ผู้ใช้:Just Sayori/กระดาษจด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้สำหรับบันทึกการก่อกวนที่มีรูปแบบคล้าย ๆ กัน หรือการก่อกวนที่กำลังดำเนินอยู่ (ใหม่กว่าอยู่บน)

DooDee0[แก้]

ใส่ข้อความไม่เป็นแก่นสารในวิกิพีเดียไทยและโครงการพี่น้องในภาษาอื่น บางบัญชีลงทะเบียนในโครงการพี่น้องอื่นจึงไม่พบประวัติการแก้ไขในวิกิพีเดียไทย

ช่วงไอพีเฝ้าระวัง[แก้]

en:Wikipedia:Long-term abuse/Thai gun hoaxster[แก้]

กิตติศักดิ์ เพ็งตะโก: ยาสร้างชาติ[แก้]

Phanuruch8555: Resurrection[แก้]

DE-WIKISYNTAX[แก้]

ก่อกวนโดยการลบข้อความวิกิออกจนเหลือเพียงข้อความธรรมดา มีช่วงไอพีหลายช่วงและก่อกวนโดยไม่จำกัดหัวข้อ เริ่มก่อกวนตั้งแต่ ตุลาคม 64

"the เพ้อเจ้อ"[แก้]

บังอู๋[แก้]

ก่อกวนสแปมร้านทำป้ายของตัวเอง คำสำคัญ: อู๋ ศักดา กุลนาแพง บังอู๋ ครีเอท ออกแบบ กราฟิก สุพรรณบุรี

กลุ่มบทความบันเทิง[แก้]

SUCHIN AIMSAMRAY[แก้]

ก่อกวนตามบทความที่เกี่ยวข้องกับสถาบันกษัตริย์ (พระที่นั่งอนันตสมาคม, พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว, หน่วยราชการในพระองค์ เป็นต้น) บทความการเมืองการปกครอง (ไม่จำกัดอยู่เพียงประเทศไทย)

คำสำคัญ: สุชิน อิ่มสำราญ suchin ​aimsamran

"ปิ่นศิลรังสรรค์ รวีฐิติรัชต์"[แก้]

คำสำคัญ: นักจิตวิทยาคลีนิค พลโท ปิ่นศิลรังสรรค์ รวีฐิติรัชต์ อทิตยาทรทิติคุณ มหิดล ภารกิจ ผู้บัญชาการ

"เสด็จหวายฤทธิ์"[แก้]

บทความเกี่ยวกับการทหารและราชการ เช่น โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ใส่ความย่อการแก้ไขว่า "ถูกต้อง" "เพื่อความถูกต้อง" ฯลฯ เท่านั้น

"คอลเกต"[แก้]

ในตอนแรก (พ.ย. 64) ผู้ก่อกวนรายนี้แก้ไขในหน้า คอลเกต แต่หลัง ๆ ขยายไปก่อกวนในหน้าอื่นด้วย สร้างปัญหาในวงกว้าง

IPs with LTA issues[แก้]

นันทนัย ชุติมาภรณ์[แก้]

Kongpc[แก้]

คำสำคัญ: kongpc, Kampanat thumwong, กัมปนาท ทุมวงศ์ ก้องพีซี

เจษฎากร พลเยี่ยม[แก้]

สิทธิชัย เกตุมณี[แก้]

ใส่ชื่อตัวเองในบทความที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์และบุคคลสำคัญในประเทศไทย มักเขียนอาทิ สิทธิชัย เทพยวรางกูร, สิทธิชัย เกตุมณี หรือสิทธิชัย เกตุมณี ณ อยุธยา และยังมีการก่อกวนเป็นครั้งคราวในคอมมอนส์ด้วย ตรวจพบการก่อกวนล่าสุด 19:05, 3 มีนาคม 2565

"ไม่มีคำตอบ"[แก้]

สถานะ:    ช่วงไอพีถูกบล็อก

  • 119.76.129.0/24 (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) ผู้ก่อกวนไอพีที่ลบเนื้อหาจำนวนมากโดยไม่มีเหตุผลประกอบ เริ่มก่อกวนตั้งแต่ 29 พฤษภาคม 2564 มักใส่ข้อความว่า "ไม่มีเนื้อหา" แทนข้อความที่ตนเองลบไป บทความส่วนใหญ่ที่ก่อกวนเป็นบทความเกี่ยวกับโทรทัศน์ โดยเปลี่ยนแปลงรายชื่อบุคลากรและผังรายการ กระทั่งการเสียชีวิตของศิลปินให้เป็นเท็จ และอาจลามไปยังหัวข้ออื่นบ้าง (เช่นนักการเมือง) ไม่แนะนำให้แจ้งล็อกหน้าเนื่องจากขอบเขตกว้างมาก และขอให้งดการมีปฏิสัมพันธ์ในทุกกรณี กล่าวคือใช้หลักเดียวกันกับ Learning Ln

"สแปมเมอร์"[แก้]

เป็นกลุ่มคนที่รับจ้างสแปมเว็บต่างๆโดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนทั้งสิ้น ใบหน้าอุปมาเหมือนกระดาษทราย จัดกลุ่มตามเว็บที่สแปม

กลุ่ม 1[แก้]

กลุ่ม dd99[แก้]

เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ[แก้]

กลุ่มนี้พยายามใส่ประวัติของนพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ เข้ามาในวิกิพีเดียตั้งแต่ปี 2562 โดยสร้างบทความที่ไม่ผ่านมาตรฐาน ซึ่งมีลักษณะเป็นโฆษณาและอัตชีวประวัติหลายครั้ง ย้ายหน้าไปมาจนทำให้ประวัติหน้าเสีย เป็นเหตุให้หน้าดังกล่าวถูกขึ้นบัญชีห้ามสร้าง ต่อมาจึงพบว่าใส่เนื้อหาในหน้าพูดคุยของผู้ใช้, หน้าผู้ใช้ บางครั้งพบว่าแทรกเว็บไซต์และชื่อของนายแพทย์คนดังกล่าวในเนมสเปซอื่น ไปจนถึงแก้ไขข้อมูลในวิกิสนเทศจนทำให้เกิดความเสียหาย

มัสวิน เตาะสาตู[แก้]

โฆษณาแฝง[แก้]

ภิเภก เทพรักษา[แก้]

Mubeen AI[แก้]

สแปมเว็บข่าวกีฬาโนเนม[แก้]

กาฝาก seemovie[แก้]

เทมเพลตเว็บเดียวกันกับ movie222hd และ 928hd ซึ่งคำถามที่ตามมาคือ ใช้บริการทำเว็บของเจ้าไหน?

ดาวเรืองเลิฟเวอร์[แก้]

สถานะ:    หยุดก่อกวนแล้ว

ใส่ความย่อฯ ที่ไม่สัมพันธ์กับการกระทำ มักใส่เป็น "fixed grammar" หรือ "fixed typo" ขณะนี้ขอบเขตการแก้ไขยังอยู่แต่ในหน้าดาวเรือง

การก่อกวนจาก 2405:9800:BC20:9F77:0000:0000:0000:0000/64[แก้]

กลุ่มนี้ใช้ไอพี 2405:9800:BC20:9F77:0000:0000:0000:0000/64 (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) หรือ 184.22.252.0/22 (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) เข้ามาแก้ไขข้อมูลการดำรงตำแหน่งให้เป็นเท็จ เป็นต้นว่าให้สมหมาย เกาฏีระ หรือเฉลิมชัย สิทธิสาทเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีจุดเด่นคือใช้ "พลบกเอก" แทนพลเอก เริ่มก่อกวนตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2564

ตัวอย่างหน้าที่เข้าไปก่อกวน

Mayalone[แก้]

สถานะ:    หยุดก่อกวนแล้ว

กลุ่มนี้ใช้การลากคลุมข้อความจากนั้นจึงใช้ปุ่ม A ในเครื่องมือแก้ไขแบบเห็นภาพทำการยกเลิกข้อความวิกิให้เหลือเพียงข้อความเปล่า ๆ

Chachawan Krungsanthia[แก้]

สถานะ:    หยุดก่อกวนแล้ว

ใส่เนื้อหาอะไรก็ไม่รู้ลงในเนื้อหาและช่องอธิบายการแก้ไข อ้างว่าตัวเองมีตำแหน่งนู่นนี่นั่น

ไมตรี ก้อนมะณี[แก้]

ใส่เนื้อหาที่อ่านไม่ได้ความ ใส่ชื่อตัวเองในบทความ

Timesai4[แก้]

แก้ไขเนื้อหาบทความที่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีและมหาวิทยาลัยราชภัฏจำนวนหนึ่ง โดยใส่เนื้อหาไร้สาระ (และไม่ขำ) ลงในบทความ

"มาร์ค ปารณ"[แก้]

สถานะ:    หยุดก่อกวนแล้ว

สร้างหน้าบุคคล "มาร์ค ปารณ จันทร์อวยชัย" โดยใส่ประวัติเท็จ แหล่งอ้างอิงที่ให้มาด้วยในบทความก็ไม่ได้กล่าวถึง เมื่อลองค้นชื่อด้วยกูเกิลก็ปรากฏว่าเพียงนักเรียนธรรมดา ๆ เท่านั้น หาได้ปรากฏว่าเป็นนักแสดงจีนตามกล่าวอ้างไม่

สุริยาสั่งสอน[แก้]

ก่อกวนใส่สิ่งที่มนุษย์มนาอ่านไม่รู้เรื่อง

เว็บ wisible[แก้]

สถานะ:    หยุดก่อกวนแล้ว

สรุปสาระสำคัญ[แก้]

วิกิพีเดียมีพวกบ้า ,เด็กหัดเล่นเน็ต, นักโฆษณาศูนย์เหรียญ, และอื่นๆอีกมากมายเข้ามาก่อกวนเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน สำหรับรายงานฉบับเต็ม โปรดดูที่ พวกบ้า 300 จำพวกในวิเกรียนพีเดีย ที่ไร้สาระุกรม