ข้ามไปเนื้อหา

ฉบับร่าง:ร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ.

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
  • ความคิดเห็น: เนื้อหาไม่ได้มีความโดดเด่นเพียงพอที่จะแยกออกมาเป็นบทความเฉพาะ คิดว่าเนื้อหาบางส่วนสามารถนำมาใส่ในบทความการพนันในประเทศไทย ได้ - JMKTIN (คุย) 22:53, 25 กรกฎาคม 2567 (+07)

ร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... เป็นร่างพระราชบัญญัติที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรร่างขึ้นเพื่อแนบมากับรายงานการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรมีมติให้ความเห็นชอบเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567[1]

ต่อมาในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเร่งยกร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร โดยนำร่างพระราชบัญญัติฉบับของกรรมาธิการวิสามัญมาพิจารณาประกอบกับความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง[2] จากนั้นในวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายจุลพันธ์ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงการคลัง ที่ 1344/2567 แต่งตั้งคณะทำงานยกร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... โดยมีนายสุรชาติ เทียนทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานคณะทำงาน[3]

อ้างอิง

[แก้]
  1. "เปิดร่าง พรบ.การประกอบธุรกิจสถานบันเทิง-กาสิโน เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย". ch3plus.
  2. "นายกฯสั่งครม.ตามปมสถานบันเทิงครบวงจร ประสานจัดนิทรรศการสร้างสรรค์ ดูปัญหาแรงงานทำศก.ไม่โต". mgronline.
  3. "คลังตั้งคณะยกร่าง พ.ร.บ.เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ "สุรชาติ เทียนทอง" นั่งประธาน". ประชาชาติธุรกิจ.