อาย (กิลด์แห่งความมืด)
  • ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ (กิลด์นักล่าสมบัติ)

ราชอาณาจักร

ราชอาณาจักรฟิโอเร่

เป็นราชอาณาจักรที่ปกครอง มิติ เอิร์ธแลนด์
  • เทมาเอ ฟิโอเร่
    • ตำแหน่ง กษัตริย์แห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่
เป็นกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรฟีโอเล่
  • ฮิซุย E. ฟิโอเร่
    • ตำแหน่ง เจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่
เป็นเจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่
  • อาร์เคเดียส
เป็นหัวหน้าแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่
  • ดาร์ตัน
เป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่
  • เหล่า 5 นักฆ่า
    • เวท กรด
เป็นหน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยแห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่

ราชอาณาจักรเอโดลาส

เป็นราชอาณาจักรที่ปกครอง มิติ เอดราส ซึ่งเป็นมิติคู่ขนานกับ มิติ เอิร์ธแลนด์
  • เฟาส์
เป็นกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรเอโดลาส ต่อมาถูกเนรเทศ
  • มิสกัน(เจราล)
    • เวท คฑาเวทมนตร์ ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ทำให้นอนหลับ สร้างวงแหวนเวทหลายชั้น
เป็นเจ้าชายแห่งราชอาณาจักรเอโดลาส ต่อมาได้เป็นกษัตริย์
  • ไบโร
    • เวท ลิควิด เมจิก สามารถเปลี่ยนแปลงน้ำยาให้เป็นสิ่งอื่นๆได้ เช่น สตอร์ม ลิควิด น้ำยาจะเปลี่ยนเป็นพายุ เป็นต้น
เป็นเสนาธิการแห่งราชอาณาจักร
  • โคโค่
เป็นผู้ช่วยเสนาธิการของราชอาณาจักร
  • เอลซ่า ไนท์วอคเกอร์
    • เวท หอกมาร เท็นคอมมานด์เม้นท์ สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ และเพิ่มความสามารถในการต่อสู้
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่2แห่งราชอาณาจักร
  • แพนเตอร์ ลิลลี่
    • เวท เอร่า, ดาบยาว
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่1แห่งราชอาณาจักร
  • ฮิวจ์
    • เวท คอมมานด์แท็ก ใช้ควบคุมเครื่องเล่นต่างๆ
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่3แห่งราชอาณาจักร
  • ซูการ์บอย
    • เวท โรซ่าเอสปาด้า ใช้ทำให้วัตถุทุกชนิดอ่อนตัว
เป็นหัวหน้าหน่วยรบเวทมนตร์ที่4แห่งราชอาณาจักร

ราชอาณาจักรแห่งเอ็กซ์ซิด (เอ็กซ์ทาเลีย)

เป็นราชอาณาจักรของชาวเอ็กซ์ซิด ที่มิติ เอดราส
  • ชาก็อต
เป็นราชินีแห่งเอ็กซ์ทาเลีย
  • นาดี้
เป็นนายกรัฐมนตรีแห่งเอ็กซ์ทาเลีย
  • นิจิยะ
เป็นหัวหน้าหน่วยองครักษ์แห่งเอ็กซ์ทาเลีย

องค์กร/กลุ่ม

สภาจอมเวท

แหล่งรวมผู้นำของเหล่าจอมเวท เพื่อปกครองโลกเวทมนตร์ เป็นองค์กรที่มีหน้าที่พิพากษาคดีต่าง ๆ ในโลกเวทมนตร์และจับกุมกิลด์ที่กระทำผิด

  • แกรน โดม่า ( グラン・ドマ Gran Doma)
    • ตำแหน่ง ประธานสภาจอมเวท (Magic Council Chairman)
เป็นประธานสภาจอมเวทคนใหม่ ทำหน้าที่ปกป้องกฎระเบียบต่าง ๆ และสังคมในโลกเวทมนตร์ และเป็นที่วางใจของประชาชน
  • โอ้ก ( オーグ Org)
    • ตำแหน่ง 2nd Seat
    • เวท ฉายภาพความคิด (Thought Projection)
จอมเวทแห่งสภาจอมเวท ครองที่นั่งในสภาที่ 2 เขาเคยเกลียดแฟรี่เทลที่ชอบสร้างปัญหาต่าง ๆ แต่ตอนนี้ความเกลียดชังของเขาเริ่มเบาลง เพราะความสำเร็จของแฟรี่เทลที่จัดการโอราเชี่ยนเซสลงได้
  • มิเชลโล่ ( Michello )
    • ตำแหน่ง 3rd Seat
    • เวท ฉายภาพความคิด (Thought Projection)
อดีตสมาชิกสภาจอมเวท เคยครองที่นั่งในสภาที่ 3 มาก่อน
  • ยาจิม่า ( ヤジマ Yajima )
    • ตำแหน่ง 6th Seat
    • อดีตสมาชิกแฟรี่เทล
    • เวท แบนราบ (Flattening Magic)
จอมเวทสูงวัย เป็น 1 ในกลุ่มเพื่อนของมาสเตอร์มาคาลอฟตั้งแต่สมัยวัยรุ่น มักคอยแก้ต่างให้กับแฟรี่เทล ปัจจุบันถอนตัวจากสภาไปเป็นกุ๊กแทน และได้จ้างพวกเอลซ่าไปช่วยร้านอาหารด้วย
  • ซิกเรน ( Siegrain )
    • อดีต 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์
    • เวท กายาสวรรค์ (Heavenly Body Magic) และเวทต่าง ๆ อีกมากมาย
จอมเวทหนุ่มที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับซิกฮาร์ท จากเรื่องเรฟ เป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เขามีพลังเวทสูงกว่าจอมเวทอาวุโสในสภา จึงได้เป็นสมาชิกในสภาจอมเวท เขามักจะเห็นดีเห็นงามกับแฟรี่เทล ผิดกับสมาชิกในสภาคนอื่น ๆ กลับไม่ชอบใจการกระทำของพวกแฟรี่เทลเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าเขาจะสนใจในตัวนัตสึเป็นพิเศษ ซึ่งแท้จริงแล้ว เขาเป็นเพียงร่างความคิดของเจราลเท่านั้นเอง แต่หลอกคนอื่น ๆ แม้กระทั่งคนในสภาจอมเวทว่าตนเองเป็นพี่ชายแฝดของเจราล (หลังเหตุการณ์ยุติได้ถูกถอดฉายา 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่) เพื่อจุดประสงค์ในการใช้พลังเวทเอเทเรี่ยน (Etherion) จากการสั่งยิง "แซทเทิลไลน์ สแควร์ (Satellite Square)" ของสภาจอมเวท
  • อุลเทียร์ มิลโควิช ( ウルティア・ミルコビッチ Ultear Milkovich )
    • อดีต 7 วงศานรก
    • เวท อาร์คแห่งกาลเวลา (Arc of Time) , หล่อหลอมน้ำแข็ง ( Ice-Make )
จอมเวทสาว ลูกสาวของอุลที่เป็นอาจารย์ของเกรย์ ซิกเรนคิดจะหลอกใช้เธอ แต่สุดท้ายแล้วอุลเทียร์เป็นฝ่ายหลอกใช้ซิกเรนซะเอง แท้จริงแล้วเธอคือ 1 ใน 7 วงศานรก แห่งกิลด์แห่งความมืดที่แกร่งที่สุด กริมมัวร์ฮาร์ท (Grimoire Heart) ปัจจุบันอยู่กิลด์คริมโซเชล (Crime Sorcière) กับเจราลและเมเลดี้
  • เบลโน่ ( Belno )
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
    • เวท ฉายภาพความคิด (Thought Projection)
อดีตสมาชิกสภาจอมเวทที่ถูกบังคับให้ออกจากสภาหลังจากการใช้เอเทเรี่ยน (Etherion)
  • เลอิจิ ( Leiji )
    • ตำแหน่ง สมาชิกสภาจอมเวท
อดีตสมาชิกสภาจอมเวทที่ถูกบังคับให้ออกจากสภาหลังจากการใช้เอเทเรี่ยน (Etherion)
  • ลาฮาล ( ラハル Lahar )
    • ตำแหน่ง กัปตันของหน่วยดูแลอารักขาที่ 4
    • เวท อาณาเขต (Jutsu Shiki)
หัวหน้าหน่วยอารักขาที่ก่อตั้งขึ้นหลังจากสภาจอมเวทถูกสร้างขึ้นใหม่
  • โดรันบอลท์ ( ドランバルト Doranbolt )
    • ตำแหน่ง หัวหน้ากองอัศวินของรูน และ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสภาจอมเวท
    • เวท ควบคุมความทรงจำ (Memory Control) , เคลื่อนย้าย (Teleportation Magic)
สมาชิกแห่งสภาจอมเวท และหัวหน้ากองอัศวินของรูน เคยใช้เวทควบคุมความทรงจำ (Memory Control) ที่ทำให้แฟรี่เทลเชื่อว่าเขาเป็นสมาชิกคนนึงที่ชื่อ เมสท์ เหมือนกัน

ศาสนจักรเซนโทเปีย

เป็นองค์กรณ์ที่ดูแลโบสถ์และเป็นแหล่งรวมของนักบวช
  • ท่านผู้นำ
    • ตำแหน่ง ผู้นำศาสนจักร
เป็นผู้นำของศาสนจักรเซนโทเปีย
  • พระคาดินัลราโปวอนท์
    • เวท ความมืด
เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดของแต่ละโบสน์ แต่ความจริงแล้วเป็นแค่หุ่นเชิด(ผมของซีโร่ที่เบรนรุ่น2สร้างให้เป็นคน)ของเบรนรุ่น2
  • ไบโร
    • ตำแหน่ง ผู้นำหน่วยเลกิออน
    • เวท ยกเลิกเวทของศัตรู
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร มีนิสัยเคร่งขรึม มีสัตว์คู่หู คือ คานาลัว(หมึกยักษ์)
  • แดน
    • เวท เพิ่ม-ลดขนาด, สะท้อนทุกสิ่ง
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร มีนิสัยเจ้าชู้
  • ฮิวจ์
    • เวท ควบคุมมนุษย์
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร
  • ซูการ์บอย
    • เวท ดูดพลังเวท
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร
  • โคโค่
    • เวท ฟรีรัน
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร ใช้เวทมนตร์คือ "Free Run" เป็นอุปกรณ์ที่สามารถเพิ่มพลังเวททำให้วิ่งเร็วขึ้น ต่อมาถูกขังเพราะทรยศ
  • ซามูเอล
    • เวท เอร่า, มองเห็นทุกสิ่งล่วงหน้า
    • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
เป็นสมาชิกของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักร มีนิสัยชอบคำนวณแผนการสู้รบก่อนล่วงหน้า
  • แกทแมน
    • เวท แรปเจอร์
เป็นสมาชิกใหม่ของหน่วยเลกิออนแห่งศาสนจักรหลังจากโคโค่ทรยศ ใช้เวทมนตร์คือ "Rapture Magic เวทแห่งความปิติ" สามารถทำให้พลังเวทในร่างกายคู่ต่อสู่พองขึ้นอย่างกะทันหันและเกิดการระเบิด

องค์กรณ์วิจัยและพัฒนาเวทมนตร์

เป็นองค์กรณ์ที่ชอบสร้างเวทมนตร์ใหม่ ๆ โดยมีเบรนเป็นผู้นำ

กลุ่มเกลียดเดลิโอร่า

เป็นองค์กรณ์ที่มีเป้าหมายในการกำจัดเดลิโอร่า โดยมีราชารัตติกาล(ริออน)เป็นผู้นำ

กลุ่มหอคอยสวรรค์

เป็นองค์กรณ์ที่มีเป้าหมาย คือ การคืนชีพเซเรฟ โดยมีเจราลเป็นผู้นำ
  • เจราล เฟอร์นันเดส (Jellal Fernandes ジェラール・フェルナンデス)
    • อายุ 26 ปี
    • ปีเกิด X765
    • เวท กายาสวรรค์ , เวทแห่งท้องฟ้า
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ แต่เพราะถูกอุลเทียร์หลอกใช้ เจราลจึงกลายเป็นคนเลว และได้กลายเป็นผู้นำกลุ่มหอคอยสวรรค์
  • ชิม่อน มิกาซึจิ
    • เวท ความมืดมิด
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล (แต่ความจริงเชื่อเอลซ่ามาตลอด 7 ปี) ต่อมาได้ถูกเจราลฆ่า ชิม่อนเป็นคนของหมู่บ้านโรสแมรี่ โดยมีน้องสาวชื่อ คางุระ มิกาซึจิ
  • โช
    • เวท ไพ่
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล หลังจากจบจากการต่อสู้ โชได้ออกเดินทางผจญภัยร่วมกับมิเลียนน่ากับวอลลี่
  • วอลลี่ บูคันนัน
    • เวท ตัวต่อ
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล หลังจากจบจากการต่อสู้ วอลลี่ได้ออกเดินทางผจญภัยร่วมกับโชกับมิเลียนน่า
  • มิเลียนน่า (ミリアーナ Millianna)
    • เวท เชือกแมว
เป็นเพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ต่อมาได้กลายเป็นสมุนของเจราล หลังจากจบจากการต่อสู้ มิเลียนน่าได้ออกเดินทางผจญภัยร่วมกับวอลลี่กับโชและได้เข้ากิลด์เมอร์เมดฮิลในภายหลัง

คนจากโลกอนาคต

คือคนจากอนาคตที่ย้อนเวลากลับมาใน ปี x791 ด้วยอุปราคาเพื่อเปลี่ยนแปลง เหตุการณ์ที่ประเทศฟิโอเร่ถูกทำลาย โดยฝีมือของมังกร วันที่ 7 ก.ค ปี x791

  • ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย (Lucy Heartfilia ルーシィ・ハートフィリア)
    • อายุ 17 ปี
    • กรุ๊ปเลือด AB
    • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
    • วันเกิด 1 กรกฎาคม X767
ลูซี่จากอนาคต มาจากอนาคตที่โลกถูกมังกร 10,000 หมื่นตัว ปกครอง ที่ความจริงออกมาจากอุปราคา ที่ย้อนเวลากลับมา ด้วยอุปราคาเพื่อช่วยพวกพ้องที่กำลังจะตาย หลังจากที่พวกนัตสึช่วยลูซี่ ลูซี่จากอนาคตก็โผล่มาพร้อมบอกเรื่องที่เกิดขึ้นในอนาคต แต่ตอนที่หนีทางใต้ดิน อาคาดอสไปหาเจ้าหญิงเพื่อหาความจริง ยูกิโนะก็หายไป มิร่าเลยไปหา พวกนัตสึถูกกองทัพทหารของพวกราชอาณาจักรฟิโอเร่ กับพวกศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยขัดขวาง อยู่ ๆ กองทัพทหารของพวกราชอาณาจักรฟิโอเร่ กับพวกศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหยถูกเงากลืนกินสลายหายไป โดยแท้จริงก็คือ โร็คจากอนาคต และบอกทั้งหมดเป็นความผิดของคนที่ปิดประตูอุปราคา และพยายามฆ่าลูซี่ แต่ลูซี่จากอนาคตรับการโจมตีแทนและบอกว่าไม่รู้เรื่องที่ปิดประตูอุปราคาขอดูตรากิลด์ที่แขนขวาลูซี่เพราะว่าตนมาจากอนาคตโดยที่เสียแขนขวาไป และขอให้ปกป้องอนาคตด้วยแล้วก็ตายไป หลังจากที่ประตูอุปราคาถูกทำลาย ทางลูซี่จากอนาคตที่ถูกฆ่าตายก็กลับมามีชีวิตและได้กลับไปยังอนาคตที่ถูกแก้ไขกลายเป็นช่วงเวลาที่มีแต่ความสงบสุข
  • โร๊ค เชนี่ (Rogue Cheney ローグ・チェーニ)
    • เวท ปราบมังกรเงาและขาว
    • ฉายา มังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธ
โร๊คจากอนาคตในอีก 7 ปีข้างหน้า มาจากอนาคตที่ลูซี่ปิดประตูอุปราคา และหลังจากนั้นแอคโนโลเกีย ก็บุกมาที่ประเทศฟิโอเร่ทำให้โลกถูกปกครองโดยมังกรเพียงตัวเดียว แล้วที่ย้อนเวลากลับมา บอกเหตุการณ์ให้เจ้าหญิงฟังว่าในอนาคตอีก 7 ปี เป็นโลกถูกมังกรปกครองมนุษย์เหลือเพียง 10 % โร๊คจากอนาคตย้อนเวลากลับมาเพื่อฆ่าคนที่ปิดประตูอุปราคา ก็คือลูซี่ แล้วโจมตีใส่แต่ลูซี่จากอนาคตรับการโจมตีเกิดการต่อสู้ระหว่างนัตสึ กับโร็คจากอนาคต โดยนัตสึได้ใช้โหมดมังกรไฟสายฟ้า แต่ก็สู้ไม่ไหวกับโร็คจากอนาคตที่ใช่โหมดมังกรเงาขาว ที่ได้จากการที่ฆ่าสติงและชิงพลังมาก่อนที่จะย้อนเวลา ได้พยายามจะฆ่านัตสึ แต่อุลเทียและเมลดี้มาขวางจนโร็คจากอนาคตต้องหนีไป หลังโร็คจากอนาคตหนีไป หลังจากที่มังกรออกมาจากอุปราคาทั้งหมด 7 ตัว ได้ใช้เวทควบคุมมังกรทั้งหมด 7 ตัว และสั่งให้ไปหาจอมเวทแล้วกำจัดให้หมด ทำให้มนุษย์สูญพันธุ์ และนัตสึได้ไปหาโร็คจากอนาคตเพื่อท้าสู้อีกครั้ง โร็คจากอนาคตได้บอกความจริงในอีก 7 ปี โลกถูกมังกกรยึดครองเพียงตัวเดียวคือ แอคโนโลเกีย โดยโร็คจากอนาคตเชื่อว่าถ้าปราบแอคโนโลเกียได้ ก็จะเป็นราชามังกร และโร๊คจากอนาคตได้พ่ายแพ้ให้กับนัตสึ จนประตูอุปราคาถูกทำลาย โร็คจากอนาคตได้บอกนัตสึก่อนจะหายกลับในเวลาเดิมว่าได้บอกว่า ในอนาคตหลังจากที่ฟรอชตาย ทำให้ตนถูกเงาของควบคุมกลายเป็นแบบตน และฝากให้นัตสึบอกโร็ค (ปัจจุบัน) อีก 1 ปี ปกป้องฟรอชด้วย ไม่งั้นฟรอชจะถูกฆ่าจากนั้นก็หายไปเวลาเดิม

เทพแห่งดวงดาว

เป็นหนึ่งในเวทมนต์ประเภทถือครอง ซึ่งผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวจะต้องทำพันธะสัญญากับเทพแห่งดวงดาวตนนั้น เพื่อเรียกออกมาใช้ได้ด้วยกุญแจแห่งดวงดาว กุญแจเทพแห่งดวงดาวแบ่งออกเป็น2ชนิด คือกุญแจทอง ใช้เรียกเทพแห่งกลุ่มดาวจักรราศี เป็นกุญแจที่หายากมากและมีเพียง12ดอกเท่านั้น และกุญแจเงินใช้เรียกเทพแห่งกลุ่มดาวทั่วไปสามารถหาได้ตามร้านค้าอุปกรณ์เวทมนต์

  • เลโอ
    • กลุ่มดาว สิงโต
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท เรกูลัส
เลโอแห่งกลุ่มดาวสิงโต เทพแห่งดวงดาวสุดแกร่งของลูซี่ เมื่อก่อนไม่สามารถกลับโลกของเทพแห่งดวงดาวได้ เนื่องจากผิดสัญญากับคาเรน เจ้านายเก่า จึงอยู่ต้องอยู่ที่โลกมนุษญ์โดยใช้ชื่อว่า โลกิ ได้ลูซี่ช่วยไว้จึงสามารถกลับไปที่โลกของเทพแห่งดวงดาวได้ และได้ลูซี่เป็นเจ้านายใหม่ มีนิสัยเจ้าชู้ สามารถอัญเชิญได้ทุกเวลา แต่เลโอมักจะออกมาเองโดยพละการ ใช้แหวนเรกุลัสในการโจมตี ท่าไม้ตายคือ แสงแห่งราชันต์
  • อควาเรียส
    • กลุ่มดาว คนแบกคนโทน้ำ
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท ควบคุมน้ำ
อคาเรียสแห่งกลุ่มดาวคนแบกคนโทน้ำ เป็นหนึ่งในกุญแจเทพแห่งดวงดาวของลูซี่ ก่อนที่ลูซี่จะมีเลโอ อความเรียสเป็นเทพแห่งดวงดาวที่เก่งที่สุดของลูซี่ เคยเป็นทำพันธสัญญากับเรย์ร่า แม่ของลูซี่มาก่อน อความเรียสไม่ถูกกับลูซี่(เด็กผู้หญิงทุกคน)และลูซี่มักจะโดนลูกหลงด้วยเสมอ มีนิสัยเอาแต่ใจตนเอง เป็นแฟนกับสกอร์เปี้ยน อัญเชิญได้เฉพาะวันพุธ ใช้พลังเวทเยอะมากในการอัญเชิญ และต้องอัญเชิญในที่ๆมีน้ำเท่านั้น สามารถควบคุมน้ำได้ทุกรูปแบบ
  • แคนเซอร์
    • กลุ่มดาว ปูยักษ์
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท กรรไกร
แคนเซอร์แห่งกลุ่มดาวปูยักษ์ เป็นช่างตัดผมส่วนตัวของลูซี่ อดีตเป็นเทพแห่งดวงดาวของเรย์ร่ามาก่อน เวลาพูดลงท้ายด้วย กุ้ง อัญเชิญได้ในวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ ใช้กรรไกรในการต่อสู้
  • ทอรัส
    • กลุ่มดาว วัว
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท ขวาน
ทอรัสแห่งกลุ่มดาววัว มีนิสัยลามก ชื่นชอบหน้าอกของลูซี่เป็นพิเศษ มีพละกำลังมาก อัญเชิญได้ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์และเสาร์ ใช้ขวานยักษ์เป็นอาวุธ
  • เวอร์โก้
    • กลุ่มดาว หญิงสาว
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท ไดเวอร์
เวอร์โก้แห่งกลุ่มดาวหญิงสาว เทพดวงดาวที่ซื่อสัตย์ต่อเจ้านายมาก อดีตเป็นเทพดวงดาวของดยุคเอวารู มักจะช่วยเหลือลูซี่ในทุกๆเรื่อง เรียกลูซี่ว่าองค์หญิง มีคำพูดติดปากว่า จะลงโทษดิฉันสินะคะ อัญเชิญได้ทุกวัน เมื่อก่อนเป็นเทพดวงดาวที่ค่อนข้างอ่อนแอ แต่ตอนนี้สามารถโจมตีได้ด้วยการขุดหลุ้ม สามารถดำดินได้ และใช่โซ่ที่ข้อมือได้ ท่าไม้ตายคือ สปิก้า ร็อค
  • ซาจิทาเรียส
    • กลุ่มดาว คนยิงธนู
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท ธนู
ซาจิทาเรียสแห่งกลุ่มดาวธนู เป็นเทพแห่งดวงดาวของลูซี่ที่ได้มาจากการแอบไปทำภารกิจที่เกาะการูน่า เป็นนักแม่นธนู สวมคอสเพลย์หัวม้า มีคำพูดลงท้ายว่า ฮัลโหล ฮัลโหล โจมตีด้วยลูกธนูที่ยิงแม่นจนไม่เคยพลาดเป้า
  • แอเรียส
    • กลุ่มดาว แกะ
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท วูลเมจิก
แอเรียสแห่งกลุ่มดาวแกะ อดีตเป็นเทพดวงดาวของแองเจิ้ล แห่งโอราเชี่ยน เซส ปัจจุบันเป็นของลูซี่ มีนิสัยเรียบร้อย ขี้อาย มักจะพูดว่า ขอโทษนะคะ เป็นคำติดปาก ใช้ขนแกะในการต่อสู้ ทำให้อีกฝ่ายสบายจนหมดจิตใจจะต่อสู้ ท่าไม้ตายคือ วูล บอมพ์
  • สกอร์เปี้ยน
    • กลุ่มดาว แมงป่อง
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท แซนด์เมจิก
สกอร์เปี้ยนแห่งกลุ่มดาวแมงป่อง อดีตเป็นเทพดวงดาวของแองเจิ้ล แห่งโอราเชี่ยน เซส ปัจจุบันเป็นของลูซี่ เป็นแฟนกับอควาเรียส คำพูดติดปากคือ วีอาร์ ต่อสู้โดยการยิงทรายออกจากหาง
  • เจมินี่
    • กลุ่มดาว เด็กแฝด
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท ก๊อปปี้
เจมินี่แห่งกลุ่มดาวเด็กแฝด อดีตเป็นเทพดวงดาวของแองเจิ้ลเช่นเดียวกับแอเรียสและสกอร์เปี้ยน แต่ได้มาทำพันธสัญญากับลูซี่ในภายหลัง สามารถก๊อปปี้มนุษย์คนใดก็ได้ที่เคยเห็นและมีพลังเวทใกล้เคียงกับเจ้านายของตน เวลาก๊อปปี้ จะก๊อปปี้ได้ทั้งสติปัญญา รูปร่าง ความคิด พลังเวท แต่ก๊อปปี้ได้แค่ครั้งละคน และได้เพียง5นาทีเท่านั้น เจมินี่มีคำพูดติดปากว่า ปีริ ปีริ
  • แคปริคอร์น
    • กลุ่มดาว แพะทะเล
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ลูซี่ ฮาร์ตฟิเลีย
    • เวท ไม่ทราบแน่ชัด
แตปริคอร์นแห่งกลุ่มดาวแพะทะเล อดีตเป็นหนึ่งในสมาชิกของ7วงศานรก แห่งกริมมัวร์ ฮาร์ตเพราะถูกยึดร่างโดยซอลดีโอ เคยเป็นของเรย์ร่า แม่ของลูซี่มาก่อน ปัจจุบันเป็นของลูซี่ มีนิสัยสุขุมมักจะเรียกคนอื่นว่าท่าน มีความสามารถด้านการต่อสู้ใกล้เคียงกับเลโอ
  • พิกเชส
    • กลุ่มดาว ปลาคู่
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ยูกิโนะ อัลเกรีย
    • เวท วอเตอร์เมจิก
พิกเชสแห่งกลุ่มดาวปลาคู่ เป็นเทพดวงดาวที่ทำพันธสัญญากับยูกิโนะแห่งเซเบอร์ทูธ มีรูปร่างเป็นปลายักษ์สองตัว แต่ร่างที่แท้จริงคือสองแม่ลูกที่มี่รูปร่างเหมือนกับมนุษย์โจมตีด้วยน้ำ แต่ร่างกายของพิกเชสจะถูกน้ำไม่ได้ เมื่อถูกน้ำจะกลับไปเป็นปลายักษ์เหมือนเดิม
  • ไลบร้า
    • กลุ่มดาว คันชั่ง
    • ประเภทกุญแจ กุญแจทอง
    • ผู้ทำพันธสัญญา ยูกิโนะ อัลเกรีย
    • เวท ปรับแรงโน้มถ่วง
ไลบร้าแห่งกลุ่มดาวคันชั่ง เป็นเทพดวงดาวของยูกิโนะเช่นเดียวกับพิกเชส สามารถควบคุมและปรับแรงโน้มถ่วงได้
  • ออฟิอุคัส
    • กลุ่มดาว คนแบกงู
    • ประเภทกุญแจ ไม่ทราบแน่ชัด
    • ผู้ทำพันธสัญญา ยูกิโนะ อัลเกรีย
    • เวท ไม่ทราบแน่ชัด
เป็นเทพแห่งดวงดาวลึกลับชองยูกิโนะ อ้างว่าเป็นเทพแห่งดวงดาวที่ซ่อนอยู่ในจักราศี เป็นจักราศีที่13 มีรูปร่างเป็นงูเหล็กขนาดยักษ์

มังกรที่ปรากฏตัวในปัจจุบัน

  • ซิลโคนิส (Zirconis ジルコニス)
    • ประเภท มังกรหยก
ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะตอนที่ 301 ซิลโคนิสได้ถูกเรียกจิตวิญญาณออกมาโดยเวททางช้างเผือกของเวนดี้ที่สุสานมังกรใต้สนามประลองเวทแกรนด์เมจิกเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับมังกรเมื่อ7ปีที่แล้ว มีนิสัยทะเล้นขี้เล่น และซิลโคนิสยังเป็น1ในมังกรทั้ง7ที่ออกมาจากการเปิดประตูอุปราคา จากการเข้าใจผิดขององค์หญิงฮิซุยว่าการเปิดประตูอุปราคาคือการยิงปืนใหญ่พลังเวทใส่ฝูงมังกรทั้ง10,000ตัวที่จะมายังอาณาจักรฟิโอเร่ตามที่โร๊คที่มาจากอนาคตบอก เวนดี้ได้เผชิญหน้ากับซิลโคนิส แต่เขาจำเรื่องที่คุยกันตอนที่เวนดี้เรียกออกมาไม่ได้เลย ซิลโคนิสสามารถใช้เวทมนต์ในการเปลื้องเสื้อผ้าของมนุษย์โดยอ้างว่า เขาจะกินแต่ตัวไม่กินเสื้อผ้า ลูซี่ก็โดนเวทมนต์นี้ด้วยและโดนซิลโคนิสจับตัวไป เวนดี้จึงตัดสินใจต่อสู้กับซิลโคนิส พร้อมกับมิร่าเจน ต่อมาลัคซัสเข้ามาช่วย
  • แอตลาส เฟลม (Atlas Flame アトラスフレイム)
    • ประเภท มังกรไฟ
ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะตอนที่ 328 ซึ่งแอตลาสเฟลมก็เป็น1ในมังกรทั้ง7ที่ออกมาจากการเปิดประตูอุปราคาเช่นกัน ในขณะที่แอตลาสเฟลมกำลังสู้อยู่กับลัคซัสและหน่วยเทพอสุนิบาต นัตสึก็ได้เข้ามากินไฟจากตัวของเขาทำให้แอตลาสเฟลมมีความรู้สึกคุ้นเคยกับกับพลังเวทของนัตสึ และในที่สุดแอตลาสเฟลมก็ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วนัตสึเป็นดราก้อนสเลเยอร์บุตรแห่งจักรพรรดิ์มังกรเพลิง อิกนีล สหายของเขาเอง จึงได้ร่วมมือกับนัตสึในการต่อสู้กับโร๊คในอนาคต และหลังจากประตูอุปราคาถูกทำลาย แอตลาสเฟลมได้กล่าวกับนัตสึก่อนที่ร่างของเขาจะสลายกลับไปยังช่วงเวลาเดิมว่า ข้าจะไม่มีวันลืมเจ้า นัตสึ ดรากูนีล แอตลาสเฟลมได้ปรากฏตัวอีกครั้งในตอนที่ 352 ที่หมู่บ้านแห่งพระอาทิตย์นั้นมีเปลวไฟที่คอยคุ้มครองรักษาหมู่บ้านเรียกว่า เพลิงนิรันด์ แต่ได้ถูเดวิลสเลเยอร์เยือกแข็งไปพร้อมกับหมู่บ้าน เวนดี้ได้ใช้เวทมิลกี้ เวย์จึงทำให้รู้ว่า แท้จริงแล้วเพลิงนิรันดร์ก็คือจิตวิญญาณของแอตลาสเฟลมนั้นเอง

อ้างอิง