ซับเทนชั่น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ซับเทนชั่น
ที่เกิดประเทศไทย กรุงเทพ ประเทศไทย
แนวเพลงป็อป,อคูสติก
ช่วงปี25462548
ค่ายเพลงเมโลดิก้า (ในเครืออาร์เอส)
สมาชิกเอี๊ยบ - พีรฉัตร จิตรมาส (ร้องนำ)
เป๊ก - ทศพร บุราไกร (เบส)
น้อย - ปรานณต สาระ (กีต้าร์)
จิ๊บ - จารุพงศ์ กล้าแข็ง (คีย์บอร์ด)
ยอด - จิรยุทธ กลีบบัว (กลอง)

ซับเทนชั่น (อังกฤษ: Subtention) เป็นวงดนตรีชาวไทย ภายใต้สังกัด เมโลดิก้า ในเครืออาร์เอส โปรโมชั่น เจ้าของเพลงฮิต "ขอเป็นคนสุดท้าย"

ประวัติ[แก้]

ซับเทนชั่น เริ่มก่อตั้งวงเมื่อ พ.ศ. 2545 โดยการประกวดร้องเพลงและ ได้รับรางวัลวงดนตรีดีเด่น ประเภทอุดมศึกษาจากการประกวด RS Panasonic Star Challenge 2002 และได้เซ็นสัญญาภายใต้สังกัด เมโลดิก้า ในเครืออาร์เอส เป็นเวลา 2 ปี แต่ออกอัลบั้มมาเพียงชุดเดียว

ในวงนี้มีทั้งหมด 5 คนด้วยกันคือ เอี๊ยบ - พีรฉัตร จิตรมาส (ร้องนำ), เป๊ก - ทศพร บุราไกร (เบส), น้อย - ปรานณต สาระ (กีต้าร์), จิ๊บ - จารุพงศ์ กล้าแข็ง (คีย์บอร์ด) และ ยอด - จิรยุทธ กลีบบัว (กลอง)

ออกอัลบั้มชุดเดียวที่ชื่อว่า "Subtention" ในปี พ.ศ. 2546 โดยมีเพลงฮิตติดชาร์ตทางคลื่นวิทยุจนถึงปัจจุบันคือเพลง "ขอเป็นคนสุดท้าย" หลังจากที่เพลงแรกที่ปล่อยออกมาก็มีเพลงที่สองคือเพลง "อายน้ำตา"

ปัจจุบัน[แก้]

ภายหลังที่วงซับเทนชั่นหมดสัญญากับทางอาร์เอส ทางวงก็ไปเล่นดนตรีตามผับหรือร้านอาหารโดยมีสมาชิกเพิ่มอีก 2 คนคือ ปุ๊-เทอดพงษ์ บุญพอ (เบส) และ นิว-วัชรพล เจริญวรรธะ (ร้องชาย) ส่วนเอี๊ยบนักร้องนำก็เคยประกวด เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 แต่ไม่ติด 1 ใน 8

ผลงาน[แก้]

ผลงานเพลง[แก้]

ปี ปกอัลบั้ม ชื่ออัลบั้ม รายชื่อเพลง
2546 Subtention
  1. ขอเป็นคนสุดท้าย
  2. กว้างกว่าฟ้า มากกว่าดาว
  3. อายน้ำตา
  4. ถึงรู้ว่าเธอหลอก
  5. ยังเจ็บ
  6. ไม่ได้รังเกียจนะ
  7. ผู้ชายเจ้าชู้
  8. ฝนกลางฤดดูร้อน
  9. ต่อหน้าจบ ลับหลังเจ็บ
  10. เชียร์ตัวเอง

อ้างอิง[แก้]