ผู้ใช้:GeorgeBornfree/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เสรีโรจน์ ไชยพร (เกิด 22 สิงหาคม พ.ศ. 2528) ชื่อเล่น โรจน์ เป็นผู้กํากับภาพยนต์โฆษณา/มิวสิควีดีโอ, นักแสดงอิสระ และ คอนเท้นครีเอเตอร์ผู้สร้างช่องแนวเอดูเทนเมนต์ที่มีชื่อว่า Roji Sensei บนแพลตฟอร์ม Youtube, Tik-Tok และ Facebook ที่มีชื่อเสียงจากแสดงเป็นตัวละคร โรจิ เซนเซน (Roji Sensei) และ นายสมชาย สุดหล่อ สองคาแรคเตอร์ผู้ดําเนินรายการที่มักจะแนะนําสาระความรู้และประวัติศาสตร์ต่างๆจากประเทศญี่ปุ่นและรอบโลก

ประวัติ[แก้]

เสรีโรจน์ ไชยพร เกิดวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2528 ที่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของ นายไพโรจน์ ไชยพร อดีต รมช.กระทรวงพาณิชย์ และนางอมรา อโลฮ่า ไชยพร[1] ชาวเยอรมันที่เกิดและเติบโตที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

การศึกษา[แก้]

เสรีโรจน์ได้เข้าศึกษาระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และได้ย้ายไปที่โรงเรียนนานานชาติ NIST พร้อมสําเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาในปี 2547 ต่อมาได้เข้าศึกษาระดับปริญญาตรีสาขา International Studies ที่ International Christian University (国際基督教大学) และ วิทยาลัยเทคนิค Tokyo Visual Arts (専門学校東京ビジュアルアーツ) สาขาสื่อสารมวลชน ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

การทํางาน[แก้]

หลักจบการศึกษา เสรีโรจน์ได้เข้าทํางานตําแหน่งผู้ช่วยผู้กํากับที่ บริษัท ฟีโนมีนา จำกัด และลาออกมาเป็นผู้ประสานงานกองถ่ายสําหรับภาพยนต์ญี่ปุ่นในภูมิภาคเอเซีย ต่อมาเสรีโรจน์ได้รับการชักชวนให้เข้าทํางานกับ บริษัท Aoi Inc. ประเทศญี่ปุ่นในตําแหน่งผู้กํากับ ก่อนจะกลับประเทศไทยเพื่อกระกอบอาชีพผู้กํากับภาพยนต์อิสระ

ในปี พ.ศ. 2562 เสรีโรจน์ได้เริ่มช่อง Roji Sensei (เดิมชื่อ ญี่ปุ่นถ่อยๆ) ทาง Youtube แต่ล้มเลิกไปหลังผลิตผลงานได้เพียง 3 คลิป จนกระทั้งได้มาลองมือใหม่ในปี พ.ศ. 2564 บนแพลตฟอร์ม Tik-Tok ด้วยผลตอบรับที่ดีจนเติบโตเป็นช่องสายเอดูเทนเมนต์ที่มาแรงที่สุดในปัจจุบัน

  1. "15 ปี พิสูจน์รักแท้ ผ่านอินสตาแกรม คัทลียา จารุทวี & เสรีโรจน์ ไชยพร". https://www.naewna.com. 2014-08-19. {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |website= (help)