มีโน ราโยลา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คาร์มีน "มิโน" ไรโอลา
เกิด4 พฤศจิกายน ค.ศ. 1967(1967-11-04)
เสียชีวิต30 เมษายน ค.ศ. 2022(2022-04-30) (54 ปี)
มิลาน ลอมบาร์เดีย อิตาลี อิตาลี
อาชีพตัวแทนนักฟุตบอล

คาร์มีน "มิโน" ไรโอลา (อิตาลี: Carmine "Mino" Raiola; 4 พฤศจิกายน 1967 - 30 เมษายน 2022) เป็นตัวแทนนักฟุตบอลชาวอิตาลีที่รู้จักกันในการเป็นตัวแทนของผู้เล่นอาทิ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ปอล ป็อกบา, แฮนริค มะคีทาเรียน, มาร์โก แวร์รัตตี, จันลุยจี ดอนนารุมมา, มัตไตส์ เดอ ลิคต์, อาลิง โฮลัน, มาริโอ บาโลเตลลี, ปาเวล เนดเวต

ชีวิตในวัยเด็ก

ไรโอลา เกิดในปี ค.ศ. 1967 ที่ Nocera Inferiore, แคว้นคัมปาเนีย ทางตอนใต้ของอิตาลี เขาย้ายไปอยู่ที่เมือง ฮาร์เลม ของเนเธอร์แลนด์ในอีกหนึ่งปีต่อมากับพ่อแม่ของเขา[1] เติบโตขึ้นมาในเนเธอร์แลนด์ พ่อของเขาเปิดธุรกิจร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จโดยที่ ไรโอลา ใช้เวลาในวัยเด็กของเขาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ[2] ในเวลาเดียวกัน เขาได้รับประกาศนียบัตรจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาและเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเป็นเวลาสองปี โดยลงทะเบียนเรียนในคณะนิติศาสตร์[3] เขาเริ่มเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ HFC Haarlem แต่หยุดเมื่ออายุ 18 ปีในปี ค.ศ. 1987 เพื่อเป็นหัวหน้าทีมเยาวชน[1]

อาชีพตัวแทน

หลังจากช่วงสั้น ๆ ในอาชีพนักฟุตบอลของเขา ไรโอลา ยังคงเกี่ยวข้องกับโลกฟุตบอล คราวนี้ในฐานะตัวแทนนักฟุตบอล เขาเริ่มทำงานที่ Sports Promotion ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนด้านกีฬา และช่วยในการย้ายตัวผู้เล่นชาวดัตช์ที่มีชื่อเสียงหลายคนไปยังสโมสรในอิตาลี อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน เขาตัดสินใจลาออกจากบริษัทและเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง การย้ายทีมครั้งใหญ่ครั้งแรกของเขาคือการเซ็นสัญญาของ ปาเวล เนดเวต จาก สปาร์ตาปราก ไปยัง ลาซิโอ จากฟอร์มที่น่าประทับใจของเขาใน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 1996 ซึ่งทีมฟุตบอลชาติสาธารณรัฐเช็กของ เนดเวต ไปถึงรอบชิงชนะเลิศก่อนที่จะแพ้ทีมฟุตบอลชาติเยอรมนีที่ สนามกีฬาเวมบลีย์

อ้างอิง