คุยกับผู้ใช้:Tem142857

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

  • แนะนำส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ
  • วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน

ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ

เวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ ยินดีต้อนรับครับ

มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามได้ครับ --Manop | พูดคุย - 19:29, 28 ตุลาคม 2006 (UTC)

เคียวอิคุคันจิ[แก้]

ทำไมเสียงองใช้ตัวคะตะคะนะครับ ทั้งๆ ที่คำศัพท์สามารถเขียนเป็นฮิระงะนะได้อยู่แล้ว--อ็อกตร้า บอนด์ 10:49, 3 มกราคม 2007 (UTC)

บามาโก[แก้]

หวัดดีค่ะ ^_^ บามาโกมันสั้นไปนิดนึง แปะป้าย {{สั้นมาก}} เอาไว้ก่อนนะคะ เพิ่มเติมแล้วก็เอาออกได้ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 09:54, 9 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 18:46, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าถั่วงอกที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 05:52, 19 เมษายน 2007 (UTC)

สำหรับเรื่องถั่วงอก ผมกะว่าจะเอาไปรวมไว้ใน ถั่วเขียว นะครับ เพราะพืชชนิดเดียวกันก็ต้องอยู่ด้วยกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีหน้าถั่วเขียว ซึ่งคุณสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้ครับ--Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 05:53, 19 เมษายน 2007 (UTC)