ข้ามไปเนื้อหา

คุยเรื่องวิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/เสนอให้ไอพีและผู้ใช้ใหม่สร้างหน้าฉบับร่างแทนบทความ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาวิกิพีเดีย สภากาแฟ/อภิปราย/เสนอให้ไอพีและผู้ใช้ใหม่สร้างหน้าฉบับร่างแทนบทความ

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน

[แก้]

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน[1] สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ อาชีวศึกษาเอกชนที่เปิดสอนหลักสูตรวิชาพาณิชยกรรมแห่งแรกของประเทศไทย

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน

เปิดสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทั้งระบบปกติ ระบบทวิภาคี และรอบพิเศษ ตั้งอยู่ที่ 378 ซอยอิสรภาพ 42 ถนนอิสรภาพ แขวงวัดอรุณฯ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 10600

วิทยาลัยฯ มุ่งจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาพลเมืองสร้างสรรค์ทางอาชีพที่มีคุณภาพ ในศาสตร์วิชา ศิลป์วิชา และความรู้เฉพาะวิชาชีพที่หลากหลาย แวดล้อมด้วย ครู บุคลากร ที่ชำนาญการ และความร่วมมือทางการศึกษาจากบริษัท ห้างร้าน มหาวิทยาลัยชั้นนำ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่พร้อมพัฒนานักเรียน นักศึกษา "ก้าวสู่โลกธุรกิจ…ก้าวไปกับพณิชยการราชดำเนิน"

ประวัติวิทยาลัยฯ

[แก้]

พ.ศ. 2503 อาจารย์ฉวี จุลชาต ได้ขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน ประเภทวิชา พาณิชยกรรม ต่อกระทรวงศึกษาธิการ โดยใช้ชื่อว่า "โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน" ตั้งอยู่ ณ ถนนราชดำเนิน ใกล้กับอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ เปิดทำการสอนรอบบ่าย ตั้งแต่เวลา 15.00 - 21.00 น. นับเป็นโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน ประเภทวิชาพาณิชยกรรมแห่งแรก ที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยท่านอาจารย์พร้อม จุลชาต เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำการบริหารจัดการ อาจารย์ดนัย จุลชาต เป็นผู้จัดการ เมื่อเปิดทำการสอนในปีแรก มีนักเรียนเพียง 63 คน ระยะแรกมีอุปสรรคหลายอย่างแต่ก็ได้ผ่านพ้นมาด้วยดี เนื่องจากได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากอาจารย์พิเศษที่มาสอนหลายท่าน ซึ่งท่านเหล่านี้สอนอยู่ ณ โรงเรียนพณิชยการธนบุรี และโรงเรียนพณิชยการพระนครในขณะนั้น รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายๆ ท่าน ที่ทำงานอยู่ในภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมกันกำหนดแนวการเรียนการสอนและกำหนดเกณฑ์มาตรฐานเครื่องมืออุปกรณ์ ครูผู้สอน ตลอดจนอาคารสถานที่ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการที่กำหนดไว้ ซึ่งคณะผู้ก่อการในยุคนั้นได้กำหนดมาตรฐานทุกอย่างเกินกว่าเกณฑ์ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด

พ.ศ. 2507 อาจารย์ฉวี จุลชาต เห็นว่าจำนวนผู้เรียนเพิ่มมากขึ้น จึงได้ขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนแห่งใหม่ขึ้น ณ ซอยโรงเรียนทวีธาภิเศก ถนนอิสรภาพ อำเภอบางกอกใหญ่ จังหวัดธนบุรี โดยใช้ชื่อโรงเรียนว่า "โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน-ธนบุรี" ใช้อักษรย่อ "พ.ร.ธ." เปิดทำการสอนรอบเช้า อาจารย์ดนัย จุลชาต เป็นผู้จัดการ และในปี พ.ศ. 2510 ได้ย้าย โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน มาตั้งที่เดียวกันกับโรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน-ธนบุรี ใช้อักษรย่อ "พ.ร.ด." เปิดทำการสอนรอบบ่าย ดังนั้น ณ สถานที่แห่งนี้ จึงมีสองโรงเรียนในสถานที่เดียวกัน คือ โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน-ธนบุรี และโรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน ในปีเดียวกันอาจารย์ดุษฎี จุลชาต ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการโรงเรียนคนที่สอง โดยบริหารงานทั้งสองโรงเรียน

พ.ศ. 2523 ทั้งสองโรงเรียนได้ขออนุญาตเปิดสอนถึงระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ การดำเนินกิจการของโรงเรียนทั้งสองโรงเรียนได้เจริญก้าวหน้าโดยลำดับ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครอง นักเรียน ส่วนงานทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชนตลอดจนภาคสังคมทุกภาคส่วนอย่าง ดียิ่ง

พ.ศ. 2527 อาจารย์ดนัย จุลชาต เป็นผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน ในปีเดียวกัน อาจารย์ดุษฎี จุลชาต เป็นผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน-ธนบุรี การบริหารจัดการทั้งสองโรงเรียนมีความเข้มข้นในเชิงคุณภาพมากขึ้น เพราะผู้บริหาร ครู อาจารย์ต่างตระหนักว่าการประสบความสำเร็จของผู้เรียนเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารโรงเรียนจึงมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและได้กำหนดปรัชญาของโรงเรียนเป็นแนวทางเป็นตัวชี้นำในการบริหารจัดการ คือ "การเรียนดี  กีฬาเด่น เน้นคุณธรรม กิจกรรมเป็นเลิศ" จากการบริหารโรงเรียนอย่างมีคุณภาพ ประสบความสำเร็จตามแนวปรัชญาของโรงเรียน

โรงเรียนได้รับคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นสถานศึกษาที่ได้รับ "รางวัลพระราชทาน" ระดับอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2535 และโรงเรียนได้เข้าสู่ระบบคุณภาพ ISO 9001 : 2000

พ.ศ. 2547 โดยได้รับการรับรองระบบคุณภาพดังกล่าวทุกระบบทั้งองค์กร และได้ผ่านการรับรองคุณภาพการศึกษาจากสำนักงานรับรองมาตรฐานการศึกษา (สมศ.) องค์การมหาชนรอบสอง ในส่วนของนักเรียน นักศึกษา โดยภาพรวมเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นอย่างดี ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนธุรกิจส่วนตัว

พ.ศ. 2553 โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน-ธนบุรี ได้ควบรวมกิจการกับโรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน ทั้งนี้โดยมีเหตุผลที่สำคัญเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงานมากยิ่งขึ้น โดยใช้ชื่อว่า โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน-ธนบุรี มีอาจารย์ดุษฎี จุลชาต เป็นผู้รับใบอนุญาต , อาจารย์กฤษฎา จุลชาต เป็นผู้จัดการ และ อาจารย์ไพฑูรย์ พันธุ์ชาตรี เป็นผู้อำนวยการ

พ.ศ. 2554 พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 ได้ประกาศใช้และอนุญาตให้โรงเรียน ที่เปิดสอนสายอาชีวศึกษาถึงระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปรับสถานะใช้ชื่อนำหน้าโรงเรียนเป็น "วิทยาลัยเทคโนโลยี" ได้ โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน-ธนบุรี จึงได้ปรับสถานะเปลี่ยนชื่อสถาบันเป็น "วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน" ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไปกระทรวงศึกษาธิการ ได้อนุญาตให้ปรับสถานะของโรงเรียนเป็นวิทยาลัย ตั้งแต่นั้นมา จึงใช้ชื่อ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน

การบริหาร

[แก้]

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน จัดระบบการบริหารที่ถูกต้องชัดเจนโดยมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเยาวชนอย่างสูงสุด ทำให้วิทยาลัยฯได้รับความเชื่อถือจากสังคมและพัฒนาไป อย่างรวดเร็วทั้งนี้เพราะการอุทิศตนและการเสียสละของคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ และบุคลากรฝ่ายสนับสนุนทุกระดับ ได้ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสามารถ โดยมีการวางแผนงานและนโยบายที่มั่นคงมุ่งเน้นการเรียนการสอน ให้ผู้เรียนเกิดความรู้ทักษะและประสบการณ์ในการประกอบอาชีพสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข โดยยึดหลักปรัชญาของวิทยาลัยฯ คือ "การเรียนดี กีฬาเด่น เน้นคุณธรรม  กิจกรรมเป็นเลิศ"

การบริหารการจัดการของวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน มีโครงสร้างซึ่งประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารวิทยาลัยฯ ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 มาตรา 30 คณะที่ปรึกษาประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาต่างๆ คณะอนุกรรมการบริหารวิทยาลัยฯ โดยมีผู้จัดการเป็นประธาน ผู้อำนวยการเป็นรองประธาน รองผู้อำนวยการ และตำแหน่งเทียบเท่ารองผู้อำนวยการเป็นกรรมการ ทั้งนี้ยังมีองค์ประกอบการบริหารประกอบไปด้วย  ฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนานักเรียน นักศึกษา ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ ฝ่ายบริหารทรัพยากร และศูนย์วัฒนธรรม

คณะกรรมการบริหารวิทยาลัย ประกอบด้วย ผู้รับใบอนุญาต ผู้จัดการ ผู้อำนวยการ ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้แทนครู และผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นกรรมการ

คณะที่ปรึกษา ประกอบด้วย บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยฯ มีหน้าที่ให้คำปรึกษา แนะนำการวางแผนงานและนโยบายของวิทยาลัยฯ

ผู้อำนวยการ มีหน้าที่และความรับผิดชอบตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 มาตรา 39 พร้อมทั้งบริหารงานวิทยาลัยฯ ให้เป็นไปตามปรัชญาและนโยบายของวิทยาลัยฯ

ศูนย์วัฒนธรรม ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารศูนย์วัฒนธรรมเพื่อให้งานดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน ได้พัฒนาก้าวหน้าตลอดระยะเวลาของการสร้างสรรค์และจัดการศึกษาจนบรรลุผลสำเร็จทั้งนี้เพราะวิทยาลัยฯ ได้สร้างปัจจัยที่เอื้ออำนวยประโยชน์แก่การเรียนการสอนโดยมีอาคารเรียนและอุปกรณ์ที่ทันสมัยอย่างครบถ้วน

นอกจากนี้วิทยาลัยฯ ยังสร้างปัจจัยที่เอื้ออำนวยประโยชน์แก่ผู้เรียนในการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์เพื่อพัฒนาความสามารถตามศักยภาพของแต่ละบุคคลโดยสร้างสรรค์สิ่งต่อไปนี้

  • ศูนย์วัฒนธรรมซึ่งเป็นเครือข่ายศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติภายในวิทยาลัยฯ
  • ศูนย์สุขภาพและสนามกีฬาวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก (พุทธมณฑลสาย 2-3)
  • บ้านราชดำเนินหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  • ศูนย์ฝึกอาชีพเด็กพิเศษและการศึกษานอกโรงเรียน

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนินตระหนักถึงภาระอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพทั้งเชิงวิชาการและทักษะวิชาชีพพร้อมทั้งปลูกฝังค่านิยมคุณธรรมจรรยามารยาทและสร้างความพร้อมประสบการณ์ความเป็นผู้นำสามารถรับใช้สังคมและประเทศชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิสัยทัศน์

[แก้]

"มุ่งจัดการศึกษาเชิงสร้างสรรค์บูรณาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาพลเมืองอาชีวศึกษาสู่มาตรฐานสากล" (Creative educational management through Integrated digital technology to enhance vocational education citizens reaching global standard)

อัตลักษณ์

[แก้]

"พลเมืองสร้างสรรค์ทางอาชีพ" (Creative Citizens for Careers)

เอกลักษณ์

[แก้]

"สถานศึกษาผลิตพลเมือง สร้างสรรค์มืออาชีพ" (An Educational Institute for Developing Professional Creative Cititzenz)

นโยบาย

[แก้]

"ส่งเสริมให้ผู้เรียน เป็นผู้ที่มีความรู้ ทักษะ และจรรยาบรรณ เป็นที่ยอมรับของสังคมไทยและสังคมโลก”

ปรัชญาของวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน

[แก้]

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน บริหารจัดการภายใต้ปรัชญาของวิทยาลัยฯ "การเรียนดี กีฬาเด่น เน้นคุณธรรม กิจกรรมเป็นเลิศ" ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายวิทยาลัยฯ ในการผลิตเยาวชนของชาติให้เป็นคนเก่ง คนดี และมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ ปรับตัวเข้ากับสังคมได้อย่างมีความสุข

การเรียนดี หมายถึง การเรียนรู้เข้าใจสามารถนำไปใช้และรู้จักประยุกต์พัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมีกลยุทธ์ในการบริหารงานให้เกิดความสำเร็จด้วยคุณสมบัติ 1. เก่งงาน 2. เก่งคน 3. เก่งคิด 4. เก่งการดำเนินชีวิต

กีฬาเด่น หมายถึง การเสริมสร้างสุขภาพอนามัยส่งเสริมความสามารถความถนัดและพัฒนาบุคลิกภาพสมรรถภาพในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมเป็นอย่างดีรู้จักเสริมสร้างความอดทนและการให้อภัย

เน้นคุณธรรม หมายถึง พัฒนาคุณภาพชีวิตให้สามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้ดีมีหลักในการดำเนินชีวิตโดยมีหลักธรรมเป็นเครื่องยึดถือปฏิบัติมีบุคลิกภาพ และพฤติกรรมเป็นที่พึงประสงค์ของสังคม เช่น มีความซื่อสัตย์สุจริตมานะอดทนพากเพียรขยันประหยัดรู้จักเหตุผลรู้จักประมาณตน ฯลฯ มีความสามัคคีสามารถเข้าร่วมกับหมู่คณะได้ดีมีคุณธรรมในสังคม ซึ่งเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างเจริญก้าวหน้าและมีความสุข

กิจกรรมเป็นเลิศ หมายถึง การเสริมสร้างประสบการณ์ในด้านต่างๆเสริมสร้างทักษะในการงานอาชีพพัฒนาความพร้อมความถนัดความสามารถและความคิดให้เกิดปัญญากล้าแสดงออกปลูกฝังให้รู้จักหน้าที่ความรับผิดชอบรู้จักบริหารงานบริหารเวลาซึ่งสร้างประสบการณ์ความเป็นผู้นำ

จุดเด่นของสถานศึกษา

[แก้]

1. วิทยาลัยฯ มีศูนย์วิจัยและพัฒนาทำหน้าที่ วิจัยสถาบันเพื่อพัฒนาผู้เรียน บุคลากร การบริหารจัดการของวิทยาลัยฯ อย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้มีการวิจัยในชั้นเรียนอย่างสม่ำเสมอ

2. วิทยาลัยฯ ได้พัฒนาระบบและสร้างมาตรฐานในงานประกันคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัยฯและสอดคล้องกับมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และสำนักรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน)

3. วิทยาลัยฯ มีการทำสัญญาร่วมมืออย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี กับ Chinese Language and Culture College และสำนักการศึกษา อำเภอเหมิงเฉิง มณฑลอันฮุย โดยการแลกเปลี่ยนครู รวมทั้งการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ระหว่างบุคลากรและนักเรียน นักศึกษา ประเทศจีน โดยสถาบันดังกล่าวส่งอาจารย์ชาวจีนมาสอนภาษาจีนให้กับผู้เรียนของวิทยาลัยฯ พร้อมทั้งวิทยาลัยฯ ได้ส่งบุคลากรไปพัฒนาความรู้ด้านภาษาจีนที่ประเทศจีน

4. วิทยาลัยฯ มีการทำสัญญาร่วมมือกับ NijimaGakuen Women's Junior College ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 31 พฤษภาคม 2545 ด้านภาษาและวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง และแลกเปลี่ยนด้านภาษาและวัฒนธรรม

5. วิทยาลัยฯ มีการทำสัญญาร่วมมือกับ SMK-Indonesia จำนวน 43 สถาบัน ตั้งแต่ 27 กุมภาพันธ์  2567 โดยการแลกเปลี่ยนครู รวมทั้งการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ระหว่างบุคลากรและนักเรียน นักศึกษา ประเทศอินโดนีเซีย

6. วิทยาลัยฯ มีการทำความร่วมมือทางการศึกษา (MOU) เพื่อการศึกษาต่อเนื่องในระดับปริญญาตรีกับ

  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ บพิตรพิมุข จักรวรรดิ
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงภูวนารถ
  • มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์ บางกอก
  • มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา   
  • มหาวิทยาลัยธนบุรี
  • มหาวิทยาลัยสยาม

การรับรองและประกันมาตรฐานคุณภาพ

[แก้]
  • ได้รับ "รางวัลพระราชทาน" ระดับอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2535 และโรงเรียนได้เข้าสู่ระบบคุณภาพ ISO 9001 : 2000
  • ได้รับโล่เชิดชูเกียรติในฐานะโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน ประเภทพณิชยกรรม เป็นแห่งแรกของประเทศไทย
  • การรับรองมาตรฐานสู่สากลในระดับ "ดีเยี่ยม" จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
  • ได้รับรางวัลทรงคุณค่าเกียรติยศแห่ง สช. "OPEC AWARDS" ประเภทสถานศึกษา "ยอดเยี่ยม" ด้านวิชาการ ระดับอาชีวศึกษา ปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
  • ปี 2564 วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน ได้รับการประกันคุณภาพภายนอก (พ.ศ.2564-2568) จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ด้านการอาชีวศึกษา

หลักสูตรที่เปิดสอน

[แก้]

เปิดสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทั้งระบบปกติ ระบบทวิภาคี และรอบพิเศษ

ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)

[แก้]
  • สาขาวิชาการบัญชี
  • สาขาวิชาการตลาด
  • สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
  • สาขาวิชาการโรงแรม
  • สาขาวิชาการท่องเที่ยว
  • สาขาวิชาภาษาต่างประเทศธุรกิจ
  • สาขาวิชาธุรกิจการกีฬา
  • สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่

ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)

[แก้]
  • สาขาวิชาการบัญชี
  • สาขาวิชาการตลาด
  • สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
  • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • สาขาวิชาการโรงแรมและบริการ
  • สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว
  • สาขาวิชาภาษาต่างประเทศธุรกิจ
  • สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการกีฬา
  • สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก

ผลงานที่ภาคภูมิใจของวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน

[แก้]

ด้านสถานศึกษา

[แก้]
  • สถานศึกษารางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษา เขตการศึกษากรุงเทพมหานครปี พ.ศ 2535
  • รางวัลผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่นระดับอุดมศึกษา พ.ศ.2535 จากสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา               
  • รางวัลห้องสมุดดีเด่นจากสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 2 สมัย พ.ศ. 2532 และ พ.ศ.2539
  • สถานศึกษาที่จัดจริยศึกษาดีเด่น พ.ศ. 2541 จากกระทรวงศึกษาธิการ
  • รางวัลโรงเรียนสีขาว โครงการโรงเรียนสีขาวเฉลิมพระเกียรติปลอดยาเสพติด พ.ศ. 2542    จากกระทรวงศึกษาธิการ
  • สถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนที่เข้าสู่โครงการนำร่องการปฏิรูปการเรียนรู้ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ
  • รับการตรวจประเมินเพื่อการประกันคุณภาพภายนอก โดยสำนักงานรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา (สมศ.) องค์กรมหาชน ในปีการศึกษา 2545
  • รางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักรฐานะสถานศึกษาที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา สาขาเผยแพร่พระพุทธศาสนาในประเทศ งานวันวิสาขบูชา พ.ศ. 2546
  • ได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะเป็นสถานศึกษาที่มีผลงานดีเด่น ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดระดับประเทศ พ.ศ. 2546
  • ได้รับการรับรองระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO9001:2000 จากสำนักงานรับรองระบบคุณภาพ EAQA/EIT-CBO (ประเทศอังกฤษ) สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.2547
  • ได้รับรางวัลเหรียญเงินในโครงการหนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ปีการศึกษา 2550 ของสำนักเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ
  • ท่านผู้รับใบอนุญาต อาจารย์ดุษฎี จุลชาต ได้รับโล่รางวัลในฐานะบุคคลผู้บุกเบิกการศึกษา เนื่องจากโรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน (วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน) เป็นโรงเรียนเอกชนประเภท พณิชยกรรมเป็นแห่งแรกในประเทศไทย จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยร่วมกับมูลนิธิเพื่อพัฒนาการศึกษาเอกชน เนื่องในวันการศึกษาเอกชน ปี 2557
  • วิทยาลัยฯได้ทำความร่วมมือทางการศึกษา MOU ด้านภาษาต่างประเทศกับบริษัท คิดส์ เอ็ดดู เทนเม้นท์ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์  2560
  • วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการประกวด หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ในโครงการราชดำเนินสัญจร จากสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ปีการศึกษา 2560
  • รางวัลโล่เกียรติยศ จากการเรียนการสอนธรรมศึกษา ปีการศึกษา 2562 โดยมีนักเรียน นักศึกษาสอบได้มากเป็นอันดับ 1 ของการสอบธรรมศึกษาทั่วประเทศ จากศูนย์การศึกษานักเผยแผ่ธรรม วัดยานนาวา
  • วิทยาลัยฯได้รับโล่รางวัล "รางวัลทรงคุณค่า เกียรติยศ แห่ง สช." OPEC AWARDS ประเภทสถานศึกษายอดเยี่ยม ด้านวิชาการ ปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
  • บันทึกความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ให้มีโควตานักศึกษาระดับ ปวส.สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยฯ เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี
  • การลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนาถฯ สำหรับนักศึกษา ปวส.เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี การตลาด คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาต่างประเทศ สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม
  • บันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือรับนักศึกษาฝึกงานกับบริษัท เอสซีจี แอคเค้าน์ติ้ง  เซอร์วิสเซส จำกัด ในเครือซีเมนต์ไทย (SCG)
  • บันทึกความร่วมมือการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี กับบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด บริษัทเดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แมคไทย และ แบล็คแคนยอน
  • โครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมกับสำนักการศึกษาแห่งอำเภอเหมิงเฉิง มณฑลอันฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน
  • วิทยาลัยฯ ผ่านการทดสอบสามารถดำเนินการขึ้นป้ายจัดตั้งเป็นศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงาน จากกรมแรงงาน
  • วิทยาลัยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงทางการศึกษา MOU ในการต่อยอดการศึกษาระดับปริญญาตรี กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์วันที่ 22 สิงหาคม 2560
  • วิทยาลัยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงทางการศึกษาในการต่อยอดการศึกษาในระดับปริญญาตรีของนักศึกษา กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตกรุงเทพ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560
  • ปีการศึกษา 2563 วิทยาลัยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงทางการศึกษาในการต่อยอดการศึกษาในระดับปริญญาตรีของนักศึกษา กับมหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
  • วิทยาลัยฯได้รับเกียรติบัตรรางวัลผลงานหนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ระดับภูมิภาค ประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 เพื่อเป็นการยกย่องและประกาศเกียรติคุณแก่สถานศึกษา ณ หอประชุมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เขตปทุมวัน
  • วิทยาลัยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงทางการศึกษาด้านวิชาการและวิชาชีพ (MOU) ในปีการศึกษา 2562 กับสถานประกอบการ ดังนี้

- บริษัทสุวรรณชาต จำกัด เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562

- บริษัทบางจาก รีเทล จำกัด เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563

- บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย จำกัด เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563

- บริษัท DIVANA SPA เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562

- บริษัท The Senizens เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563

  • วิทยาลัยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงทางการศึกษาด้านวิชาการและวิชาชีพ (MOU) ในปีการศึกษา 2563 กับสถานประกอบการ ดังนี้

- บริษัท Home Pro โดยแผนกวิชาบริหารการตลาด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564

- บริษัท เซน คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน โดยแผนกวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564

  • วิทยาลัยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงทางการศึกษาด้านวิชาการและวิชาชีพ (MOU) ในปีการศึกษา 2564 กับสถานประกอบการ ดังนี้

- บริษัท DIVANA ในด้านธุรกิจการตลาดเพิ่มเติม ในวันที่ 19 มกราคม 2565

- ร้านโจนส์ สลัด เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565

- บริษัท เอ็มเอ็กซ์ แจแปนนิส ฟู้ด คอนเซ็ปท์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

- บริษัท มิกซ์เซี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

  • วิทยาลัยฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงทางการศึกษาด้านวิชาการและวิชาชีพ (MOU) ในปีการศึกษา 2565 กับสถานประกอบการ ดังนี้

- บริษัท วีอีท จำกัด (Tim hortoms) สาขาภาษาต่างประเทศ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565

- บริษัท สีฟ้า กรุ๊ป จำกัด ทุกสาขาวิชา เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565

- บริษัท นีมคอร์เปอเรชั่น จำกัด สาขาวิชาธุรกิจคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565

- บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด ทุกสาขาวิชา เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

- บริษัท ร็อคส์ พีซี จำกัด ทุกสาขาวิชา เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

- บริษัท พี ยู ยู เอ็น อินเทลลิเจนท์ จำกัด สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขาวิชาการบัญชี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565

- บริษัท ไซตรอน เทคโนโลยีส์ จำกัด สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565

- บริษัท อาฟเตอร์ยู จำกัด มหาชน ทุกสาขาวิชา เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

- บริษัท สยามทาโก้ จำกัด ทุกสาขาวิชา เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

- โรงงานแสงรุ้ง สาขาวิชาธุรกิจการกีฬา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566

- บริษัท WATSON สาขาวิชาการตลาด เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566

- บริษัท บิวเทียม สาขาวิชาการบัญชีและสาขาวิชาภาษาต่างประเทศ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566

  • การสอบธรรมศึกษา ศูนย์พระสงฆ์นักเผยแผ่ธรรมเพื่อพัฒนาสังคม วัดทองนพคุณในนามสำนักเรียนเขตมีนบุรี ปีการศึกษา 2562 นักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัยฯสอบผ่านธรรมศึกษา ผลการสอบผ่านเป็นอันดับ 1
  • การสอบธรรมศึกษา ศูนย์พระสงฆ์นักเผยแผ่ธรรมเพื่อพัฒนาสังคม วัดทองนพคุณในนามสำนักเรียนเขตมีนบุรี ปีการศึกษา 2563 นักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัยฯสอบผ่านธรรมศึกษา ผลการสอบผ่านเป็นอันดับ 1
  • วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ได้รับรางวัลโล่พร้อมทุนการศึกษาของศูนย์นักเผยแผ่ธรรม วัดทองนพคุณ
  • วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ได้รับโล่พร้อมทุนการศึกษา ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
  • ปีการศึกษา 2564 วิทยาลัยฯ เข้ารับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณและทุน (จำนวน 20,000 บาท) สำนักเรียนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมดีเด่น ปีการศึกษา 2563 ณ ศาลาสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (พิมพ์ ธมุมธโร) วัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

ด้านบุคลากร

[แก้]
  • อาจารย์ไพฑูรย์ พันธุ์ชาตรี ได้รับพระราชทานเหรียญลูกเสือยั่งยืน ประจำปีพุทธศักราช 2563
  • อาจารย์กฤษฎา จุลชาต ผู้จัดการวิทยาลัยฯ ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมผู้อาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ รับรางวัล "พ่อตัวอย่างแห่งชาติ เนื่องในงานวันพ่อแห่งชาติ ปี 2565 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565"
  • ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ประจำปีพุทธศักราช 2565 จำนวน 6 ราย

จตุตถดิเรกคุณาภรณ์

  1. อาจารย์สินาท ศรีสุวรรณ

เบญจมดิเรกคุณาภรณ์

  1. อาจารย์ชนาภา อุตตมะกัลยา
  1. อาจารย์อัจฉรา ปิ่นกาญจนไพบูลย์
  1. อาจารย์สายันต์ น้อยใหญ่
  1. อาจารย์จริยา แย้มกลิ่น
  1. อาจารย์เกศริน สุรัตน์
  • อาจารย์ธงชัย พรไชยสุทธิ   ได้รับรางวัล Google IT Support  Professional Certificate ประกอบด้วย 5 courses ได้แก่
  1. Techicasl Support Fundamentals
  1. The Bits and Bytes of Computer Networking
  1. Operating System and You:Becoming a  Power User
  1. System Administration and IT Infrastructure Service s
  1. IT Security : Defense against the digital dark arts
  • อาจารย์ธิรดา ถาวรทัศนกิจ ได้รับ Google IT Support Professional Certificate  รายวิชา Technical Support  Fundamentals ของ Google  USA
  • ครูและบุคลากรของวิทยาลัยได้รับรางวัลจากการประกวดผลงานวิจัยชั้นเรียน ปีการศึกษา 2564 จัดโดยสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ฯ จำนวน 31 คน ในระดับ ดีเด่น จำนวน 1 คน ระดับดีมาก จำนวน 16 คน และระดับดี จำนวน 14  คน
  • อาจารย์กฤษณา มาทรัพย์ อาจารย์ประจำแผนกวิชาภาษาต่างประเทศ ได้ผ่านการอบรมครูต้นแบบทวิภาคีกับสถานประกอบการ จากบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซีสเทม จำกัด (Lotus’s) ระหว่างวันที่ 10-17 ตุลาคม 2565 (8ชั่วโมง)
  • อาจารย์ประจำแผนกวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัล ผ่านการอบรมและทดสอบ Goodgle  IT Support Professional Certificate  จำนวน 8 คน
  1. อาจารย์พรชนก ชั้นไพศาลศิลป์
  1. อาจารย์อัมพร ศรีริบุญ
  1. อาจารย์ทัศนา จันทะเรือง
  1. อาจารย์นฤตย์ วิลาวรรณ
  1. อาจารย์ยุพิน แฉ่งฉวี
  1. อาจารย์อัมพร พร้อมสรรพ
  1. อาจารย์เกศแก้ว เพ็งวงษ์
  1. อาจารย์พัชรินทร์ พันธ์พานิช
  • อาจารย์จริยา แย้มกลิ่น อาจารย์ประจำแผนกวิชาภาษาต่างประเทศ ได้รับประกาศนียบัตร "CEFR B1 ; Intermediate" จากการสอบวัดระดับ in the English Score Core Skill Test จากสถาบัน BRITISH COUNCIL วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565
  • อาจารย์สุธิดา จุลธีระ อาจารย์ประจำแผนกวิชาภาษาต่างประเทศ ได้รับประกาศนียบัตร "CEFR A 2 : Elementary" จาก การสอบวัดระดับ in the English Score Core Skill Test จากสถาบัน BRITISH COUNCIL วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565
  • ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ประจำปีพุทธศักราช 2566

จตุตถดิเรกคุณาภรณ์

  1. อาจารย์มัชฌิมา ธรรมธราธารกุล
  1. อาจารย์นฤตย์ วิลาวรรณ
  1. อาจารย์เอกชัย กัลปพฤกษ์
  1. อาจารย์อัมพร พร้อมสรรพ
  1. อาจารย์เกศแก้ว เพ็งวงษ์

เบญจมดิเรกคุณาภรณ์

  1. อาจารย์เอกราช เจริญผล
  1. อาจารย์พัชรินทร์ พันธ์พานิชย์
  1. อาจารย์คำรณ มุสิจะ
  • อาจารย์สินาท ศรีสุวรรณ และ  อาจารย์เอกตะวัน  ดอกพิกุล ได้รับรางวัลผู้ปฏิบัติงานตามโครงการ Messengers of Peacd (MOP) เป็นหมู่หรือกลุ่ม
  • อาจารย์นุชรีย์ คล้อยแสงอาทิตย์ ได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่น ของสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ประจำปีการศึกษา 2565
  • อาจารย์ทัศนีย์ กสิพันธุ์ ได้รับรางวัลครูดีเด่น ของสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีการศึกษา 2565
  • ผ่านการอบรมครูนิเทศ ของสำนักพัฒนาสมรรถนะครู สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 33 ท่าน
  1. อาจารย์ดร. จิตณรงค์ เอี่ยมสำอางค์
  1. อาจารย์ชวนพิศ เกิดเจริญ
  1. อาจารย์พัตธนี เอี่ยมวัฒน์
  1. อาจารย์จรินทร์ทิพย์ โยธินกรวงศ์
  1. อาจารย์ธิรดา ถาวรทัศนกิจ
  1. อาจารย์พรชนก ชั้นไพศาลศิลป์
  1. อาจารย์เพชรกมล เส็นฤทธิ์
  1. อาจารย์สายันต์ น้อยใหญ่
  1. อาจารย์ธงชัย พรไชยสุทธิ
  1. อาจารย์นวลจันทร์ ดำดี
  1. อาจารย์ธิดารัตน์ จั่นแจ้ว
  1. อาจารย์พัชรินทร์ พันธ์พานิชย์
  1. อาจารย์สุนีย์ ยินดีทวีทรัพย์
  1. อาจารย์คุณัญญา กัญจนา
  1. อาจารย์เอกชัย จารุเฉลิม
  1. อาจารย์ประวิทย์ พึ่งวงศ์
  1. อาจารย์พรรณี สุวัตถิ
  1. อาจารย์กฤษณา มาทรัพย์
  1. อาจารย์เอกตะวัน ดอกพิกุล
  1. อาจารย์วีระพงษ์ มากเทพวงษ์
  1. อาจารย์อำพร ศรีริบุญ
  1. อาจารย์ทัศนา จันทะเรือง
  1. อาจารย์นฤตย์ วิลาวรรณ
  1. อาจารย์เกศแก้ว เพ็งวงษ์
  1. อาจารย์อัมพร พร้อมสรรพ
  1. อาจารย์นันทวรรณ พิมพ์นพพันธุ์โชติ
  1. อาจารย์สายพิณ ไกรทองสุข
  1. อาจารย์วีรวัลย์ ชื่นบุปผา
  1. อาจารย์ปณิธาน สองสมุทร
  1. อาจารย์ฐิตาภา โคตรภูเขียว
  1. อาจารย์มารตี วรกัณฑ์
  1. อาจารย์ภิรมย์ ขำชื่น
  • การประกวดแข่งขันงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนระดับประเทศ ครั้งที่ 16 ของสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

รางวัลโล่ยอดเยี่ยม

  1. ดร.จิตณรงค์ เอี่ยมสำอางค์

ระดับดีมาก

  1. อาจารย์พัตธนี เอี่ยมวัฒน์
  1. อาจารย์พรชนก ชั้นไพศาลศิลป์
  1. อาจารย์เพชรกมล เส็นฤทธิ์
  1. อาจารย์ธิรดา ถาวรทัศนกิจ
  1. อาจารย์สายันต์ น้อยใหญ่
  1. อาจารย์อำพร ศรีริบุญ
  1. อาจารย์เกศแก้ว เพ็งวงษ์
  1. อาจารย์พัชรินทร์ พันธ์พานิชย์
  1. อาจารย์อัมพร พร้อมสรรพ
  1. อาจารย์ทัศนา จันทะเรือง
  1. อาจารย์เอกราช เจริญผล
  1. อาจารย์พรรณี สุวัตถิ
  1. อาจารย์คุณัญญา กัญจนา
  1. อาจารย์สุนีย์ ยินดีทวีทรัพย์
  1. อาจารย์ทัศนีย์ กสิพันธุ์
  1. อาจารย์สาลี ลิมปิรัตนกุล
  1. อาจารย์นันทวรรณ พิมพ์นพพันธุ์โชติ
  1. อาจารย์ทิวา ทองคงอ่วม

ระดับดี

  1. อาจารย์จรินทิพย์ โยธินกรวงศ์
  1. อาจารย์นฤตย์ วิลาวรรณ
  1. อาจารย์วีรวัลย์ ชื่นบุปผา
  1. อาจารย์สุธิดา จุลธีระ
  1. อาจารย์เอกตะวัน ดอกพิกุล
  1. อาจารย์พรทิพย์ รัตนประสิทธิ์
  1. อาจารย์ไพศาล ศรีอุ่นดี
  1. อาจารย์คำรณ มุสิจะ
  1. อาจารย์อัญชลีพร ธรรมสุข
  1. อาจารย์สิริวรรณ รอดเจริญ
  1. อาจารย์กฤษณา มาทรัพย์

ด้านนักเรียน นักศึกษา

[แก้]
  • แชมป์ชนะเลิศฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 17 ปี รายการ Bangkok City Thailand Youth Cup 2022 ครั้งที่ 2 ได้รับถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ
  • ทีม RCC 02 จากสาขางานนักพัฒนาระบบสมองกลฝังตัวและไอโอที ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 ระดับอาชีวศึกษา ในการแข่งขัน Line tracking  robot contest 2022 ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28  สิงหาคม 2565
  • นางสาวสลิลทิพย์ พุทธใจ นักศึกษา ปวส. สาขาวิชาการโรงแรม ได้รับรางวัลพระราชทานดีเด่นความเป็นเลิศอาชีวศึกษา ปีการศึกษา 2564 จากสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
  • ทีมนักฟุตบอลของวิทยาลัยฯ (ตัวแทนเขตบางกอกใหญ่) ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงชนะเลิศแห่งกรุงเทพมหานคร Bangkok Sports City 2022 ประจำปี 2565 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี
  • นายเผด็จศึก แป้นทอง หรือชื่อในการแข่งขันมวย "เผด็จศึก สจ. โต้งปราจีน" นักเรียนชั้น ปวช.3/5 ได้รับรางวัลแชมป์มวยไทยวันทรงชัย S1 รุ่น 118 ปอนด์ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565
  • นักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาบริหารการตลาด ได้รับรางวัลชมเชย จากการแข่งขันโครงการประกวดแข่งขันทักษะภาษาและวัฒนธรรมจีน ประเทศไทย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 การประกวดนำเสนอแผนธุรกิจ "อาหารไทยสู่ตลาดจีน" (การแข่งขันระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด
  • ครูและเยาวชนแกนนำทีม Sport Business Rcc ของวิทยาลัยฯได้รับรางวัลชนะเลิศกิจกรรม "หนังสั้นรู้แล้วบอกต่อ" โครงการส่งเสริมการเข้าถึงความรู้ เรื่องอนามัยเจริญพันธุ์ ของสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้รับรางวัล 6,000 บาท และโดยนางสาวไข่มุก กาสำโรง นักศึกษา ปวส.2/8 เป็นผู้นำเสนอโครงการป้องกันท้องไม่พร้อมในสถานศึกษา ในงานคุมกำเนิดโลก World Contraception Day : WCD  ของกรมอนามัย
  • นักเรียน สาขาวิชาการตลาด ชั้น ปวช. 3 ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประจำปี 2565  ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาการตลาด ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) "การนำเสนอขายสินค้า The Marketing Challeenge" ณ วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน จัดโดยสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ฯร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565
  • นักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการโรงแรม เข้าแข่งขันทักษะพื้นฐาน การแข่งขันตอบปัญหาวิชาหน้าที่พลเมืองและประวัติศาสตร์ ณ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี  จัดโดยอาชีวศึกษากุงเทพ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 เหรียญทองแดง
  • นักศึกษา ปวส.ของวิทยาลัยฯ เข้าร่วมการแข่งขันทักษะพื้นฐานการประกวดมารยาทไทย ระดับอาชีวศึกษา ได้รับรางวัลเหรียญทอง
  • นักศึกษา ปวส. สาขาวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัล เข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับอาชีวศึกษา รายการแข่งขัน "ทักษะเทคโนโลยีเครือข่าย" ระดับ ปวส. ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (เหรียญเงิน) และได้เข้าไปแข่งขันต่อในระดับภาค
  • นางสาวธัญทิฌา พานิชกุล นักศึกษา ปวส. รอบพิเศษ (วันอาทิตย์) สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ได้รับรางวัลชนะเลิศ (มาตรฐานเหรียญทอง) จากการเข้าแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สาขาวิชาการท่องเที่ยว "ทักษะการนำเที่ยว สุดยอดมัคคุเทศก์ท้องถิ่น TOUR GUIDING Skill Contest" ประเภทเดี่ยว ระดับจังหวัด ประจำปี 2565 สำนักงานอาชีวศึกษากรุงเทพ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 และได้เข้าแข่งขันต่อในระดับภาค
  • นางสาวหยาดอรุณ บาตินซิล่า นักเรียนชั้น ปวช.2 สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันทักษะวิชาพื้นฐาน ประเภทการประกวดพูดในที่สาธารณะเป็นภาษาอังกฤษ (English Public Speaking Contest) ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพ ปีการศึกษา 2565 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565
  • นางสาวศุภสุตา นิยมเสถียร นักเรียนชั้น ปวช.สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการเข้าแข่งขันทักษะวิชาชีพและทักษะวิชาพิ้นฐาน ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพ "การประกวดพูดสาธิตเป็นภาษาอังกฤษ" (English Demonstration  Contest) ปี 2565 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565
  • นางสาวสุพรรษา หล้าทับไทย นักเรียนชั้น ปวช. สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการเข้าแข่งขันทักษะวิชาชีพและทักษะวิชาพิ้นฐาน ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพ "การประกวดพูดสุนทรพจน์ภาษาจีนกลาง" ณ วิทยาลัยพณิชยการบางนา ปี 2565 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565
  • นางสาวภัทรวดี มณีมัย นักศึกษา ปวส. DA2/3 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "การเสริมสร้างคุณธรรม จริธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพบัญชี" ณ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์
  • นางสาววันวิสาข์ สุวรรณจิต และนายธิติพันธุ์ พ่วงพิทักษ์กุล นักเรียนชั้น ปวช.3 สาขาวิชาการโรงแรมได้รับรางวัล ชนะเลิศการแข่งขันการประกอบอาหารไทย (สัมตำ Creative) รับเงินรางวัล 3,000 บาท โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพด้านอุตสาหกรรมบริการ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
  • นางสาวนีรดา สวัสดี และนายศุภชัย พานเพ็ง นักศึกษา ปวส.2 สาชาวิชาธุรกิจโรงแรม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 การแข่งขันปูเตียงแบบแบบดูเอ้ Duvet  Bed Making โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพด้านอุตสาหกรรมบริการ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
  • นางสาวต้นหลิว มงคล นักเรียนชั้น ปวช.2 ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับเหรียญทอง จากการแข่งขันทักษะการประกวดร้องเพลงไทย-สากล หญิง ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดกรุงเทพมหานคร ณ วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565
  • นายธีรเดช เทียนทอง , นายประพัฒชา หว่าหลิ่ง , นางสาวสุทธิลักษณ์ และนายชินภัทร ดอนน้อยเยา นักเรียน และนักศึกษา ระดับ ปวช.และ ปวส. ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับเหรียญเงิน จากการแข่งขันทักษะการประกวดวงดนตรีโฟล์คซอง ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร ณ วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565
  • นักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการโรงแรม เข้าแข่งขันทักษะพื้นฐาน การแข่งขันตอบปัญหาวิชาหน้าที่พลเมืองและประวัติศาสตร์ ณ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี จัดโดยอาชีวศึกษากรุงเทพ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 เหรียญทองแดง
  • นักศึกษา ระดับ ปวส. 2 สาขาวิชาการท่องเที่ยว เข้าร่วมการแข่งขันทักษะพื้นฐานการประกวดมารยาทไทย ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพ ได้รับรางวัลเหรียญทอง เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565
  • นักศึกษา ปวส. สาขาวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัล เข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับอาชีวศึกษา รายการแข่งขัน "ทักษะเทคโนโลยีเครือข่าย" ระดับ ปวส. ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (เหรียญเงิน) และได้เข้าไปแข่งขันต่อในระดับภาค
  • นายกฤษฎา ชัยสัตรา ได้รับรางวัลดีเด่น จากการส่งเข้าร่วมประกวดคลิปวีดีโอการพูดเชิงสร้างสรรค์ "คุณค่าผ้าไทย" เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565
  • นักศึกษา ปวส.  สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการบัญชีและสาขาวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัล ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทวิชาพาณิชยกรรม/ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด/ทุกสาขาวิชา "ทักษะการเขียนแผนธุรกิจ" ประเภททีม ระดับจังหวัด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565
  • วันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 แผนกวิชาการบัญชีนำตัวแทนนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 เข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพบัญชี ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครผลการแข่งขัน : ทีมที่ 1 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ทีมที่ 2 ได้รับรางวัลเหรียญเงิน
  • นายชีพธนา เย็นลับและนายอนวรรณ  อุปรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาตรฐานระดับเหรียญเงิน จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะเทคโนโลยีเครือข่าย ระดับ ปวส.
  • นายรติบดี สุขจิตต์นิรันดร , นางสาวชนิสรา  หล่ายเกษม , นางสาววรรณรัตน์  สุวรรณ , นางสาว            เยาวมาลย์ แซ่อึง และนายสุรวิน อำพันลออ สาขาวิชาอุตสาหกรรมดิจิทัล สอบผ่านโครงการ Google IT Support COURSE Certificate Coursea จากบริษัท Google
  • นายธนกฤต มงคลอัศวนันท์  นายภากร และนางสาววิมลสิริ ลงลายชาติ ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ทักษะการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น ระดับปวช.
  • นายสมิทธา กมุทชาติ ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ทักษะการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับปวส.
  • นายนพรัตน์ ใจเปี่ยม และนายปิติพล พลทวี ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ทักษะเทคนิคการสร้างภาพเคลื่อนไหวคอมพิวเตอร์ ระดับปวส.
  • นายอนุวัตร อิ่มอาคม ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ทักษะองค์ประกอบศิลป์สำหรับงานคอมพิวเตอร์ ระดับปวช.
  • นางสาวดรัลพร แซ่ตั้ง ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ทักษะองค์ประกอบศิลป์สำหรับงานคอมพิวเตอร์ ระดับปวช.
  • นายคมกฤต ระฤกธรรม , นางสาวครีม นาจุ้ย , นายปัญพล สร้างนา , นางสาวเบญจมาพร พวงพิทักษ์กุล และนางสาวไข่มุก ลำพาย ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทวิชาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม บ้านสัตว์เลี้ยงควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ Automatic Pet House
  • นายจิรกิตต์ เรืองต่อวงศ์ , นายสาทร ปลอดเกิด , นายฐิติวัสส์ มีทรัพย์มั่น , นายเผ่าพงศ์ วงษ์มาพันธ์ และนายชินภัทร ดอนน้อยเยา ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทวิชาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม  เครื่องนับจำนวนผู้ใช้บริการแจ้งเตือนผ่านไลน์ Counting Service Notification Line
  • นายอภิสิทธิ์ แสงพวง , นายรติบดี สุขจิตต์นิรันดร , นายฟิลิป ซักเกอร์ , นายธนทัต จตุรวิทย์พรชัย และนายภูวดล  พูลสวัสดิ์ ได้รับรางวัลชมเชย จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทวิชาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม  GREEN CAT 3D MODEL
  • นายภูรินทร์ จำปาเทศ , นายลิขิต ใจกล้า , นายภาคิน มีทรัพย์พัฒนา , นายพุฒิธร เจษฎาประภานิช และนายสิทธิชัย พรอเนกพาย ได้รับรางวัลชมเชย จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทวิชาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม กล่องรับพัสดุแจ้งเตือนผู้รับผ่านไลน์ PERCEL BOX NOTIFICATION LINE
  • นางสาวทิพย์อาภรณ์ ยิ้มแย้ม ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันการประกวดร้องเพลงสากล สถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 จัดโดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาศาสนบริหารธุรกิจ ร่วมกับโรงเรียนสยามคอมพิวเตอร์และภาษาและ HARMORNY Music and Performance Academy
  • นางสาวรุ้งไพลิน ขาวอุบล และนางสาวเพ็ญพิชญา กิ่งหอม ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทการประกวดรำวงมาตรฐาน ระดับสถานศึกษากรุงเทพมหานคร
  • นายศุภชัย พานเพ็ง และนางสาวอนันตญา พอทักษ์สารี  ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประเภทการประกวดรำวงมาตรฐาน ระดับสถานศึกษากรุงเทพมหานคร
  • นางสาวบุษปภาพร สุขเติม นักเรียนชั้น ปวช.3/5 สาขาวิชาธุรกิจการกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ ในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา แห่งชาติ ครั้งที่ 42 "เทียนนกแก้วเกมส์" ตัวแทนเขต 10 กรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลอันดับ 2 เหรียญเงินในประเภททีม และรางวัลเหรียญทองแดง อันดับ 3 ในประเภทเดี่ยว
  • นางสาวปาริชาติ เหมทัย และ นางสาวฐานิสา ผูกแก้ว เข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการบัญชี ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง
  • นางสาวศศิมา ไปบน และ นางสาวสรัลรัตน์ จันทร์ประทุม ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันทักษะวิชาชีพการบัญชี ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
  • นางสาวบัณฑิตา โตญาติล้อม ปวช.3/10 กองลูกเสือวิสามัญของวิทยาลัยได้รับรางวัลเกียรติบัตรผู้นำลูกเสือสันติภาพ Messenger of Peace 2022 จากสำนักงานลูกเสือโลก
  • นางสาวรุจิรา ทบดี ปวช. 2/6C  กองลูกเสือวิสามัญของวิทยาลัยได้รับรางวัลเกียรติบัตรผู้นำลูกเสือสันติภาพ Messenger of Peace 2022 จากสำนักงานลูกเสือโลก
  • นางสาววรรณวิษา แผลงไพรี ปวช.2/6 กองลูกเสือวิสามัญของวิทยาลัยได้รับรางวัลเกียรติบัตรผู้นำลูกเสือสันติภาพ Messenger of Peace 2022 จากสำนักงานลูกเสือโลก
  • นางสาวปณิตา กวดนอก ปวช.3/6 กองลูกเสือวิสามัญของวิทยาลัยได้รับรางวัลเกียรติบัตรผู้นำลูกเสือสันติภาพ Messenger of Peace 2022 จากสำนักงานลูกเสือโลก
  • นางสาวอาทิตย์ ทองเทียบ ปวช.  2/6 C  กองลูกเสือวิสามัญของวิทยาลัยได้รับรางวัลเกียรติบัตรผู้นำลูกเสือสันติภาพ Messenger of Peace 2022 จากสำนักงานลูกเสือโลก
  • นางสาวปณิตา ศิริมาศ ปวส. ได้รับรางวัลชมเชย ระดับเหรียญทองแดงการแข่งขันทักษะการเขียนแผนธุรกิจ ผู้ฝึกซ้อมและควบคุมทีม จาก แผนกวิชาบริหารการตลาด RCC เมื่อ วันที่ 24-25 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ณ วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน
  • นางสาวมนทิตา รอดเทภัย ปวช. ได้รับรางวัล ระดับเหรียญเงินการแข่งขันทักษะการนำเสนอขายสินค้า และขอขอบคุณอาจารย์ผู้ฝึกซ้อมและควบคุมทีม จาก แผนกวิชาบริหารการตลาด RCC เมื่อ วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ณ วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน
  • นางสาวชลิตดา ทับทิมทอง ปวส. ได้รับรางวัลเหรียญเงิน การแข่งขันทักษะกลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์ และขอขอบคุณอาจารย์ผู้ฝึกซ้อมและควบคุมทีม จาก แผนกวิชาบริหารการตลาด RCC เมื่อ วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ณ วิทยาลัยพณิชการธนบุรี
  • นางสาวธนัชพร พัดขุนทด ปวช.1/10 ได้รับรางวัลเหรียญทอง การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร การประกวดขับร้องเพลง วงดนตรีโฟล์ค วงดนตรีสากล ประจำปีการศึกษา 2566 เมื่อ วันที่ 24-25 ตุลาคม 2566 ณ วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี
  • นางสาวสาวิตรี ยามี ปวช. 1/7E ได้รับรางวัลเหรียญทอง การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร การแข่งขันการประกวดพูดสาธิตเป็นภาษาอังกฤษ (English Demonstration Contest) ประจำปีการศึกษา 2566 เมื่อ วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการบางนา
  • การแข่งขันทักษะวิชาชีพ ณ วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ ประเภทวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สาขาวิชาการท่องเที่ยว ระดับอาชีวศึกษากรุงเทพ ประจำปีการศึกษา 2566 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566  - ผลการแข่งขัน ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ "แข่งขันทักษะการนำเที่ยวในฐานะมัคคุเทศก์ท้องถิ่น" ระดับปวช. นางสาวอชิรญา อหะหมัดจุฬา ปวช.2/11 สาขาวิชาการท่องเที่ยว ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4  - ผลการแข่งขัน ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง "ทักษะการนำเที่ยว สุดยอดมัคคุเทศก์ (Tour Guiding Skill Contest)" ระดับปวส.นายธนกฤต ยันวงษา ปวส.1/18 สาขาวิชาการท่องเที่ยว ได้รับรางวัลชนะเลิศ (เป็นตัวแทนได้ไปแข่งขันต่อในระดับภาคต่อไป)
  • นางสาววิมล นพพิบูลย์ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1/7E สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ ที่ได้รับรางวัล รองอันดับ 1 มิสแกรนด์มหาสารคาม 2024 พร้อมรางวัล Best Personality
  • ทีม #RCC Futsal Club ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ฟุตซอล TO BE NUMBER ONE C-LEAGUE 10 th รุ่น 16 ปี และ รางวัลอันดับ 3 รุ่นอายุ 18 ปี
  • นายกฤษฎา ชัยสัตรา นักศึกษาระดับปวส.1/6 สาขาวิชาการท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัลพระราชทานความเป็นเลิศด้านอาชีวศึกษา ครั้งที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2565 จากสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
  • นักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 คะแนนรวม การแข่งขันประกวดรำวงมาตรฐาน ระดับภาค กรุงเทพมหานคร จัดโดยวิทยาลัยเทคโนโลยีจรัญสนิทวงศ์ร่วมกับสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
  • นายวงศกร สุทธการ และ นายเวสารัช ม้วนสุธา ปวส. 1/5S สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการกีฬา ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงการแข่งขันทักษะวิชาชีพประเภทวิชานวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ประเภทที่ 3
  • นายกฤษฎา พุ่มเพชร และ นายภูริพัฒน์ เส็งไธสง ปวส.1/5S สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการกีฬา ได้รับรางวัลเหรียญทองการแข่งขันทักษะวิชาชีพประเภทวิชานวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ประเภทที่ 3
  • การแข่งขันฟุตซอลระดับอาชีวะศึกษา TO BE NUMBER ONE C-LEAGUE 10th รุ่น 16 ปี วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน 8-3 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิบูลย์บริหารธุรกิจ
  • ทีมฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน 15-0 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกวิทย์บริหารธุรกิจ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567
  • ทีมฟุตบอลรุ่นอายุ 18 ปี วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน 3-2 วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567
  • การประกวดนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และกีฬา สถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ระดับชาติ ปีการศึกษา 2566 ประเภทการประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษและการประกวดสุนทรพจน์ภาษาจีน สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 30 มกราคม 2567 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีทักษิณาบริหารธุรกิจ- นางสาวปวีณา สุขรมย์ ปวส. 2/9I ได้รับรางวัลเหรียญเงิน นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และกีฬา ประเภทการประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ ระดับ ปวส.  - นางสาวชลกร ปิติพืชญ์ ปวช. 2/7E ได้รับรางวัลเหรียญทอง นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และกีฬา ประเภทการประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ ระดับ ปวช.  - นางสาวสุทธิดา นึกชอบ ปวส. 2/7T ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และกีฬา ประเภทการประกวดสุนทรพจน์ภาษาจีน ระดับ ปวส.  - นางสาวนฤภร โกต่า ปวช. 1/7E ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และกีฬา ประเภทการประกวดสุนทรพจน์ภาษาจีน ระดับ ปวช.

- การแข่งขันทักษะเครื่องดื่มและการผสมเครื่องดื่ม ปวช.เหรียญทองแดง 2 เหรียญ

- การแข่งขันทักษะบาร์และเครื่องดื่ม ปวส.เหรียญเงิน 2 เหรียญ

- การแข่งขันทักษะภัตตาคารและการจัดเลี้ยง ปวช.เหรียญทองแดง 1 เหรียญ

- การแข่งขันทักษะการจัดเลี้ยง (บรรยายภาษาอังกฤษ) ปวส.เหรียญเงิน 1 เหรียญ

- การแข่งขันทักษะการนำเที่ยวมัคคุเทศก์ ปวช.เหรียญเงิน 2 เหรียญ

- การแข่งขันทักษะการปฎิบัติการจัดนำเที่ยว ปวส.เหรียญเงิน 2 เหรียญ

  • การแข่งขันฟุตซอลระดับอาชีวะศึกษา TO BE NUMBER ONE C-LEAGUE 10th รุ่น 18 ปี วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน 4-1 วิทยาลัยเทคโนโลยีสหะพาณิชย์บริหารธุรกิจ
  • ได้รับรางวัลจากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ การประกวดนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และกีฬา สถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ระดับชาติ ปีการศึกษา 2566 ประเภท การประกวดมารยาท   - ประกวดมารยาทไทย ปวช.เหรียญทอง 1 เหรียญ  - ประกวดมารยาทไทย ปวส.เหรียญทองแดง 1 เหรียญ
  • สาขาวิชาการตลาด ได้นำทีมนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ "การแข่งขันสุดยอดนักการตลาด" ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด ในวันพฤหัสบดี ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567 ได้รับรางวัลชมเชย 2 ทีม
  • ได้รางวัล รองชนะเลิศอันดับที่1 การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน U-18 THONBURI UNIVERSITY FOOTBALL INVITATION 2024 รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการ หมายเลข 11 นายวชิรวัฒน์  คงรื่น
  • ทีม #RCC02 ที่ได้รับรางวัล Popular Vote (ลำดับที่ 5 จาก 362 ทีม) ในการประกวดคลิปสร้างสรรค์ของนักเรียน นักศึกษา ระดับอาชีวศึกษาทั่วประเทศ! The Creator Arena #ปล่อยความกล้าไปกับยามาฮ่าฟินน์ จัดโดย บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
  • นายนนทสิทธิ์ เพ็ชรน้ำทอง ปวส. 2/5M หรือ "พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย" เสิร์ฟน็อกคู่ปรับเก่า "โจเซฟ ลาซิรี" ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต โดยใช้เวลา 1.28 นาทีของยกแรก คว้าโนัส 50,000 ดอลลาร์ (กว่า 1.7 ล้านบาท)
  • ทีมฟุตซอล วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน 1 - 0 วิทยาลัยเทคโนโลยีสหะพาณิชย์บริหารธุรกิจ รายงานผลการแข่งขันฟุตซอลระดับอาชีวะศึกษา TO BE NUMBER ONE C-LEAGUE 10th รุ่น 16 ปี
  • ทีมฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน ชนะ โรงเรียนสวนผึ้งวิทยา ด้วยสกอร์ 12-1 เข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการฟุตบอลนักเรียน 7 คนไทยแลนด์คัพ 2023/24 โซนตะวันตก ณ สนามราชภัฏเพชรบุรี จ.เพชรบุรี
  • นายภาคภูมิ นำทีมพูนทรัพย์ ปวส. 1/6T และ นายธิติพันธ์  พวงพิทักษ์กุล ปวส. 1/7 Hได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 การแข่งขันจัดดอกไม้สด แข่งขันทักษะวิชาชีพและการเพิ่มมูลค่าสินค้าสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจบริการ คือถิ่นแดนสยาม ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม SPU Sripatum University
  • นายสิรดนัย บูรณะเสน นักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยว ระดับ ปวส. 1/6 T ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดร้องเพลงสากล English Singing Content 2023 ณ มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก SBU Southeast Bangkok University

Rajdamnerncollege (คุย) 09:38, 13 กันยายน 2567 (+07)ตอบกลับ

  1. "Home Page". www.rcc.ac.th.