คุยกับผู้ใช้:Yoong Cha Mud

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Yoong Cha Mud ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ผมขอแนะนำหน้าดังนี้ครับ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้

หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะครับ ยินดีต้อนรับ และขอให้มีความสุขกับการเขียนครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:11, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

สวัสดีครับ ภาพที่คุณได้อัปโหลดทั้งหมดดังนี้ ได้ระบุสัญญาอนุญาตเป็น GFDL ซึ่งผมคาดว่าอาจเกิดความสับสนระหว่างสัญญาอนุญาตที่ใช้ในวิกิพีเดีย และภาพได้ ซึ่งสัญญาอนุญาตของภาพนั้น ขึ้นอยู่กับภาพนั้นๆ ครับ สำหรับรายละเอียดดูได้ที่ วิกิพีเดีย:นโยบายการใช้ภาพ เนื่องจากว่า คุณไม่ได้ระบุแหล่งที่มาของภาพดังกล่าว ทำให้ผมเองไม่สามารถช่วยได้ว่าสัญญาอนุญาตสำหรับภาพที่คุณอัปโหลดนั้นควรจะเป็นอะไร ซึ่งยินดีสอบถามผมได้นะครับ หรือได้ที่วิกิพีเดีย:เลขาชาววิกิพีเดีย โดยภาพที่อาจติดสัญญาอนุญาตผิด ซึ่งอาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ อาจถูกลบภายใน 7 วันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:14, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพ:Anantasamakom4.jpg อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:Anantasamakom4.jpg อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าวิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ติดสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 13:43, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

กรุณาตรวจสอบภาพที่คุณอัปโหลดด้วยครับ และระบุแหล่งที่มา ของภาพ เพราะพบว่าบางภาพนั้นได้นำมาจากแหล่งอื่น จึงกรุณารบกวนให้แจ้งสถานะภาพให้ถูกต้อง และสอบถามได้หากสงสัย ซึ่งในครั้งต่อไป จะถือว่าเป็นการเจตนาแจ้งสัญญาอนุญาตผิดพลาด และจะถูกบล็อกจากการอัปโหลดทันที --Jutiphan | พูดคุย - 13:45, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

สัีญญาอนุญาตภาพ[แก้]

ผมเองได้มีการแจ้งเรื่องสัญญาอนุญาติภาพที่มีปัญหาไปก่อนหน้านี้แล้วนะครับ ว่าสัญญาอนุญาตไม่ได้เป็น GFDL เหมือน วิกิพีเดีย ซึ่งหากคุณยังเจตนาแจ้งสัญญาอนุญาตที่ผิดต่อไป จะถูกบล็อกจากการอัปโหลดทันที --Jutiphan | พูดคุย - 04:29, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

กรุณาอ่านนโยบายการใช้ภาพ วิกิพีเดีย:ลิขสิทธิ์ และลิงก์อื่นๆที่ให้ไว้ด้านบน ครับ หรือสอบถามผม หรือและผู้ใช้อื่นๆ เลขาชาววิกิพีเดีย --Jutiphan | พูดคุย - 04:31, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มาของภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

กรุณาอย่าลืมใส่ แหล่งที่มาภาพด้วยนะครับว่านำมาจากที่ไหน โดยสามารถคัดลอกและวาง URL ที่นำมาได้ หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว เนื่องจากว่าคุณเคยมีประวัติการใส่สัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องอยู่ก่อนหน้านี้ หลายครั้งด้วยกัน และภาพล่าสุดที่คุณอัปโหลดนั้น บางภาพยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งการใส่แหล่งมาอาจช่วยคนอื่นๆ และหากไม่แน่ใจ อย่าลืมถามผู้ใช้ท่านอื่นๆได้ เช่นกันครับ เพื่อให้ใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้องต่อไป หวังว่ารอบนี้มีอะไรคงพูดคุยกันดีกว่านะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:00, 4 เมษายน 2007 (UTC)

ภาพ:MBS600L-02.jpg[แก้]

ภาพ:MBS600L-02.jpg ไม่ทราบว่าถือลิขสิทธิ์โดยใครเหรอครับ รบกวนอย่าลืมใส่ แหล่งที่มา สำหรับทุกภาพที่อัปโหลดด้วยนะครับตามที่ได้ระบุไว้ที่หน้าอัปโหลด ขอบคุณครับที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 08:28, 4 เมษายน 2007 (UTC)

ชื่อบทความ[แก้]

สวัสดีครับ ขอแนะนำเพิ่มเติมนิดหนึ่งนะครับว่า ชื่อบทความไม่มีการใส่ตำแหน่งหรือยศของบุคคลนั้นๆ ซึ่งดูเพิ่มได้ที่วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ สำหรับชื่ออื่นๆสามารถทำหน้าเปลี่ยนทางมาได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:47, 4 เมษายน 2007 (UTC)

สีภาพในบทความ[แก้]

สวัสดีครับ ผมย้อนหน้า พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ ๖๐ ปี ไปเป็นก่อนรุ่นที่คุณ Yoong Cha Mud แก้ไขนะครับ ผมว่าสีภาพเดิมซึ่งสวยอยู่แล้ว เมื่อเทียบกับสีภาพใหม่ครับ

--Manop | พูดคุย - 07:00, 9 เมษายน 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า ภาพ:ภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม.jpg นั้นมีลักษณะที่ไม่เหมาะสมและไม่ได้อยู่ในรูปแบบสารานุกรม ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย --t¸·´ ¯·.¸¸.ღp 08:13, 1 พฤษภาคม 2551 (ICT)

กรุณาหยุดการแก้ไขไร้สาระ ไม่สร้างสรรค์ หรือ ไม่เป็นสารานุกรม ที่ปรากฏในหน้า ภาพ:พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม.jpg ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการก่อกวน และอาจทำให้คุณถูกบล็อกจากการแก้ไขในวิกิพีเดียได้ --t¸·´ ¯·.¸¸.ღp 08:14, 1 พฤษภาคม 2551 (ICT)

นี่คือการเตือนครั้งสุดท้าย หากคุณยังคงก่อกวนต่อ ดังที่ได้ก่อกวนในหน้า ภาพ:60King SLogo.jpg คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดียทันที --t¸·´ ¯·.¸¸.ღp 08:34, 1 พฤษภาคม 2551 (ICT)


ภาพที่คุณอัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งว่ามีปัญหาลิขสิทธิ์ โดยคุณอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งในกรณีนี้จะถูกลบภายใน 7 วัน โดยคุณสามารถป้องกันได้ด้วยการช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ โปรดทราบว่าการระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องหลังจากได้รับแจ้งอาจถูกบล็อกจากการอัปโหลดได้

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

เราได้ทำการสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง ซึ่งไม่รวมภาพที่คุณตกแต่งเพิ่มเติม ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว และอัปโหลดภาพต้นฉบับหากทำได้
  • หากมีลายน้ำหรือโลโก้แสดงความเป็นเจ้าของปรากฏอยู่บนภาพ ภาพนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย แต่คุณสามารถอัปโหลดภาพใหม่ที่ไม่มีลายน้ำและโลโก้ ทับภาพเดิมโดยใช้ชื่อเดียวกัน หรือแจ้งลบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต อย่าลืมระบุเจ้าของภาพที่ได้ให้อนุญาต และ แหล่งที่มา ในส่วนคำอธิบายโดยย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุแหล่งที่มาที่ชัดเจนในคำอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --t¸·´ ¯·.¸¸.ღp 08:51, 1 พฤษภาคม 2551 (ICT)