ผู้ใช้:Akekorn2535/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นภัสสร ช่วยเกิด
ลูกเกด นภัสสร ช่วยเกิด
ลูกเกด นภัสสร ช่วยเกิด
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด3 สิงหาคม พ.ศ. 2535 (31 ปี 229 วัน)
นภัสสร ช่วยเกิด
อาชีพนักแสดง
ปีที่แสดงพ.ศ. 2552 - ปัจจุบัน
ผลงานเด่นดาหลา จากละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ (2556) ช่อง 7
สังกัดโพลีพลัส


นภัสสร ช่วยเกิด ชื่อเล่น ลูกเกด ชื่อเกิด นภัสสร ช่วยเกิด เกิดวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2535 อายุ 31 ปี ส่วนสูง 166 เซนติเมตร น้ำหนัก 45 กิโลกรัม เป็นนักแสดง ชาวไทย ระดับชั้นประถมศึกษาจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนีย์บัตรวิชาชีพวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจนนทบุรี ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาโฆษณาและประชาสัมพันธ์


ประวัติ[แก้]

ก้าวแรกในวงการบันเทิง คนทุกคนมีโอกาสมากมายในชีวิต ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะทำโอกาสต่าง ๆ เหล่านั้นที่คุณได้รับได้ดีมากน้อยแค่ไหน ลูกเกดคิดว่ามันขึ้นอยู่กับตัวเรา เพราะว่าเมื่อมีโอกาสเข้ามาแล้ว เราควรเลือกที่จะตัดสินใจทำอะไรกับมัน เราควรเห็นค่า และทุ่มเทกับมันมากแค่ไหน และลูกเกดก็ได้รับโอกาสนั้น โอกาสครั้งนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกเกดได้พลิกผันเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ในตอนนั้นคุณลุงบอกว่า ช่อง3 มีโครงการประกวดชิงดาวกับฟูจิชะ แล้วคุณลุงอยากให้ประกวด แต่ลูกเกดเองก็ยุ่งมากทั้งเรียนทำโปรเจคจบและโรงเรียนได้ส่งลูกเข้ารับนักเรียนรางวัลพระราชทาน ซึ่งตอนนั้นใจไม่อยากประกวดเพราะอยากทำสิ่งที่ทำอยู่ให้เต็มที่และดีที่สุดก่อนแต่ความจริงลูกเกดชอบงานด้านนี้นะ ในที่สุดลูกเกดก็ได้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนั้นตอนนั้นที่ไปประกวดลูกเกดไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะว่ามีผู้เข้าร่วมประกวด เป็นพันๆคน และทุกคนก็สวยมากแต่ละคนต้องมีความสามารถ เก่งๆกันทุกคนทั้งนั้น หลังจากนั้นด้วยความพยายาม ตั้งใจ และเชื่อมั่นที่ทำให้ลูกเกด ประสบความสำเร็จได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการประกวดชิงดาวกับฟูจิชะและได้เซ็นต์สัญญากับ โพลีพลัสพร้อมเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว

ผลงานละครเรื่องแรกคือ รักออกอากาศ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ลูกเกดรับบทเป็นเอมี่ แสดงคู่กับ แมทธิว แมทธิว ฉันทวานิช โดยมี อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ และ เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ รับบทเป็น พระเอก - นางเอก จากละครเรื่อง รักออกอากาศ ทำให้ ลูกเกด เป็นที่รู้จักมากขึ้น



ผลงาน[แก้]

ภาพยนตร์[แก้]

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น หมายเหตุ
2552 โยมผีพ่อ

นิด นางเอก

ละครโทรทัศน์[แก้]

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น หมายเหตุ
2553 รักออกอากาศ
ช่อง 3
เอมี่
2555 ชิงนาง
ช่อง 7
โสภี
2556 บ่วงบาป
ช่อง 3
เกลียว
ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ
ช่อง 7
ดาหลา

ละครซีรีส์[แก้]

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น หมายเหตุ
2555 ศีล5 คนกล้าท้าอธรรม
ตอน ทางสามแพร่ง

ช่อง 5
พิชชา นักแสดงรับเชิญ
2555-2556 คู่กิ๊กพริกกะเกลือ

ช่อง 7
นักแสดงรับเชิญ

ผลงานอื่น[แก้]

• พรีเซ็นเตอร์ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง curmin • มิวสิควีดีโอ เพลง อยู่อย่างพอเพียง


รางวัล[แก้]

  • รางวัลชนะเลิศ จากการประกวด โครงการชิงดาว ของ โพลีพลัส (โครงการค้นหานักแสดงหน้าใหม่ จากละคร ระบำดวงดาว)


แหล่งข้อมูล[แก้]

อ้างอิง[แก้]


thumbnail