ผู้ใช้:TIPPATAILOOKWAII/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น
ประเภทสื่อสารมวลชน
รูปแบบสื่อ
ก่อตั้ง15 มกราคม 2532
ออกอากาศเป็นครั้งแรก 2 กุมภาพันธ์ 2532
สำนักงานใหญ่
สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น 287/195 ซ.รามคำแหง 21 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
บุคลากรหลัก
คุณวันชัย ปิณฑะบุตร
(กรรมการผู้จัดการ)
คุณชุมชัย แก้วแดง
(ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ)
คุณศักดา จิวัธยากูล
(บรรณาธิการ บริหารข่าว)
เว็บไซต์https://www.innnews.co.th


สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น[แก้]

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น จำกัด(ภาษาอังกฤษ : I.N.N. NEWS หรือ Independent News Network) ผู้ผลิตและให้บริการข้อมูลข่าวสารโดยยึดแนวคิด "สดทันทีที่มีข่าว" เป็นผู้บุกเบิกและสร้างต้นแบบในการนำเสนอข่าว ต้นชั่วโมงในวิทยุ และเป็นผู้ริเริ่มเสนอข่าวสั้นผ่าน SMS บนโทรศัพท์มือถือ และยังคงให้บริการด้านข่าวสารมายาวนานกว่า 30 ปี


ประวัติ[แก้]

จากแนวคิดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการให้มีข่าวสารและรายการสารประโยชน์ที่มีคุณภาพ มีเนื้อหา ที่มีความเป็นกลาง ความถูกต้อง และรวดเร็ว เพื่อเผยแพร่ ออกสู่สาธารณชน อันจะนำไปสู่ทางเลือกใหม่ของประชาชน รวมทั้งพัฒนาและยกระดับวงการสื่อสารมวลชนของไทยในอนาคต เพื่อให้การพัฒนางานทางด้านข่าวสาร สามารถตอบสนองการบริโภคข่าวสารของสาธารณชนได้อย่างเต็มที่ ในปี พ.ศ.2535 จึงได้จัดตั้ง “สำนักข่าว I.N.N. (Independent News Network)” เต็มรูปแบบขึ้น ซึ่งในตลอดระยะเวลาดังกล่าวได้สร้างสรรค์ผลงานด้านข่าวสาร รวมทั้งเป็นต้นแบบในการผลิตข่าวด่วนต้นชั่วโมงทันสถานการณ์ด้านการเมือง เศรษฐกิจ การศึกษา และสังคม และต้นแบบสถานีข่าวที่ได้รับการยอมรับจากสาธารณชน ทั้งทางวิทยุ และ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม อินเทอร์เน็ต ข่าวสารออนไลน์ และข่าวสารบนระบบมือถือ ทั้งในรูปแบบ SMS Clip MMS Application ในระบบปฏิบัติการ ios / android / windows และ Asha จนถึงปัจจุบัน ต่อมาสำนักข่าว I.N.N. ได้เริ่มขยายการผลิตรายการสาระประโยชน์ ในด้านบันเทิง สุขภาพต่างๆ รวมทั้งยังเป็นผู้รับจ้างผลิตรายการ สารคดีและประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในภาครัฐและเอกชน


• พ.ศ.2531 จัดตั้งโครงการข่าวด่วนขึ้น เพื่อนำเสนอสู่ประชาชน ผ่านทางสถานีวิทยุ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ความถี่ FM 90.0, 98.0 MHz., AM 1008, 1359, 1548 KHz. ในนามข่าวด่วนต้นชั่วโมงหรือ“ข่าวด่วน พล.1”

• พ.ศ.2532 ผู้นำต้นแบบของการเสนอข่าวต้นชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. ทุกวัน

• พ.ศ.2533 ขยายข่าวต้นชั่วโมงไปยังสถานีกองทัพอากาศ FM 102.5 MHz. และเครือข่าย 28 สถานี และเครือข่ายวิทยุกรมตำรวจ 44 สถานี รวมทั้งผลิตข่าวสารในนาม “Bus Sound”

• พ.ศ.2535 ต้นแบบผู้บุกเบิกสถานีข่าว FM 102.50 MHz , FM 101 MHz , FM 99.5 MHz

• พ.ศ.2547 ผู้บุกเบิกและผู้นำเสนอข่าวสารบนโทรศัพท์มือถือในรูปแบบ sms ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเป็นอันดับ 1 ของตลาดทางด้าน sms ข่าว

• พ.ศ.2553 หนึ่งในกลุ่มผู้บุกเบิกข่าวบน Application IOS ของ True และได้ขยาย Application บน android windows และ Asha นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ HTC เป็น App เฉพาะ

• พ.ศ.2554 ขยายการผลิต content ด้านความรู้สาระบันเทิง ความเชื่อ สุขภาพ บันเทิง ดวง เสริมดวง เสริมมงคลต่าง ๆ ซึ่งต่อมากลายเป็น Content ที่ได้รับความนิยมจากสาธารณชน

• พ.ศ.2555 ร่วมผลิตรายการข่าวกับทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม MB Channel ตลอดทั้งวัน

• พ.ศ.2556 นำเสนอข่าวสารและสาระบันเทิงในรูปแบบของ Clip News เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เช่น Breaking News , News Round up, Health4U ฯลฯ

• พ.ศ.2557 ร่วมกับ IPM ผลิตข่าวทาง TV ดาวเทียม ช่อง 62 Bangkok Channel & Network และเผยแพร่ผ่านสถานีวิทยุภูมิภาคและสถานีวิทยุชุมชนกว่า 100 สถานีทั่วประเทศ รวมทั้ง ช่องMan TV Super Cheng (5 Networks) ช่องOne Rescue และ จานPSI ซึ่งมีผู้ชมกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศ

• พ.ศ.2559 ขยายช่องทางการสื่อสารไปยังสื่อใหม่ เช่น Youtube / Facebook / Fanpage

• พ.ศ.2560 ขยายช่องทางการสื่อสารไปยังสื่อใหม่ เช่น LINE พร้อมปรับปรุงและเพิ่มอีก 3 เว็บไซต์ ด้านสาระความรู้และสาระบันเทิง

• พ.ศ.2562 ร่วมกับทางสถานีโทรทัศน Bright TV ผลิตรายการข่าวเช้า-เย็น Breaking News และ New Round Up และ Top Story

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น มุ่งมั่นที่จะให้ประชาชนทั่วประเทศรับรู้ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ โดยจะนำเสนอข่าวต่อสังคมที่ถูกต้อง เป็นกลาง น่าเชื่อถือ ภายใต้ conceptใหม่ “ไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ผ่าน INN” One-Stop service for all your daily feeds Your Daily News Scoop ผลิตและสร้างสรรค์ content ที่มีสาระและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความรับรู้ของประชาชนและไม่ขัดต่อศีลธรรม เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดให้แก่ผู้ใช้บริการ ไม่หยุดที่จะตามหาข่าวสาร ข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ และขยายช่องทางและโอกาสทางธุรกิจทางสื่อใหม่ๆ ทาง Online & Social Media (website, youtube, Line, Facebook, Twitter) เพื่อความการเติบโตที่ยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์ มุ่งมั่นเพื่อที่จะเป็นสำนักข่าวทางเลือกที่ครอบคลุมทุกเนื้อหาสาระครบจบในที่เดียว เพื่อประโยชน์และความรู้ของคนไทยทุกๆคน

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]