ผู้ใช้:ONG-ORN

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท องค์อร จำกัด
อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์
ก่อตั้ง3 มกราคม พ.ศ. 2557
ผู้ก่อตั้งคุณตะวัน ตันวัชรพันธ์
สำนักงานใหญ่สำนักงานใหญ่ 114/95 หมู่ที่ 5 ถนนภูมิเวท ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

(สำนักงานสาขาที่ 1) 1448/1 อาคารคริสตัล ดีไซน์เซ็นเตอร์ ชั้นที่2 ห้องที่ 204-206 ซอยลาดพร้าว 87 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกระปิ กรุงเทพมหานคร

(สำนักงานสาขาที่ 2) 276 หมู่ 2 ต.ขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
บุคลากรหลัก
คุณตะวัน ตันวัชรพันธ์
(ประธานกรรมการ)

เว็บไซต์www.ong-orn.com

บริษัท องค์อร จำกัด (อังกฤษ: ONG-ORN COMPANY LIMITED) หรือในชื่อการค้าว่า องค์อร เฟอร์นิเจอร์ (ONG-ORN Furniture) เป็นผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพสูง ธุรกิจพัฒนาสินค้าและบริการด้วยการเน้นการสร้างคุณค่าในตราสินค้าของตนเองขึ้นมาอย่างจริงจัง โดยมีระบบบริหารคุณค่าของตราสินค้าที่เชื่อถือได้และเป็นสากล ธุรกิจที่เริ่มลงมืออันดับแรกนี้เป็นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจอุตสาหกรรมไม้สักครบวงจร ซึ่งธุรกิจนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแบรนด์ ONG-ORN มีองค์ประกอบด้านบุคลากรที่สำคัญคือ

  1. ฝ่ายพัฒนาธุรกิจที่ศึกษาค้นคว้าการสร้างแบรนด์มาอย่างดี
  2. ฝ่ายออกแบบที่มีความเข้าใจในเรื่องของเทรนด์ เรื่องต้นทุน และความต้องการของตลาด
  3. ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ที่มีมุมมองแตกต่างจากกลุ่มอื่น

ประวัติความเป็นมา[แก้]

ONG-ORN ก่อตั้งโดย คุณตะวัน ตันวัชรพันธ์ บุตรชายของ คุณองค์อร ตันวัชรพันธ์ หลังจากที่ได้เห็นการทำงานและได้รับรู้ความตั้งใจและใส่ใจในงานศิลปะของคุณองค์อรของผู้เป็นมารดา ที่ฉายแววมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก คุณองค์อรต้องฟันฝ่าอุปสรรคมานานัปการ กว่าที่จะได้เข้าศึกษาต่อทางด้านศิลปะ และนับเป็นโชคและโอกาสอันดีที่ได้เรียนศิลปะกับปูชนียบุคคลอย่างท่านศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่เป็นผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้และแนวความคิดที่มีประโยชน์หาค่ามิได้ในการทำงานศิลป์ให้แก่ลูกศิษย์ลูกหาไว้มากมายหลายท่าน ส่วนตัวของคุณองค์อรนั้นได้รับการถ่ายทอดวิชาการออกแบบตกแต่งภายใน หลังจากท่านศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ชี้แนะแนวทางให้เข้าศึกษาในคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งนับเป็นปีแรกที่มีการเปิดสอน จนกระทั่งสำเร็จการศึกษา และได้นำวิชาความรู้ที่ได้มา ทำงานในสาขาวิชานี้มาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่ง ณ ปัจจุบันนี้
         หลังจากที่คุณตะวันได้รับอนุญาตจากผู้เป็นมารดา ที่จะนำชื่อท่านมาเป็นชื่อบริษัท และยังได้รับความกรุณาและร่วมมือจากผู้เป็นมารดา ให้เข้ามาดูแลในส่วนของการออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบที่ยังไม่เคยพบเห็นในเมืองไทยมาก่อน เป็นการนำเอางาน Classic มาปรับแต่งและประยุกต์ เพื่อให้ออกมาเป็นชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันได้อย่างลงตัว เป็นการออกแบบเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นดูลงตัวเข้ากับที่พักอาศัยต่างๆในยุคปัจจุบัน
         เป้าหมายทางธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ของ “องค์อร” ยังมุ่งเน้นที่จะพัฒนาธุรกิจแบบครบวงจร และยึดมั่นในการควบคุมคุณภาพให้ได้ตามที่ตั้งใจไว้ ในทุกๆขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การออกแบบ คัดสรรวัสดุและอุปกรณ์ โดยเฉพาะไม้ซึ่งเป็นวัสดุหลัก ที่เจาะจงที่ไม้สักคุณภาพดีเยี่ยมเพียงอย่างเดียว หลังจากที่มีการค้นคว้า และพบว่าเป็นไม้ที่เหมาะสมที่สุด ที่จะนำมาทำเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบเฉพาะของ ONG ORN ที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการผลิต เริ่มตั้งแต่การปลูกไร่สัก การอบไม้ที่ได้มาตรฐาน การแปรรูปไม้อย่างครบวงจร รวมถึงการทำสีไม้ซึ่งต้องใช้ความชำนาญ ตามแบบเฉพาะไม่เหมือนใครของ ONG ORN เพื่อให้มั่นใจได้ว่างานทุกชิ้นที่ส่งถึงมือลูกค้านั้นเสร็จสมบูรณ์
         “องค์อร” เชื่อมั่นในการทำงานที่มุ่งมั่นและใส่ใจอย่างเต็มที่ และมั่นใจมาโดยตลอดว่าคนไทยสามารถผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพสูง งดงาม และมีมาตรฐานในระดับโลกได้อย่างแน่นอน ในปัจจุบัน นับว่า ONG ORN สามารถผลิตเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีเยี่ยม เพื่อทดแทนการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์หรูจากต่างประเทศได้แล้ว ยังได้รับความสนใจสั่งซื้อจากตลาดต่างประเทศ นับเป็นธุรกิจส่งออกที่มีตัวเลขเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด
         ONG ORN ขอขอบพระคุณลูกค้าคนไทยที่เข้าใจการทำงานของเรามาโดยตลอด ทุกแรงสนับสนุน รวมถึงคำชี้แนะ เนื่องจากการติดต่อสื่อสารกัน ระหว่าง ONG ORN และลูกค้าทุกท่านอย่างใกล้ชิด ทำให้เรามีการพัฒนาการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง และมีความสุขและยินดี พร้อมความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตที่ซื่อตรงและใส่ใจในความต้องการของลูกค้าทุกๆท่าน

ธุรกิจในปัจจุบัน[แก้]

ความเป็นตัวตน

เฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพสูง โดยฝีมือคนไทย และสามารถสั่งทำพิเศษสำหรับลูกค้าแต่ละราย
บุคลิกลักษณะ : สุภาพสตรีวัย 30 - 50 ปี ดูภูมิฐาน สุขุม อบอุ่น และเป็นมิตร มีรสนิยมในการแต่งตัวและเลือกใช้เครื่องประดับ
กลุ่มเป่าหมาย : กลุ่มลูกค้าระดับ A - A+ ( รายได้ต่อเดือน 200,000 ขึ้นไป )
  • บ้านเดี่ยวราคา 10 ล้าน เป็นต้นไป คอนโดหรู ย่านใจกลางเมือง
  • ลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ( สัดส่วน 80 : 20 )
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :
  • สินค้าทำจากไม้สัก
  • ออกแบบและผลิตเองทุกขั้นตอน
  • Custom-Made ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนสีไม้ ผ้าบุ และขนาดได้
  • ทีมช่างฝีมืองานแกะสลัก งานหุ้ม ที่มากประสบการณ์
รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ :
  • Luxury Classic เน้นลวดลาย งานแกะ งานทำสี ที่ดูหรูหรา และมีรายละเอียด บ่งบอกยุคสมัย เอกลักษณ์ในงานออกแบบอย่างชัดเจน
  • Modern Classic ตัดทอนรายละเอียด แต่ยังคงความ Classic ด้วยรูปทรง
  • Heritage Classic ประยุกต์และผสมผสานงาน ศิลปะในชิ้นงานอย่างลงตัว

มาตรฐานของเฟอร์นิเจอร์ ONG-ORN[แก้]

โครงสร้าง[แก้]

  1. ภายนอกเป็นไม้สักจริง โครงภายในไม้เนื้อแข็งเคลือบน้ำยากันปลวก
  2. งานเก้าอี้และโซฟา ขาตู้ โต๊ะใช้วิธีเข้าเดือยอัดกาวแดงสำหรับงานไม้
  3. เสริมความแข็งแรงด้วยเหล็กฉากเข้ามุม และหูช้างไม้ยึดด้วยสกรู
  4. ส่วนที่เป็นท๊อปกรุไม้อัดสัก 10 มม. เกรด A ส่วนอื่นไม้อัดสัก 6 มม. เกรด A (สำหรับงานตู้โต๊ะ)

งานสี[แก้]

  1. สีประเภทแลคเกอร์คุณภาพสูงพ่นเคลือบอย่างดีจนสีเต็มเสี้ยนเรียบเนียนสวย เห็นลายไม้สัก สวยงามอย่างลงตัว
  2. สีประเภทยูรีเทน มีความทนทานต่อการขีดข่วนสูง ให้ความเงาใสสวยงาม
  3. สีประเภทลงรัก รักษาผิวไม้ด้วยวิธีแบบธรรมชาติ เพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  4. มีเฉดสีหลากหลายให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบ

งานหุ้มผ้าบุ[แก้]

  1. ใช้การขึง Elastic Tape คุณภาพสูงแทนการขึงสปริงเหล็ก เพื่อความยืดหยุ่น คงทน ไม่มีเสียงดังเวลานั่งและไม่เป็นสนิม
  2. ใช้ฟองน้ำคุณภาพสูง 2 ระดับ ในการหุ้มโดยชั้นล่างสุดเป็นฟองอัดเนื้อแน่น เพื่อรับน้ำหนัก ชั้นกลางฟองน้ำนุ่มแน่น สปริงคืนตัวดี คุณภาพสูงไม่จับตัวแข็ง ยุบ และหุ้มชั้นสุดท้ายด้วยใยสังเคราะห์ 2-3 ชั้น ขึ้นอยู่กับทรงและการใช้งาน
  3. ใช้ผ้าบุคุณภาพสูง น้ำเข้าจากยุโรป

ประสบการณ์และทักษะพิเศษด้านต่างๆ[แก้]

การออกแบบ[แก้]

ศึกษาผลงานการออกแบบในอดีต แนวทางของการออกแบบ เริ่มจากการศึกษาและค้นคว้าถึงเฟอร์นิเจอร์รูปแบบต่างๆในอดีต ที่สามารถสะท้อนความสวยงามในการออกแบบ ที่สื่อถึงความคลาสสิคที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว รวมถึงการค้นคว้าเพื่อให้ทราบถึงปูมหลัง ที่สะท้อนออกมาเป็นการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในแต่ละยุคสมัยอย่างถ่องแท้ เพื่อนำมาประยุกต์ เพื่อให้เกิดลวดลายใหม่ในแบบเฉพาะของ ONG-ORN แต่ยังแฝงกลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์ในยุคนั้นๆ อาทิเช่น BAROQUE , ROCOCO , VICTORIAN ในการทำความรู้จัก เพื่อให้เข้าใจว่าผลงานการออกแบบบางชิ้นสามารถคงอยู่ถึงปัจจุบันได้นั้น เป็นส่วนหนึ่งในแรงบันดาลใจที่จะผลิตผลงานที่มีเสน่ห์และน่าหลงใหล ทั้งนี้คุณองค์อร ผู้มากด้วยประสบการณ์ในงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์และมีความเชี่ยวชาญเรื่องลายไทยเป็นพิเศษ เป็นผู้ให้คำแนะนำที่ดีแก่ทีมงานนักออกแบบของ ONG ORN

แรงบันดาลใจแรกเริ่มการศึกษาสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นต่างๆในแต่ละยุคสมัย นับจากอดีตจนถึงยุคปัจจุบัน ล้วนก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ สำหรับการออกแบบ เพื่อสร้างสรรค์ เฟอร์นิเจอร์ของ ONG-ORN จึงมีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ คงความ Classic แต่สามารถนำไปผสมผสานได้อย่างลงตัวได้ในการตกแต่งบ้านที่หลากสไตล์ ในแบบของ ONG-ORN ทั้งต้องการนำเสนอออกมา 3 สไตล์ ได้แก่ LUXURY CLASSIC, MODERN CLASSIC และ HERITAGE

สไตล์ของ ONG-ORN Furniture[แก้]

ONG-ORN Furniture มีอยู่ 3 style คือ[แก้]

  1. Luxury Classic รูปแบบเฟอร์นิเจอร์มีความคลาสสิค ดูหรูหราด้วยลายแกะที่อ่อนช้อย ประณีต และ paint ด้วยสีทองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ONG-ORN งานออกแบบ บ่งบอกยุคสมัย และแฝงกลิ่นอายจากเฟอร์นิเจอร์ในอดีต การจัดชุด ทั้งสี รูปแบบและลวดลาย จะต้องเข้าชุด มีโทนสีที่สอดคล้องกันกับการตกแต่งบ้าน
  2. Heritage รูปแบบเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสไตล์นี้จะสะท้อนถึงผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ เฟอร์นิเจอร์ในชุดเดียวกันอาจมาจากคนละยุคสมัย วัสดุตกแต่งที่หลากหลาย แต่สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว
  3. Modern Classic รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ยังคงความคลาสสิค ในเส้นสายและรูปทรง แต่จะถูกตัดทอนรายละเอียดที่มากมาย เกินจำเป็น สามารถเข้ากับการตกแต่งบ้านได้หลายสไตล์ ทั้งแบบโมเดิร์น ร่วมสมัย และย้อนยุค

วัสดุสำหรับชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ ONG-ORN[แก้]

  1. ไม้สักอายุ 25 ปีขึ้นไป โครงไม้ภายในเป็นไม้เนื้อแข็งเคลือบน้ำยากันปลวก
  2. ผ้าบุนำเข้าจากยุโรป เช่น เบลเยี่ยม อิตาลี ถ้าเป็นของไทย Jim Thomson รวมทั้งหนังเแท้ และ PVC
  3. ฟองน้ำ วัสดุภายในงานหุ้ม เกรดส่งออก คุณภาพสูง
  4. อุปกรณ์ Fitting ของ Hafele หมุดทองเหลืองแท้ มือจับเฟอร์นิเจอร์ที่คัดสรรทั้งรูปแบบความสวยงามและคุณภาพ
  5. งานหุ้ม งานบุ ได้ทั้งงานหุ้มผ้า หนังเทียม หนังแท้ รวมถึงผ้าบุกันน้ำ และฟองน้ำกันไฟลาม
  6. โครงสร้างงานสแตนเลส และทองเหลือง

หลักสรีระศาสตร์[แก้]

ปัจจุบันนี้ เราใช้เวลาส่วนใหญ่ในการนั่งอยู่บนเก้าอี้ทำกิจกรรมต่างๆ และคนจำนวนไม่น้อยเลยที่นั่งบนเก้าอี้ในท่าทางที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งการออกแบบของเก้าอี้ที่นั่งก็ไม่ถูกหลักตามสรีระร่างกาย ซึ่งจะนำมาสู่สาเหตุต่างๆตามมา เช่น อาการปวดหลังเรื้อรัง สรีระศาสตร์เป็นการออกแบบเก้าอี้เพื่อให้เข้ากับร่างกายของเรา พนักพิงหลังจะต้องมีลักษณะ ที่เป็นการหนุนด้านหลังด้านล่าง เพื่อเสริมรองรับตามสรีระของกระดูกสันหลัง และลาดเอียงไปทางด้านหลังเล็กน้อย ถึงอย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะหาเก้าอี้ที่ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์มานั่งเพื่อรองรับน้ำหนักที่จะกดทับบริเวณหลังหรือจะลองปรับเปลี่ยนท่านั่งให้ถูกต้อง สิ่งเหล่านี้ก็ล้วนเป็นการช่วยทำให้หลังของคุณดีขึ้น

กลุ่มลูกค้า[แก้]

  1. ลูกค้าทั่วไป
  2. ลูกค้าบ้าน, คอนโด
  3. ลูกค้าโครงการ

การแบ่งส่วนตลาดตามหลักภูมิศาสตร์ Geographic Market Segmentation[แก้]

  1. กรุงเทพฯ และปริมณฑล
  2. หัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ สงขลา ภูเก็ต ขอนแก่น นครราชสีมา ชลบุรี เป็นต้น
  3. ประเทศเพื่อนบ้าน

การแบ่งส่วนตลาดตามหลักจิตวิทยา Psychographic Market Segmentation[แก้]

  1. ลูกค้าทั่วไป/ลูกค้าบ้าน
    1. กลุ่มคนที่ชอบเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิค มีความหรูหรา ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง เป็นงานฝีมือ มีความลงตัวด้วยรูปทรง และสีสัน มีกำลังซื้อสูง ที่สามารถบ่งบอกถึงฐานะทางสังคม นอกจากนั้นแล้วยังเป็นกลุ่มคนที่ต้องการการบริการที่พิเศษ กว่าคนอื่น เช่นการปรับเปลี่ยนขนาด , สี, ผ้าบุ ที่เป็นเฉพาะของตัวเองได้ ต้องการได้รับการบริการที่ดี เอาใจใส่ให้เกียรติ ยกย่อง
    2. กลุ่มคนที่ชอบสินค้าที่มีชื่อเสียง (Brand name)
    3. กลุ่มคนที่สนับสนุนสินค้าไทย และเชื่อมั่นในความสามารถคนไทย
  2. กลุ่มลูกค้าโครงการ และกลุ่มดีไซน์เนอร์
    1. กลุ่มคนที่ให้ความเชื่อมั่นกับบริษัทในการรองรับปริมาณงานผลิต คุณภาพ และระยะเวลาผลิต
    2. กลุ่มคนที่ต้องการราคาสินค้าให้เป็นไปตามงบประมาณ

การแบ่งส่วนตลาดตามพฤติกรรม Behavioral Market Segmentation[แก้]

  1. ซื้อเพื่อตกแต่งที่อยู่อาศัย
  2. ซื้อเพื่อรับแขกสำคัญ
  3. ซื้อเมื่อมีการปรับปรุงเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่า (Renovate)
  4. ซื้อเพื่อแสดงฐานะและรสนิยม
  5. ซื้อเพราะเชื่อมั่นในแบรนด์

การวิจัย ค้นคว้า พัฒนาผลิตภัณฑ์[แก้]

ห้องอบไม้[แก้]

เพื่อให้ได้ไม้สักที่มีคุณภาพ ให้ได้ไม้ที่มีความชื้นที่เหมาะสมลดปัญหาการยืด หดตัวของไม้ และพร้อมสำหรับนำมาทำเฟอร์นิเจอร์ของ Ong-Orn เราจึงทำการก่อสร้างห้องอบไม้ขึ้นมา ซึ่งคิดค้นโดยผู้เชียวชาญ คือ ผศ.ทรงกรด จารุสมบัติ หัวหน้าภาควิชาวนผลิตภัณฑ์ คณะวนศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคณะ และได้รับการสนับสนุนโดย โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (ITAP) ซึ่งเป็นเตาอบที่ใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่าเตาอบไม้แบบปกติ

ห้องพ่นสี[แก้]

นอกจากคุณภาพสินค้าแล้ว เรายังเน้นคุณภาพชีวิต และศักยภาพในการทำงานของทีมงานทุกส่วน และช่วยควบคุมมลพิษทางอากาศที่จะเกิดขึ้นด้วยการก่อสร้างห้องพ่นสี เพื่อให้งานทำสีออกมาสวยงาม และได้คุณภาพ ซึ่งสามารถช่วยควบคุมฝุ่นละออง และกรองฝุ่นที่อยู่ในอากาศไม่ให้มาติดชิ้นงาน มีระบบบำบัดกลิ่น ซึ่งช่วยให้กลิ่นที่เกิดจากการพ่นสีไม่รบกวนพื้นที่รอบนอกของโรงงาน ช่วยลดมลภาวะทางอากาศ ช่วยให้ช่างพ่นสี มีอายุ และศักยภาพในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากละอองสีที่ฟุ่งกระจายจากการพ่นสีที่ลอยอยู่ในอากาศ บริเวณพื้นที่ทำงานจะถูกกำจัดออกทางระบบบำบัดกลิ่น และกรองฝุ่นที่มีประสิทธิภาพ

งานแปรรูปไม้[แก้]

บริษัทให้ความสำคัญเกี่ยวกับการแปรรูปไม้ โดยมีการใช้เทคโนโลยี และเครื่องจักรที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้การใช้ไม้สัก ซึ่งเป็นไม้ที่มีราคาแพง เป็นไปอย่างถูกต้อง ได้ผลประโยชน์สูงสุด อักทั้งมีเทคนิคในการคัดสรรไม้เพื่อมาทำโครงสร้าง เฟอร์นิเจอร์ในแต่ละประเภท โดยเป็นเทคนิคที่บริษัทพัฒนาและค้นคว้ามาเอง และยังได้รับคำแนะนำการเพิ่มประสิทธิภาพ อย่างต่อเนื่องโดยความร่วมมือกับ คณะวนศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เครื่องจักรที่นำมาให้งานแปรรูปไม้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียให้น้อยที่สุด รวมถึงมีการเก็บกรองฝุ่นผงจากการทำงาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงานอย่างเต็มที่

คลังเก็บไม้[แก้]

บริษัทมีคลังเก็บวัตถุดิบหลักคือไม้สักท่อน ที่มีการจัดเก็บถูกต้องตามหลักวิชาการโดยมีการคัดแยกไม้แต่ละประเภทอีกทั้งจัดเรียง ให้เกิดช่องว่างเพียงพอกับการระบายอากาศตามธรรมชาติ เพื่อให้ไม้มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดก่อนนำไปแปรรูปบริษัทยังมีการสะสมไม้คุณภาพสูง และมีขนาดใหญ่เพื่อป้องกันการขาดแคลนไม้ เพื่อไว้ใช้สำหรับสินค้าที่มีคำสั่งพิเศษ เฉพาะจากลูกค้าที่เจาะจงไม้คุณภาพสูงเท่านั้น

โรงงาน[แก้]

โรงงานหลักของธุรกิจผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก “องค์อร” ตั้งอยู่ที่อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มีการก่อสร้างถูกต้องตามหลักวิศวกรรม โดยการแบ่งแยกอาคารหลักแต่ละประเภทออกเป็นกลุ่มมีหมวดหมู่งานชัดเจน เช่นอาคารแปรรูปไม้ อาคารผลิตโครงไม้ อาคารแกะสลัก อาคารทำสี อาคารหุ้มเบาะ รวมถึงอาคารบรรจุห่อหีบและเก็บสินค้า ทำให้สามารถรองรับการผลิตที่มีปริมาณสูงได้
การตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงราย สามารถเลือกการนำเข้าไม้สักจากประเทศเพื่อนบ้านเช่น พม่าและลาวได้อย่างสะดวก ถูกต้องตามกฎหมาย โดยบริษัทมีใบอนุญาตโรงงานอุตสาหกรรม เกี่ยวกับการทำงานไม้สักครบถ้วนทุกประการ
อีกทั้งยังมีสภาพแวดล้อมโรงงานที่เหมาะแก่การทำงานโดยมีการควบคุมผลกระทบด้านมลพิษจามมาตรฐานที่กำหนดไว้

วิสัยทัศน์และเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต[แก้]

สู่การเป็นผู้นำในธุรกิจประเภทนี้

  1. มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นผู้นำระดับประเทศ ในประเภทสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ระดับสูงสามารถเทียบเคียง กับสินค้าในระดับนำเข้าในแบร์นดชั้นนำ
  2. ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ ONG-ORN มีคุณภาพมาตรฐานสากล เพื่อตอบสนองตรงต่อความต้องการ, ต่อกลุ่มลูกค้า และความคุ้มค่า ในคุณค่าไม้สักทอง และคุณค่าผลงานที่ละเอียดอ่อน ของชิ้นงาน
  3. มีสาขาที่ครอบคลุม พื้นที่กลุ่มลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเดินทางมาสะดวก และใกล้ต่อการเข้ามาสั่งสินค้าอาทิเช่น มีสาขาเพิ่มย่านเศรษฐกิจกลางเมือง/กทม. และสาขาตามจังหวัดประจำภูมิภาคเหนือ/ ,เชียงใหม่ เป็นต้น
  4. เป็นผู้นำด้านสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถปรับแต่งตามจินตนาการ ลูกค้าได้ดังใจ ตามความเหมาะสมพื้นที่ภายในบ้านลูกค้า
  5. เราคือผู้เชียวชาญด้านเฟอร์นิเจอร์ CLASSIC CONTEMPORARY โดยคนไทย

TEAK - QUEEN OF TIMBER[แก้]

สำหรับ ONG-ORN นั้น เรายังยืนยันที่จะใช้ไม้สักมาทำเฟอร์นิเจอร์ ด้วยเหตุผลที่ชัดเจนและเรียบง่าย เพราะไม้สักเป็นไม้ที่นับว่าแข็งที่สุดในระดับต้นๆ และถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับอายุการใช้งานอันยาวนานของไม้สัก และไม่มีไม้ใดๆ เสมอเหมือนเท่าไม้สัก นับว่าไม้สักเป็นไม้ที่ใช้เวลาปลูกค่อนข้างนานที่สุด หากผู้ใดถวิลหา ความพิเศษไม่เหมือนใคร เฟอร์นิเจอร์ไม้สักเป็นคำตอบสุดท้ายของท่าน
ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ “องค์อร” ยังเล็งเห็นความรุนแรงของการตัดไม้ทำลายป่า และการนำเข้าไม้โดยผิดกฎหมาย โดยการซื้อที่ดินที่ชาวบ้านปลูกสักไว้และเข้าทำการบำรุงจัดการใหม่โดยการปลูกป่าทดแทน ถูกต้องตามหลักวิชาการ จากการปลูกป่าสักทีได้มาตรฐาน ONG-ORN จึงได้มีไม้สักที่มีคุณภาพ ผิวมันวาว สีน้ำตาลทองอ่อน และเหมาะแก่การนำไปทำเฟอร์นิเจอร์ ONG-ORN ตามชนิดต่างๆได้อย่างลงตัวเหมาะสม

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]