ผู้ใช้:Kplaifa11/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา[แก้]

ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา (เกิด 3 ธันวาคม พ.ศ.2545) ชื่อเล่น ฟ้อนด์ เป็นหนึ่งในสมาชิกวงไอดอลหญิงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตรุ่นที่ 2

ปัจจุบันเป็นสมาชิกทีมเอ็นไฟว์ (Team NV) และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกวงไวร่า(VYRA) - เดิม (LYRA)

ประวัติ[แก้]

ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา เกิดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2545 มีชื่อเล่นว่า " ฟ้อนด์ " ซึ่งพ่อเป็นคนตั้งให้ โดยมาจากคำว่า FOND ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลว่ารัก

ฟ้อนด์เป็นพี่สาวคนโต มีน้องสาว1คน ฟ้อนด์เกิดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จบการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย ปัจจุบันเป็นไอดอลหญิงวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต

เมื่อเธอได้มาเป็นสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ซึ่งต้องย้ายมาใช้ชีวิตที่กรุงเทพเพื่อความสะดวกในการทำกิจกรรมของวง เธอจึงตัดสินใจศึกษาและสอบเทียบตามระบบ GED และปัจจุบันกำลังศึกษา

อยู่ชั้นปีที่สาม ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (2565)

การทำงาน[แก้]

เธอเคยมีผลงานการแสดงก่อนเข้าวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต เช่น ผลงานโฆษณา, นักแสดงสมทบจากซีรีส์เรื่อง Kiss Me Again, Social Death Vote และนักแสดงรับเชิญละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส รับบทเป็น แม่แก้ว

ต่อมาฟ้อนด์เข้าร่วมออดิชันวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ในปี พ.ศ. 2561 และได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกรุ่นที่ 2 ของวง และได้รับเลือกเป็นเซ็มบัตสึแถวหน้าในเพลง "ฤดูใหม่" ซึ่งเป็นเพลงประจำรุ่นที่ 2 และเพลง "บีเอ็นเคเฟสติวัล" ปี 2562 ในงานประกาศผลการเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ประจำซิงเกิลที่ 6 ฟ้อนด์ได้รับคะแนนอยู่ในอันดับที่ 26 ได้เป็นเซ็นบัตสึในเพลงรองของซิงเกิลที่ 6 "ก็เพราะว่าชอบเธอ" ต่อมาในเดือนเมษายน ฟ้อนด์ได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ในเพลงหลักของอัลบัมที่ 2 ในเพลง "จาบาจา" ซึ่งเป็นเซ็นเตอร์คู่กับ ปูเป้ จิรดาภา อินทจักร นอกจากนี้ ฟ้อนด์ยังได้ร่วมแสดงซีรีส์เรื่อง One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ร่วมกับเฌอปราง อารีย์กุล และสมาชิกร่วมวงอีก 6 คน ออกอากาศวันที่ 28 พฤศจิกายน และในปี 2563 นอกจากนี้ ฟ้อนด์ยังได้ร่วมแสดงซีรีส์เรื่อง The Underclass ห้องนี้ไม่มีห่วย ร่วมกับแพรวา สุธรรมพงษ์, นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล และสมาชิกร่วมวงอีก 9 คน ออกอากาศวันที่ 5 กรกฎาคม


ในปี พ.ศ. 2563 ในงานเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของวงหรือการเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ประจำซิงเกิลที่ 9 ผลปรากฏว่าเธอได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 และได้เป็นเซ็มบัตสึในซิงเกิลที่ 9 เพลง " Heavy Rotation " อีกด้วย

ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความสามารถในการร้องและเต้นที่โดดเด่นของฟ้อนด์เองนั้น ทำให้ในปีเดียวกัน ฟ้อนด์ได้รับเลือกจากการออดิชั่นให้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงไลร่า (Lyra) ซึ่งเป็นกลุ่มย่อย (ยูนิต) ที่ 2 เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตและยูนิเวอร์แซลมิวสิกกรุป ต่อมาวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564 มีการประกาศเปลี่ยนชื่อยูนิตเป็นไวร่า (Vyra) โดย สมาชิกปัจจุบัน ได้แก่ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา (ฟ้อนด์), ชัญญาภัค นุ่มประสพ (นิว) และวรินท์รัตน์ ยลประสงค์ (นิกี้)


ในปี พ.ศ. 2565 วันที่ 20 มีนาคม วงเผยแพร่มิวสิกวิดีโอเพลง ซาโยนาระครอวล์ ซึ่งเป็นซิงเกิลลำดับที่ 11 วันที่ 9 เมษายน ซึ่งฟ้อนด์ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 4 เซนเตอร์ ตัวแทนจากรุ่น 2 ภายหลังจากนั้นมีการประกาศผลการเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ประจำซิงเกิลที่ 12 ซึ่งในการเลือกตั้งเซ็มบัตสึครั้งนี้ ฟ้อนด์ได้รับอันดับที่ 9 ทำให้ได้รับตำแหน่ง 1 ใน 16 เซ็นบัตสึของเพลงหลัก "Believers" ซึ่งได้ไปถ่ายทำเอ็มวีถึงเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น

ผลงาน[แก้]

ผลงานเพลง[แก้]

ดูบทความหลักที่: รายชื่อผลงานของบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต

ปี (พ.ศ.) เพลง ซิงเกิ้ล อัลบั้ม ตำแหน่ง
2561 "Tsugi no Season" (ฤดูใหม่) "เธอคือ...เมโลดี้" จาบาจา เซ็มบัตสึ
"BNK Festival" "บีเอ็นเคเฟสติวัล"
2562 Kimi no kotoka suki dakara (ก็เพราะว่าชอบเธอ) "บีกินเนอร์"
"JABAJA" "จาบาจา" เซนเตอร์
"77 no Suteki na Machi e" (77 ดินแดนแสนวิเศษ) "77 ดินแดนแสนวิเศษ" วาโรตะพีเพิล เซ็มบัตสึ
2563 "ไฮเทนชัน" "ไฮเทนชัน"
"Heavy Rotation" (เฮฟวีโรเทชัน) "เฮฟวีโรเทชัน"
"Can you...?" (เธอนั่นแหละ)
2564 Only today ver. acappella "ดีอ่ะ"
2565 Sayonara Crawl "Sayonara Crawl" เซนเตอร์
Believers "Believers" เซ็มบัตสึ

ซิงเกิล VYRA / LYRA[แก้]

ดูบทความหลักที่: ไวร่า

ปี (พ.ศ.) เพลง อัลบั้ม
ไลร่า
2563 "ไลร่า" (LYRA) ไลร่าเดอะเฟิสต์อีพี

(LYRA The 1st EP)

"วานิลลา" (Vanilla)
2564 "เมโลดี้..ที่คิดถึง (Our Memory)" ไม่มีอัลบั้ม
ไวร่า
2564 "ต๊ะต่อนยอน...Hurry Up!"

(ร่วมกับ ซันนี)

ไม่มีอัลบั้ม

ผลงานอื่น ๆ[แก้]