คุยกับผู้ใช้:Tinuviel/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ขอบคุณ

ขอบคุณครับ พส ผมกอปติดมาจากลอร์ดแล้วไม่ได้เอาออกน่ะครับ นี่ก็กำลังเพิ่มข้อมูลอยู่เลย ^^>

ทักทาย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ไทย "ศาลาประชาคม" วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ และเวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) ยินดีต้อนรับครับ --Manop | พูดคุย - 17:35, 6 มิถุนายน 2006 (UTC)

สวัสดีอีกครั้งครับ ผมรุ่น Intania 80 ครับ :) --Manop | พูดคุย - 16:49, 7 มิถุนายน 2006 (UTC)

สุนทรภู่

สำหรับเรื่อง สุนทรภู่ ผมตอบคำถามรวมไว้ในหน้า พูดคุย:สุนทรภู่ แล้วนะครับ ถ้าคุณ Tinuviel ต้องการแก้ไขอะไรเพิ่มเติม ไม่ว่าส่วนเนื้อหา อ้างอิง หรือเว็บไซต์อื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแก้ไขได้ตามความเหมาะสมครับ --Manop | พูดคุย - 20:44, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)

เหอๆ

สวัสดีครับ ขอบคุณสำหรับการเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับไอดาร์ครับ พอดีคอเดียวกันเหอๆๆ Mda de Glor

E mail

คุณท่านมี e-mail ไหมครับ เผื่อผมจะได้แอดไว้คุยกัน จะไดคุยกันได้อย่างสะดวก เอ็มดาฟ ณ บางพลัด

ตอบ: princess_tinuviel@hotmail.com ค่ะ ช่วยแจ้งเมล์ของคุณด้วยค่ะ เพราะจะไม่รับแอดเมล์ที่ไม่รู้จัก Tinuviel 11:18, 27 พฤษภาคม 2007 (UTC)

elf

สวัสดีค่ะ elf ไม่ได้เขียนทับศัพท์ว่า เอลฟ์ หรือคะ? ถ้าเขียนว่า เอล์ฟ ก็ต้องอ่านว่า เอ๊ป น่ะสิ (...หรือจริงๆ เขาอ่านว่า เอ๊ป ถูกแล้ว? ถ้าหากเราเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ = =;) --Piggy 13:34, 20 ตุลาคม 2007 (ICT)

เคยงงและถกกับเพื่อนเหมือนกัน ผลสรุปคือว่า การใช้ทัณฑฆาต ทำให้ไม่ต้องออกเสียงอักษรตัวนั้น ดังนั้น เอลฟ์ จึงอ่านว่า "เอล" (เสียงสามัญ) ส่วน เอล์ฟ อ่านว่า "เอฟ" (เสียงตรี) ซึ่งเราคิดว่าคำหลังออกเสียงใกล้เคียงภาษาอังกฤษมากกว่า คือต้องออกเสียง ฟ ด้วย ส่วน ล ออกเสียงกึ่งๆ อมๆ เอาไว้ก็ได้ค่ะ แฮ่ :P -- Tinuviel 13:58, 20 ตุลาคม 2007 (ICT)

แจ้งลบ

สวัสดีครับ คุณ Tinuviel แวะมาแนะนำนิดหน่อย โดยถ้าต้องการแจ้งลบหน้าไหนสามารถพิมพ์ {{ลบ}} และทางผู้ดูแลระบบจะเข้ามาลบได้ครับ โดยการลบข้อความทั้งหมดแล้วเซฟ จะไม่ลบหน้านั้นไปทั้งหมด เพียงแต่ลบเนื้อหาและหมวดหมู่ของหน้านั้น --Manop | พูดคุย 14:53, 10 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

วัสดี

เดี๋ยวนี้ขยันทำจังเลยนะครับนี่ Mda

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 02:43, 2 มกราคม 2551 (ICT)

เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

เห็น คุณ Tinuviel พัฒนาบทความ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ สนใจเสนอเป็นโครงการบทความคัดสรร รึเปล่าครับ --Sry85 17:27, 5 มกราคม 2551 (ICT)

ตอนนี้ที่เห็นคร่าวๆ คือ เหมือนยังขาดหัวข้อที่ในภาษาอังกฤษใช้ว่า Influences เพิ่มเนื้อหา กระแสตอบรับ และเรื่อง การอ้างอิง ยังไม่สมบูรณ์ดี นอกนั้นน่าจะโอเคแล้วครับ --Sry85 18:26, 5 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ Tinuviel เห็นคุณ Tinuviel แก้ไขบทความ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซึ่งตอนนี้พิจารณาในโครงการบทความคุณภาพอยู่ ถ้าคุณ Tinuviel แก้ไขตามคำแนะนำเรียบร้อยแล้ว รบกวนช่วยตอบใน วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ว่าแก้ไข อย่างไรแล้ว ด้วยครับ เพื่อให้คนอื่นทราบอย่างทั่วกัน ขอบคุณครับ --Sry85 22:08, 12 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ บทความ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ที่คุณ Tinuviel ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพ ตอนนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพแล้วนะครับ ดังนั้น จึงสามารถใช้กล่องผู้ใช้ {{GAwritten}} ประดับไว้ที่หน้าผู้ใช้ได้นะครับ โดยไม่มีการบังคับให้ใช้แต่อย่างใด ขอบคุณมากครับที่ร่วมพัฒนาบทความดีๆ อีกเรื่องนึงครับ คือมีการเสนอบทความนี้ เป็นบทความคัดสรรอีก หวังว่าคุณ Tinuviel คงไม่เหนื่อยนะครับ ที่จะมีส่วนร่วม --Sry85 16:59, 25 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ บทความ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ที่คุณ Tinuviel มีส่วนร่วมในการเขียน ตอนนี้ได้ผ่านเกณฑ์บทความคัดสรรแล้วครับ ดังนั้นจึงสามารถนำกล่องผู้ใช้ {{FAwritten}} มาประดับไว้ที่หน้าผู้ใช้ได้นะครับ โดยไม่มีการบังคับให้ใช้แต่อย่างใด ขอบคุณมากครับที่ร่วมกันพัฒนาบทความดีๆ ให้กับวิกิพีเดียภาษาไทย --Sry85 21:01, 7 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เนื้อหาตรงกับวิกิพีเดียภาษาอื่น

สวัสดีครับ ขอยกคำถามมาตอบในหน้าเลยนะครับ

ขอคำแนะนำค่ะว่า จำเป็นหรือไม่ที่บทความจะต้องมีเนื้อหาเหมือนกับบทความในวิกิฯ ภาษาอื่น เนื่องจากฉันได้เรียบเรียงบทความใหม่ไม่ตรงนัก เพิ่มส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย และตัดเนื้อหาบางส่วนออกไปที่หาแหล่งอ้างอิงไม่พบแล้ว (ลิงก์เสีย หรือไม่ update) เท่าที่เรียบเรียงไว้ในปัจจุบันพอใช้ได้หรือยังคะ --Tinuviel 19:18, 5 มกราคม 2551 (ICT)
โดยปกติแล้ววิกิพีเดียภาษาไทยไม่จำเป็นต้องมีเนื้อหาตรงกับเนื้อหาในวิกิพีเดียภาษาอื่น เพราะวิกิพีเดียแต่ละภาษาแยกกันต่างหากครับ โดยทั่วไปแล้วในความเห็นส่วนตัวของผมเอง พยายามใส่เนื้อหาให้ครอบคลุมในทุกมุมมองซะมากกว่า ซึ่งบางทีก็ไปดูวิกิพีเดียภาษาอื่นบ้างไม่ว่า วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ หรือภาษาญี่ปุ่น เผื่อได้ไอเดียเพิ่มเติมครับ --Manop | พูดคุย 00:04, 6 มกราคม 2551 (ICT)


สัญลักษณ์แฝงคติ

สวัสดีค่ะ ที่คุณ Mattis เพิ่มลิงก์ สัญลักษณ์แฝงคติ ในรายการ 'ดูเพิ่ม' งานประพันธ์อื่นๆ ของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ในหน้า เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ดิฉันเห็นว่าไม่ถูกตำแหน่ง ขออนุญาตลบออกนะคะ น่าจะไปอยู่ในหัวเรื่อง 'แนวคิดในการประพันธ์' มากกว่านะคะ อนึ่ง ไม่ทราบว่า คำว่า "สัญลักษณ์แฝงคติ" เป็นคำที่ใช้กันในทางวิชาการหรือเปล่าคะ เพราะไม่เคยได้ยินมาก่อนค่ะ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ --Tinuviel 21:23, 22 มกราคม 2551 (ICT)

ไม่ทราบคุณอ่านความหมายของคำว่า “สัญลักษณ์แฝงคติ” หรือยัง เป็นคำที่มาจากภาษาอังกฤษ Allegory ซึ่งต่างกับคำว่า analogy ตามที่อธิบายไว้หรือยัง ภาษาไทยเราอาจจะมีศัพท์เฉพาะสำหรับคำนี้ ถ้ามีก็บอกด้วย แต่ภาษาอังกฤษเป็นศัพท์ทางวิชาการแน่และใช้ไม่เฉพาะแต่ทางวรรณคดีเท่านั้น แต่จะใช้ในทางศิลปะโดยเฉพาะจิตรกรรม และโดยเฉพาะจิตรกรรมทางคริสต์ศาสนา หรือศิลปะตะวันตก ที่แปลเพราะกำลังจะใช้ในบทความแต่ไม่อยากอธิบายในบทความเพราะเป็นคำที่ใช้ได้ทั่วไป งานของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน เป็นงานที่ถกเถียงกันมากทาง Allegory จึงควรโยงมาเพราะในบทความก็กล่าวถึงจึงอยากให้ไปอ่านว่าทำไมเป็น “สัญลักษณ์แฝงคติ” หรือ ไม่เป็น “สัญลักษณ์แฝงคติ” เพราะความหมายของคำเป็นความหมายทั่วไปไม่เฉพาะศิลปะ จึงไม่เหมาะที่จะใช้คำว่า “ศิลปะแฝงคติ” ไม่ทราบตอบปัญหาของคุณหรือเปล่า (ไม่ทราบว่าต้องมาตอบที่นี่หรือเปล่าก็เลยส่งมาที่นี่) --Mattis 21:52, 22 มกราคม 2551 (ICT)
กว้างกว่าคำว่า อุปมาอุปมัย --Mattis 22:04, 22 มกราคม 2551 (ICT)

ธุลีปริศนา

ไม่ทราบว่าคุณมีความสนใจในเรื่อง ธุลีปริศนา (His Dark Materials) หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ก็ลองมาช่วยกันเพิ่มเติมเนื้อหากันนะครับ --Horus 21:04 น. 11 กุมภาพนธ์ 2551

ตอบกลับ:ธุลีปริศนา

ขอบคุณมากนะครับ แล้วก็ขอพูดคุยนึดนึงครับว่าสมัยน้ชาวตะวันตกเขาเริ่มเขียนนวนิยายแนวไม่ค่อยเชื่อถือในพระเจ้า และเริ่มหันเข้าหาเหตุผลแทนครับ
ป.ล. ขอความกรุณาเขียน พูดคุยกับผู้ใช้ ในการส่งด้วยได้ไหมครับ
ป.ป.ล. ผมก็ผิดครับ ขอโทษนะครับที่รบกวน
--Horus · พูดคุย · 22:10 น. 11 กุมภาพนธ์ 2551

แก้ไขลายเซ็น

สวัสดีครับ พอดีเห็นข้อความคุณ Tinuviel ที่หน้า Holmes ครับ วิธีแก้เข้าไปที่ "การตั้งค่าของฉัน" ด้านขวาบน (หรือเข้าตรง พิเศษ:Preferences) ตรงแท็บแรก "ข้อมูลส่วนตัว" ช่อง "ชื่อเล่น (สำหรับลายเซ็น)" ใส่วิกิโค้ดหรือข้อความที่ต้องการเข้าไป อย่างของผมใส่เป็น

[[User:Manop|Manop]] | [[คุยกับผู้ใช้:Manop|พูดคุย]]

แล้วช่อง "ลายเซ็นอย่างเดียว (ไม่มีลิงก์อัตโนมัติ)" ให้ติ๊กถูกไว้ ถ้าสงสัยสามารถถามเพิ่มได้ครับ --Manop | พูดคุย 02:39, 14 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

โลกวรรณกรรม

สวัสดีค่ะ ^^ ซุ่มมองมานานพอสมควร สำหรับนักอ่านวรรณกรมตัวจริงอย่างคุณ Tinuviel เห็นสนใจผลงานทางด้านวรรณกรรมหลายเรื่อง ทั้งนวนิยายและเรื่องสั้น เลยอยากจะเชิญชวนให้มาร่วมกันสร้างสถานีย่อย:โลกวรรณกรรมค่ะ ถ้าสนใจและมีความคิดเห็นเพิ่มเติมอย่างไร เชิญคุณ Tinuviel ชี้แนะและให้คำแนะนำได้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 14:57, 16 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

จากที่ศึกษาข้อมูลและเทียบสถานีย่อยในวิกิพีเดียภาษาอื่น ๆ นะคะ ตอนแรกตั้งใจจะสร้างเป็นโลกวรรณกรรมที่สามารถเชื่อมโยงไปยังวรรณกรรมในด้านต่าง ๆ เช่น วรรณกรรมแปล เรื่องสั้น นวนิยาย (อย่างนวนิยาย แตกออกได้อีกมากมายเลยค่ะ) และทุกอย่างที่เกี่ยวกับหนังสือ ดีไหมคะ? คาดว่าให้คุณ Tinuviel จัดหมวดหมู่ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยทดลองสร้างดูค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 15:26, 16 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เท่าที่คร่าว ๆ ผ่านตานะคะ คิดว่าเริ่มที่จะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นกว่าเดิม จากที่เคยวางโครงการเอาไว้และก็มองไม่เห็นเลยว่ามันจะงอกขึ้นมาเป็นสถานีย่อยตอนไหน? ส่วนตัวคิดว่าน่าจะรวมสถานีย่อยนิยายวิทยาศาสตร์ไว้ในสถานีย่อยโลกวรรณกรรมนะคะ เพราะเป็นโลกแห่งหนังสือที่มีทุกอย่าง ทุกประเภทให้เลือกอ่านตามแต่จะชอบ สามารถแตกย่อยออกไปได้อีกเยอะแยะเลยค่ะ ชอบหนังสือเหมือนกันเลย ดีจัง...แต่ส่วนมากจะชอบแนวสืบสวนสอบสวนน่ะคะ คินดะอิจิยอดนักสืบนี่เรื่องโปรด เริ่มไว้ได้เรื่องเดียวคือฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิจะต่อตอนที่สองคือหมู่บ้านแปดหลุมศพก็มัวแต่ไปปั่นเพชรพระอุมาอยู่ แหะ แหะ วางโครงการไว้ในสมองเยอะแยะเลยค่ะ ไม่รู้จะคิดเกินตัวไปหรือเปล่า อยากได้โลกแห่งวรรณกรรมจริง ๆ ค่ะ เลยอยากรอดูหมวดหมู่ที่คุณ Tinuviel จัดไว้ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยนำมารวมกันอีกที ส่วนเรื่องของบทความ รับรองว่าอีกไม่นานค่ะ ต้องมีผู้ที่สนใจหนังสือเหมือน ๆ กัน มาช่วยกันอีกแรงแน่นอนค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 19:05, 16 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

หนอนหนังสือ

ดีใจที่เจอหนอนหนังสือเช่นเดียวกัน แอบมองและนิยมอยู่ในใจมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่เริ่มต้นลอร์ดออฟเดอะริงส์ ยอมรับและทึ่งในความพยายามค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อนำมาเขียนของคุณ Tinuviel ตอนนั้นลุยแต่เพชรพระอุมาอย่างเดียวเลยค่ะ แว่บไปแว่บมาระหว่างวิกิพีเดียกับห้องเพชรพระอุมา เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร เป็นหนังสือเรื่องแรกค่ะที่อ่านทีเดียว 48 เล่มในระยะเวลาเดือนกว่า ๆ ช่วงนั้นออกต่างจังหวัด เลยหนีบไปอ่านด้วยค่ะ ตอนนี้กำลังปั่นในส่วนของแต่ละตอนเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ ถ้าชอบเหมือนกัน ลองอ่านดูได้นะคะ ถ้าเห็นว่าตกหล่นตรงจุดไหน ก็ขอคำนแนะนำเพิ่มเติมด้วยค่ะ ^^ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 21:29, 16 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

โลกวรรณกรรม 2

สวัสดีครับ เป็นหนอนหนังสือเช่นเดียวกัน ก่อนจะสร้างโลกวรรณกรรม ขอให้ไปดู อีนิด ไบลตัน ห้าสหายผจญภัย ธุลีปริศนา อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย หน่อยนะครับ พอดีผมสนใจเรื่องวรรณกรรมแปล(เยาวชน) อยากให้เข้าไปดูส่วนนี้เช่นเดียวกับส่วนอื่นครับ เพราะผมจะสร้างทางฝั่งนี้เยอะ --Petje Bellพูดคุย 20:50, 17 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

โลกวรรณศิลป์

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เริ่มโครงการไว้นิดหน่อยด้วยป้าย {{โลกวรรณศิลป์}} สำหรับแปะในหน้าพูดคุยของบทความที่เป็นวรรณคดี วรรณกรรม เรื่องสั้น นวนิยาย ฯลฯ โดยตัวป้ายจะเป็นตัวนับบทความที่เป็นบทความวรรณกรรม รบกวนคุณ Tinuviel ช่วยตรวจสอบข้อความในป้ายด้วยนะคะ ว่าเก็บรายละเอียดครบถ้วนหรือไม่ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 15:03, 18 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ส่วนตัวเท่าที่สำรวจค้นข้อมูลดู คำว่าวรรณศิลป์ตีความได้ครอบคลุมมากเลยค่ะ หนังสือทั่วไปเช่นหนังสือชีวประวัติ วรรณกรรมย้อนยุคหรือการเมือง ฯลฯ คิดว่าจะรวมไว้ในโลกวรรณศิลป์ด้วยนะคะ คุณ Tinuvel ลองดูตัวอย่างสถานีย่อย:โลกวรรณศิลป์ จากภาษาฝรั่งเศส สถานีย่อย:วรรณศิลป์ ฝรั่งเศส เขาแยกออกมาค่อนข้างชัดเจนทีเดียว ลองไล่ดูหลาย ๆ ภาษาก็ได้ค่ะ งานนี้ต้องเตรียมตัวกันยาวหน่อย เพราะโครงการค่อนข้างยักษ์ใหญ่ทีเดียว (ถ้าทำสำเร็จนะคะ )--Se:Rin | พูดคุย - 16:05, 18 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

อย่าลืม...

เรามี {{กล่องข้อมูล นักเขียน}} บริการโลกวรรณศิลป์อยู่ อย่าลืมใช้บริการ จบข่าว... --Petje Bellพูดคุย 15:58, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เริ่มทดลอง

ทดลองได้นิดหน่อยแล้วค่ะ ดูเพิ่มได้ที่ผู้ใช้:Serin/Literature ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 16:02, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยค่ะ คุณ Tinuviel อยากได้อะไรบ้างคะ จะได้ลองทดลองสร้างดู ตอนนี้สมองตัน คิดไม่ออกค่ะ แหะ แหะ--Se:Rin | พูดคุย - 16:21, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ฮะ ฮะ ออกแบบให้ดูสบายตาน่ะค่ะ อาจจะออกแนวหวานไปสักนิด ตอนแรกหาโทนสีอยู่นานพอสมควร กว่าจะลงตัว ส่วนหัวข้อในห้องวรรณศิลป์ จัดตามใจค่ะ ^^ ถึงอยากให้คุณ Tinuviel ช่วยดูให้อีกทียังไงล่ะคะ ตอนนั้นนึกอะไรออกก็เอามาใส่ ๆ ให้มันเต็มไปก่อน ไม่งั้นก็โบ๋ ๆ พิกล ส่วนอัตชีวประวัติ เห็นสมควรที่จะเปลี่ยนค่ะ แหะ แหะ มัวเพลินไปหน่อย ส่วนห้องหนังสือใหม่ ถูกต้องค่ะ เป็นการแนะนำหนังสือใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ติดตาม สำหรับผู้ดูแลที่มีใจรักหนังสือ จะใครก็ได้ค่ะ ถ้าพบเห็นหนังสือใหม่ ก็สามารถนำมานำเสนอได้ตลอดเวลาค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 16:38, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เอ็ม

ขออนุญาต add mail คุณ Tinuviel นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 18:29, 20 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ขอยคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ^___^ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า "ขอบคุณคุณ Tinuviel มาก ๆ เลยนะคะ ที่ช่วยเสริมในส่วนที่มองข้ามไปในหลาย ๆ ด้าน" เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะสำหรับข้อมูลในส่วนของกวี นักเขียน นักประพันธ์ เพราะเมื่อวานนั่งสำรวจหาอยู่เหมือนกันค่ะ มองข้ามไปจริง ๆ ด้วย แหะ แหะ...สิ่งสำคัญที่สุดที่คิดจะสร้างโลกวรรณศิลป์ คือเป็นสถานีย่อยที่เป็นจุดศูนย์รวมของคนรักหนังสือ รักในวรรณกรรม วรรณคดี เพื่อใช้เป็นสถานที่พบปะหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือ ส่วนตัวชอบหนังสือเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้มาทดลองสร้าง ยิ่งเห็นว่ามันน่าจะเป็นอย่างที่คิดเอาไว้ได้นะเนี่ย อ้อ...รวมเรื่องชุด พล นิกร กิมหงวน โดย ป.อินทรปาลิต จัดอยู่ในประเภทหนังสือ นวนิยาย ค่ะ

สำหรับข้อมูลในห้องวรรณศิลป์ ตอนนี้พยายามจัดเทียบตามรูปแบบการจัดประเภทหนังสือของสำนักพิมพ์ se-ed ค่ะ อาจจะมีผิดพลาดบ้างในบางกรณี ต้องขออภัยด้วยค่ะ คิดว่าลองทำเสร็จจะไปนำเสนออยู่พอดี เรื่องลิงก์น้ำเงิน อันนี้ก็ต้องขอยกนิ้วให้ด้วยความชื่นชมอย่างจริงใจค่ะ ยอดเยี่ยมมาก ๆ เลยค่ะ ตอนแรกที่สร้างห้องวรรณศิลป์ คืออยากให้เป็นเหมืองห้องสมุดน่ะค่ะ คือมีหนังสือเกือบทุกประเภทที่ผู้อ่าน สามารถที่จะคลิกเข้าไปอ่านหรือค้นหาได้ตามใจชอบ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ขอความคิดเห็น ไอเดียเพิ่มเติมหลาย ๆ ด้านด้วยนะคะ คุณ Tinuviel อยากได้ส่วนไหนเพิ่มเติม บอกกล่าวกันได้ตลอดเวลาค่ะ ถ้าสะดวกออนเอ็มอย่างที่ได้แจ้งให้ทราบไว้ ว่าขออนุญาตแอดเมล์ของคุณ Tinuviel เอาไว้ ถ้าพบเจอกันทักทายกันบ้างก็ได้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:17, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ +บอตคุง

สวัสดี และขอบคุณครับที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ใช้แรกๆที่ใช้บริการดังกล่าว ซึ่งเนื่องในโอกาสนี้ ผมจึงขอถามความคิดเห็นว่าต้องการให้ทางบอตคุงแจ้งให้คุณทราบด้วยข้อความสั้นๆที่หน้าคุยกับผู้ใช้คุณว่าหมวดหมู่ที่คุณเสนอได้รับการเปลี่ยนชื่อเรียบร้อยแล้ว หรือคุณคิดว่าไม่ต้องแจ้งอย่างปัจจุบันนั้น ดีอยู่แล้ว ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 06:36, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ห้องวรรณศิลป์

จะไป Site งานที่ต่างจังหวัดประมาณอาทิตย์นึง ตอนนี้ไล่แก้ไขรายชื่อหนังสือใน{{โลกวรรณศิลป์/ห้องวรรณศิลป์}} เกือบเรียบร้อยครบถ้วนแล้วนะคะ ขาดแต่ส่วนของชีวประวัติ รบกวนช่วยดำเนินการต่อให้ที ส่วนที่ต้องการตรงไหน บอกเพิ่มเติมได้ตลอดเลยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 14:44, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

Kalevala

ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมเองก็ไม่มั่นใจเหมือนกันว่า จะถอดได้ตรงหรือเปล่า เพราะผมไม่เคยเรียนภาษาศาสตร์หรือวรรณคดี epic เรื่องนี้ก็ไม่เคยอ่าน ก็เลยถอดตามการออกเสียงที่น่าจะเป็นตามภาษาปัจจุบัน (ซึ่งความรู้ภาษาฟินแลนด์ของผมก็ไว้ใจไม่ค่อยได้เหมือนกัน : D)

ตอนนี้คิดอยู่อีกคำหนึ่ง คือตัวคำว่า Kalevala เอง เพราะว่าตัว k ทั่วๆ ไป ออกเสียงใกล้เคียงกับตัว ก มากกว่า ค (ลองฟังข้อความตัวอย่างใน [1] จะพบว่าตัว k p t จะออกเสียงใกล้ๆ ก ป ต มากกว่า ค พ ท) ดังนั้นควรจะเป็น กาเลวาลา มากกว่า คาเลวาลา หรือเปล่า แต่ไม่มั่นใจว่า ภาษาเก่าจะออกเสียงเหมือนกันหรือเปล่าครับ --KINKKU ANANAS 10:39, 3 มีนาคม 2551 (ICT)

เอลฟ์ +สคริปต์จัดให้ +บอตคุง

สวัสดีครับ ขณะนี้ผมได้เพิ่มคำดังกล่าวไปยังความสามารถเก็บกวาด ซึ่งสามารถเรียกใช้ได้ผ่านสคริปต์จัดให้ และอยู่ในความสามารถของบอตคุงเช่นกัน นอกจากนี้ ผมได้สั่งให้บอตคุงรันแก้ไขบทความที่คุณได้แก้ไขที่ผ่านมาทั้งหมด 485 บทความและได้แก้ไขทั้งหมด 130 บทความ ซึ่งผมได้ตอบที่หน้าคุยกับผู้ใช้ของผมครับ ซึ่งขณะนี้เพิ่มไปในความสามารถเก็บกวาดของบอตคุงแล้ว บอตคุงจะดำเนินการเก็บกวาดบทความอัตโนมัติทุกวันจากหน้าที่แก้ไขล่าสุด หากมีคำถาม ข้อสงสัย หรือคำแนะนำ ยินดีมาพูดคุยทุกเมื่อนะครับ เพื่อความต่อเนื่องของการพูดคุย ปกติผมจะตอบที่หน้าผู้ใช้ของผมแทน ขอบคุณอีกครั้ง --Jutiphan | พูดคุย - 06:54, 31 มีนาคม 2551 (ICT)

ไวกว่า

สวัสดีค่ะ ^___^ กำลังจะแวะไปบอกเชียวค่ะ ว่าเปิดตัวแล้ว (เมื่อวานตะลุยทำทะเบียนประวัติอาชญากรเพลินไปหน่อย ลืมซะสนิท...) แต่คุณ Tinuviel ไวกว่าอีก เห็นก่อนซะละ อิอิ--Se:Rin | พูดคุย - 21:41, 2 เมษายน 2551 (ICT)

สวัสดีครับ

อืม เรื่องสำนวนการแปล เข้าใจนะครับว่าของ อ.สายสุวรรณนี่คือต้นตำรับ ออริจินอล แต่ตอนนี้หาซื้อยากครับ และตามท้องตลาดก็มีแต่สำนวนใหม่ของสนพ .สร้างสรรค์บุค ซึ่งเด็กรุ่นใหม่คงคุ้นเคยมากกว่า ผมจึงอยากใช้ชื่อนี้อ่ะครับ ยังไงเดี๋ยวค่อยปรึกษากันใหม่ ตอนนี้ขอเขียนแม่แบบให้เสร็จก่อน ชื่อมันเปลี่ยนไม่ยากครับ ขอบคุณครับ Thales.net 20:42, 4 เมษายน 2551 (ICT)

เปลี่ยนชื่อแล้วเหรอครับ โอเช นั้นผมวงเล็บชื่อใหม่ไว้ข้างหลังครับ ไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ หมดไป 10,000 กว่าบาท เพราะไปเหมา เรื่อง อกาธา คริสตี กับ เชอร์ล็อก โฮลมส์‎ แบบยกชุด ได้ข้อมูลมาแล้วจะทยอยมาเขียนในวิกิพีเดียครับ 555+ Thales.net 20:52, 4 เมษายน 2551 (ICT)

ข่าวใหญ่

รู้ไหมว่าผมผลิต"วิกิพีเดียภาษาซองคา"ของฏฏานแล้วถ้าเพื่อนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยคนไหน ชำนาญภาษาซองคา ให้ทำบทความและหาภาษาซองคา การจัดทำครั้งนี้ ขอให้คุณช่วยพวกผู้ใช้ชาวฏฏานแล้วกัน รู้มั้ยว่า ผมเป็นผู้ใช้คนแรกของฎฎานเลยนะ --donuttowanooon 9:45, 7เมษายน 2551 (ICT --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Donuttowanoon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 02:53, 7 เมษายน 2551 (ICT)


ภาพที่คุณอัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งว่ามีปัญหาลิขสิทธิ์ โดยคุณอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งในกรณีนี้จะถูกลบภายใน 7 วัน โดยคุณสามารถป้องกันได้ด้วยการช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ โปรดทราบว่าการระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องหลังจากได้รับแจ้งอาจถูกบล็อกจากการอัปโหลดได้

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

เราได้ทำการสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง ซึ่งไม่รวมภาพที่คุณตกแต่งเพิ่มเติม ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว และอัปโหลดภาพต้นฉบับหากทำได้
  • หากมีลายน้ำหรือโลโก้แสดงความเป็นเจ้าของปรากฏอยู่บนภาพ ภาพนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย แต่คุณสามารถอัปโหลดภาพใหม่ที่ไม่มีลายน้ำและโลโก้ ทับภาพเดิมโดยใช้ชื่อเดียวกัน หรือแจ้งลบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต อย่าลืมระบุเจ้าของภาพที่ได้ให้อนุญาต และ แหล่งที่มา ในส่วนคำอธิบายโดยย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุแหล่งที่มาที่ชัดเจนในคำอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 00:25, 18 เมษายน 2551 (ICT)

หมวดหมู่วรรณศิลป์

แก้ให้แล้วนะครับ --Petje Bellพูดคุย 16:19, 23 เมษายน 2551 (ICT)

เซ็ปติมัส ฮีป

  • เซ็ปติมัส ฮีปน่าจะเป็นวรรณกรรมที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง อยากให้คุณไปช่วยแก้ไขเพิ่มเติมบทความด้วยครับ --Horus 20:37, 24 เมษายน 2551 (ICT)
  • ขอโทษครับ คือว่าผมยังอ่านไม่จบเลย และผมกำลังแก้ไขบทความสงครามอยู่ครับ --Horus 20:10, 25 เมษายน 2551 (ICT)

สถานีย่อย

อิอิ...ขอน้อมรับคำชมเจ้าค่ะ ^^ ดีจังที่ชอบ หุหุหุ ส่วนโลกวรรณศิลป์ รินลองทำแบบใหม่ดูบ้างน่ะค่ะ เพราะทำมาสองสถานคือโลกของสัตว์และสถานีย่อย:การ์ตูนญี่ปุ่น ออกแนวพี่น้องคือไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ ฮ่า ฮ่า พอมาถึงสถานีต่อไป เลยอยากแหวกแนวบ้างน่ะค่ะ ส่วนจะทำให้สีเต็มขอบแบบสถานีอื่น เดี๋ยวแก้ไขให้ค่ะ อธิบายไม่เป็นเหมือนกัน แหะ แหะ--Se:Rin | พูดคุย - 17:41, 25 เมษายน 2551 (ICT)

วรรณกรรม +บอตคุง

สวัสดีครับ ผมได้พยายามจะเริ่มการติดป้ายสำหรับหมวดหมู่ดังกล่าว แต่หมวดหมู่ที่คุณแจ้งมันครอบคลุมมากเกินไปครับ ที่คือรายชื่อตัวอย่างหมวดหมู่ย่อยที่อยู่ในหมวดหมู่นี้:

  • หมวดหมู่:ชาวกรีก
  • หมวดหมู่:ชาวกัมพูชา

.......

  • หมวดหมู่:ชาวฮ่องกง
  • หมวดหมู่:บุคคลที่ยังไม่ทราบปีที่เสียชีวิต
  • หมวดหมู่:บุคคลที่เสียชีวิตในคริสต์ศตวรรษที่ 1

.......

  • หมวดหมู่:บุคคลที่เสียชีวิตในพุทธศตวรรษที่ 22

.......

  • หมวดหมู่:การ์ตูน

.......

  • หมวดหมู่:ตัวละคร

....... และอื่นๆอีกมากมาย รบกวนช่วยระบุที่เฉพาะทางกว่านี้ครับ ไม่งั้นได้ติดครึ่งค่อนบทความวิกิพีเดียภาษาไทยแน่ๆ --Jutiphan | พูดคุย - 05:18, 26 เมษายน 2551 (ICT)

ปล. ผมได้ให้บอต gen รายชื่อหมวดหมู่ย่อยทั้งหมดเรียบร้อยแล้วกว่า 3,600 หมวดหมู่ย่อย ใช้เวลาเกือบ 20 นาทีเพื่อแค่ดึงรายชื่อหมวดหมู่ กรุณาดูได้ที่ผู้ใช้:BotKung/รายชื่อหมวดหมู่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 06:49, 26 เมษายน 2551 (ICT)
ที่ติดไปแล้ว เป็นเพราะว่ามีโครงวรรณกรรมอยู่ครับ หากไม่เกี่ยวข้อง อาจสนใจใส่โครงเฉพาะอื่นแทน --Jutiphan | พูดคุย - 12:55, 26 เมษายน 2551 (ICT)
ป.ล. การทำงานของบอตคุงแบบใหม่ล่าสุด จะเอาเฉพาะบทความในหมวดหมู่ครับไม่รวมถึงหมวดหมู่ย่อย หากหมวดหมู่ที่ไม่มีบทความไม่ต้องแจ้งนะครับผม ส่วนต้องการหมวดหมู่ไหนบ้าง ก็แจ้งเป็นรายชื่อได้เลยครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 12:57, 26 เมษายน 2551 (ICT)
ผมได้นำหมวดหมู่ที่คุณแจ้งไปใส่ที่หน้านี้แล้วนะครับ หน้าดังกล่าวคือหน้าที่คุณเองสามารถอัปเดตเพิ่ม แก้ไข หรือลบหมวดหมู่ที่คุณต้องการให้บอตคุงตรวจสอบได้ด้วยตัวคุณเองครับผม ซึ่งผมเรียนเชิญให้คุณทำการตรวจสอบ และแก้ไขตามที่ต้องการได้เลยนะครับ โดยบอตคุงจะดึงบทความจากหมวดหมู่ที่แจ้งเท่านั้น ไม่รวมถึงหมวดหมู่ย่อย หากหมวดหมู่ไม่มีบทความ ไม่ต้องระบุ ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 13:05, 26 เมษายน 2551 (ICT)

ของขวัญ

หวัดดีค่ะ ^^ ยกให้เลยค่ะสถานีนี้ รับเป็นนายสถานีไปเลยนะคะ อิอิ--Se:Rin | พูดคุย - 15:33, 27 เมษายน 2551 (ICT)

สวัสดีครับ บทความ อีเลียด ที่คุณ ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ตอนนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพตั้งแต่ วันที่ 9 พฤษภาคม 2551 แล้วนะครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ มาร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 16:18, 9 พฤษภาคม 2551 (ICT)