ค่ายมวยไทย ป.ประมุข

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ค่ายมวย ป.ประมุข)

ค่ายมวยไทย ป.ประมุข หรือ ค่ายมวย ป.ประมุข (อังกฤษ: Por Pramuk Gym) เป็นค่ายมวยไทยที่ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง[1][2] โดยได้รับการก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2517 ในชื่อ ค่ายมวยลูกตลาดใหม่ โดยกำนันประมุข โรจนตัณฑ์ (กำนันแก๊) ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อค่ายเป็น ป.ประมุข ใน พ.ศ. 2540 ค่ายมวยดังกล่าวนี้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ และได้รับการกล่าวขานอย่างลือลั่นใน พ.ศ. 2555 เมื่อครั้งที่เกิดกรณีพิพาทระหว่าง ค่ายมวยไทย ป.ประมุข กับนักมวยไทยชื่อ บัวขาว ป.ประมุข ด้วยปัญหาด้านข้อตกลงบางประการ[3] ก่อนที่ปัจจุบัน ได้มีการทำสัญญาส่วนแบ่งในการแข่งขันแต่ละครั้งที่ 60 เปอร์เซ็นต์สำหรับบัวขาว และ 40 เปอร์เซ็นต์สำหรับค่ายมวย ส่วนในกรณีบัวขาวออกงานอื่นๆ บัวขาวจะได้รับส่วนแบ่งที่ 75 เปอร์เซ็นต์ และทางค่ายมวยจะได้รับส่วนแบ่งที่ 25 เปอร์เซ็นต์[4]

ครั้งหนึ่ง ได้มีรายการโทรทัศน์จากประเทศญี่ปุ่นมาถ่ายทำรายการที่ค่ายมวยแห่งนี้ โดยมีเนื้อหาเป็นเรื่องราวของนักแสดงตลกชาวญี่ปุ่นที่มาเรียนวิชามวยไทย จาก สุรชัย เจนมณี ผู้เป็นเทรนเนอร์ชาวไทย และ นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร ร่วมแสดง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชม และปัจจุบัน ได้มีการเปิดค่ายมวยไทย ป.ประมุข ที่ประเทศจีน

นักมวยที่มีชื่อเสียง[แก้]

มวยไทย[แก้]

มวยสากล[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. แฉปม"บัวขาว"ล่องหน เหตุเพราะบาดเจ็บ-เหนื่อยล้า ไม่ใช่ใจแตก
  2. หึ่ง!​เหตุบัวขาวล่องหน​เดี้ยง-​เหนื่อย-​เบื่อ​เดินสาย
  3. 'บัวขาว' ในวันที่ไม่มี 'ป.ประมุข'[ลิงก์เสีย]
  4. "ซีรีส์จบ!แก๊-บัวขาวแฮบปี้เคลียร์ลงตัว". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-06-24. สืบค้นเมื่อ 2012-07-19.
  5. 5.0 5.1 5.2 "ค่ายป.ประมุขยันบัวขาวไม่มาเคลียร์อดชกไทยไฟต์แน่". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-07-12. สืบค้นเมื่อ 2012-07-19.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]